icon
Cơ hội nhận ngay 05 VRtour cùng với 05 bản thiết kế cải tạo căn hộ miễn phí. Chương trình diễn tra đến hết 31/01/2024. ...

Phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản là gì? Có gì đặc biệt?

Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Nhật Bản 5
08 tháng 01, 2024

Trái ngược với thẩm mỹ phương Tây, gồm nhiều đồ nội thất và chi tiết, phong cách Nhật Bản đề cao sự tối giản, tinh tế trong từng đường nét thiết kế. Phần lớn thiết kế đến từ việc sử dụng các gam màu trung tính, nhẹ nhàng làm chủ đạo và các chất liệu tự nhiên như gỗ, tre, đá,...

Mặc dù phong cách nội thất Nhật Bản nghe có vẻ đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế. Bởi vì tất cả các chi tiết, vị trí sắp đặt đều có lý do cụ thể. Tiếp theo, mời bạn cùng MOGIVI tìm hiểu thêm về phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản nhé.

Phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản là gì? Có gì đặc biệt?

Phong cách thiết kế Nhật Bản là một phong cách thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ văn hóa và lối sống của người Nhật Bản. Phong cách này đề cao sự tối giản, tinh tế và hòa hợp với thiên nhiên.

Mỗi khi nhắc tới kiến trúc nội thất Nhật Bản, nhiều người có đam mê tìm hiểu kiến trúc không chỉ nghĩ tới lối thiết kế đơn giản, mà họ còn biết nhiều điều ẩn sâu bên cạnh kiểu dáng thiết kế, đó chính là bề dày lịch sử của Nhật Bản.

Lịch sử hình thành phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản

Kiến trúc nội thất Nhật Bản luôn mang theo nhiều giá trị về nghệ thuật, về chất liệu tự nhiên, xu hướng gần gũi với thiên nhiên và đi cùng với đó là bề dày lịch sử từ đầu những năm thứ 7 trước Công nguyên.
Theo thông tin lịch sử từ nhiều nguồn tin, vào đầu năm 7 trước công nguyên, các căn nhà cổ truyền Nhật Bản được xây dựng bằng gỗ với sàn đất đã ngay lập tức tạo ra dấu ấn mạnh mẽ cho người xem ngay sau khi hoàn tất. Ngoài ra, hầu hết các căn nhà truyền thống của Nhật ở thời kỳ này đều được thiết kế theo phong cách này.
Kể từ đó về sau, hầu hết các thiết kế nhà ở theo phong cách Nhật Bản đều được xây dựng theo hình thức này. Cho đến mãi hơn 600 năm sau, phong cách thiết kế Nhật Bản bắt đầu chịu ảnh hưởng và cộng hưởng với kiến trúc Hàn Quốc. Qua đó, các khối nhà bằng gỗ và đá bắt đầu xuất hiện. Kiểu kiến trúc này chỉ giữ vững được một giai đoạn và sau cùng nó cũng biến mất và chỉ còn lại những mẫu thiết kế trên bản thảo.
Gần nhất, đến sau chiến tranh thế giới thứ 2, kiến trúc nội thất Nhật Bản lại một lần nữa chịu thêm các tác động bởi văn hóa và các kiến trúc phương Tây như: Xây dựng nội thất tối tân, hiện đại, sử dụng bê tông, kim loại…Điển hình nhất ở thời điểm lúc bấy giờ chính là khối nhà chính quyền tại thành phố Tokyo.

Những điểm nổi bật trong phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản

Sử dụng không gian mở, tinh giản chi tiết

Phong cách Nhật Bản tận dụng tối đa không gian, ngay cả khi diện tích nhỏ. Nội thất trong không gian như những mảnh ghép hoàn hảo, được sắp xếp một cách có chủ đích và đặt ở vị trí phù hợp, đây chính là điểm nhấn tạo nên tổng thể hài hòa đến hoàn hảo cho căn hộ mang phong cách Nhật Bản. Điều này giúp tạo ra một không gian thoáng đãng, rộng rãi, mang đến cảm giác thư thái, thoải mái cho người sử dụng.

Chỉ cần một tấm thảm trải sàn, một bàn cà phê lớn ở giữa phòng, cùng một số đồ nội thất bằng gỗ hiện đại có màu tối. Bạn đã ngay cho mình một phòng khách đẹp theo phong cách Nhật Bản với nét hiện đại.

image

Nội thất trong không gian được sắp xếp gọn gàng và vị trí hài hòa

 Chiếu sáng theo phong cách Nhật Bản

Chiếu sáng theo phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản là tận dụng ánh sáng tự nhiên càng nhiều càng tốt. Do đó bạn sẽ cần sử dụng cửa sổ trần, cửa sổ lớn và cửa kính để tận dụng được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất có thể. Việc này giúp cho ngôi nhà thông thoáng, tự nhiên và gần gũi hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo thêm vài mảng xanh cho căn phòng bằng cách đặt thêm vài chậu cây cảnh hoặc sơn một vài bờ tường màu xanh.

image

Đặt nhiều loại cây trồng trong nhà khác nhau như cây cảnh, cây dương xỉ, v.v. để thêm chút màu sắc cho căn phòng thêm tươi sáng

Sử dụng các mẫu thiết kế tối giản với tông màu trắng

Phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản được thể hiện rõ nhất qua gam màu trắng. Việc sử dụng màu trắng giúp căn phòng trở nên rộng rãi và phản chiếu ánh nắng tốt sắc chủ đạo cho những ai yêu phong cách tối giản. Bởi vì màu trắng mang đến cảm giác thư giãn, dịu mắt và giúp cho tâm trí dễ tĩnh lặng hơn.

Cũng bởi vì trắng là một gam màu quá an toàn nên việc hòa hợp các sắc màu khác để làm điểm nhấn lại thêm phần khó khăn cho gia chủ. Một gian phong rộng rãi thoát mát và tối giản nhưng không thể thiếu các điểm nhấn độc đáo cho căn nhà. MOGIVI mang đến cho bạn một giải pháp hiệu quả hơn khi kết hợp cùng AI Design đưa ra những mẫu thiết kế theo các phong cách khác nhau trong chính căn nhà của bạn. Hãy cùng trải nghiệm bản thiết kế phong cách Nhật Bản từ AI Design ở một căn nhà mẫu dưới đây nhé.

phone-frame
img

Nhận ngay bản thiết kế cải tạo căn hộ

Kết hợp các yếu tố tự nhiên

Kiến ​​trúc và nội thất Nhật Bản chủ yếu tập trung vào không gian sống tự nhiên. Nội thất đa phần được làm từ gỗ tự nhiên, màu sáng và giữ nguyên vân gỗ nhằm mang lại cảm giác gần gũi với tự nhiên.

image

Nội thất trong phong cách Nhật Bản được thiết kế đa phần được làm gỗ tự nhiên, đá, tre,...

Tổng kết

Khi ở trong một không gian được thiết kế theo phong cách Nhật Bản, bạn sẽ cảm thấy như được hòa mình vào thiên nhiên, thoải mái với không gian rộng, ấm áp với nhiều ánh sáng tự nhiên và tĩnh lặng với màu chủ đạo màu trắng.

Có thể thấy, sự đơn giản một cách đồng điệu của phong cách Nhật Bản là một yếu tố quan trọng tạo nên vẻ đẹp tinh tế và nhẹ nhàng khó có thể được tìm thấy ở những phong cách khác.

Chia sẻ bài viết này

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon