icon
Cơ hội nhận ngay 05 VRtour cùng với 05 bản thiết kế cải tạo căn hộ miễn phí. Chương trình diễn tra đến hết 31/01/2024. ...

Ý Tưởng Decor Nội Thất Nhà Ống Đẹp Bạn Không Thể Bỏ Qua

Untitled Design (11) Min
30 tháng 12, 2023

Decor nội thất nhà ống đẹp là vấn đề khó giải quyết của nhiều người. Vì nhà ống thường có diện tích nhỏ và hẹp. Mogivi sẽ mách bạn những giải pháp. Để đáp ứng các nhu cầu thẩm mỹ cũng như nhu cầu sử dụng khi decor nhà ống.

 

1. Các dạng nhà ống phổ biến hiện nay

Nhà ống là kiểu nhà được xây dựng nhiều tại các thành phố lớn nơi có dân cư đông đúc. Đặc điểm các nhà ống được xây dựng sát nhau, có diện tích nhỏ và hẹp, với kiểu dáng đơn giản nhưng không kém phần sang trọng.

Cách phân loại nhà ống

  • Phân loại theo phong cách thiết kế gồm có: nhà ống hiện đại, nhà ống cổ điển, nhà ống theo phong cách Châu Âu, nhà ống tân cổ điển,...
  • Phân loại theo diện tích tổng thể: Nhà ống diện tích 4x16m, 4x18m. Diện tích ngang 4m, 5m, 8m,..
  • Phân loại theo mặt tiền gồm có hai loại chính. Là nhà 1 mặt tiền và nhà ống 2 mặt tiền.
  • Phân loại nhà ống theo số tầng gồm có nhà ống 1 tầng, 3 tầng, nhà ống có gác lửng,..
  • Phân loại theo thiết kế mái như nhà ống mái tôn, nhà ống mái bằng, mái lệch, mái thái,..

Decor nội thất nhà ống là công việc quan trọng. Trước khi bạn thực hiện decor bạn cần tìm hiểu các loại hình để biết được những ưu và nhược điểm. Từ đó giúp bạn lựa chọn đồ nội thất phù hợp hơn.

image

Nhà ống là kiểu nhà được xây dựng nhiều tại các thành phố lớn nơi có dân cư đông đúc

2. Xu hướng decor nội thất nhà ống hiện nay

Nhà ống hiện nay khá được ưa chuộng trên thị trường và được decor nổi bật với những xu hướng sau: 

Xu hướng màu sắc trong decor nội thất nhà ống cũng rất đa dạng 

  • Tối giản hóa các phòng, mọi thứ trong nhà sẽ bớt rối mắt với tông màu chủ đạo là màu trắng và xám. Ưu tiên những màu sáng, nhẹ nhàng sẽ tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn. 
  • Có thể kết hợp với các màu khác nổi bật để tạo không gian trẻ trung, tươi mới cho ngôi nhà. Kết hợp màu xanh và trắng, màu vàng và màu nâu gỗ,..  
  • Khi sử dụng các màu trung tính lại mang đến cảm giác thanh lịch, tinh tế cho ngôi nhà. Các màu trung tính được sử dụng nhiều là màu nâu, kem, màu ghi,.. 

Ngoài ra khi decor nội thất cho nhà ống bạn có thể sử dụng các sản phẩm như tivi treo tường, kệ gỗ, đèn chùm, sofa hoặc thảm trải nhà có màu tao nhã. Để tạo điểm nhấn, sự phá cách cho ngôi nhà.

Lựa chọn đồ nội thất bằng gỗ theo phong cách cổ điển cũng là xu hướng trong decor nhà ống hiện nay. Gỗ mang lại sự hoài niệm, vẻ đẹp sang trọng, cổ điển và nhiều giá trị tinh thần khác. Rất nhiều gia chủ yêu thích vẻ đẹp cổ xưa đã lựa chọn các nội thất này.

image

Nhà ống hiện nay khá được ưa chuộng trên thị trường

3. Ý tưởng decor nội thất nhà ống đẹp

Đặc điểm của nhà ống là diện tích nhỏ và hẹp. Nên việc decor nội thất có thể là một công việc không dễ dàng với nhiều người. Tuy nhiên nếu bạn biết được những ý tưởng dưới đây bạn sẽ không còn cảm thấy khó khăn trong việc decor nội thất nhà ống nữa. 

Biết cách sắp xếp, bố trí không gian trong nhà

Đối với nhà ống khi decor nội thất bạn nên cân đối không gian, bố trí một cách khéo léo sẽ giúp ngôi nhà trở nên rộng rãi hơn. Thay vì xây dựng một bức tường để ngăn cách các phòng bạn nên tận dụng bình phong, rèm hoặc vách giả, các kệ tủ,.. Nhưng cũng đừng quá lạm dụng vì sẽ làm cho bố cục ngôi nhà không được thống nhất, có thể gây rối mắt. 

Tận dụng các góc chết trong nhà

Cải thiện các góc chết trong nhà bằng cách đặt gương, trồng cây, đặt kệ sách, sử dụng tranh treo tường,.. Đây là những cách tận dụng góc chết trong nhà hiệu quả dành cho nhà ống. 

image

Đối với nhà ống khi decor nội thất bạn nên cân đối không gian, bố trí một cách khéo léo sẽ giúp ngôi nhà trở nên rộng rãi hơn

Sáng tạo trong bố trí phòng khách và bếp ăn

Bố trí phòng khách và bếp ăn trong cùng một diện tích để tạo sự gắn kết cho các thành viên trong gia đình. Và điều này cũng giúp bạn cải thiện không gian hiệu quả. Có thể sử dụng vách ngăn hoặc cầu thang để tách biệt 2 không gian.

Lựa chọn nội thất phù hợp cho nhà ống

Khi decor nội thất nhà ống bạn cần chú ý lựa chọn các đồ nội thất cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Bạn cần lưu ý đến những đặc điểm sau đây:

Kích thước đồ nội thất

Nếu ngôi nhà bạn có diện tích nhỏ đừng lựa chọn những món đồ quá cồng kềnh. Nội thất có kích thước lớn sẽ khiến ngôi nhà càng trở nên hẹp hơn. Gây ra cảm giác chật chội rất bất tiện trong sinh hoạt. 

Bố trí đồ nội thất sao cho tiết kiệm không gian nhất. Một ý tưởng dành cho bạn là hãy kê bàn ghế, tủ,.. sát vào tường sẽ giúp ngôi nhà của bạn trông rộng rãi và thông thoáng rất nhiều. 

Công năng của đồ dùng nội thất

Lựa chọn đồ nội thất thông minh là lựa chọn phù hợp cho những ngôi nhà ống khi thực hiện decor. Bạn có thể sử dụng tủ đa năng để chứa đồ, ghế sofa kiêm giường ngủ,... Đối với nhà ống bạn nên ưu tiên những đồ nội thất đơn giản. Không nên mua sắm quá nhiều đồ. Mà hãy quan tâm đến công năng của từng món đồ đó.

image

Khi decor nội thất nhà ống bạn cần chú ý lựa chọn các đồ nội thất cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình

Decor nội thất nhà ống bằng cầu thang

Xây dựng cầu thang nhà ống cần có nhiều điểm lưu ý từ vị trí đặt cầu thang đến lựa chọn chất liệu và tham khảo các yếu tố phong thủy của cầu thang có ảnh hưởng gì ngôi nhà hay không,... 

Đồng thời bạn có thể tận dụng cầu thang để trồng cây xanh hoặc trang trí tiểu cảnh cho ngôi nhà. Cải tạo gầm cầu thang để làm giá sách, chứa đồ, kệ tivi,... Mục đích là giúp ngôi nhà có nhiều không gian trống và trông gọn gàng hơn.

Thiết kế giếng trời cho nhà ống

Bên cạnh sử dụng đèn để tạo ánh sáng bạn có thể xây dựng thêm giếng trời để lấy ánh sáng tự nhiên và gió cho ngôi nhà. Giếng trời được thiết kế phù hợp sẽ giúp ngôi nhà của bạn tăng tính thẩm mỹ và đẹp mắt hơn.

image

Giếng trời được thiết kế phù hợp sẽ giúp ngôi nhà của bạn tăng tính thẩm mỹ và đẹp mắt hơn

Trang trí nhà ống với cây xanh

Decor cây cảnh sẽ giúp cho không gian ngôi nhà trở nên tươi mát và tràn đầy sức sống. Bạn có thể trang trí cho ngôi nhà bằng các loại cây như: cây kim ngân, cây kim tiền, cây mộc lan,..

Áp dụng quy tắc phối màu trong decor nội thất nhà ống

Áp dụng quy tắc phối màu 6:3 hoặc 6:1. Quy tắc này được xem là quy tắc vàng trang decor trang trí. Để thực hiện bạn lựa chọn ba màu sơn khác nhau. Phối màu theo các cấp độ để tạo không gian ấn tượng về thị giác, tạo sự hài hòa, giúp ngôi nhà có được hiệu ứng thẩm mỹ cao. Màu chủ đạo chiếm sẽ 60%. 30% và 10% còn lại là màu dành để tạo điểm nhấn. 

Decor nhà ống cần có sự sáng tạo và tinh tế. Với những chia sẻ trong bài viết này hy vọng các bạn đã có những ý tưởng để xây dựng ngôi nhà của mình một cách hoàn hảo. Chúc bạn thành công.

image

Phối màu theo các cấp độ để tạo không gian ấn tượng về thị giác, tạo sự hài hòa, giúp ngôi nhà có được hiệu ứng thẩm mỹ cao

Chia sẻ bài viết này

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon