8 Sai Lầm Khi Thuê Căn Hộ Chung Cư Ai Cũng Cần Biết

Thue Can Ho Chung Cu

8 Sai Lầm Khi Thuê Căn Hộ Chung Cư Ai Cũng Cần Biết

8 Sai Lầm Khi Thuê Căn Hộ Chung Cư Ai Cũng Cần Biết

Thị trường cho thuê căn hộ chung cư luôn đa dạng nguồn hàng và ngày càng trở nên sôi động. Tuy nhiên việc thuê nhà tưởng chừng như đơn giản. Nhưng lại gây ra không ít khó khăn và rủi ro đối với người thuê. Vậy đâu là lý do khiến những rủi ro có thể xảy ra? Hãy tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

 

1. Không xác định tiêu chí tìm thuê căn hộ chung cư rõ ràng

 

Để thuê căn hộ ưng ý bạn cần xác định rõ ràng nhu cầu sử dụng của mình. Đặt ra các tiêu chí thuê nhà giúp tiết kiệm thời gian. Tránh mất công sức xem xét những căn hộ không phù hợp. 

 

Một số tiêu chí bạn có thể đưa ra trước khi thuê căn hộ bao gồm:

 

  • Loại hình căn hộ bạn muốn thuê, số lượng phòng ngủ, các tiện ích đi kèm.

  • Diện tích căn hộ là bao nhiêu?

  • Căn hộ có bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn không, an ninh ra sao?

  • Có được nuôi thú cưng hay có quy định đặc biệt không?

  • Vị trí có thuận tiện cho đi lại và sinh hoạt. Xác định chi phí thuê nhà hàng tháng.

 

Dựa trên các cơ sở này bạn chắc chắn sẽ sớm tìm được căn hộ phù hợp. 

 

2. Không tìm hiểu hàng xóm và môi trường sống xung quanh

 

Tìm hiểu môi trường sống xung quanh giúp bạn có được cuộc sống thoải mái. Môi trường sống tốt bao gồm nhiều yếu tố. Trong đó bạn cần chú ý chọn căn hộ cho thuê có khu vực gửi xe rộng rãi. Gần khu dân sinh đông đúc, hệ thống camera an ninh đảm bảo. Tránh thuê căn hộ gần nơi tập kết rác thải hoặc nhà máy. Vì sẽ rất ồn ào và ô nhiễm. 

 

Bên cạnh đó, việc không tìm hiểu hàng xóm trước khi quyết định thuê căn hộ. Đây là một sai lầm cần tránh. Vì đôi khi những phiền phức trong việc tìm nhà thuê không đến từ chủ nhà. Mà đến từ chính những người hàng xóm lân cận. Bạn sẽ không thể dễ chịu. Khi sống cạnh những người hàng xóm thường xuyên tụ tập, hát hò hoặc cãi vã...

image

Tìm hiểu môi trường sống xung quanh giúp bạn có được cuộc sống thoải mái

3. Không xác minh chủ sở hữu căn hộ chung cư cho thuê

3. Không xác minh chủ sở hữu căn hộ chung cư cho thuê

 

Để tránh trường hợp rủi ro người cho thuê nhà không phải chủ nhân thực sự của căn hộ. Bạn cần tìm hiểu kỹ xem mình có giao dịch với đúng chủ sở hữu chưa nhé. Bằng cách yêu cầu người cho thuê xem các loại giấy tờ. Như chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà,..

 

Trước khi thực hiện giao dịch cho thuê căn hộ chung cư. Bạn nên tìm hiểu thêm thông tin trên internet. Để nắm các thông tin cơ bản về căn hộ cho thuê. Cũng như lịch sử cho thuê của chủ nhà. Cẩn thận nếu có nhiều người đánh giá không tốt về căn hộ. Rất có thể căn hộ cho thuê này đã tồn tại nhiều vấn đề trước đó. Làm cho người thuê nhà không hài lòng. 

 

4. Tin vào những hình ảnh quảng cáo khi thuê căn hộ

 

Các tin đăng cho thuê căn hộ chung cư thường sử dụng nhiều hình ảnh đẹp mắt, thu hút. Những người thuê ở xa hoặc không có thời gian đến xem nhà trực tiếp. Rất dễ gặp phải sai lầm này. Vì tin vào hình ảnh quảng cáo, những thông tin thiếu uy tín trên các trang mạng trực tuyến. Đã vội đặt cọc tiền mà chưa kiểm chứng thực tế. 

 

Bạn không nên chú trọng và nội thất khi đang xem hình minh họa. Hãy nhìn vào bản vẽ và cam kết được bàn giao trên hợp đồng. Khi đến xem nhà nếu có những sự khác biệt giữa thực tế và cam kết. Bạn có thể khiếu nại với chủ nhà nhé. 

image

Bạn không nên chú trọng và nội thất khi đang xem hình minh họa. Hãy nhìn vào bản vẽ và cam kết được bàn giao trên hợp đồng khi thuê căn hộ

5. Mong muốn vượt khả năng chi trả hàng tháng

5. Mong muốn vượt khả năng chi trả hàng tháng

Không ít người chỉ có khả năng chi trả tiền thuê nhà từ 3 - 4 triệu/tháng. Nhưng họ lại mong muốn thuê các căn hộ có mức giá 9- 10/tháng. Đây là tâm lý khiến cho việc xem xét, lựa chọn căn hộ để thuê kéo dài hơn so với dự kiến. Hoặc nếu bạn cố để thuê một căn hộ ngoài khả năng chi trả. Thì có thể chúng sẽ tạo nên gánh nặng lớn về chi phí cho bạn. 

6. Xem căn hộ chung cư cho thuê không kỹ lưỡng

 

Bạn nên kiểm tra kỹ chất lượng của căn hộ cho thuê trước khi dọn vào. Không xem sơ sài. Một số vấn đề bạn cần quan tâm khi đến xem căn hộ cho thuê như: 

 

  • Căn hộ có mái che tránh hắt nước khi mưa không?

 

  • Cửa sổ có thông gió, thoáng mát.

  • Tường nhà có bị ẩm thấp hoặc nứt nẻ không?

  • Lối đi có đảm bảo thuận tiện cho quá trình sinh hoạt của bạn không?

  • Hệ thống điện nước có hoạt động ổn định.

  • Màu nước sử dụng có gì lạ không?

  • Không chuyển tiền cọc khi chưa có sự đánh giá chính xác và thỏa thuận hợp đồng thống nhất.

 

Đã có nhiều trường hợp khách thuê căn hộ vội vàng chuyển cọc trước. Mới nhận ra nhiều vấn đề phát sinh sau đó như căn hộ thường xuyên mất điện nước, ban quản lý quá khắt khe hay thậm chí là tường thấm dột mỗi khi mưa,...

image

Bạn nên kiểm tra kỹ chất lượng của căn hộ chung thuê trước khi dọn nhà

7. Thời gian tìm kiếm căn hộ chung cư cho thuê ngắn

7. Thời gian tìm kiếm căn hộ chung cư cho thuê ngắn

 

Khá nhiều người thuê nhà luôn đợi đến gần thời gian cần chuyển nhà mới đi tìm nhà thuê. Điều này khiến cho thời gian tìm căn hộ thuê được rút ngắn. Tuy nhiên bạn sẽ không có đủ thời gian để đối chiếu. Tìm kiếm và so sánh nhiều căn hộ khác nhau. Ngoài ra với trường hợp này quá trình đàm phán giá cho thuê cũng sẽ không phát huy được tối đa lợi thế. 

 

Thời gian lý tưởng nhất để bạn có thể tìm thuê căn hộ là từ 4 - 6 tháng trước khi di chuyển chỗ ở. Khoảng thời gian này bạn có thể dùng để nghiên cứu thị trường. Lập ra các tiêu chí phù hợp cho quá trình sử dụng. Có nhiều thời gian để thỏa thuận về giá với bên cho thuê hiệu quả hơn.

 

8. Rắc rối về những phát sinh trong quá trình sử dụng

 

Khi thuê căn hộ chung cư sẽ không tránh được những vấn đề hư hỏng phát sinh trong quá trình sử dụng. Nhất là đối với các gia chủ thuê căn hộ trong thời gian dài. Trước khi thuê, cần có biên bản bàn giao hiện trạng căn hộ và tình trạng của đồ nội thất. Để tránh những rắc rối khi có hư hỏng phát sinh.

 

Trên đây là những lỗi cơ bản khi tìm thuê căn hộ chung cư. Hy vọng với những chia sẻ này bạn sẽ sớm tìm được căn hộ thuê một cách an toàn và hiệu quả.

image

Cần có biên bản bàn giao hiện trạng căn hộ và tình trạng của đồ nội thất. Để tránh những rắc rối khi có hư hỏng phát sinh

Chia sẻ bài viết này

Bài viết khác

Những Nguyên Tắc Decor Phòng Ăn Đẹp Bạn Không Thể Bỏ Qua
30/12/2023 Ban nội dung

Những Nguyên Tắc Decor Phòng Ăn Đẹp Bạn Không Thể Bỏ Qua

Phòng ăn được xem là trái tim của ngôi nhà. Chính vì vậy mà decor phòng ăn có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Hãy tìm hiểu bài viết sau đây nhé.

Top 10 lý do nên mua căn hộ chung cư tại Quận 2
06/02/2023 Ban nội dung

Top 10 lý do nên mua căn hộ chung cư tại Quận 2

Quận 2 đang có tốc độ phát triển nhanh chóng với các dự án bất động sản được đầu tư chất lượng và uy tín. Sở hữu vị trí đắt địa cùng nhiều tiện ích vượt trội, các dự án căn hộ chung cư tại Quận 2 đã không ngừng thu hút khách hàng tiềm năng. Vậy vì sao nên đầu tư vào các dự án bất động sản tại Quận 2? Hãy tìm hiểu bài viết sau đây.

Mua căn hộ chung cư dưới 1 tỷ - Lựa chọn của người trẻ hiện nay
06/02/2023 Ban nội dung

Mua căn hộ chung cư dưới 1 tỷ - Lựa chọn của người trẻ hiện nay

Sở hữu căn hộ chung cư dưới 1 tỷ là nhu cầu khá lớn của nhiều bạn trẻ hiện nay. Liệu loại hình căn hộ này có thật sự chất lượng?

Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi - Khu vực tiềm năng đầu tư BĐS
06/02/2023 Ban nội dung

Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi - Khu vực tiềm năng đầu tư BĐS

Vài năm trở lại đây, đất Thạnh Mỹ Lợi Quận 2 là một trong những địa điểm được giới đầu tư bất động sản “săn đón”. Rất nhiều dự án “tiền tỷ” mọc lên tại Thạnh Mỹ Lợi Quận 2 từ các nhà đầu tư tiếng tăm như Novaland, Mapletree, Capitaland...Lý do vì sao các “ông lớn” quyết định lựa chọn đầu tư dự án Thạnh Mỹ Lợi Quận 2? Vì sao nói khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi sẽ trở thành khu vực tiềm năng đầu tư BĐS? Tất cả sẽ được phân tích chi tiết trong bài viết ngay sau đây.

Top 20 Lý Do Khiến Dự Án New City Thủ Thiêm Có Tiềm Năng Sinh Lời Cao
06/02/2023 Ban nội dung

Top 20 Lý Do Khiến Dự Án New City Thủ Thiêm Có Tiềm Năng Sinh Lời Cao

Dự án New City Thủ Thiêm là dự án hot nhất khu vực Thủ Thiêm Quận 2. Sở hữu nhiều tiện ích vượt trội cùng chất lượng hàng đầu đã làm cho dự án thu hút đông đảo lượng khách hàng tiềm năng.

Top 10 Dự Án Căn Hộ Quận 2 Nhiều Tiện Ích Nội Khu Tốt Nhất
06/02/2023 Ban nội dung

Top 10 Dự Án Căn Hộ Quận 2 Nhiều Tiện Ích Nội Khu Tốt Nhất

Hiện nay, hàng loạt các dự án căn hộ Quận 2 nói riêng và TP.HCM nói chung đều hướng đến việc xây dựng tiện ích nội khu nhằm mang đến trải nghiệm sống tốt nhất cho cư dân. Có thể nói rằng đây là cuộc đua của các chủ đầu tư, khi mà người mua nhà ngày càng khó tính và có nhu cầu mua sắm, thư giãn cao. Trong bài viết này, Mogivi sẽ giới thiệu đến bạn những chung cư Quận 2 sở hữu hệ thống tiện ích nội khu độc đáo, chất lượng nhất!

Theta chụp ảnh 360 độ thiết bị chuyên dụng trong thời đại bùng nổ công nghệ số
06/10/2023 Ban nội dung

Theta chụp ảnh 360 độ thiết bị chuyên dụng trong thời đại bùng nổ công nghệ số

Theta là chiếc máy ảnh chuyên dụng 360 độ. Có khả năng chụp ảnh, quay video và live stream 360 độ. Thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt, cách sử dụng đơn giản. Đây là sự lựa chọn tốt cho phần lớn mọi người trong thời đại bùng nổ của nội dung 360 và VR.

Top 10 Dự Án Chung Cư Quận 2 Nên Mua Nhất
05/09/2023 Ban nội dung

Top 10 Dự Án Chung Cư Quận 2 Nên Mua Nhất

Thị trường bất động sản của khu vực phía Đông Sài Gòn, bao gồm Quận 2, Quận 9 và Thủ Đức đang được nhiều người quan tâm săn đón. Trong đó, Quận 2 là nơi tập trung của nhiều dự án căn hộ cao cấp. Mogivi đã chọn lọc ra những dự án chung cư Quận 2 đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại nhằm giúp bạn chọn được căn hộ ưng ý. Hãy đọc ngay bài viết sau đây nhé!

Top 9 Dự Án Khu Đông Sài Gòn Nên Đầu Tư
06/02/2023 Ban nội dung

Top 9 Dự Án Khu Đông Sài Gòn Nên Đầu Tư

Thành phố Thủ Đức sẽ tạo tiền đề cho dự án khu đông Sài Gòn phát triển nhộn nhịp. Khám phá ngay top 9 dự án đáng đầu tư nhất!

Top 5 Dự Án Chung Cư Quận 7 Cao Cấp Nhất
06/02/2023 Ban nội dung

Top 5 Dự Án Chung Cư Quận 7 Cao Cấp Nhất

Dự án chung cư Quận 7 là dự án tiềm năng vì thu hút được lượng khách hàng lớn. Các dự án bất động sản Quận 7 có vị trí thuận lợi cùng nhiều tiện ích vượt trội đã trở thành điểm nhấn đặc biệt trên thị trường bất động sản hiện nay. Vậy điều kiện nào khiến cho bất động sản ở đây trở nên thu hút như vậy? Và các bất động sản tiềm năng ở khu vực này là những dự án nào? Bài biết sau đây sẽ giúp bạn có thêm những thông tin chính xác và đầy đủ nhất về các dự án khu vực Quận 7.

Tin đăng trong khu vực

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon