Giải pháp khắc phục cho từng kiểu phòng ngủ nhỏ mà bạn nên học ngay

Bai 5

1. Phòng ngủ nhỏ có cửa sổ bên hông

Biết cách sắp đặt phù hợp theo từng kiểu hình sẽ giúp bạn khai thác được tối đa không gian của phòng ngủ nhỏ.

Không ít người phàn nàn về việc phòng ngủ của mình quá nhỏ khiến cho căn phòng lúc nào cũng bừa bộn và chật chội. Trong thực tế, nếu biết cách sắp xếp hợp lý theo hình dạng của gian phòng thì phòng ngủ dù nhỏ cũng vẫn đầy đủ và đẹp mắt.

 

1. Phòng ngủ nhỏ có cửa sổ bên hông

Trong trường hợp này, chiếc giường nên đặt ở vị trí ngang với cửa sổ để hứng trực tiếp nguồn ánh sáng tự nhiên chiếu vào phòng. Tuy nhiên không nên kê giường ngủ đối diện cửa sổ. Phòng ngủ sử dụng tông màu trắng để làm giảm bớt cảm giác chật chội.

Một bức tranh tường hay đồ trang trí sẽ giúp không gian này có điểm nhấn hơn. Bạn có thể sử dụng rèm cửa phù hợp để tiết chế ánh sáng lọt vào phòng

image

2. Phòng ngủ hình chữ nhật

2. Phòng ngủ hình chữ nhật

Phòng ngủ này không quá nhỏ và là mô hình thường thấy ở nhiều gia đình. Bên cạnh một chiếc giường để đảm bảo cho việc nghỉ ngơi thì căn phòng còn những chiếc kệ mở phục vụ cho việc lưu trữ.

Với kiểu phòng này bạn nên kê giường sát vào một bên tường chứ không nên bố trí đối diện cửa ra vào để tránh cảm giác bất an. Màu sắc thích hợp cho phòng ngủ kiểu này vẫn là những gam màu trung tính giúp làm sáng không gian.

image

3. Phòng ngủ hẹp dài và nhỏ

3. Phòng ngủ hẹp dài và nhỏ

Toàn bộ không gian phòng ngủ này chỉ đủ để chứa một chiếc giường đơn và giải pháp duy nhất để khai thác căn phòng là chiều dọc. Rèm cửa chất liệu dày giúp giảm bớt ánh sáng chiếu khi trời nắng gắt, vừa để đảm bảo sự riêng tư cần thiết.

Những sọc màu xanh, trắng và họa tiết hình học đỏ giúp đánh lừa thị giác về không gian. Và dù phòng nhỏ, bạn cũng đừng quên đặt thêm chiếc tủ nhỏ để lưu trữ cá nhân cùng một vài bức tranh tường khiến không gian bớt vẻ nhàm chán.

Phòng ngủ này may mắn hơn khi có phần trần cao hơn, bề ngang cũng rộng hơn đôi chút. Bạn có thể kê một chiếc giường đôi mà vẫn dư được một lối đi nhỏ bên hông. Giải pháp nâng sàn cho riêng phần giường ngủ ngầm phân định không gian cho khu vực này, lại đảm bảo được sự sạch sẽ, trực quan. Cửa sổ dạng chớp lật được lựa chọn giúp tiết chế ánh sáng mà lại không gây vướng víu cho lối đi.

image

4. Phòng ngủ có góc âm tường

4. Phòng ngủ có góc âm tường

Góc âm tường trong phòng ngủ này chính là vấn đề khó gỡ nhất. Các nhà thiết kế đã lựa chọn một chiếc giường có thiết kế đơn giản và kích thước thì hoàn toàn vừa vặn với góc tường này.

Hệ thống tủ trên ba ngăn được lắp đặt ngay phía trên tối ưu hóa phần tường trống cho lưu trữ khá thoải mái. Gam màu đơn sắc đồng điệu với màu tường trung tính cũng chính là một cách để khiến tủ không bị lạc lõng mà hài hòa với tổng thể.

Phía dưới tủ có lắp đèn LED để hóa giải sự tù túng đồng thời cung cấp ánh sáng phong phú cho nhu cầu đọc sách.

3 lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ

  1. Phong thủy phòng ngủ

– Trong phòng ngủ không nên đặt những chậu cây cảnh nhỏ, bể cá hay tranh phong cảnh có hình hồ, sông suối vì phòng ngủ mang tính âm, những hình ảnh, vật thể đó sẽ làm khuấy động không gian yên tĩnh của phòng ngủ.

– Vị trí đặt giường: Tránh đặt giường dưới xà nhà sẽ tạo cảm giác bất an cho người ngủ, không đặt ở phía bức tường có cửa ra vào; không ghép hai giường làm một mà nên mua nguyên một chiếc giường khổ lớn; không nên di chuyển giường ngủ khi có người vợ đang mang thai.

– Muốn thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp mà hợp phong thủy, không nên đặt gương đối diện với giường ngủ bất kể là từ hướng nào, cũng không nên đặt gương phía đối diện với phòng ngủ.

– Tránh đặt những vật dụng hoặc những kiến trúc dạng mũi tên chĩa vào phòng ngủ.

  1. Lựa chọn giường và vị trí đặt giường

Trong thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ, bạn nên lựa chọn loại giường đơn giản, không cầu kỳ, nhiều họa tiết. Màu sắc giường ngủ cũng nên trang nhã, tránh lòe loẹt để không gian phòng ngủ thoáng rộng hơn.

  1. Lựa chọn ánh sáng trong thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ

Có rất nhiều quan niệm rằng, phòng ngủ nhỏ thì chỉ cần vài bóng đèn nhỏ tại một số vị trí là được. Đây là một trong những tai hại lớn nhất khi thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ. Càng với diện tích không lớn, càng cần đầu tư thiết kế ánh sáng hợp lý để không gian phòng không chỉ đẹp mà còn rộng hơn.

image

Chia sẻ bài viết này

Bài viết khác

Những Nguyên Tắc Decor Phòng Ăn Đẹp Bạn Không Thể Bỏ Qua
30/12/2023 Ban nội dung

Những Nguyên Tắc Decor Phòng Ăn Đẹp Bạn Không Thể Bỏ Qua

Phòng ăn được xem là trái tim của ngôi nhà. Chính vì vậy mà decor phòng ăn có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Hãy tìm hiểu bài viết sau đây nhé.

Top 10 lý do nên mua căn hộ chung cư tại Quận 2
06/02/2023 Ban nội dung

Top 10 lý do nên mua căn hộ chung cư tại Quận 2

Quận 2 đang có tốc độ phát triển nhanh chóng với các dự án bất động sản được đầu tư chất lượng và uy tín. Sở hữu vị trí đắt địa cùng nhiều tiện ích vượt trội, các dự án căn hộ chung cư tại Quận 2 đã không ngừng thu hút khách hàng tiềm năng. Vậy vì sao nên đầu tư vào các dự án bất động sản tại Quận 2? Hãy tìm hiểu bài viết sau đây.

Mua căn hộ chung cư dưới 1 tỷ - Lựa chọn của người trẻ hiện nay
06/02/2023 Ban nội dung

Mua căn hộ chung cư dưới 1 tỷ - Lựa chọn của người trẻ hiện nay

Sở hữu căn hộ chung cư dưới 1 tỷ là nhu cầu khá lớn của nhiều bạn trẻ hiện nay. Liệu loại hình căn hộ này có thật sự chất lượng?

Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi - Khu vực tiềm năng đầu tư BĐS
06/02/2023 Ban nội dung

Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi - Khu vực tiềm năng đầu tư BĐS

Vài năm trở lại đây, đất Thạnh Mỹ Lợi Quận 2 là một trong những địa điểm được giới đầu tư bất động sản “săn đón”. Rất nhiều dự án “tiền tỷ” mọc lên tại Thạnh Mỹ Lợi Quận 2 từ các nhà đầu tư tiếng tăm như Novaland, Mapletree, Capitaland...Lý do vì sao các “ông lớn” quyết định lựa chọn đầu tư dự án Thạnh Mỹ Lợi Quận 2? Vì sao nói khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi sẽ trở thành khu vực tiềm năng đầu tư BĐS? Tất cả sẽ được phân tích chi tiết trong bài viết ngay sau đây.

Top 20 Lý Do Khiến Dự Án New City Thủ Thiêm Có Tiềm Năng Sinh Lời Cao
06/02/2023 Ban nội dung

Top 20 Lý Do Khiến Dự Án New City Thủ Thiêm Có Tiềm Năng Sinh Lời Cao

Dự án New City Thủ Thiêm là dự án hot nhất khu vực Thủ Thiêm Quận 2. Sở hữu nhiều tiện ích vượt trội cùng chất lượng hàng đầu đã làm cho dự án thu hút đông đảo lượng khách hàng tiềm năng.

Top 10 Dự Án Căn Hộ Quận 2 Nhiều Tiện Ích Nội Khu Tốt Nhất
06/02/2023 Ban nội dung

Top 10 Dự Án Căn Hộ Quận 2 Nhiều Tiện Ích Nội Khu Tốt Nhất

Hiện nay, hàng loạt các dự án căn hộ Quận 2 nói riêng và TP.HCM nói chung đều hướng đến việc xây dựng tiện ích nội khu nhằm mang đến trải nghiệm sống tốt nhất cho cư dân. Có thể nói rằng đây là cuộc đua của các chủ đầu tư, khi mà người mua nhà ngày càng khó tính và có nhu cầu mua sắm, thư giãn cao. Trong bài viết này, Mogivi sẽ giới thiệu đến bạn những chung cư Quận 2 sở hữu hệ thống tiện ích nội khu độc đáo, chất lượng nhất!

Theta chụp ảnh 360 độ thiết bị chuyên dụng trong thời đại bùng nổ công nghệ số
06/10/2023 Ban nội dung

Theta chụp ảnh 360 độ thiết bị chuyên dụng trong thời đại bùng nổ công nghệ số

Theta là chiếc máy ảnh chuyên dụng 360 độ. Có khả năng chụp ảnh, quay video và live stream 360 độ. Thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt, cách sử dụng đơn giản. Đây là sự lựa chọn tốt cho phần lớn mọi người trong thời đại bùng nổ của nội dung 360 và VR.

Top 10 Dự Án Chung Cư Quận 2 Nên Mua Nhất
05/09/2023 Ban nội dung

Top 10 Dự Án Chung Cư Quận 2 Nên Mua Nhất

Thị trường bất động sản của khu vực phía Đông Sài Gòn, bao gồm Quận 2, Quận 9 và Thủ Đức đang được nhiều người quan tâm săn đón. Trong đó, Quận 2 là nơi tập trung của nhiều dự án căn hộ cao cấp. Mogivi đã chọn lọc ra những dự án chung cư Quận 2 đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại nhằm giúp bạn chọn được căn hộ ưng ý. Hãy đọc ngay bài viết sau đây nhé!

Top 9 Dự Án Khu Đông Sài Gòn Nên Đầu Tư
06/02/2023 Ban nội dung

Top 9 Dự Án Khu Đông Sài Gòn Nên Đầu Tư

Thành phố Thủ Đức sẽ tạo tiền đề cho dự án khu đông Sài Gòn phát triển nhộn nhịp. Khám phá ngay top 9 dự án đáng đầu tư nhất!

Top 5 Dự Án Chung Cư Quận 7 Cao Cấp Nhất
06/02/2023 Ban nội dung

Top 5 Dự Án Chung Cư Quận 7 Cao Cấp Nhất

Dự án chung cư Quận 7 là dự án tiềm năng vì thu hút được lượng khách hàng lớn. Các dự án bất động sản Quận 7 có vị trí thuận lợi cùng nhiều tiện ích vượt trội đã trở thành điểm nhấn đặc biệt trên thị trường bất động sản hiện nay. Vậy điều kiện nào khiến cho bất động sản ở đây trở nên thu hút như vậy? Và các bất động sản tiềm năng ở khu vực này là những dự án nào? Bài biết sau đây sẽ giúp bạn có thêm những thông tin chính xác và đầy đủ nhất về các dự án khu vực Quận 7.

Tin đăng trong khu vực

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon