icon
Cơ hội nhận ngay 05 VRtour cùng với 05 bản thiết kế cải tạo căn hộ miễn phí. Chương trình diễn tra đến hết 31/01/2024. ...

Phong cách thiết kế nội thất sang trọng - Tạo không gian sống xa hoa và đẳng cấp

Phong Cách Sang Trọng
25 tháng 01, 2024

Phong cách thiết kế nội thất sang trọng xuất phát từ thời kỳ Phục Hưng vào khoảng thế kỷ 18, thời kỳ mà vô số các công trình kiến trúc xa hoa với các đường nét được thiết kế tinh tế, tỉ mẩn ra đời. Phong cách này mang đến một không gian đẳng cấp và quý phái, hướng đến các đối tượng dư dả về của cải và đánh giá cao các giá trị vật chất trong cuộc sống. 

Trong bài viết này, mời bạn đọc cùng MOGIVI tìm hiểu thêm về những thông tin xoay quanh phong cách thiết kế nội thất sang trọng.

Phong cách thiết kế nội thất sang trọng là gì

Phong cách thiết kế nội thất sang trọng (hay còn được biết đến với tên gọi là phong cách thiết kế nội thất Light Luxury - Luxury interior design) là một xu hướng thiết kế mang đậm chất xa hoa và đẳng cấp. Nó là sự pha trộn hoàn hảo giữa vẻ đẹp cổ điển và hiện đại, đem đến một không gian sống lộng lẫy, đầy vẻ tráng lệ.

Nếu bạn muốn hình dung rõ hơn về phong cách thiết kế này cũng như so sánh nó cùng các phong cách thiết kế khác như phong cách Trung Hoa chẳng hạn, bạn có thể tham khảo các bản vẽ thiết kế nội thất bằng trí tuệ nhân tạo (AI DESIGN).

phone-frame
phone-frame

Điểm nhấn của phong cách thiết kế nội thất sang trọng

Khi bước chân vào ngôi nhà được thiết kế theo phong cách thiết kế nội thất sang trọng, người xem sẽ bị choáng ngợp với các vật dụng dát vàng, gỗ quý. Bên cạnh đó, người xem còn được chiêm ngưỡng những bức tranh của các danh họa nổi tiếng được treo dọc trên tường, và thêm một điểm nhấn nữa đó là một chiếc sofa lớn được đặt ở giữa phòng khách.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những đồ vật trang trí độc đáo, hoành tráng như những chậu cây bonsai lớn, đèn chùm rực rỡ bằng pha lê, kim loại, thủy tinh,... để làm nổi bật thêm sự sang trọng của ngôi nhà.

image

Sử dụng đồ trang trí nội thất lộng lẫy, độc đáo để tạo điểm nhấn

4 chi tiết cần lưu ý khi thiết kế nội thất theo phong cách sang trọng

1. Sử dụng vật liệu nội thất cao cấp

Sự sang trọng và đẳng cấp thường đi đôi với nhau, do đó, khi thiết kế nội thất theo phong cách Light Luxury, các kiến trúc sư ưu tiên sử dụng những vật liệu có giá trị cao, được chế tác tinh xảo, công phu. Chúng có thể là gỗ tự nhiên, đá cẩm thạch, kim loại mạ vàng hoặc composite.

Ngoài giá trị thì độ hiếm cũng là một yếu tố để lựa chọn đồ trang trí nội thất khi thiết kế ngôi nhà theo phong cách sang trọng. Những vật dụng và đồ trang trí hiếm hoi góp phần gia tăng sự nổi bật cho không gian sống của bạn.

image

Lựa chọn vật liệu nội thất có giá trị cao sẽ giúp ngôi nhà thêm phần sang trọng.

2. Kết hợp màu sắc linh hoạt, độc đáo

Khi thiết kế nội thất theo phong cách sang trọng, bạn có thể tham khảo các màu sắc chủ đạo sau:

  • Màu trắng: Màu trắng có thể xem là màu sắc biểu tượng cho sự sang trọng và tinh tế, góp phần tạo ra một không gian thanh lịch, sạch sẽ.

  • Màu xám: Màu xám là tông màu được nhiều người lựa chọn khi thiết kế nhà theo phong cách Light Luxury. Ngoài việc tạo nên một không gian đẳng cấp và lịch lãm, màu xám còn có ưu điểm là dễ dàng kết hợp với những màu sắc khác.

  • Màu vàng: Tông màu này đem đến cảm giác ấm áp, sáng sủa và quý phái, có thể sử dụng làm điểm nhấn để tạo sự thu hút.

Ngoài ra, bạn cũng có thể vận dụng linh hoạt các màu sắc trung tính khác như đen, đỏ đô, rêu hay kem để làm nổi bật vẻ đẹp của ngôi nhà.

image

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong phong cách thiết kế nội thất sang trọng.

3. Yếu tố ánh sáng

Bên cạnh các chi tiết kể trên, ánh sáng cũng là một thành tố quan trọng khi thiết kế nhà cửa theo phong cách sang trọng. Bạn nên kết hợp linh hoạt giữa ánh sáng nhân tạo và ánh sáng tự nhiên để mở ra một không gian sống lý tưởng. 

Ánh sáng tự nhiên thường thâm nhập vào không gian thông qua việc sử dụng cửa kính, cửa sổ lớn hay vách ngăn trong suốt. Còn ánh sáng nhân tạo trong thiết kế nhà cửa được tạo ra bằng cách sử dụng các chùm đèn lộng lẫy, chế tác từ pha lê hoặc thủy tinh.

image

Kết hợp ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo.

4. Không gian hài hòa

Phong cách thiết kế nội thất sang trọng còn đòi hỏi người thiết kế phải cân nhắc sắp xếp bố cục ngôi nhà một cách cân đối và đồng nhất, bao gồm kích thước phòng ngủ, hành lang, cửa sổ và những chi tiết kiến trúc khác. Bên cạnh đó, việc bày trí các vật dụng nội thất sao cho hợp lý cũng là yếu tố quan trọng để tạo nên không gian sống đẳng cấp.

image

Sắp xếp bố cục ngôi nhà và các vật dụng nội thất hợp lý.

Tổng kết

Phong cách thiết kế nội thất sang trọng không chỉ đơn thuần là một phong cách thiết kế nhà cửa, mà nó còn là tuyên ngôn về sự quý phái và đẳng cấp của bạn. Với phong cách thiết kế này, bạn sẽ có cho mình một không gian sống đáng mơ ước và đầy tự hào.

Trước khi bắt tay vào xây dựng hay thiết kế một bản vẽ chi tiết, tỉ mỉ, bạn có thể sử dụng công nghệ AI DESIGN, thông qua ứng dụng MOGIVERSE của MOGIVI, để hình dung một cách chân thực nhất các phong cách thiết kế phù hợp với ngôi nhà của bạn. Hiện tại MOGIVI đang có chương trình ưu đãi trải nghiệm với số lượng có hạn, để nhận được ưu đãi vui lòng đăng ký tại đây:

img

Nhận ngay bản thiết kế cải tạo căn hộ

MOGIVERSE

Với ứng dụng MOGIVERSE, bạn sẽ được trải nghiệm trực tiếp không gian 360 độ ngay trên điện thoại hay các màn hình điện tử khác. Thông qua sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo, các thao tác thiết kế được thực hiện một cách đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí. Đồng thời, bạn có thể dễ dàng hình dung và đánh giá, so sánh các phong cách thiết kế khác nhau.

Tải ứng dụng tại: MOGIVERSE (IOS)

Chia sẻ bài viết này

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon