Decor Cây Xanh Trong Nhà Thu Hút Giới Trẻ Vì Điều Gì?

Decor Cay Xanh Sua

Decor Cây Xanh Trong Nhà Thu Hút Giới Trẻ Vì Điều Gì?

Decor Cây Xanh Trong Nhà Thu Hút Giới Trẻ Vì Điều Gì?

Decor cây xanh trong nhà không chỉ giúp cân bằng không khí. Mà còn mang lại làn gió mới để tạo nên điểm thu hút thú vị cho ngôi nhà của bạn. Decor cây xanh đang trở thành xu hướng được người trẻ lựa chọn cho không gian sống của mình.

 

1. Vì sao decor cây xanh trong nhà thu hút giới trẻ?

Decor cây xanh trong nhà thu hút giới trẻ vì nhiều nguyên nhân. Trong đó nguyên nhân chính là cây xanh mang lại nhiều lợi ích như: 

Cây xanh mang tính thẩm mỹ cao

Trồng cây trong nhà mang giá trị thẩm mỹ cao. Những chậu cây sẽ giúp cho không gian ngôi nhà trở nên đẹp hơn. Đồng thời tạo thành điểm nhấn thu hút ấn tượng. 

Màu xanh lá cây còn giúp tổng thể của ngôi nhà trở nên hài hòa hơn. Ngôi nhà sẽ có được không khí trong lành, tràn đầy sức sống. Đặc biệt, đây là vật trang trí rất phù hợp đối với giới trẻ hiện nay. Khi mong muốn hướng đến lối sống xanh, thân thiện với môi trường.

Decor cây xanh trong nhà giúp làm việc hiệu quả

Khi làm việc hay học tập bị mỏi mắt và căng thẳng. Người trẻ thường dùng cây xanh để thư giãn bằng cách nhìn vào cây cảnh trong nhà. Đây là giải pháp được nhiều bạn trẻ áp dụng để làm việc hiệu quả hơn. Ngoài ra trồng cây xanh trong nhà hay cây xanh để bàn còn giúp hút các tia bức xạ phát ra từ các thiết bị điện tử. Hạn chế các tác động gây hại cho mắt, da.

image

Cây xanh giúp hút các tia bức xạ phát ra từ các thiết bị điện tử. Hạn chế các tác động gây hại cho mắt, da (Nguồn ảnh: Trang Đoan).

Cây xanh giúp lọc không khí tốt hơn

Cây xanh giúp lọc không khí tốt hơn

Những loại cây xanh trồng trong nhà góp phần không nhỏ vào việc bảo vệ sức khỏe cho con người. Cây cối có tác dụng hút khí độc trong nhà lên đến 85%. Làm không gian ngôi nhà trở nên trong lành hơn. Ví dụ như cây trầu bà, cây lan ý,..

Thay vì sử dụng một số đồ nội thất hoặc vài vật liệu trong nhà chứa nhiều chất độc hại như: benzen, formaldehyde, kim loại nặng. Thì những người trẻ thường ưu tiên lựa chọn cây xanh để trang trí nhà. Nhằm tránh những tác động xấu đến sức khỏe.

Decor cây xanh trong nhà giúp đuổi côn trùng

Khi trồng một số loại cây xanh trong nhà ngoài tính thẩm mỹ. Chúng còn có khả năng đuổi muỗi và các côn trùng gây hại khác như: Gián, chuột, kiến,... Bên cạnh đó có một số loại cây có hương thơm dịu nhẹ. Sẽ giúp bạn cải thiện tinh thần rất tốt.

image

Khi trồng một số loại cây xanh trong nhà ngoài tính thẩm mỹ. Chúng còn có khả năng đuổi muỗi và các côn trùng gây hại khác (Nguồn ảnh: Trang Đoan).

Decor cây xanh trong nhà theo phong thủy đem lại tài lộc và may mắn

Decor cây xanh trong nhà theo phong thủy đem lại tài lộc và may mắn

Đây là một trong những yếu tố giúp người trẻ lựa chọn cây cảnh để trồng trong nhà. Tùy thuộc vào mỗi loại cây khác nhau sẽ mang lại những ý nghĩa riêng về tài lộc hay sức khỏe, tình yêu,.. Nếu cây xanh được đặt ở vị trí phù hợp với tuổi của gia chủ thì sẽ phát huy được tác dụng tốt nhất. 

2. Trang trí nhà bằng cây xanh đúng cách

Decor cây xanh trong nhà đang là xu hướng trong thiết kế nội thất được giới trẻ ưa chuộng. Nhiều người cho rằng trang trí cây xanh đặt ở vị trí nào cũng được. Nhưng trên thực tế không phải vậy. Nếu bạn biết cách bố trí, lựa chọn vị trí đúng cách thì cây xanh không chỉ để trang trí mà còn mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ. Hãy tham khảo ngay cách trang trí cây xanh trong nhà đúng cách cùng Mogivi dưới đây. 

image

Decor cây xanh trong nhà đang là xu hướng trong thiết kế nội thất được giới trẻ ưa chuộng (Nguồn ảnh: Nhà bếp Hoàng Gia).

Lựa chọn loại cây xanh phù hợp

Lựa chọn loại cây xanh phù hợp

Trong decor nội thất, cây xanh được xem là yếu tố quan trọng. Người Việt Nam nói riêng và người phương Đông nói chung đều tin rằng. Cây xanh hợp mệnh với gia chủ sẽ mang lại nhiều điều may mắn. Do đó khi lựa chọn cây xanh để trang trí nhà. Bạn cần chú ý đến hai yếu tố là tốt cho sức khỏe và lựa chọn cây hợp mệnh. 

  • Cây làm sạch không khí, giảm chất độc, tốt cho sức khỏe như: cây thiên lý, cây xấu hổ,..

  • Cây xanh phong thủy phải kể đến: Cây kim tiền, cây phật thủ, cây lưỡi hổ, kim ngân, cây phú quý,.. Khi trồng sẽ mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ.

Vị trí đặt cây xanh trong nhà

Trang trí cây xanh trong phòng khách

Phòng khách chính là nơi quan trọng nhất trong ngôi nhà. Nơi đây nếu được bày trí tốt sẽ gây được ấn tượng với những vị khách khi tới nhà. Vị trí đặt cây xanh tại phòng khách bạn nên bố trí cây xanh ở các góc nhà. Đặc biệt nên sử dụng các cây lá tròn vì chứng mang ý nghĩa tạo nên nguồn năng lượng tích cực cho ngôi nhà.

Lưu ý: Vị trí đặt cây xanh tại phòng khách không nên đặt cây chắn lối đi. Hoặc đặt cây dưới máy lạnh. Các hướng đặt cây xanh cần tránh là hướng Tây Nam, hướng Bắc và hướng Đông Bắc.  Nên trồng những cây thu hút tài lộc và may mắn như: Ngọc bích, thường xuân, phú quý,..

Decor cây xanh cho phòng bếp

Diện tích căn bếp thường nhỏ và bị chiếm để chứa nhiều đồ vật hỗ trợ quá trình nấu nướng. Nên bạn hãy chọn những loại cây có kích thước nhỏ và các tác dụng mùi như cây thảo mộc, hương thảo, cây húng quế, cây bạc hà,.. Để giúp phòng bếp trở nên dễ chịu hơn. Cây xanh tại phòng bếp nên đặt ở bàn ăn, bồn rửa chén,..

Decor cây xanh trong nhà tại phòng ngủ

Khuyến khích bạn lựa chọn những cây có kích thước nhỏ, xinh xắn để đặt tại phòng ngủ. Có thể đặt cây ở vị trí cửa sổ, hoặc cây leo tường. Nếu phòng ngủ của bạn có diện tích nhỏ, hãy xem xét thị kỹ trước khi bàn trí nhé.

Lưu ý: Không nên trồng nhiều cây xanh trong phòng ngủ. Bởi vì vào ban đêm, cây xanh sẽ lấy oxy trong không khí để phân giải chất hữu cơ. Sản sinh ra năng lượng để nuôi cây. Đồng thời trong quá trình này sẽ thải ra hơi nước và khí CO2. Nếu lượng oxy trong phòng ít. Bạn sẽ có thể cảm thấy bị khó thở do thiếu oxy. Vì vậy chỉ nên đặt một số chậu cây nhỏ trong phòng ngủ.

Decor cây xanh trong nhà cho phòng tắm

Hãy đặt một chậu cây lên bậu cửa sổ hoặc trên bồn rửa mặt. Cây xanh khi đặt tại những vị trí này sẽ làm cho nhà tắm khô thoáng. Có thể hút ẩm và khử mùi rất hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn một số loại cây đặt trong nhà tắm như: Cây thường xuân, cây trầu bà, cây ngải cứu.

image

Cây xanh tại phòng bếp nên đặt ở bàn ăn, bồn rửa chén sẽ mang lại cảm giác tươi mới cho căn phòng (Nguồn ảnh: Trang Đoan).

Lựa chọn kích thước của cây xanh

Lựa chọn kích thước của cây xanh

Khi lựa chọn kích thước của cây xanh decor trong nhà. Bạn cần lưu ý lựa chọn theo tiêu chí cây xanh phải phù hợp với diện tích của ngôi nhà.

  • Nhà có diện tích lớn nên chọn chậu cây to, tán lá rộng.

  • Nhà có diện tích nhỏ thì nên lựa chọn những cây nhỏ để bàn hoặc để để lên kệ. Có 6 loại cây được các kiến trúc sư khuyên nên đặt ở nhà có diện tích nhỏ là cây cẩm nhung, cây trầu bà lá xẻ, cây xương rồng, cây lưỡi hổ, cây dứa râu.

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết này. Bạn sẽ có thể decor cây xanh cho ngôi nhà đúng cách. Giúp không gian ngôi nhà trở nên tươi mới và thoáng mát hơn. Chúc bạn thành công.

Chia sẻ bài viết này

Bài viết khác

Những Nguyên Tắc Decor Phòng Ăn Đẹp Bạn Không Thể Bỏ Qua
30/12/2023 Ban nội dung

Những Nguyên Tắc Decor Phòng Ăn Đẹp Bạn Không Thể Bỏ Qua

Phòng ăn được xem là trái tim của ngôi nhà. Chính vì vậy mà decor phòng ăn có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Hãy tìm hiểu bài viết sau đây nhé.

Top 10 Chung Cư Cao Cấp Quận 2 Của Chủ Đầu Tư Nước Ngoài
06/02/2023 Ban nội dung

Top 10 Chung Cư Cao Cấp Quận 2 Của Chủ Đầu Tư Nước Ngoài

Các dự án căn hộ chung cư cao cấp tại Quận 2 được đầu tư bởi các chủ đầu tư uy tín và chất lượng. Đặc biệt các dự án tại đây luôn thu hút đối với các chủ đầu tư nước ngoài. Quận 2 sở hữu vị trí đắt địa cùng nhiều tiện ích vượt trội đã giúp cho nơi đây trở thành tâm điểm mới trên thị trường bất động sản.

Top 20 Lý Do Khiến Dự Án New City Thủ Thiêm Có Tiềm Năng Sinh Lời Cao
06/02/2023 Ban nội dung

Top 20 Lý Do Khiến Dự Án New City Thủ Thiêm Có Tiềm Năng Sinh Lời Cao

Dự án New City Thủ Thiêm là dự án hot nhất khu vực Thủ Thiêm Quận 2. Sở hữu nhiều tiện ích vượt trội cùng chất lượng hàng đầu đã làm cho dự án thu hút đông đảo lượng khách hàng tiềm năng.

Top 10 Dự Án Căn Hộ Quận 2 Nhiều Tiện Ích Nội Khu Tốt Nhất
06/02/2023 Ban nội dung

Top 10 Dự Án Căn Hộ Quận 2 Nhiều Tiện Ích Nội Khu Tốt Nhất

Hiện nay, hàng loạt các dự án căn hộ Quận 2 nói riêng và TP.HCM nói chung đều hướng đến việc xây dựng tiện ích nội khu nhằm mang đến trải nghiệm sống tốt nhất cho cư dân. Có thể nói rằng đây là cuộc đua của các chủ đầu tư, khi mà người mua nhà ngày càng khó tính và có nhu cầu mua sắm, thư giãn cao. Trong bài viết này, Mogivi sẽ giới thiệu đến bạn những chung cư Quận 2 sở hữu hệ thống tiện ích nội khu độc đáo, chất lượng nhất!

Kinh Doanh Bất Động Sản Là Gì? Có Nên Kinh Doanh Bất Động Sản Không?
06/02/2023 Ban nội dung

Kinh Doanh Bất Động Sản Là Gì? Có Nên Kinh Doanh Bất Động Sản Không?

Kinh doanh bất động sản là nghề đang hot nhất trong thời gian gần đây. Có khả năng mang lại lợi nhuận cao. Vì thế kinh doanh bất động sản đang được rất nhiều các người quan tâm nhất là đối với những người có vốn cao với mong muốn nhanh chóng làm giàu. Vậy kinh doanh bất động sản là gì? Có nên kinh doanh bất động sản không? Hãy tìm hiểu bài viết sau đây nhé.

3 Dòng Sách Bất Động Sản Nhà Môi Giới Không Thể Bỏ Qua
06/02/2023 Ban nội dung

3 Dòng Sách Bất Động Sản Nhà Môi Giới Không Thể Bỏ Qua

Một trong những bí quyết giúp bạn thành công với nghề môi giới là học hỏi từ những cuốn sách. Sau đây Mogivi xin giới thiệu đến bạn những dòng sách bất động sản giúp bạn có thêm động lực và kiến thức bổ ích.

Định Giá Bất Động Sản Là Gì? Phương Pháp Định Giá Bất Động Sản Hiệu Quả
06/02/2023 Ban nội dung

Định Giá Bất Động Sản Là Gì? Phương Pháp Định Giá Bất Động Sản Hiệu Quả

Định giá bất động sản là điều quan trọng mà ai cũng cần biết. Làm sao để định giá bất động sản chính xác? Luôn là điều mà được các nhà đầu tư quan tâm. Việc định giá chính xác bất động sản nhằm đảm bảo lợi nhuận cao cho người đầu tư. Vậy phương pháp định giá bất động sản hiệu quả là gì? Hãy cùng theo dõi bài biết sau đây nhé.

Đầu Tư Căn Hộ Cho Thuê Như Thế Nào Để Sinh Lời Cao?
06/02/2023 Ban nội dung

Đầu Tư Căn Hộ Cho Thuê Như Thế Nào Để Sinh Lời Cao?

Đầu tư căn hộ cho thuê là hình thức kinh doanh được các nhà đầu tư bất động sản ưa chuộng. Bởi tính thanh khoản cao cũng như sự phổ biến rộng rãi.

Môi Giới Bất Động Sản Là Gì? 7 Bí Quyết Môi Giới Cần Biết
06/02/2023 Ban nội dung

Môi Giới Bất Động Sản Là Gì? 7 Bí Quyết Môi Giới Cần Biết

Làm giàu với nghề môi giới bất động sản không phải là chuyện dễ dàng. Tuy nhiên nếu biết được 7 bí quyết sau đây, chắc chắn sẽ giúp bạn thuận lợi hơn khi thực hiện các giao dịch môi giới bất động sản.

5 Điều Nhà Đầu Tư Cần Biết Về Bong Bóng Bất Động Sản
06/02/2023 Ban nội dung

5 Điều Nhà Đầu Tư Cần Biết Về Bong Bóng Bất Động Sản

Bong bóng bất động sản là gì? Liệu nhà đầu tư cần quan tâm gì đến hiện tượng này? Hãy cùng Mogivi điểm qua trong bài viết dưới đây!

Tin đăng trong khu vực

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon