6 Ý Tưởng Decor Phòng Khách Đẹp, Ấn Tượng Mới Nhất

Decor Phong Khach Dep

6 Ý Tưởng Decor Phòng Khách Đẹp, Ấn Tượng Mới Nhất

6 Ý Tưởng Decor Phòng Khách Đẹp, Ấn Tượng Mới Nhất

Phòng khách là không gian chính của mỗi ngôi nhà. Decor phòng khách đẹp giúp cho ngôi nhà của bạn ấn tượng hơn. Đây không chỉ là nơi tiếp đón khách. Mà còn là nơi quây quần của các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy hãy đầu tư đúng cách, hợp lý để mang lại không gian phòng khách lý tưởng nhất. 

 

1. Decor phòng khách đẹp có diện tích nhỏ

Việc trang trí phòng khách nhỏ, cũng giống như trang trí nội thất. Đối với phòng khách có diện tích lớn và trung bình. Quan trọng là bạn phải bố trí được không gian của căn nhà hợp lý.  Mà không mất nhiều diện tích. Căn hộ có diện tích nhỏ nên bố trí thêm gương ở phòng khách. Đặt ở vị trí phù hợp cũng là cách giúp tạo cảm giác cho phòng khách nhỏ trở nên rộng hơn. Sử dụng thảm trải sàn ở phòng khách có diện tích nhỏ. Nên lựa chọn những thảm có họa tiết nổi bật để làm điểm nhấn cho phòng khách thêm ấn tượng.

Bố cục lại ngôi nhà cho cân đối và hài hòa. Không gian ngồi cần được bố trí rộng rãi, không bị vướng víu bởi các đồ nội thất. Hãy đặt ghế gần cửa sổ. Để dễ dàng tận hưởng không gian thoáng mát và ánh sáng tự nhiên cùng tầm nhìn thoải mái hơn. Đối với phòng khách nhỏ để trang trí phòng khách đẹp. Bạn cần lựa chọn đồ nội thất cho phù hợp với diện tích của ngôi nhà. Đồ nội thất nên nhỏ gọn, đảm bảo công năng. Sử dụng ít đồ nội thất càng tối ưu diện tích căn phòng.

Những lưu ý khi trang trí phòng khách nhỏ

Màu sắc: Nếu bạn sử dụng màu sắc ảm đạm sẽ mang lại không gian tối tăm. Thiếu ánh sáng và tạo cảm giác không có năng lượng. Nên lựa chọn màu sắc sáng để nhìn căn phòng rộng hơn.

Sử dụng quá nhiều đồ nội thất: Trong phòng khách ngoài các nội thất cần thiết như. Ghế sofa, kệ tivi,... hãy loại bỏ những đồ nội thất không cần thiết ra khỏi phòng. Diện tích phòng khách nhỏ cộng với quá nhiều đồ nội thất. Sẽ làm cho căn phòng trở nên bất tiện hơn. Khiến cho các hoạt động sinh hoạt tại phòng khách trở nên khó khăn hơn. 

Nhiều nội thất quá cồng kềnh. Đây là sai lầm phổ biến mà nhiều người mắc phải khi decor phòng khách có diện tích nhỏ. Đồ nội thất quá cồng kềnh sẽ khó di chuyển và chiếm rất nhiều diện tích của căn phòng.

image

Bạn phải bố trí được không gian của căn nhà hợp lý

2. Decor phòng khách đẹp phong cách nhà ống

2. Decor phòng khách đẹp phong cách nhà ống

Diện tích đất ngày càng hạn chế . Thì nhà ống là một trong những kiểu nhà phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Trang trí nội thất phòng khách nhà ống có phần khó khăn hơn so với các kiến trúc khác. Vì có diện tích hẹp, các không gian trong nhà có khi được thông suốt giữa các phòng. Phòng bếp thông với phòng khách. Vì thế muốn decor nhà đẹp, decor phòng khách nhà ống bạn cần có nhiều lưu ý hơn. 

Nội thất trang trí phòng khách nhà ống được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau. 

Ví dụ như theo phong cách hiện đại. Decor phòng khách đẹp thường có đặc trưng tối giản, tối ưu các đồ đạc trong phòng khách. Mọi thứ trong phòng cần đơn giản, tinh gọn không cần quá rườm rà. Để có được sự thoáng mát và cảm giác rộng rãi. 

Nội thất được sử dụng trong phòng khách nhà ống là. Bàn ghế, sofa, kệ tủ, thảm nhà, đèn,..màu sắc nên sử dụng là các màu nhẹ nhàng. Bạn có thể tạo điểm nhấn cho phòng khách nhà ống bằng các bức tranh thiên nhiên. Cây cỏ màu sắc tươi sáng. 

Thiết kế phòng khách bằng gỗ là lựa chọn của nhiều người khi xây nhà theo phong cách này. Gỗ là vật liệu bền bỉ theo thời gian. Tạo cảm giác vững chắc, sang trọng và mang nhiều giá trị tinh thần khác. 

Đối với phòng khách nhà ống có cầu thang. Thì bạn có thể sử dụng vách ngăn giữa hai không gian. Tận dụng để tạo kệ sách hoặc kệ ti vi. Cầu thang sẽ giúp căn nhà của bạn trở nên tinh tế và đẹp mắt hơn.

Những lưu ý khi decor phòng khách nhà ống

  • Tính toán kỹ diện tích của nhà ống, nắm đặc điểm của dạng nhà này là hẹp và dài. Tính toán chính xác diện tích. Để có thể sắp xếp đồ đạc không gian trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn. 

  • Tận dụng ánh sáng tự nhiên. Đối với nhà ống bạn có thể cải thiện ánh sáng bằng cách xây dựng giếng trời. Và bố trí cửa sổ phù hợp, ưu tiên ở phòng khách. 

  • Sử dụng nội thất có kích thước phù hợp. Ưu tiên những gam màu tươi sáng hướng tới tối giản hóa và kích thước nhỏ gọn. 

  • Tính toán chi phí hợp lý trong decor phòng khách. Các chi phí như: chi phí xây dựng, phí vật liệu phòng khách, chi phí nội thất.
image

Nội thất trang trí phòng khách nhà ống được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau

3. Decor phòng khách căn hộ chung cư

3. Decor phòng khách căn hộ chung cư

Nếu như phòng ngủ mang lại sự thư giãn các thành viên trong gia đình. Thì phòng khách thể hiện sự phóng khoáng. Là nơi giao tiếp, chào đón của gia chủ với bạn bè, quý khách. Do đó mà mong muốn có một không gian phòng khách thoải mái với đầy đủ tiện nghi. Là nhu cầu thiết yếu của nhiều gia chủ. 

Cách trang trí phòng khách chung cư đẹp và gọn gàng là cách khéo léo để làm nổi bật lên cá tính của gia chủ và nếp sinh hoạt của gia đình đó. Một thiết kế tốt sẽ giúp đảm bảo tối ưu đồ nội thất tại ngôi nhà không gây ra cảm giác chật chội và rối mắt. 

Decor phòng khách căn hộ chung cư đẹp thường được bố trí, sắp xếp các đồ nội thất một cách khoa học. Nên tập trung vào các chức năng chính là đón tiếp khách và tạo được không gian giao tiếp sinh hoạt chung cho các thành viên trong gia đình. 

Những lưu ý khi decor phòng khách chung cư

Bạn cần tích hợp chức năng của phòng khách với các không gian khác để giúp giải phóng diện tích cho ngôi nhà. Đây là một ý tưởng hay để giúp bạn cải thiện diện tích của phòng khách chung cư. Bạn có thể tích hợp phòng khách và nhà bếp, có thể tích hợp cả phòng khách và phòng ngủ trong cùng một không gian của căn hộ chung cư. 

Sử dụng rèm cửa: Rèm cửa tại phòng khách của căn hộ chung cư bạn cần để cao hơn so với chân tường để tạo cảm giác phòng khách được nới cao hơn so với thực tế. Bạn có thể tận dụng điểm này để lựa chọn màu sắc và kích thước của rèm cửa sao cho phù hợp nhất. 

Sử dụng các đồ nội thất thông minh: Bạn cần tận dụng các vách tường có sẵn tại căn hộ để  thiết kế tủ âm tường, kệ sách âm tường,...để cải thiện diện tích và tăng không gian lưu trữ đồ dùng cho phòng khách. Tạo nên sự gọn gàng và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. 

Sử dụng vách ngăn bằng kính trong suốt. Sử dụng vách ngăn để tạo sự riêng tư cho từng không gian trong căn hộ. Tuy nhiên khi sử dụng vách ngăn bằng kính thì sẽ không bị cản trở tầm nhìn, mang nét đại hiện đại trong thiết kế. 

Thiết kế trần nhà cao hơn tạo cảm giác thoáng mát cho phòng khách căn hộ chung cư. Có thể bố trí phòng khách ở gần ban công hay chỗ cao ráo thông gió. Sau đó sơn lại các bức tường cho cùng màu với trần nhà. Để xóa đi ranh giới giữa tường nhà và trần nhà. Nâng cao tính thẩm mỹ cho phòng khách.

image

Trang trí phòng khách chung cư đẹp và gọn gàng là cách khéo léo để làm nổi bật lên cá tính của gia chủ

4. Decor phòng khách nhà cấp 4

4. Decor phòng khách nhà cấp 4

Nhà cấp 4 có đặc trưng là mái ngói và thấp tầng. Với kiến trúc này để phù hợp trong thiết kế bạn cần chú ý đến tính khoa học của cách bố trí nội thất. Nên chú ý tập trung vào nâng cao chức năng trong sinh hoạt.

Phòng khách nhà cấp 4 thường khá rộng rãi và thông thoáng. Không gian phòng khách thường đặt ở giữa của ngôi nhà. Lúc trước để decor phòng khách nhà cấp 4 đẹp, thì người ta thường chú trọng đến nội thất tại phòng khách bằng các chi tiết như vách ngăn, kệ tủ, tường, trần nhà,.. Ngày nay với nhiều đổi mới của công nghệ và xu hướng hiện đại mà phòng khách của nhà cấp 4 chỉ bố trí bàn ghế gỗ kết hợp với mặt kính. Bên cạnh đó là trang trí thêm tranh treo tường vào một số nội thất được lược bỏ bớt chi tiết. 

Đối với nhà cấp 4 hiện đại thường được tích hợp phòng khách với phòng thờ tạo nên sự tiện lợi trong sinh hoạt.  Kết hợp sử dụng cây xanh trong phòng khách sẽ làm cho không khí căn phòng trở nên thoải mái và sạch sẽ hơn. Các căn nhà cấp 4 sẽ có diện tích lớn nên bạn cũng có thể trồng thêm cây xanh trong nhà, tận dụng ánh sáng thiên nhiên từ cửa sổ để cây phát triển tốt. 

Trang trí tường phòng khách nhà cấp 4 bằng màu sắc: Tùy vào cảm giác bạn muốn mang lại cho căn phòng khách của mình, bạn có thể lựa chọn những màu sắc sao cho phù hợp nhất. Ví dụ như: màu trắng, màu vàng, xanh da trời, xám, hồng,... Màu vàng tạo cho phòng khách sự ấm áp thì những màu tươi sáng hơn như trắng, xanh,.. lại mang đến sự mát mẻ và tinh tế hơn.

image

Nhà cấp 4 có đặc trưng là mái ngói và thấp tầng

5. Phong thủy decor phòng khách đẹp

5. Phong thủy decor phòng khách đẹp

Một yếu tố được quan tâm trong decor phòng khách đẹp là yếu tố phong thủy. Đặc biệt là cách làm sao để bố trí phòng khách thu hút tài vận. Những nguyên tắc phong thủy bạn cần biết để phòng khách của bạn trở nên đẹp và mang lại nhiều may mắn cho gia chủ như:

Chỉ đặt một sofa duy nhất trong phòng khách, dù diện tích phòng khách có hẹp nhưng phải để một bộ sofa hoàn chỉnh. Bộ sofa tượng trưng cho sự hòa hợp của gia đình. 

Không chia phòng khách thành nhiều ngăn 

Không để xà ngang áp đỉnh của ngôi nhà: Sofa khi nằm ngay dưới xà ngang sẽ gây ra tâm lý ức chế cho các thành viên trong gia đình. Lỗi phong thủy này sẽ khiến cho gia chủ gặp nhiều trở ngại trong công việc và còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu dài.

Phòng khách nên thiết kế ở mặt tiền của ngôi nhà. Theo phong thủy tốt nhất sau khi bước vào từ cửa chính thì đầu tiên nên đến phòng khách. Nếu xây dựng phòng khách ở phía trọng hoặc ở phía sau nhà sẽ khiến tài lộc đi xuống. 

Bố cục phòng khách theo hình vuông: không đặt góc ghế trực diện so với góc phòng. Bố cục phòng khách ngay ngắn tạo được ấn tượng tốt đối với khách khi đến thăm ngôi nhà của bạn. Nếu như phòng khách nhà bạn có góc nhọn bạn cần cải thiện lại phong thủy bằng cách để cây xanh hoặc một chiếc gương nhỏ sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn trông tròn đầy hơn.

image

Một yếu tố được quan tâm trong decor phòng khách đẹp là yếu tố phong thủy

6. Bố trí đồ nội thất theo phong thủy

6. Bố trí đồ nội thất theo phong thủy

Khi sắp xếp nội thất, bạn nên lưu ý bố trí đồ nội thất tại phòng khách cho phù hợp với các nguyên tắc phong thủy. Nếu phòng khách có kết hợp với phòng thờ thì bạn cần lưu ý bàn thờ nên được dựa vào tường vững chắc và vị trí đặt phải thể hiện được sự trang nghiêm. Kích thước bàn thờ nên phù hợp với phòng khách của ngôi nhà bạn.

Bàn ghế phòng khách để hướng nhìn của cả gia chủ và khách đều có thể quay mặt ra cửa chính. Chỗ ngồi của khách cũng cần được sắp xếp phù hợp: Chỗ ngồi của chủ nhà cần được có tầm nhìn bao quát hết cả căn phòng và cửa ra vào. Còn chỗ ngồi của khách thì nên ở góc vuông với cửa ra vào của ngôi nhà.

Có nhiều dạng ghế sofa, bạn cần lựa chọn sau chọn phù hợp với mình nhất: Ghế đặt đối diện qua bàn trà đối với các phòng khách có diện tích rộng. Chọn ghế sofa nên quay lưng vào tường để tranh tạo cảm giác bất an cho người ngồi. Đối với những phòng có diện tích nhỏ nên chọn ghế sofa hình chữ L,..

Việc chọn những kiểu decor phòng khách đẹp sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian lên kế hoạch cho ngôi nhà. Decor phòng khách đẹp hợp phong thủy còn mang lại sự thoải mái và may mắn tài lộc cho gia chủ.

image

Decor phòng khách đẹp hợp phong thủy còn mang lại sự thoải mái và may mắn tài lộc cho gia chủ

Chia sẻ bài viết này

Bài viết khác

Hướng Dẫn Chi Tiết Thủ Tục Tách Sổ Đỏ Theo Quy Định Mới Hiện Nay
06/02/2023 Ban nội dung

Hướng Dẫn Chi Tiết Thủ Tục Tách Sổ Đỏ Theo Quy Định Mới Hiện Nay

Thủ tục tách sổ đỏ được thực hiện như thế nào? Tham khảo ngay quy trình tách sổ đỏ chuẩn nhất tại Mogivi.vn nhé. Xem ngay bài viết bên dưới.

Đầu tư nhà phố cần lưu ý điều gì để sinh lợi nhuận cao?
06/02/2023 Ban nội dung

Đầu tư nhà phố cần lưu ý điều gì để sinh lợi nhuận cao?

Đầu tư nhà phố thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên không phải ai đầu tư cũng mang lại lợi nhuận cao. Trong bài viết này Mogivi sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm đầu tư nhà phố hiệu quả. Cùng tham khảo nhé.

11 Việc Quan Trọng Khi Dọn Về Nhà Mới Không Phải Ai Cũng Biết
06/02/2023 Ban nội dung

11 Việc Quan Trọng Khi Dọn Về Nhà Mới Không Phải Ai Cũng Biết

Thủ tục dọn về nhà mới là thủ tục không thể bỏ qua. Dưới đây là 7 việc qua trọng cần làm khi dọn về nhà mới. Cùng tham khảo ngay nhé.

Tình Hình Bất Động Sản Năm 2023 Như Thế Nào? Dự Đoán Những Xu Hướng Nổi Bật
06/02/2023 Ban nội dung

Tình Hình Bất Động Sản Năm 2023 Như Thế Nào? Dự Đoán Những Xu Hướng Nổi Bật

Dù có nhiều khó khăn và thách thức trong giai đoạn tới. Nhưng các chuyên gia và nhà đầu tư vẫn đặt niềm tin vào sự phục hồi của thị trường bất động sản trong năm 2023.

Hướng dẫn các bước Scan nhà với ứng dụng Mogiverse
11/09/2023 Ban nội dung

Hướng dẫn các bước Scan nhà với ứng dụng Mogiverse

Trong bài viết này, Mogivi sẽ đưa ra hướng dẫn chi tiết giúp bạn hiểu rõ về thao tác sử dụng App Mogiverse, nhằm giúp quá trình Scan nhà diễn ra thuận lợi.

App Mogivi - Ứng Dụng Điện Thoại Dành Riêng Cho Môi Giới Bất Động Sản
06/02/2023 Ban nội dung

App Mogivi - Ứng Dụng Điện Thoại Dành Riêng Cho Môi Giới Bất Động Sản

App Mogivi là ứng dụng điện thoại cung cấp những tính năng cần thiết cho công việc của môi giới: xuất file hình dự án, cập nhật giỏ hàng, tin tức bất động sản 24/7,...

Theta chụp ảnh 360 độ thiết bị chuyên dụng trong thời đại bùng nổ công nghệ số
06/10/2023 Ban nội dung

Theta chụp ảnh 360 độ thiết bị chuyên dụng trong thời đại bùng nổ công nghệ số

Theta là chiếc máy ảnh chuyên dụng 360 độ. Có khả năng chụp ảnh, quay video và live stream 360 độ. Thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt, cách sử dụng đơn giản. Đây là sự lựa chọn tốt cho phần lớn mọi người trong thời đại bùng nổ của nội dung 360 và VR.

LẬP TEAM MÔI GIỚI TẠI MOGIVI - CÙNG NHẬN FULL PHÍ HOA HỒNG
06/02/2023 Ban nội dung

LẬP TEAM MÔI GIỚI TẠI MOGIVI - CÙNG NHẬN FULL PHÍ HOA HỒNG

Chương trình “Lập Team Môi Giới - Cùng Nhận Full Phí Hoa Hồng” được Mogivi áp dụng nhằm mang đến cơ hội gia tăng lợi nhuận cho môi giới. Đồng thời, tạo động lực để các đối tác trong Hệ sinh thái môi giới tự do Mogivi có thể kết nối, hỗ trợ lẫn nhau, cùng hợp tác để thu về lợi ích chung.

Ảnh 360 Độ Là Gì? Cách Để Chụp Ảnh Bất Động Sản 360 Độ Bằng Smartphone?
06/10/2023 Ban nội dung

Ảnh 360 Độ Là Gì? Cách Để Chụp Ảnh Bất Động Sản 360 Độ Bằng Smartphone?

Ảnh 360 độ đem đến những lợi ích gì? Chụp hình bất động sản 360 độ bằng smartphone cần lưu ý những gì? Cùng theo dõi biết ngay dưới đây!

CHECK IN THẢ GA - ĐÓN QUÀ BAO LA
06/02/2023 Ban nội dung

CHECK IN THẢ GA - ĐÓN QUÀ BAO LA

Mogivi mang đến cho môi giới chương trình khuyến mãi khủng “Check in ngay - Quà liền tay”. Chương trình được thực hiện thông qua app Mogivi, với thể lệ check in nhận quà bằng điểm cực hấp dẫn. Cùng tham gia ngay thôi nào! App Mogivi là ứng dụng điện thoại đặc biệt dành riêng cho môi giới với những tính năng như: Cập nhật tin tức bất động sản nhanh chóng, xuất file dự án, quản lý giỏ hàng,..Giúp môi giới có nhiều cơ hội kinh doanh hiệu quả, là trợ thủ đắc lực không thể thiếu dành cho môi giới hoạt động trên lĩnh vực bất động sản

Tin đăng trong khu vực

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon