Bí Quyết Decor Phòng Ngủ Đơn Giản, Tiết Kiệm Chi Phí

Decor Phong Ngu

Bí Quyết Decor Phòng Ngủ Đơn Giản, Tiết Kiệm Chi Phí

Bí Quyết Decor Phòng Ngủ Đơn Giản, Tiết Kiệm Chi Phí

Phòng ngủ mang đến không gian thư giãn hoàn hảo cho bạn. Đừng bỏ qua những mẫu decor phòng ngủ đơn giản, tiết kiệm chi phí dưới đây, nếu bạn thực sự yêu tích sự độc đáo và mới mẻ cho căn phòng của mình nhé. 

 

1. Mẹo trang trí phòng ngủ

Để trang trí phòng ngủ đẹp nhưng vẫn tiết kiệm chi phí bạn cần biết được các mẹo sau đây. 

Ánh sáng trong decor phòng ngủ

Để có thể chọn được ánh sáng phù hợp cho căn phòng ngủ. Bạn cần hiểu cơ bản về nghệ thuật chiếu sáng. Kết hợp với sở thích và cá tính riêng của mình. Ánh sáng thường đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên không gian hoàn hảo cho phòng ngủ. 

Đầu tiên khi quyết định lựa chọn ánh sáng. Là xem căn phòng của bạn có kích thước phòng như thế nào. Bạn cần cung cấp đầy đủ ánh sáng cho mọi góc phòng trong phòng ngủ. Bạn có thể đặt nhiều đèn với nhiều kiểu dáng đa dạng. Để làm cho phòng ngủ thêm điểm nhấn. Ngoài ra bạn cần chú ý đến nguyên tắc số lượng đèn và độ sáng. Phải tỷ lệ thuận với đồ nội thất bên trong căn phòng.

Chiếu sáng theo phong cách riêng là điều vô cùng cần thiết. Ví dụ bạn muốn căn phòng ngủ của bạn trở nên huyền bí. Thì lựa chọn các loại đèn chùm, đèn pha lê là lựa chọn phù hợp. Còn những người yêu thích phong cách tối giản. Thì lựa chọn đèn có thể cách điệu các chi tiết,.. Hãy xác định phong cách riêng của mình trước khi lựa chọn ánh sáng cho căn phòng ngủ của bạn. 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đèn ngủ khác nhau. Đèn ngủ không còn hạn chế với đèn để bàn đơn giản trên giường ngủ. Những đèn truyền thống dần được thay thế bằng các loại đèn như đèn cây. Đèn led với nhiều kiểu dáng đẹp mắt. Sự đa dạng này đã làm cho ánh sáng của phòng ngủ ngày càng sinh động hơn. Đặc biệt rất phù hợp với những người yêu thích decor nhà đẹp.

image

Ánh sáng thường đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên không gian hoàn hảo cho phòng ngủ

Chọn sơn tường như thế nào

Chọn sơn tường như thế nào

Màu sơn phòng ngủ đẹp và phù hợp sẽ mang lại không gian tinh tế cho căn phòng của bạn. Nó sẽ giúp cho bạn thư giãn tốt và ngủ ngon hơn. Khi lựa chọn màu sơn phòng ngủ bạn cần quan tâm đến công năng. Và tính thẩm mỹ của căn phòng. 

Phòng ngủ là không gian để nghỉ ngơi và thư giãn. Nên lựa chọn màu sắc nhẹ nhàng, dịu mát. Bởi vì những màu sắc này sẽ không gây cảm giác khó chịu cho người dùng. Lựa chọn những gam màu trung tính là lựa chọn phù hợp nhất. Ví dụ như màu trắng, xanh da trời, xanh lá cây, xám,..những màu sắc này sẽ giúp bạn luôn trong trạng thái cân bằng và thoải mái.

Lựa chọn màu sơn phù hợp với lứa tuổi. Ở mỗi độ tuổi khác nhau bạn sẽ có nhận thức về màu sắc khác nhau. Ví dụ như những người trẻ có tính cách trẻ trung năng động nên màu sắc họ lựa chọn là những màu tươi tắn, còn những người lớn tuổi thì thiên về những gam màu trầm tính hơn. Màu sắc có ảnh hưởng khác nhiều đến não bộ của chúng ta. Do vậy khi lựa chọn màu cho phòng ngủ cũng cần cân nhắc đến vấn đề này. 

Bên cạnh các yếu tố lưu ý như trên bạn cần quan tâm đến phong thủy khi lựa chọn màu sắc tường phòng ngủ. Tùy theo mệnh của gia chủ mà chúng ta có những màu sắc phù hợp với phong thủy riêng. Ví dụ mệnh kim phù hợp màu vàng, màu trắng ánh kim; Mệnh thủy phù hợp màu xanh da trời, xanh nước biển; Mệnh mộc phù hợp màu xanh lá cây; Mệnh hỏa phù hợp màu đỏ, cam, hồng, tím,.. Nếu căn phòng ngủ của bạn được sơn tường theo phong thủy thì sẽ giúp mang lại nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống.

image

Lựa chọn những gam màu trung tính là lựa chọn phù hợp nhất

Đồ nội thất decor phòng ngủ

Đồ nội thất decor phòng ngủ

Để xác định được đồ nội thất trong phòng ngủ bạn cần xác định xem phòng đó đối tượng sử dụng là ai. Đó là phòng ngủ dành cho trẻ em hay người già hay người trung niên. Xác định nhu cầu sử dụng của đối tượng để có được sự lựa chọn nội thất phù hợp. 

Phòng ngủ dành cho người già ưu tiên sự thuận tiện trong di chuyển, ánh sáng hài hòa không cần quá nhiều diện tích và đồ nội thất. Phòng ngủ dành cho trẻ em ưa tiên sử dụng màu sắc theo sở thích của bé, đồ nội thất dành cho phòng ngủ trẻ em nên lựa chọn đồ dùng an toàn với trẻ trong quá trình sử dụng. 

Cách trang trí nội thất phòng ngủ lý tưởng là lựa chọn đồ nội thất tiện dụng. Không quá nhiều đồ đạc rườm rà sẽ giúp căn phòng trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn. Sắp xếp vị trí nội thất phù hợp và tận dụng tốt diện tích.

image

Xác định nhu cầu sử dụng để có lựa chọn nội thất phù hợp

Decor phòng ngủ bằng họa tiết

Decor phòng ngủ bằng họa tiết

Trang trí phòng ngủ bằng họa tiết sẽ giúp cho căn phòng của bạn nổi bật hơn với các điểm nhấn ấn tượng. Nếu không gian tường của phòng ngủ bạn có khoảng trống lớn. Bạn có thể sử dụng hình vẽ, bức tranh không cần quá nhiều chi tiết nhưng vẫn nổi bật. Tường hẹp thì nên sử dụng vài họa tiết đơn giản như: câu chữ thông điệp ý nghĩa bằng hình dán tường,..

Bạn có thể trang trí thêm bằng các hình ảnh kỷ niệm của gia đình hay khoảng thời gian đáng nhớ nào đó lên tường căn phòng. Nó sẽ tạo cho căn phòng ngủ có được cảm giác gần gũi mà sinh động. 

Khi lựa chọn các họa tiết trong phòng ngủ bạn phải chú ý đến kích thước, màu sắc. Kích thước nên lựa chọn những bức tranh có hình chữ nhật vì sẽ tạo cho căn phòng rộng hơn so với thực tế. Họa tiết ưu tiên sự tinh tế và đơn giản để căn phòng thêm phần sang trọng. Màu sắc phải phù hợp với nội thất trong phòng. Không chọn những bức tranh tối màu, không mang cảm xúc tích cực.

image

Họa tiết trong phòng ngủ phải chú ý đến kích thước, màu sắc

Chọn giường ngủ phù hợp

Chọn giường ngủ phù hợp

Lựa chọn giường ngủ có kích thước phù hợp với căn phòng. Bạn không nên lựa chọn giường ngủ quá nhỏ vì như thế sẽ có cảm giác chật chội không thoải mái khi sử dụng. Và bạn cũng không nên lựa chọn giường ngủ có kích thước quá lớn vì sẽ lãng phí không gian căn phòng. Lựa chọn giường ngủ phù hợp với cơ thể cũng như số người sử dụng để có giấc ngủ ngon và cảm giác thoải mái nhất.

Chất liệu giường ngủ cũng ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm của bạn. Trên thị trường chất liệu gỗ và sắt là hai dòng sản phẩm phổ biến nhất, được nhiều người lựa chọn. 

Chất liệu này có độ bền lâu và không gây dị ứng cho cơ thể của người dùng. Khi mua giường ngủ bạn phải mua kèm theo nhiều sản phẩm khác như chăn, ga, gối nệm,.. Nên bạn cần cân đối ngân sách sao cho phù hợp.

image

Lựa chọn giường ngủ có kích thước phù hợp với căn phòng

Trang trí phòng ngủ bằng cây xanh

Trang trí phòng ngủ bằng cây xanh

Thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại cho phòng ngủ bằng cây xanh là xu hướng mới. Hiện nay rất được giới trẻ yêu thích. Với cây xanh bạn sẽ có rất nhiều ý tưởng để decor phòng ngủ đẹp. Cây xanh bạn có thể trang trí trên bàn làm việc, bàn trang điểm hoặc treo trên tường cũng mang lại vẻ đẹp sáng tạo. 

Cây xanh khi trang trí nên kết hợp cùng màu sắc sẽ tạo hiệu quả tốt hơn. Ví dụ như với tông màu cổ điển thì bạn kết hợp cây xanh trong phòng ngủ với gam màu đen trắng,.. Màu xanh của cây tạo nên điểm nhấn cho căn phòng. Giúp căn phòng trở nên tươi mới và tràn đầy sức sống hơn. 

Một không gian ngủ hoàn hảo thường đi kèm chậu cây xanh. Sẽ tạo sự rộng rãi và thoáng mát. Một số loại cây xanh thường được lựa chọn để ở phòng ngủ như: Cây Thường Xuân, cây phát tài, các dạng cây thân leo, cây xương rồng,..

image

Cây xanh bạn sẽ có rất nhiều ý tưởng để decor phòng ngủ đẹp

2. Các phong cách thiết kế phòng ngủ phổ biến

2. Các phong cách thiết kế phòng ngủ phổ biến

Phòng ngủ căn hộ theo phong cách hiện đại

Phong cách decor phòng ngủ hiện đại là phong cách được sử dụng nhiều tại các căn hộ chung cư. Tuy nhiên để thiết kế đẹp, chất lượng phù hợp với sở thích và cá tính của người dùng thì không phải đơn giản. 

Phong cách decor phòng ngủ hiện đại đặc trưng là sử dụng các hình khối tạo nên không gian. Các chi tiết rối mắt được lược bỏ đến mức tối giản. Phòng ngủ căn hộ có diện tích nhỏ thường đối tượng sử dụng là người độc thân, học sinh, sinh viên. Khi trang trí theo phong cách này ở những căn phòng ngủ có diện tích nhỏ. Nội thất thường được lựa chọn gọn gàng mang đầy đủ tính công năng. 

Đối với những căn phòng ngủ tại các căn hộ chung cư có diện tích lớn. Thường được sử dụng cho các cặp vợ chồng hoặc gia đình đông thành viên. Đặc điểm của dạng phòng ngủ này là diện tích rộng và tích hợp nhiều chức năng cũng như nội thất tiện nghi nhất. Khi thiết kế theo phong cách hiện đại bạn nên sử dụng đèn chùm, đèn ngủ, đồng hồ,... Có thể thiết kế căn phòng ngủ theo phong cách nhẹ nhàng, hạn chế họa tiết theo phong cách tối giản,..

Ngoài ra một điều cần lưu ý nữa là các thiết kế nội thất tại căn hộ chung cư phải có đầy đủ ánh sáng dù là phòng ngủ có diện tích lớn hay diện tích nhỏ.

image

Nội thất thường được lựa chọn gọn gàng mang đầy đủ công năng

Decor phòng ngủ dành cho trẻ em 

Decor phòng ngủ dành cho trẻ em 

Hiện nay các bậc phụ huynh cũng đã lưu tâm nhiều hơn đến không gian riêng của con mình. Nhất là trong việc decor phòng ngủ cho trẻ. Bởi vì phòng ngủ không chỉ là nơi thư giãn mà còn là nơi bé học tập và định hình nhân cách và phát triển toàn diện sau này. 

Trong decor phòng ngủ cho bé yếu tố an toàn là yếu tố được quan tâm nhiều nhất. Dựa vào độ tuổi của bé để có những thiết kế phù hợp. Ngoài ra khi lựa chọn nội thất cần chú ý tránh những vật sắc nhọn, góc cạnh, tránh va chạm. Không treo đồ vật nặng trên tường và thiết kế ổ điện tránh xa tầm tay của trẻ. Phòng ngủ tươi sáng, không gian thoải mái giúp bé phát huy được tính sáng tạo.

Theo nhiều chứng minh của các chuyên gia. Trẻ càng tự do, thoải mái trong hành động và suy nghĩ trẻ sẽ thông minh và sáng tạo hơn. Khi decor phòng ngủ cho trẻ nên thiết kế sao cho phù hợp với độ tuổi và sự phát triển của trẻ.

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp decor phòng ngủ đẹp và tiết kiệm chi phí hãy tham khảo và áp dụng các thông tin trên nhé. Chúc bạn thành công.

image

Phòng ngủ không chỉ là nơi thư giãn mà còn là nơi bé học tập và định hình nhân cách

Chia sẻ bài viết này

Bài viết khác

Những Nguyên Tắc Decor Phòng Ăn Đẹp Bạn Không Thể Bỏ Qua
30/12/2023 Ban nội dung

Những Nguyên Tắc Decor Phòng Ăn Đẹp Bạn Không Thể Bỏ Qua

Phòng ăn được xem là trái tim của ngôi nhà. Chính vì vậy mà decor phòng ăn có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Hãy tìm hiểu bài viết sau đây nhé.

Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi - Khu vực tiềm năng đầu tư BĐS
06/02/2023 Ban nội dung

Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi - Khu vực tiềm năng đầu tư BĐS

Vài năm trở lại đây, đất Thạnh Mỹ Lợi Quận 2 là một trong những địa điểm được giới đầu tư bất động sản “săn đón”. Rất nhiều dự án “tiền tỷ” mọc lên tại Thạnh Mỹ Lợi Quận 2 từ các nhà đầu tư tiếng tăm như Novaland, Mapletree, Capitaland...Lý do vì sao các “ông lớn” quyết định lựa chọn đầu tư dự án Thạnh Mỹ Lợi Quận 2? Vì sao nói khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi sẽ trở thành khu vực tiềm năng đầu tư BĐS? Tất cả sẽ được phân tích chi tiết trong bài viết ngay sau đây.

Top 10 Chung Cư Cao Cấp Quận 2 Của Chủ Đầu Tư Nước Ngoài
06/02/2023 Ban nội dung

Top 10 Chung Cư Cao Cấp Quận 2 Của Chủ Đầu Tư Nước Ngoài

Các dự án căn hộ chung cư cao cấp tại Quận 2 được đầu tư bởi các chủ đầu tư uy tín và chất lượng. Đặc biệt các dự án tại đây luôn thu hút đối với các chủ đầu tư nước ngoài. Quận 2 sở hữu vị trí đắt địa cùng nhiều tiện ích vượt trội đã giúp cho nơi đây trở thành tâm điểm mới trên thị trường bất động sản.

Top 20 Lý Do Khiến Dự Án New City Thủ Thiêm Có Tiềm Năng Sinh Lời Cao
06/02/2023 Ban nội dung

Top 20 Lý Do Khiến Dự Án New City Thủ Thiêm Có Tiềm Năng Sinh Lời Cao

Dự án New City Thủ Thiêm là dự án hot nhất khu vực Thủ Thiêm Quận 2. Sở hữu nhiều tiện ích vượt trội cùng chất lượng hàng đầu đã làm cho dự án thu hút đông đảo lượng khách hàng tiềm năng.

Top 10 Dự Án Căn Hộ Quận 2 Nhiều Tiện Ích Nội Khu Tốt Nhất
06/02/2023 Ban nội dung

Top 10 Dự Án Căn Hộ Quận 2 Nhiều Tiện Ích Nội Khu Tốt Nhất

Hiện nay, hàng loạt các dự án căn hộ Quận 2 nói riêng và TP.HCM nói chung đều hướng đến việc xây dựng tiện ích nội khu nhằm mang đến trải nghiệm sống tốt nhất cho cư dân. Có thể nói rằng đây là cuộc đua của các chủ đầu tư, khi mà người mua nhà ngày càng khó tính và có nhu cầu mua sắm, thư giãn cao. Trong bài viết này, Mogivi sẽ giới thiệu đến bạn những chung cư Quận 2 sở hữu hệ thống tiện ích nội khu độc đáo, chất lượng nhất!

Kinh Doanh Bất Động Sản Là Gì? Có Nên Kinh Doanh Bất Động Sản Không?
06/02/2023 Ban nội dung

Kinh Doanh Bất Động Sản Là Gì? Có Nên Kinh Doanh Bất Động Sản Không?

Kinh doanh bất động sản là nghề đang hot nhất trong thời gian gần đây. Có khả năng mang lại lợi nhuận cao. Vì thế kinh doanh bất động sản đang được rất nhiều các người quan tâm nhất là đối với những người có vốn cao với mong muốn nhanh chóng làm giàu. Vậy kinh doanh bất động sản là gì? Có nên kinh doanh bất động sản không? Hãy tìm hiểu bài viết sau đây nhé.

3 Dòng Sách Bất Động Sản Nhà Môi Giới Không Thể Bỏ Qua
06/02/2023 Ban nội dung

3 Dòng Sách Bất Động Sản Nhà Môi Giới Không Thể Bỏ Qua

Một trong những bí quyết giúp bạn thành công với nghề môi giới là học hỏi từ những cuốn sách. Sau đây Mogivi xin giới thiệu đến bạn những dòng sách bất động sản giúp bạn có thêm động lực và kiến thức bổ ích.

Định Giá Bất Động Sản Là Gì? Phương Pháp Định Giá Bất Động Sản Hiệu Quả
06/02/2023 Ban nội dung

Định Giá Bất Động Sản Là Gì? Phương Pháp Định Giá Bất Động Sản Hiệu Quả

Định giá bất động sản là điều quan trọng mà ai cũng cần biết. Làm sao để định giá bất động sản chính xác? Luôn là điều mà được các nhà đầu tư quan tâm. Việc định giá chính xác bất động sản nhằm đảm bảo lợi nhuận cao cho người đầu tư. Vậy phương pháp định giá bất động sản hiệu quả là gì? Hãy cùng theo dõi bài biết sau đây nhé.

Đầu Tư Căn Hộ Cho Thuê Như Thế Nào Để Sinh Lời Cao?
06/02/2023 Ban nội dung

Đầu Tư Căn Hộ Cho Thuê Như Thế Nào Để Sinh Lời Cao?

Đầu tư căn hộ cho thuê là hình thức kinh doanh được các nhà đầu tư bất động sản ưa chuộng. Bởi tính thanh khoản cao cũng như sự phổ biến rộng rãi.

Môi Giới Bất Động Sản Là Gì? 7 Bí Quyết Môi Giới Cần Biết
06/02/2023 Ban nội dung

Môi Giới Bất Động Sản Là Gì? 7 Bí Quyết Môi Giới Cần Biết

Làm giàu với nghề môi giới bất động sản không phải là chuyện dễ dàng. Tuy nhiên nếu biết được 7 bí quyết sau đây, chắc chắn sẽ giúp bạn thuận lợi hơn khi thực hiện các giao dịch môi giới bất động sản.

Tin đăng trong khu vực

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon