icon
Cơ hội nhận ngay 05 VRtour cùng với 05 bản thiết kế cải tạo căn hộ miễn phí. Chương trình diễn tra đến hết 31/01/2024. ...

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại - Lựa chọn của người trẻ bận rộn

VR TOUR CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO CHỈ BẰNG ĐIỆN THOẠI (3)
29 tháng 12, 2023

Thế giới ngày càng phát triển, phong cách thiết kế hiện đại ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt là đối với những người trẻ bận rộn. Phong cách thiết kế hiện đại dần phù hợp với xu hướng thích nhanh, gọn và linh hoạt của giới trẻ ngày nay.

Những bản thiết kế nội thất bằng AI của nhà MOGIVI sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn phong cách hiện đại trong chính căn phòng của bạn. Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu các đặc điểm tạo nên phong cách này nhé.

Phong cách thiết kế nội thất Hiện đại là gì?

Phong cách thiết kế hiện đại (Modern design style) là phong cách mang đặc trưng bởi bảng màu đơn sắc, nội thất tinh giản, cách bố trí hình khối không gian tối giản, tự do và phi đối xứng hướng đến sự tiện ích và thông minh.

Những lý do phong cách thiết kế nội thất Hiện đại được người trẻ ưa chuộng

Màu sắc cơ bản tạo nên tổng thể hài hòa

Thiết kế phong cách hiện đại luôn ưu tiên sử dụng các tone màu trung tính đặc biệt nhất là trắng, xám và đen. Sự kết hợp một cách hài hòa những gam màu đơn giản không làm cho tổng thể căn phòng trở nên nhàm chán mà ngược lại. Một bức tranh thẩm mỹ vô cùng tinh tế hiện ra, không gian gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ.

image

Sự kết hợp những màu sắc cơ bản tạo nên tổng thể hài hòa

Chất liệu sang trọng

Không chỉ màu sắc mà chất liệu nội thất trong phong cách thiết kế hiện đại cũng mang tính thẩm mỹ cao. Các chất liệu sử dụng vật liệu công nghiệp như crome, kính và bê tông với đường nét tinh gọn được sử dụng phổ biến.

Đồng thời, các họa tiết trang trí cũng được tiết chế nhiều nhất có thể. Bởi vì, càng nhiều họa tiết cầu kỳ càng khiến bạn khó cân đối và mất đi sự tương phản thông minh ban đầu của phong cách hiện đại.

image

Ưu tiên các chất liệu với đường nét tinh gọn, hạn chế họa tiết

Bố cục không gian đa chiều

Không gian mở là một đặc trưng quan trọng của phong cách thiết kế hiện đại. Đó là một điểm cộng tuyệt đối cho những người yêu thích sự thoải mái, thích trải nghiệm, linh hoạt và đẳng cấp cho căn hộ.

Phong cách này nhấn mạnh các đường nét thiết kế ngang dọc với ít các đường cong. Đồng thời hạn chế tối đa các vách ngăn giữa các phòng tạo cảm giác rộng rãi hơn. Phòng khách, phòng bếp và phòng ăn không còn là những phòng độc lập mà trở thành những điểm nối liền mạch, tạo nên không gian sống đa chiều và phong cách.

Mỗi căn nhà có một cấu trúc riêng biệt vì vậy để biết được phong cách thiết kế hiện đại có phù hợp với bố cục căn phòng không, bạn cần quan sát và tham khảo trước. Với AI Design của MOGIVI, bạn hoàn toàn có thể sở hữu bản thiết kế phong cách hiện đại trong chính căn phòng của mình chỉ trong vòng 24h. Dễ dàng để so sánh không gian trước và sau khi sử dụng phong cách này cho căn phòng.

image

Căn phòng trước khi cải tạo

image

Căn phòng sau khi được cải tạo bởi AI Design của MOGIVI

Ánh sáng tự nhiên

Phong cách thiết kế hiện đại thường tận dụng ánh sáng tự nhiên, làm cho không gian trở nên sáng sủa và thoáng đãng. Đồng thời, việc này còn giúp cho không gian sống thân thiện với môi trường và tối ưu hóa năng lượng hơn.

image

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Tiện nghi và linh hoạt

Tiên nghi và linh hoạt luôn là hai tính từ được giới thiệu nhiều nhất về phong cách thiết kế hiện đại. Sự đơn giản không làm giảm đi tính tiện nghi mà ngược lại còn giúp tối ưu hóa không gian và mang đến cảm giác thoải mái. 

Nội thất trong phong cách hiện đại thường có khả năng đa nhiệm, giúp tối ưu hóa sử dụng không gian. Ví dụ, bàn ăn có thể chuyển thành bàn làm việc, sofa có thể trở thành giường khi  cần.

Tổng kết

Phong cách thiết kế hiện đại chú trọng sự tinh giản, tập trung sắp xếp bố cục để tạo ra những không gian sống đa chiều và đẳng cấp. Tuy nhiên không phải căn hộ nào cũng phù hợp với các đặc điểm của một phong cách, để đánh giá được phong cách này có phù hợp với căn hộ của mình hay không, bạn cần mường tượng  đánh giá các đặc điểm trên có thực sự phù hợp với căn hộ của bạn hay không? 

Một trong những cách đơn giản nhằm tăng tính thuyết phục là sử dụng công cụ AI Design từ ứng dụng MOGIVERSE. Một ứng dụng cho phép người dùng gợi ý và tạo ra một bản thiết kế bằng trí tuệ nhân tạo (AI Design). Ứng dụng mang đến trải nghiệm chân thực, trực quan cho người dùng, đặc biệt rất tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm. Đối với AI Design bạn không chỉ trải nghiệm một phong cách mà có nhiều sự lựa chọn khác nhau.

phone-frame

Chia sẻ bài viết này

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon