icon
Cơ hội nhận ngay 05 VRtour cùng với 05 bản thiết kế cải tạo căn hộ miễn phí. Chương trình diễn tra đến hết 31/01/2024. ...

Trang trí Tết theo phong cách hiện đại - Điểm thêm sắc xuân cho ngôi nhà của bạn

Trang Trí Tết Theo Phong Cách Hiện Đại
02 tháng 02, 2024

Tết đến xuân về, tuy có đôi chút tất bật những ngày cuối năm, chúng ta vẫn háo hức mua sắm, dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa. Đây trở thành hoạt động không thể thiếu trong những ngày Tết đến, góp phần mở lối cho những may mắn và thành công ghé thăm nhà bạn.

Bên cạnh việc trang trí theo kiểu truyền thống, bạn còn có thể lựa chọn trang trí Tết theo phong cách hiện đại, nhằm tạo nên một không gian sống thú vị và đầy ấn tượng. Hãy cùng MOGIVI khám phá những ý tưởng trang trí Tết theo phong cách hiện đại, mới mẻ ngay trong bài viết này nhé!

1. Trang trí Tết theo phong cách hiện đại là gì?

Trang trí Tết theo phong cách hiện đại là áp dụng các yếu tố và ý tưởng trang trí sáng tạo, mang hơi hướng hiện đại vào việc trang hoàng nhà cửa ngày xuân. Từ đó, nó góp phần tạo không khí mới mẻ và độc đáo cho ngôi nhà của bạn. Bạn có thể kết hợp những yếu tố trang trí truyền thống cùng với các ý tưởng hiện đại để không gian sống thêm phần đặc biệt.

Để trang trí Tết theo phong cách hiện đại, bạn có thể chọn những vật dụng trang trí có gam màu nổi bật, không nhất thiết phải gói gọn với các màu đỏ, vàng hoặc xanh lục như khi trang trí theo kiểu truyền thống. Bạn nên chọn những món đồ trang trí có kiểu dáng đơn giản, nhỏ gọn và vừa mắt. Bạn cũng có thể sử dụng thêm đèn LED hoặc các hiệu ứng ánh sáng khác để không gian ngày Tết thêm phần ấm cúng và sáng sủa.

image

Trang trí Tết theo phong cách hiện đại

2. Ý nghĩa của việc trang trí Tết theo phong cách hiện đại 

Trang trí Tết theo phong cách hiện đại không chỉ đơn thuần là xu hướng trang trí được nhiều người yêu thích hiện nay, mà nó còn góp phần mang đến cảm giác trẻ trung và phù hợp với thời đại trong không khí tưng bừng ngày Tết.

Ngoài ra, khi trang trí Tết theo phong cách hiện đại, bạn còn thể hiện được những ý tưởng và góc nhìn cá tính đầy mới mẻ, táo bạo, đồng thời tạo ra được một không gian nghỉ ngơi phù hợp với lối sống hiện đại, tối giản và tiện ích.

image

Trang trí Tết theo phong cách hiện đại giúp ngôi nhà thêm rộn ràng

3. Áp dụng phong cách nội thất hiện đại vào hoạt động trang trí ngày Tết

Bạn có thể trang trí Tết theo phong cách hiện đại trong những ngôi nhà có phong cách nội thất hiện đại, bằng cách tận dụng các yếu tố đặc trưng của phong cách này như sự tối giản, tinh tế và sự gọn gàng, hài hòa trong không gian. MOGIVI sẽ gợi ý cho bạn đọc một số ý tưởng bên dưới:

  • Chọn những gam màu trung tính, tươi sáng: Các màu sắc như xám, vàng nhạt, trắng, be hoặc đỏ thường được ưu tiên lựa chọn làm màu sắc chủ đạo. Bạn có thể kết hợp và đan xen chúng một cách tinh tế thông minh để mang đến không khí tươi vui, hiện đại cho ngôi nhà trong những ngày Tết.

  • Không thể bỏ qua yếu tố ánh sáng: Ánh sáng tự nhiên cùng với những loại đèn trang trí cũng là một yếu tố quan trọng khi trang trí Tết theo phong cách hiện đại. Bạn hãy mở rộng cửa chính, cửa sổ và vén rèm gọn gàng, để cho ánh sáng từ bên ngoài thâm nhập vào bên trong không gian nhà. Đồng thời, bạn có thể chọn thêm các loại đèn trang trí có ánh sáng ấm và màu sắc phù hợp để tạo điểm nhấn, giúp ngôi nhà thêm phần rực rỡ.

  • Bố cục hài hòa: Đây là một phần không thể thiếu khi trang hoàng nhà cửa theo phong cách hiện đại. Lưu ý bố trí không gian gọn gàng, ngăn nắp, cân đối, giữ cho không gian thoáng đạt sẽ tạo đem đến cho bạn cảm giác thoải mái.

Nếu bạn vẫn chưa hình dung được phong cách nội thất hiện đại một cách trực quan, hãy tham khảo và sử dụng AI DESIGN thông qua ứng dụng MOGIVERSE của MOGIVI. Ứng dụng này sẽ hỗ trợ bạn thiết kế và xem nhà 360 độ bằng thực tế ảo nhanh chóng, tiết kiệm.

phone-frame

4. Tham khảo 05 ý tưởng trang trí Tết theo phong cách hiện đại ấn tượng

Bày mâm ngũ quả

Trưng bày mâm ngũ quả là một hoạt động không thể thiếu trong những ngày Tết. Mỗi loại quả và mỗi màu sắc khác nhau sẽ mang đến những ý nghĩa, những mong cầu khác nhau. Chẳng hạn bạn có thể bày các loại quả như: Mãng cầu, dừa xiêm, đu đủ, quả xoài, quả sung, thể hiện sự mong cầu về một năm mới nhiều tài lộc, phát đạt và thịnh vượng.

image

Mâm ngũ quả ngày Tết

Treo câu đối đỏ may mắn

Treo hoặc dán câu đối đỏ là một cách kết hợp khéo léo yếu tố truyền thống cùng hoạt động trang trí Tết theo phong cách hiện đại. Câu đối mang những lời chúc may mắn thường sẽ được treo hoặc dán ở cửa chính, cổng ra vào hoặc bàn thờ gia tiên.

image

Câu đối đỏ may mắn

Trang trí Tết theo phong cách hiện đại với những lọ hoa tươi rực rỡ

Hoa là một nhân tố không nên bỏ qua mỗi độ Tết đến xuân về, những loài hoa phù hợp hoặc được yêu thích sẽ góp phần điểm tô thêm nét đẹp cho ngôi nhà của bạn. Một trong những số đó được ưu tiên lựa chọn để trang trí Tết là hoa mai và hoa đào. 

Bên cạnh chọn hoa, bạn có thể cân nhắc chọn những chiếc bình cắm hoa được chế tác từ pha lê, thủy tinh hoặc gốm men có màu sắc tươi sáng, trang nhã, để không gian sống thêm phù hợp với lối trang trí hiện đại, tươi mới.

image

Trang trí hoa tươi cho ngày Tết thêm xuân sắc

 Chọn thêm những chậu cây xanh 

Ngoài trang trí bằng hoa tươi, bạn hãy chọn thêm vài chậu cây cảnh để một góc nhà hoặc trang trí trên bàn trong phòng khách, nhằm tạo điểm nhấn và giúp không gian thêm xanh mát. Các loại cây như: Quất, cây phát tài hoặc cây phong lan là những loài hoa bạn có thể thêm vào danh sách hoa trang trí của mình.

image

Trang trí cây cảnh giúp ngày Tết thêm sinh động

Sử dụng đèn LED để trang trí Tết theo phong cách hiện đại 

Đèn LED và một số loại đèn trang trí sẽ mang đến sự sáng tạo và màu sắc độc đáo, tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian của bạn. Hãy lựa chọn những loại đèn có màu sắc ấm áp, hài hòa với màu sắc của ngôi nhà, sau đó đặt chúng ở những vị trí cửa sổ, cửa chính, buộc quanh những nhánh cây hoặc viền quanh khung tranh.

image

Sử dụng đèn thông minh để trang trí Tết

5. Tổng kết

Trang trí Tết theo phong cách hiện đại sẽ đem đến cho bạn một không gian sống mới mẻ và khác biệt, nhưng không làm mất đi vẻ đẹp, nét truyền thống của ngày Tết cổ truyền. Bằng cách kết hợp các yếu tố truyền thống cùng tư duy sáng tạo độc đáo, bạn và gia đình sẽ trải qua một kỳ nghỉ Tết thêm phần đặc biệt ngay chính trong ngôi nhà quen thuộc của mình.

Bên cạnh việc tham khảo các ý tưởng trang trí Tết từ nhiều nguồn thông tin khác nhau, bạn cũng có thể tranh thủ dành ít thời gian để tham khảo và sử dụng công nghệ AI DESIGN của MOGIVI. Công nghệ này sẽ hỗ trợ bạn thiết kế nhà theo phong cách hiện đại, thông qua đó bạn có thể hình dung một cách trực quan phong cách này khi trang trí Tết sẽ trông như thế nào.

img

Nhận ngay bản thiết kế cải tạo căn hộ

Chia sẻ bài viết này

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon