icon
Cơ hội nhận ngay 05 VRtour cùng với 05 bản thiết kế cải tạo căn hộ miễn phí. Chương trình diễn tra đến hết 31/01/2024. ...

Bước tiến công nghệ thực tế ảo - Tạo VR Tour chỉ bằng điện thoại

VR TOUR CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO CHỈ BẰNG ĐIỆN THOẠI
05 tháng 01, 2024

MOGIVERSE - ứng dụng đầu tiên tại Việt Nam cho phép tạo VR Tour ngay trên smartphone (điện thoại thông minh). Người sử dụng không cần đi xa, không cần dụng cụ phức tạp, không phải đầu tư quá nhiều chi phí để tham quan căn hộ 360 độ dưới mọi góc độ, chi tiết nhất.

Tính tới thời điểm hiện tại, VR Tour đã dần trở thành công nghệ dẫn đầu xu hướng về việc cho phép người dùng trải nghiệm không gian từ xa. Công nghệ này thật sự hữu ích cho những người có nhu cầu thuê nhà, bán nhà hay thậm chí là mua nhà. 

Vậy công nghệ VR Tour là gì? Công nghệ này đã có mặt ở Việt Nam chưa? Để bạn có thể hiểu rõ hơn về công nghệ này, mời bạn đọc tiếp nội dung dưới đây.

VR Tour là gì?

VR (Virtual Reality) là công nghệ thực tế ảo giúp người xem trải nghiệm không gian giống với thực tế nhất có thể. Công nghệ thực tế ảo VR được nâng lên thành VR Tour, công nghệ cho phép người dùng trải nghiệm, quan sát toàn bộ không gian mà không cần có mặt ở đó. Bên cạnh đó, chất lượng hình ảnh, góc độ quan sát rộng hay hẹp, tính chân thực có cao hay không sẽ còn phụ thuộc vào thiết bị sử dụng.

VR Tour được tạo ra như thế nào?

VR Tour được tạo ra bằng liên kết những tấm ảnh 360 độ, video, âm thanh để xây dựng một không gian thực tế ảo tương tác. Sau đó, các dữ liệu được liên kết với nhau thông qua một phần mềm nhất định để có một sản phẩm hoàn chỉnh. Người dùng có thể phóng to hoặc thu nhỏ, di chuyển đến các vị trí khác nhau, quan sát 360 độ tổng quan của không gian. Đó là điều mà hình chụp 2D không thể mang lại.

image

Công nghệ VR Tour cho phép người dùng trải nghiệm, quan sát toàn bộ không gian

VR Tour được ứng dụng trong lĩnh vực bất động sản như thế nào?

Trên thực tế, công nghệ thực tế ảo trải nghiệm từ xa VR Tour đã và đang được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có cả lĩnh vực bất động sản. 

Nhờ việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR Tour vào lĩnh vực bất động sản mà nhóm người có nhu cầu thuê nhà, mua nhà hay bán nhà được một phen “như diều gặp gió”. Vì công cuộc tìm kiếm một cái nhà (căn hộ) để thuê hay để mua, mặc dù không khó nhưng quả thật cũng không dễ khi chúng ta đang ở trong một bể thông tin thật giả lẫn lộn.

Do đó, khi ứng dụng công nghệ VR Tour vào lĩnh vực bất động sản, người dùng không cần dành quá nhiều thời gian để di chuyển đến dự án cần khảo sát. Thay vào đó, người dùng chỉ cần sử dụng điện thoại vào xem các dự án và bắt đầu trải nghiệm từ xa. Tuy nhiên, những dự án này phải được đăng tải trên những website hoặc ứng dụng có hỗ trợ tạo VR Tour, điển hình là ứng dụng MOGIVERSE.

Ưu điểm và Nhược điểm của công nghệ VR Tour khi ứng dụng vào lĩnh vực bất động sản

Ưu điểm

Tăng tính thuyết phục

Nhờ có công nghệ VR Tour mà người mua hay người thuê nhà đã có thể dễ dàng trải nghiệm và tham quan dự án mà mình mà không cần có mặt ở đó. VR Tour cho phép người dùng trải nghiệm ngôi nhà như đang đặt chân trực tiếp đến từng ngóc ngách của ngôi nhà.

Từ đó giúp cho việc đánh giá, quan sát trở nên tiện lợi, khách quan hơn rất nhiều. Mặt khác, VR Tour giúp cho người dùng tránh được những tính huống như: “xem hình một đằng, bên ngoài thực tế thì một nẻo”.

Ngoài ra, đối với người bán nhà (bán dự án), VR Tour là một công cụ đắc lực hỗ trợ họ thuyết phục khách hàng tốt hơn, đồng thời nhiều người khác nhau cũng có thể tiếp cận dự án của họ cùng một lúc mà không phải đặt lịch hẹn trước. 

phone-frame

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Trong quá trình tìm kiếm nhà, người mua, người thuê không cần phải di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau để xem nhà mà có thể xem trực tiếp thông qua VR Tour mà người bán cung cấp.

Thời gian và chi phí đi lại được rút ngắn gấp nhiều lần so với cách xem nhà truyền thống. Không chỉ người mua/ thuê mà người bán cũng không phải mất nhiều thời gian dẫn khách đi xem và tham quan. 

Dễ dàng thiết kế và trang trí nội thất

VR Tour giúp cho nhà thiết kế và chủ sở hữu bất động sản dễ dàng tạo ra bản 3D mô phỏng, giảm thiểu các sai sót trong quản lý bất động sản. Từ các tài liệu của ứng dụng VR Tour, việc thiết kế và trang trí nội thất trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn.

image

Dễ dàng thiết kế và trang trí nội thất

Nhược điểm

Việc tạo những tấm hình 360 độ là điều đơn giản nhưng để liên kết các dữ liệu thành một hành trình trải nghiệm chân thực, liền mạch, logic thì người dùng cần có những phần mềm hỗ trợ chuyên dụng.

Thậm chí, người dùng cần biết cách sử dụng các thiết bị và công nghệ một cách thành thạo. Bởi những thiết bị tạo ra hình ảnh 360 độ và cho phép trải nghiệm từ xa thường là những thiết bị đắt tiền và cần học cách sử dụng. 

Tuy nhiên, một ứng dụng Mogiverse đã xóa tan hoàn toàn nỗi lo này cho nhiều người, đặc biệt là những người muốn sử dụng công nghệ VR Tour một cách đơn giản. Vậy ứng dụng Mogiverse là gì, mời bạn đọc tiếp phần tiếp theo.

image

Quy trình phức tạp để tạo VR Tour theo cách truyền thống

MOGIVI - Nền tảng áp dụng công nghệ VR TOUR đầu tiên tại Việt Nam

Từ những ưu điểm và nhược điểm mà công nghệ VR Tour mang lại, MOGIVI đã cho ra mắt ứng dụng có tên MOGIVERSE - Ứng dụng đầu tiên tại Việt Nam cho phép tạo VR Tour ngay trên smartphone. Với MOGIVERSE, công nghệ không còn là rào cản của thực tế ảo. 

Dễ dàng thao tác

VR Tour đến gần hơn với người dùng nhờ các thao tác thực hiện được đơn giản hóa. Tất các quá trình diễn ra hoàn toàn trên điện thoại, không cần thông qua phần mềm trung gian hoặc các thiết bị hỗ trợ khác. Hướng dẫn tạo VRTour chỉ với các bước để hoàn thành một VR Tour của bạn.

Tiết kiệm chi phí

Đối với MOGIVERSE, bạn không phải đầu tư nhiều vào các loại trang thiết bị máy móc hiện đại hay cần đội ngũ chuyên môn có kỹ năng. Điều bạn cần chỉ là một chiếc điện thoại  iPhone hoặc các máy chụp hình 360 chuyên dụng. 

Tối ưu thời gian 

Chỉ với 5 đến 10 phút thao tác (tùy thuộc vào không gian to nhỏ) bạn hoàn toàn có thể nhận được một bản VR Tour hoàn chỉnh của mình. 

img

Nhận ngay bản thiết kế cải tạo căn hộ

Tổng kết

Sự phát triển vượt trội của Internet và sự tăng nhanh của các mạng xã hội, ngày càng điều hướng người dùng có những yêu cầu cao hơn về hình ảnh cũng như video. Vì vậy, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng bằng VR Tour là một xu hướng quan trọng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là bất động sản.

Chính vì vậy, VR Tour của MOGIVERSE ra đời trở  thành một giải pháp hiệu quả cho nhu cầu xem nhà ngay lập tức nhưng không muốn đi xa.

Hướng Dẫn Chia Sẻ Dự Án Tour 360 Dưới Dạng Bài Viết Facebook

Chia sẻ bài viết này

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon