Kinh Nghiệm Đàm Phán Khi Thuê Căn Hộ Chung Cư

Dam Phan Thue Can Ho

Kinh Nghiệm Đàm Phán Khi Thuê Căn Hộ Chung Cư

Kinh Nghiệm Đàm Phán Khi Thuê Căn Hộ Chung Cư

Để thuê căn hộ với mức giá phù hợp nhất. Bạn hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm đàm phán khi thuê căn hộ chung cư sau đây của Mogivi nhé.

 

1. Những điều cần lưu ý khi thuê căn hộ chung cư

Cùng Mogivi tìm hiểu những lưu ý khi thuê căn hộ chung cư ngay sau đây. Chắc chắn với những mẹo này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi lựa chọn thuê căn hộ chung cư.

image

Cân nhắc đến khả năng tài chính của bạn khi thuê căn hộ chung cư

Xác định mục đích thuê nhà

Xác định mục đích thuê nhà

Thuê nhà hoàn toàn không giống việc đi thuê các dịch vụ khác. Bởi vì nó có tính lâu dài và nơi lưu trú có liên quan đến pháp luật. Để tránh thuê nhầm nhà qua các trung tâm môi giới. Trước khi thuê nhà bạn cần xác định các thứ tự ưu tiên của ngôi nhà. 

Đầu tiên bạn nên định hướng cuộc sống của bạn trong vòng ít nhất là 1 đến 2 năm sau. Nếu bạn muốn thuê nhà để đi học, đi làm. Thì bạn không cần thiết phải tìm một căn hộ chỉ cho một người ở. Bạn có thể tìm căn hộ có nhiều phòng, diện tích rộng. Để thuê chung với anh em, bạn bè thân nhằm tiết kiệm chi phí.

Nếu vợ chồng trẻ và muốn ở riêng. Thì cần chú ý đến vấn đề con cái. Có nghĩa là căn hộ bạn chọn thuê phải có phòng trống. Đối với phương án này, giả sử bạn chưa có con. Phòng trống này có thể dành cho bố mẹ hai bạn ở lại khi đến thăm. Nhưng bạn chỉ nên thuê nếu có đủ điểu kiện kinh tế để duy trì lâu dài.

Cân nhắc đến khả năng tài chính của bạn

Nên cân nhắc đến khả năng tài chính của bạn cho các khoản thuê nhà hàng tháng là bao nhiêu. Sau đó sẽ xác định tiếp là bạn cần nhà rộng hay vừa phải, gần hay xa trung tâm. Thông thường nếu những ngôi nhà ở khu vực nội thành sẽ có giá cho thuê rất cao. Ngược lại nếu bạn chịu khó đi xa một chút khỏi trung tâm. Thì sẽ có nhiều cơ hội tìm nhà phù hợp với điều kiện kinh tế hơn. 

Cần thuê căn hộ có nội thất sẵn hay không?

Ưu điểm của những ngôi nhà có sẵn nội thất là đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của bạn trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên chúng thường có giá đắt hơn so với những ngôi nhà trống. Bên cạnh đó nếu trong quá trình sử dụng bạn làm hư hỏng thì bạn phải bồi thường chi phí.

Tốt nhất bạn nên thuê căn hộ trống và tự decor bằng đồ đạc của mình. Sau khi đã có căn hộ của chính mình hoặc thuê nơi khác. Bạn cũng thể mang theo và tiếp tục sử dụng như vậy sẽ rất thuận tiện.

image

Bạn nên thuê căn hộ trống và tự decor bằng đồ đạc của mình để tiết kiệm chi phí.

Diện tích căn hộ cho thuê được đo theo phương pháp nào

Diện tích căn hộ cho thuê được đo theo phương pháp nào

Các căn hộ chung cư có 3 phương pháp để đo diện tích phòng. Là đo thông thủy, đo theo tim tường, đo theo mép ngoài của tường và vách bao quanh căn phòng. Khi thuê nhà bạn cần xác định được ngôi nhà cho thuê được đo theo phương pháp nào. Để biết được diện tích sử dụng chính xác nhé.

Tìm hiểu vị trí, khu vực xung quanh ngôi nhà

Để có được ngôi nhà ưng ý thì việc xem xét môi trường sống khu vực xung quanh rất quan trọng. Việc tìm hiểu trước các yếu tố này sẽ giúp bạn tăng cường cảnh giác, đảm bảo an toàn khi sinh sống tại đây.

Cẩn thận các trung tâm môi giới

Hiện nay có rất nhiều trung tâm môi giới lừa đảo khách hàng. Tuy nhiên vẫn có nhiều người mắc bẫy vì chỉ muốn nhanh chóng tìm được căn nhà để thuê.

Các trung tâm thường chào mời rất hấp dẫn. Nhưng khi đến nơi xem nhà thực tế bạn sẽ không gặp được chủ nhà hoặc căn nhà đã có người thuê trước đó. Trong những trường hợp này bạn có thể bị mất phí, tiền cọc nhà,.. Do đó bạn nên hỏi kỹ, thỏa thuận rõ ràng các điều khoản khi quyết định tìm thuê nhà qua các trung tâm môi giới nhé. 

image

Để có được ngôi nhà ưng ý thì việc xem xét môi trường sống khu vực xung quanh rất quan trọng.

2. Kinh nghiệm đàm phán khi thuê căn hộ bạn cần biết

2. Kinh nghiệm đàm phán khi thuê căn hộ bạn cần biết

Dưới đây là một số kinh nghiệm đàm phán khi thuê căn hộ bạn cần quan tâm. 

Đàm phán thuê căn hộ trực tiếp với chủ nhà

Nếu có thể, bạn hãy tự mình đàm phán trực tiếp với chủ nhà. Mà không cần thông qua trung gian. Đầu tiên bạn cần xác định người bạn đang thương lượng có phải là chủ nhà thật sự không. Bằng cách hỏi xem giấy tờ, hỏi về lịch sử ngôi nhà, giấy photo chứng minh quyền sử dụng. Lý do cho thuê, và có thể hỏi cả những người hàng xóm xung quanh. Nhằm đảm bảo rằng thông tin bạn tiếp cận đa dạng và chính xác nhất. 

Đàm phán các khoản phí dịch vụ, điện nước

Nếu bạn thuê nhà dạng phòng kiểu chung cư, bạn phải tính giá điện nước theo lũy tiến và thường sẽ rất đắt. Tuy nhiên nếu thuê nhà nguyên căn thì bạn nên tìm những ngôi nhà tính điện nước theo quy định của nhà nước. Việc này rất quan trọng vì bạn phải chi trả tất cả các khoản tiền này lâu dài. Vấn đề này bạn cần thương lượng đầu tiên với chủ nhà.

image

Chú ý đến các chi phí dịch vụ khi thuê căn hộ chung cư.

Đàm phán tiền đặt cọc thuê căn hộ

Đàm phán tiền đặt cọc thuê căn hộ

Khi thuê nhà, chủ nhà thường yêu cầu bạn phải đặt cọc một khoản phí để giữ chỗ. Khoản tiền này sẽ được chủ nhà giữ lại trong suốt thời gian thuê nhà. Vì vậy bạn hãy cố gắng thương lượng càng giảm tiền cọc nhiều càng tốt. Chú ý tiền cọc không nên vượt quá số tiền một tháng thuê nhà của bạn.

Luôn tự tin trong quá trình đàm phán

Đàm phán không phải là một cuộc chiến. Bạn hãy xem việc đàm phán là một cuộc làm việc nhóm mà chúng ta cần giải quyết một số vấn đề. Nhằm mang lại quyền lợi cho cả đôi bên. Do đó sự tự tin là điều cần thiết trong quá trình đàm phán.

image

Sự tự tin là điều cần thiết trong quá trình đàm phán.

Nói ít, nghe nhiều

Nói ít, nghe nhiều

Đừng cho rằng mình biết mọi thứ. Vì đằng sau mỗi cuộc đàm phán đều có những câu chuyện, những lý do riêng. Và bạn cần phải lắng nghe nhiều để biết được những lý do đó. Nói ít, nghe nhiều bạn sẽ thấu hiểu được tâm lý của đối phương khi tham gia đàm phán. Từ đó sẽ giúp bạn có cuộc đàm phán thành công.

Mạnh dạn từ bỏ các bất động sản mắc khuyết điểm

Trong một số trường hợp bạn không thể thỏa thuận được với chủ nhà mà tình hình diễn biến phức tạp có nguy cơ lỗ nặng, ảnh hưởng đến dòng tiền thì bạn cần cân nhắc đến việc lựa chọn những ngôi nhà khác để thuê. Một số trường hợp bạn cần lựa chọn bất động sản khác như:

  • Vị trí mặt bằng không thuận lợi.
  • Hàng xóm xung quanh không phù hợp lối sống.
  • Không có chỗ để xe.
  • Các ghi chú điều khoản trong hợp đồng về trường hợp bất khả kháng.

Chốt hợp đồng

Nếu bạn không thực sự giảm được tiền nhà. Ít nhất bạn cần phải lấy thêm được những điều khoản có lợi cho mình. Trước khi kết thúc cuộc đàm phán tuyệt đối không bao giờ tiết lộ cho đối phương biết điểm giới hạn cuối cùng của bạn ở đâu. Vì chúng ta đang trong cuộc đàm phán với tinh thần cùng thắng.

image

Nếu bạn không thực sự giảm được tiền nhà. Ít nhất bạn cần phải lấy thêm được những điều khoản có lợi cho mình.

3. Tìm căn hộ chung cư cho thuê ở đâu chất lượng, giá rẻ?

3. Tìm căn hộ chung cư cho thuê ở đâu chất lượng, giá rẻ?

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc tìm nhà thuê sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tại các trang mạng xã hội, các diễn đàn và hội nhóm. Bạn có thể tìm thấy những tin đăng mua bán nhà, cho thuê nhà với nhiều mức giá đa dạng. Tuy nhiên để tránh làm mất thời gian khi đàm phán thuê nhà, nhưng vẫn thuê được nhà chất lượng. Bạn có thể chủ động tham khảo những căn hộ cho thuê tại nền tảng bất động sản 4.0 Mogivi. 

Mogivi là nền tảng công nghệ bất động sản uy tín nhất trên thị trường hiện nay. Cung cấp hàng nghìn tin đăng mua bán bất động sản uy tín mỗi ngày. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm căn hộ ưng ý mà không cần lo lắng quá nhiều về vấn đề đàm phán khi thuê nhà. Hãy theo dõi Mogivi để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé.

Chia sẻ bài viết này

Bài viết khác

Những Nguyên Tắc Decor Phòng Ăn Đẹp Bạn Không Thể Bỏ Qua
30/12/2023 Ban nội dung

Những Nguyên Tắc Decor Phòng Ăn Đẹp Bạn Không Thể Bỏ Qua

Phòng ăn được xem là trái tim của ngôi nhà. Chính vì vậy mà decor phòng ăn có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Hãy tìm hiểu bài viết sau đây nhé.

Top 10 lý do nên mua căn hộ chung cư tại Quận 2
06/02/2023 Ban nội dung

Top 10 lý do nên mua căn hộ chung cư tại Quận 2

Quận 2 đang có tốc độ phát triển nhanh chóng với các dự án bất động sản được đầu tư chất lượng và uy tín. Sở hữu vị trí đắt địa cùng nhiều tiện ích vượt trội, các dự án căn hộ chung cư tại Quận 2 đã không ngừng thu hút khách hàng tiềm năng. Vậy vì sao nên đầu tư vào các dự án bất động sản tại Quận 2? Hãy tìm hiểu bài viết sau đây.

Mua căn hộ chung cư dưới 1 tỷ - Lựa chọn của người trẻ hiện nay
06/02/2023 Ban nội dung

Mua căn hộ chung cư dưới 1 tỷ - Lựa chọn của người trẻ hiện nay

Sở hữu căn hộ chung cư dưới 1 tỷ là nhu cầu khá lớn của nhiều bạn trẻ hiện nay. Liệu loại hình căn hộ này có thật sự chất lượng?

Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi - Khu vực tiềm năng đầu tư BĐS
06/02/2023 Ban nội dung

Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi - Khu vực tiềm năng đầu tư BĐS

Vài năm trở lại đây, đất Thạnh Mỹ Lợi Quận 2 là một trong những địa điểm được giới đầu tư bất động sản “săn đón”. Rất nhiều dự án “tiền tỷ” mọc lên tại Thạnh Mỹ Lợi Quận 2 từ các nhà đầu tư tiếng tăm như Novaland, Mapletree, Capitaland...Lý do vì sao các “ông lớn” quyết định lựa chọn đầu tư dự án Thạnh Mỹ Lợi Quận 2? Vì sao nói khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi sẽ trở thành khu vực tiềm năng đầu tư BĐS? Tất cả sẽ được phân tích chi tiết trong bài viết ngay sau đây.

Top 20 Lý Do Khiến Dự Án New City Thủ Thiêm Có Tiềm Năng Sinh Lời Cao
06/02/2023 Ban nội dung

Top 20 Lý Do Khiến Dự Án New City Thủ Thiêm Có Tiềm Năng Sinh Lời Cao

Dự án New City Thủ Thiêm là dự án hot nhất khu vực Thủ Thiêm Quận 2. Sở hữu nhiều tiện ích vượt trội cùng chất lượng hàng đầu đã làm cho dự án thu hút đông đảo lượng khách hàng tiềm năng.

Top 10 Dự Án Căn Hộ Quận 2 Nhiều Tiện Ích Nội Khu Tốt Nhất
06/02/2023 Ban nội dung

Top 10 Dự Án Căn Hộ Quận 2 Nhiều Tiện Ích Nội Khu Tốt Nhất

Hiện nay, hàng loạt các dự án căn hộ Quận 2 nói riêng và TP.HCM nói chung đều hướng đến việc xây dựng tiện ích nội khu nhằm mang đến trải nghiệm sống tốt nhất cho cư dân. Có thể nói rằng đây là cuộc đua của các chủ đầu tư, khi mà người mua nhà ngày càng khó tính và có nhu cầu mua sắm, thư giãn cao. Trong bài viết này, Mogivi sẽ giới thiệu đến bạn những chung cư Quận 2 sở hữu hệ thống tiện ích nội khu độc đáo, chất lượng nhất!

Theta chụp ảnh 360 độ thiết bị chuyên dụng trong thời đại bùng nổ công nghệ số
06/10/2023 Ban nội dung

Theta chụp ảnh 360 độ thiết bị chuyên dụng trong thời đại bùng nổ công nghệ số

Theta là chiếc máy ảnh chuyên dụng 360 độ. Có khả năng chụp ảnh, quay video và live stream 360 độ. Thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt, cách sử dụng đơn giản. Đây là sự lựa chọn tốt cho phần lớn mọi người trong thời đại bùng nổ của nội dung 360 và VR.

Top 10 Dự Án Chung Cư Quận 2 Nên Mua Nhất
05/09/2023 Ban nội dung

Top 10 Dự Án Chung Cư Quận 2 Nên Mua Nhất

Thị trường bất động sản của khu vực phía Đông Sài Gòn, bao gồm Quận 2, Quận 9 và Thủ Đức đang được nhiều người quan tâm săn đón. Trong đó, Quận 2 là nơi tập trung của nhiều dự án căn hộ cao cấp. Mogivi đã chọn lọc ra những dự án chung cư Quận 2 đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại nhằm giúp bạn chọn được căn hộ ưng ý. Hãy đọc ngay bài viết sau đây nhé!

Top 9 Dự Án Khu Đông Sài Gòn Nên Đầu Tư
06/02/2023 Ban nội dung

Top 9 Dự Án Khu Đông Sài Gòn Nên Đầu Tư

Thành phố Thủ Đức sẽ tạo tiền đề cho dự án khu đông Sài Gòn phát triển nhộn nhịp. Khám phá ngay top 9 dự án đáng đầu tư nhất!

Top 5 Dự Án Chung Cư Quận 7 Cao Cấp Nhất
06/02/2023 Ban nội dung

Top 5 Dự Án Chung Cư Quận 7 Cao Cấp Nhất

Dự án chung cư Quận 7 là dự án tiềm năng vì thu hút được lượng khách hàng lớn. Các dự án bất động sản Quận 7 có vị trí thuận lợi cùng nhiều tiện ích vượt trội đã trở thành điểm nhấn đặc biệt trên thị trường bất động sản hiện nay. Vậy điều kiện nào khiến cho bất động sản ở đây trở nên thu hút như vậy? Và các bất động sản tiềm năng ở khu vực này là những dự án nào? Bài biết sau đây sẽ giúp bạn có thêm những thông tin chính xác và đầy đủ nhất về các dự án khu vực Quận 7.

Tin đăng trong khu vực

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon