icon
Cơ hội nhận ngay 05 VRtour cùng với 05 bản thiết kế cải tạo căn hộ miễn phí. Chương trình diễn tra đến hết 31/01/2024. ...

Phong cách thiết kế nội thất tối giản - Xu hướng thời đại

Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Tối Giản (2)
08 tháng 01, 2024

Phong cách thiết kế nội thất tối giản xuất hiện trong khoảng thế kỷ 20, sau đó ngày càng phát triển và dần trở thành xu hướng của thời đại. Trong cuộc sống đầy hối hả và căng thẳng, việc tạo ra một không gian tối giản, thanh lịch, tĩnh lặng trở thành giải pháp thư giãn lý tưởng. Ngay trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu nhiều thông tin hơn về phong cách thiết kế nội thất này nhé!

Phong cách thiết kế nội thất tối giản là gì

Phong cách thiết kế nội thất tối giản (hay còn gọi là Minimalism) là một xu hướng thiết kế nội thất phổ biến, được nhiều người ưa chuộng trong những năm gần đây. Thiết kế nội thất theo phong cách tối giản giúp tối đa hóa không gian, tiết kiệm diện tích, tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái nhưng cũng không kém phần tinh tế và sang trọng.

Trong những năm 1960 và 1970, phong cách thiết kế nội thất tối giản phát triển mạnh mẽ ở Mỹ và châu Âu, sau đó lan rộng sang Nhật Bản và toàn châu Á. Nguyên tắc thiết kế đơn giản tạo nên không gian gọn gàng, sắc nét. Gia chủ có thể sẽ trầm trồ bởi cảm giác thư thái mà phong cách thiết kế tối giản mang lại chỉ với những bản thiết kế của AI Design.

Ưu điểm của thiết kế nội thất tối giản

Tại sao phong cách thiết kế nội thất tối giản lại ngày càng phổ biến và được ưa chuộng như thế? Câu trả lời nằm ở những ưu điểm nổi bật và lợi ích mà nó đem lại. Bằng cách loại bỏ bớt những vật dụng, màu sắc, trang trí phức tạp, tiêu tốn không gian không cần thiết, căn nhà của bạn sẽ trở nên thoáng đãng, giúp bạn tận hưởng tối đa môi trường sống an lành, thư thái.

Nếu bạn chưa hình dung được thiết kế nội thất theo phong cách tối giản Minimalism là như thế nào, ngay lúc này, bạn có thể tham khảo các bản thiết kế nội thất do AI Design thiết kế theo mong muốn dựa trên đề xuất và gợi ý của bạn.

phone-frame

4 lưu ý khi thiết kế nội thất theo phong cách tối giản Minimalism

1. Màu sắc nhã nhặn, hạn chế

Màu sắc là yếu tố cực kỳ quan trọng, là linh hồn của phong cách thiết kế nội thất này. Thông thường, màu chủ đạo sẽ là những màu trung tính như: Đen, trắng, nâu nhạt hoặc xám. Những màu sắc này mang đến cảm giác nhẹ nhàng, tĩnh lặng cho căn nhà. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng thêm một ít màu sắc tươi sáng để làm nổi bật ở những nơi mà bạn muốn tăng thêm sự thu hút.

Màu sắc thường được chia thành ba phần chính là: Màu nền, màu chủ đạo và màu tạo điểm nhấn. Gia chủ cần lưu ý để hạn chế sử dụng quá nhiều màu sắc trong thiết kế, tốt nhất chỉ nên chọn từ 3 đến 4 màu là tối đa.

image

Màu sắc là linh hồn trong phong cách thiết kế nội thất tối giản

2. Lựa chọn các vật dụng nội thất, trang trí phù hợp

Hầu hết những đồ trang trí nội thất theo phong cách tối giản đều có thiết kế đơn giản, mang hơi hướng của nội thất hiện đại châu Âu. Các vật liệu được chọn thường không quá cầu kì nhưng vẫn đáp ứng đủ các công năng cần thiết. 

Phong cách thiết kế nội thất tối giản thường sử dụng những vật liệu tự nhiên, chất lượng cao như đá, gỗ, kim loại, bê tông, ưu tiên loại không có hoa văn và không trang trí quá phức tạp. Ngoài ra, các đồ nội thất cũng cần tinh giản hết mức có thể, không cần quá nhiều, quá rườm rà.

image

Sử dụng nội thất phù hợp với phong cách thiết kế nội thất tối giản

3. Tận dụng ánh sáng

Ngoài màu sắc, đồ nội thất thì ánh sáng cũng là một điểm quan trọng cần lưu ý. Gia chủ nên chọn đèn  chiếu sáng có màu sắc dịu mắt và hài hòa với toàn bộ không gian sống, đồng thời cũng chú ý về số lượng đèn và khu vực lắp đèn chiếu sáng hợp lý.

Bên cạnh đó, việc tận dụng ánh sáng tự nhiên cũng sẽ đem lại tính thẩm mỹ cao cho toàn bộ căn nhà. Gia chủ có thể thiết kế các cửa sổ lớn, sử dụng màn cửa mỏng và không chắn kín không gian để ngôi nhà có thêm nhiều ánh sáng tự nhiên, giúp ngôi nhà trở nên sáng sủa và trông rộng rãi hơn.

image

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

4. Sự cân bằng và gọn gàng trong không gian

Yếu tố cuối cùng cần lưu ý để có một căn nhà mang phong cách Minimalism hoàn hảo, đó là sự sắp xếp các đồ nội thất một cách hài hòa và có trật tự. Gia chủ cần thiết lập sự gọn gàng cũng như loại bỏ định kỳ những vật dụng không cần thiết, điều này sẽ góp phần giúp cho không gian sống trở nên thoáng đãng, khoáng đạt hơn.

image

Sắp xếp các vật dụng gọn gàng, hài hòa.

Tổng kết

Việc chú trọng vào sự tối giản không chỉ đơn thuần là một xu hướng thiết kế, mà nó còn đại biểu cho lý tưởng sống hiện đại, đơn giản, tinh tế, khuyến khích chúng ta tập trung vào những gì quan trọng và loại bỏ đi những yếu tố không mấy cần thiết. Từ đó, chúng ta có thể tận hưởng trọn vẹn không gian sống và những khoảnh khắc quý giá trong cuộc sống.

Hiện nay, chi phí thiết kế bản vẽ theo phong cách thiết kế nội thất tối giản Minimalism dao động khoảng từ 150.000 - 250.000 VNĐ / mét vuông. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ đang dừng ở việc muốn tham khảo xem phong cách này khi áp dụng lên ngôi nhà của mình sẽ trông như thế nào và cũng không muốn hao tổn quá nhiều chi phí, bạn có thể sử dụng công nghệ AI DESIGN. Công nghệ này sẽ thiết kế ngôi nhà của bạn theo yêu cầu của bạn.

img

Nhận ngay bản thiết kế cải tạo căn hộ

Chia sẻ bài viết này

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon