icon
Cơ hội nhận ngay 05 VRtour cùng với 05 bản thiết kế cải tạo căn hộ miễn phí. Chương trình diễn tra đến hết 31/01/2024. ...

Những Nguyên Tắc Decor Phòng Ăn Đẹp Bạn Không Thể Bỏ Qua

6 Min
30 tháng 12, 2023

Phòng ăn không chỉ là nơi thưởng thức những bữa cơm. Mà còn là không gian để gắn kết các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy mà decor phòng ăn có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Mogivi xin mời bạn cùng tìm hiểu về những nguyên tắc trong decor phòng ăn. Và những ý tưởng decor phòng ăn đẹp. Hãy cùng tham khảo ngay nhé!

 

1. Nguyên tắc decor phòng ăn

 

Vị trí phòng ăn

 

Phòng ăn nên được thiết kế dạng mở có kết hợp với phòng bếp theo hình chữ nhật. Không gian dành cho phòng ăn không nên có khiếm khuyết hoặc góc lõm. Phòng ăn tránh đặt gần nhà vệ sinh. Điều này sẽ khiến cho bữa ăn bị ảnh hưởng, tạo cảm giác không ngon miệng. Không đặt phòng ăn cạnh cầu thang hoặc dưới gầm cầu thang. Bởi luồng khí khi di chuyển lên xuống sẽ gây mất ổn định và không đảm bảo vệ sinh. 

 

Màu sắc không gian phòng ăn

 

Màu sắc của căn nhà có ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng của các thành viên trong gia đình. Trong decor phòng ăn nên sử dụng các màu tươi sáng. Để trang hoàng cho căn phòng trở nên ấm cúng và thoải mái cho quá trình dùng bữa. 

 

  • Những màu sắc như trắng, vàng, màu kem là những màu thích hợp nhất cho phòng ăn. Tuy nhiên tone màu sẽ bị ảnh hưởng bởi ánh sáng đèn và ánh sáng mặt trời.  

 

  • Màu trung tính như gỗ tự nhiên phù hợp cho phong cách phòng ăn hiện đại. Các màu này rất dễ kết hợp với các màu sắc khác. Để tạo cảm giác ấm áp, gần gũi hơn.

 

Ánh sáng trong decor phòng ăn

 

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong decor nội thất. Ánh sáng bao gồm tự nhiên và nhân tạo. Nếu không tận dụng được ánh sáng tự nhiên hãy sử dụng ánh sáng nhân tạo của đèn. Ánh sáng sẽ là tôn lên vẻ đẹp của những món đồ nội thất trong không gian.

 

  • Bạn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên qua các cửa sổ của ngôi nhà. Điều này sẽ giúp căn phòng ăn trở nên thoáng mát và rộng rãi hơn.

  • Ngoài sử dụng ánh sáng tự nhiên bạn nên lưu ý đến hệ thống chiếu sáng phù hợp. Như đèn bàn ăn, đèn gắn tường,... Ánh sáng nhẹ sẽ mang lại cảm giác ấm cúng và kích thích vị giác tốt. Kết hợp với ánh sáng trắng để tăng độ sáng cho không gian phòng. Tránh căn phòng trở nên tối đi. 

 

Lựa chọn bàn ghế ăn

 

Bộ bàn ghế có tác dụng rất lớn đến việc trang trí phòng ăn và nhà bếp. Cần được đặt ở trung tâm phòng có kích thước phù hợp với tổng thể. Khi đặt bàn ăn không nên đặt dưới xà nhà. Vì sẽ khiến người ngồi cảm giác bị đè nặng, tinh thần không thoải mái. Ghế ăn tốt nhất nên sử dụng chất liệu gỗ hành mộc. Để phát huy được vận khí tốt cho phòng ăn.

 

Tùy theo diện tích của phòng ăn mà bạn sẽ lựa chọn bộ bàn ghế sao cho phù hợp.

 

  • Bàn ăn 4 ghế hay 6 ghế.

  • Chất liệu của bàn ăn: gỗ, gỗ kết hợp nhựa, sắt,...

  • Kiểu dáng hình tròn, hình vuông, chữ nhật,..

 

Nội thất phòng ăn nên được lựa chọn theo sở thích riêng của cá nhân. Để mang lại sự thoải mái trong quá trình sử dụng. 

image

Nội thất phòng ăn nên được lựa chọn theo sở thích riêng của cá nhân. Để mang lại sự thoải mái trong quá trình sử dụng

2. Lưu ý khi decor phòng ăn đẹp

Không nên sử dụng đồ công nghệ trong phòng ăn

 

Bạn không nên để tivi vào phòng ăn. Bởi thói quen vừa ăn vừa xem tivi sẽ gây tác động xấu đến sức khỏe. Cũng như độ ngon miệng khi dùng bữa. Việc chú ý vào xem phim còn hạn chế khả năng giao tiếp giữa các thành viên trong gia đình. 

 

Giữ gìn vệ sinh phòng ăn

 

Ở một không gian lộn xộn thì sẽ gây ra nhiều cảm giác tiêu cực và khó chịu cho người sử dụng. Ngoài ra căn phòng ăn không được sạch sẽ. Có thể khiến cho gia chủ mất điểm trong mắt của các vị khách đến thăm nhà. Vì vậy bạn hãy giữ gìn vệ sinh phòng ăn thật sạch nhé.

 

Đèn trang trí nâng cao giá trị thẩm mỹ của phòng ăn

 

Nếu ngôi nhà của bạn không thể tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên. Thì nên thiết kế thêm hệ thống đèn nhân tạo cho phòng ăn. Phụ kiện để trang trí này chắc chắn sẽ nâng cao giá trị thẩm mỹ cho phòng ăn của bạn. 

 

Tạo điểm nhấn cho bức tường khi decor phòng ăn

 

Bức tường trống sẽ khiến căn phòng có phần đơn điệu. Để decor phòng ăn đẹp hơn bạn có thể bố trí thêm những bức tranh treo tường. Để tăng sức sống cho không gian. Một vài khung ảnh trang trí sẽ tạo điểm nhấn thu hút. Mang cảm giác mới mẻ cho bữa cơm gia đình. Bạn có thể lựa chọn những bức tranh nghệ thuật tinh tế. Hay những bức tranh hoa lá, cây cỏ, tranh kỷ niệm gia đình,.. Đều mang lại hiệu quả cao. 

image

Decor phòng ăn đẹp hơn bạn có thể bố trí thêm những bức tranh treo tường. Để tăng sức sống cho không gian

3. Ý tưởng decor phòng ăn đẹp, ấn tượng

Decor phòng ăn đẹp theo phong cách tối giản

 

Decor phòng ăn theo phong cách tối giản tập trung vào sự giản lược trong trang trí. Tiện ích được thiết kế gọn gàng, tối ưu công năng. Có thể sử dụng chất liệu gỗ và kim loại để gây ấn tượng cho người nhìn theo cách riêng.

 

Decor phòng ăn sang trọng

 

Decor phòng ăn sang trọng là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Đồ nội thất tại phòng ăn thường sử dụng họa tiết cầu kỳ. Nội thất chất liệu da, mang lại cho phòng ăn cảm giác đẳng cấp, thời thượng. 

 

Decor phòng ăn căn hộ chung cư

 

Phòng ăn căn hộ chung cư thường có diện tích nhỏ. Do đó thiết kế cần lưu ý đảm bảo sao cho tối ưu không gian. Bạn có thể decor phòng ăn liên thông với phòng khách. Dùng bộ bàn ăn 6 ghế đặt sát tường và bên cạnh ghế sofa. Sẽ mang lại sự rộng rãi hơn. Decor thêm một chiếc đèn trang trí cho phù hợp sẽ giúp không gian thêm phần nổi bật. 

 

Decor phòng ăn đẹp với thảm trải sàn

 

Phòng ăn sẽ trở nên sinh động hơn với thảm trải sàn. Tùy vào phong cách decor tổng thể mà bạn có thể lựa chọn thảm trải sàn cho phù hợp. Vật dụng này sẽ tạo nên cảm giác mềm mại cho căn bếp. Đồng thời còn có khả năng chống trơn trượt rất tốt. 

 

Thiết kế phòng ăn với giấy dán tường

 

Sử dụng giấy dán tường trong decor là cách được nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt phù hợp với những gia chủ yêu thích sự đổi mới, thay đổi diện mạo không gian. Giấy dán tường giúp bạn tiết kiệm chi phí và công sức hơn so với sơn tường thông thường. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã giấy dán tường đa dạng. Giúp bạn có được nhiều sự lựa chọn phong phú.

 

Trang trí phòng ăn cây xanh

 

Bạn có thể decor phòng ăn bằng các loại cây nhỏ, chậu hoa trang trí trên bàn ăn,.. Sẽ giúp không gian trở nên tươi sáng, gần gũi với thiên nhiên hơn. Một số loại cây còn có tác dụng giảm căng thẳng, thanh lọc không khí rất tốt cho sức khỏe. Giúp cho các bữa ăn trở nên ngon miệng hơn. 

 

Bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn những nguyên tắc và ý tưởng khi decor phòng ăn đẹp. Bạn hãy áp dụng những mẹo trang trí trên đây nhé. Chắc chắn phòng ăn của bạn sẽ trở nên đẹp và đầm ấm hơn đấy.

image

Bạn có thể decor phòng ăn bằng các loại cây nhỏ, chậu hoa trang trí trên bàn ăn,.. Sẽ giúp không gian trở nên tươi sáng, gần gũi với thiên nhiên hơn

Chia sẻ bài viết này

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon