Tình Hình Bất Động Sản Năm 2023 Như Thế Nào? Dự Đoán Những Xu Hướng Nổi Bật

Anh Bia

1. Dự đoán tình hình bất động sản năm 2023

Dù có nhiều khó khăn và thách thức trong giai đoạn tới. Nhưng các chuyên gia và nhà đầu tư vẫn đặt niềm tin vào sự phục hồi của thị trường bất động sản trong năm 2023.

 

1. Dự đoán tình hình bất động sản năm 2023

Năm 2022 vừa qua, thị trường bất động sản bộc lộ rõ những khó khăn. Khi phải đối mặt với nhiều trở ngại từ chính sách liên quan đến luật đất đai, thủ tục pháp lý, lạm phát và lãi suất ngân hàng. Do đó bất động sản năm 2022 có xu hướng trầm lắng, bão hòa. Tuy nhiên, các chuyên gia kỳ vọng, năm 2023 chính là giai đoạn phục hồi của bất động sản trung và dài hạn.

Tín hiệu khả quan cho thị trường bất động sản năm 2023

Ngân hàng nhà nước Việt Nam vừa quyết định nới chỉ tiêu tín dụng cho toàn hệ thống ngân hàng từ 1,5 - 2%. Trong bối cảnh nền kinh tế hồi phục sau đại dịch, nhu cầu vay đã tăng mạnh trở lại. Chính sách mới này được đánh giá là tín hiệu khả quan, tạo niềm tin cho nhà đầu tư. Đây được xem là giải pháp phù hợp để tháo gỡ những khó khăn hiện có của thị trường.

Bên cạnh đó, các luật liên quan đến thị trường bất động sản như: Luật Nhà ở, luật kinh doanh, luật đất đai,.. cũng đang được Chính phủ nghiên cứu sửa đổi. Theo giới chuyên gia, những động thái này cho thấy thị trường bất động sản đang được Nhà nước quan tâm và tạo điều kiện để phát triển trong năm 2023 và những năm tiếp theo. 

Rủi ro thị trường bất động sản 2023

Bên cạnh những tín hiệu tích cực, vẫn có một số rủi ro có thể xảy ra cho thị trường bất động sản 2023 như : 

  • Nền kinh tế toàn cầu nói chung và thị trường bất động sản 2023 nói riêng có thể bị ảnh hưởng bởi một số bất ổn chính trị trên thế giới.

  • Nhà nước tiếp tục siết chặt phát hành trái phiếu, tín dụng bất động sản.

  • Giá bán bất động sản sơ cấp liên tục tăng. Vượt qua khả năng của người mua có nhu cầu thực.

  • Vấn đề lạm phát tăng cao.

  • Vật liệu và chi phí xây dựng tiếp tục tăng.

Liệu thị trường bất động sản 2023 có hồi phục không?

Dù có những thuận lợi và khó khăn trong năm 2023. Nhưng dưới góc nhìn của các nhà đầu tư, thị trường bất động sản 2023 sẽ vẫn tiếp tục duy trì ở mức độ phát triển nhất định. Bởi vì nhu cầu sở hữu bất động sản vẫn còn rất lớn. Và đây là kênh đầu tư an toàn hơn so với cổ phiếu, trái phiếu.

Dự báo tổng quan tình hình bất động sản năm 2023

Năm 2023, nhờ những điều chỉnh tích cực từ Nhà nước, thị trường sẽ dần khởi sắc. Có thể đầu năm 2023, thị trường còn khó khăn. Nhưng gần cuối năm, thị trường sẽ bắt đầu phục hồi.

Theo dự đoán của các chuyên gia, trong quý 1 năm 2023, thị trường bất động sản sẽ thoát khỏi tình trạng suy thoái, nhưng vẫn còn trầm lắng. Do nguồn cung còn hạn chế và quá trình chuẩn bị các thủ tục pháp lý cần thêm thời gian. Đến quý 2, 3 năm 2023 thị trường sẽ phát triển nhanh hơn. 

Về tính thanh khoản của thị trường, các chuyên gia cho rằng phân khúc nhà ở vẫn sẽ duy trì ở mức độ thanh khoản ổn định. Phân khúc bất động sản công nghiệp và văn phòng vẫn sẽ hoạt động tốt, vì các doanh nghiệp sẽ tiếp tục có nhu cầu mở rộng.

Đối với những dự án chưa đủ điều kiện, các nhà đầu tư cần chờ thêm để hoàn tất các thủ tục. Nhằm đảm bảo tính minh bạch của thị trường và quyền lợi khi giao dịch bất động sản. Bên cạnh đó, nhà đầu tư có thể tận dụng thêm nguồn vốn bổ sung từ các quỹ đầu tư để giải quyết bài toán khó khăn về tài chính

image

Dưới góc nhìn của các nhà đầu tư, thị trường bất động sản 2023 sẽ vẫn tiếp tục duy trì ở mức độ phát triển nhất định.

2. 6 xu hướng bất động sản nổi bật trong năm 2023

2. 6 xu hướng bất động sản nổi bật trong năm 2023

Dưới đây là 6 xu hướng bất động sản nổi bật trong năm 2023, dựa trên những khảo sát và nghiên cứu được thực hiện gần đây.

Giá bất động sản tăng chậm, giúp thị trường bền vững hơn

Trong thời gian tới, các biện pháp kiểm soát được thực thi, giá nhà có thể khó tăng nhưng kỳ vọng nhận được lợi nhuận 15 - 20% vẫn có thể đạt được. Việc hạ nhiệt giá nhà sẽ giúp thị trường bất động sản và tài chính giảm bớt rủi ro, giúp thị trường phát triển bền vững.

Nhu cầu sử dụng nhà ở xã hội tăng cao

Trong giai đoạn 2021 - 2023, Chính phủ cùng cộng đồng doanh nghiệp đang thực hiện đề án xây dựng nhà ở xã hội cho các đối tượng có thu nhập thấp, công nhân trong khu công nghiệp. Đây là động lực chính khiến cho nhiều doanh nghiệp quay trở lại với phân khúc nhà ở xã hội. Tăng nguồn cung nhà ở xã hội trong những năm tới sẽ giải quyết nhu cầu nhà ở cho số đông người dân có thu nhập thấp ở đô thị.

Đô thị sinh thái trở thành trào lưu

Xu hướng đô thị sinh thái đang trở thành trào lưu quan trọng trong tương lai. Hiện nay nhiều nhà đầu tư bất động sản đã triển khai các dự án chung cư, khu du lịch nghỉ dưỡng xanh trong thiết kế và thi công. Để bảo vệ môi trường và cải thiện không gian sống, hướng đến phát triển bền vững. Theo Hiệp hội bất động sản Việt Nam, những sản phẩm khu đô thị sinh thái có sức cạnh tranh và có giá bán cao vượt trội so với các dự án thông thường.

Bất động sản công nghiệp tiếp tục phát triển

Các khu công nghiệp, khu kinh tế trên cả nước đang có gần 11.000 dự án vẫn tiếp tục là điểm nóng của thị trường bất động sản trong những năm qua. Bên cạnh đó, làn sóng của dòng vốn đầu tư nước ngoài và nhu cầu thương mại điện tử, đang tạo động lực để các loại hình bất động sản công nghiệp phát triển mạnh mẽ trong năm 2023. Đây là kết quả của việc Chính phủ thúc đẩy kinh doanh, sản xuất, ngăn chặn suy giảm kinh tế.

Xu hướng xây dựng các khu đô thị vệ tinh

Xây dựng các khu đô thị vệ tinh xung quanh các thành phố lớn sẽ tiếp diễn trong năm 2023. Phát triển các khu đô thị vệ tinh là xu hướng tất yếu để giảm áp lực cho khu vực trung tâm. Khi quỹ đất ở các trung tâm ngày càng khan hiếm và đắt đỏ trước sức ép gia tăng dân số.

Ưa tiên sử dụng công nghệ trong bán hàng bất động sản

Ứng dụng công nghệ trong bán hàng đang dần trở thành xu hướng mới trong năm 2023. Tận dụng những yếu tố sẵn có là tỉ lệ dân số sử dụng internet cao. Nhà đầu tư bất động sản có thể ứng dụng công nghệ để tiếp cận xu hướng mua hàng, nắm rõ lịch sử và dự đoán thị trường trong tương lai. Các ứng dụng công nghệ trong thị trường bất động sản được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề thanh khoản, đặc biệt là ở thị trường thứ cấp.

Bên cạnh các ứng dụng công nghệ bất động sản, thị trường bất động sản còn có sự xuất hiện của các giải pháp mua nhà và dịch vụ tài chính mới. Hỗ trợ khách hàng với mức lãi suất ưu đãi, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Sau nhiều biến đổi, bất động sản vẫn luôn là kênh đầu tư an toàn. Các nhà đầu tư sẽ quay trở lại thị trường trong năm 2023. Tuy nhiên, họ sẽ chọn lọc kỹ hơn với các sản phẩm bất động sản trong thời gian tới.

image

Các nhà đầu tư sẽ quay trở lại thị trường trong năm 2023.

Chia sẻ bài viết này

Bài viết khác

Căn hộ studio với thiết kế không chê được ở điểm nào
28/09/2023 Ban nội dung

Căn hộ studio với thiết kế không chê được ở điểm nào

Dù chỉ sở hữu diện tích cực khiêm tốn nhưng căn hộ studio này cũng đốn đổ biết bao người vì sự khéo léo và ấn tượng trong thiết kế.

Giải pháp khắc phục cho từng kiểu phòng ngủ nhỏ mà bạn nên học ngay
11/09/2023 Ban nội dung

Giải pháp khắc phục cho từng kiểu phòng ngủ nhỏ mà bạn nên học ngay

Biết cách sắp đặt phù hợp theo từng kiểu hình sẽ giúp bạn khai thác được tối đa không gian của phòng ngủ nhỏ.

F5 phòng khách, thở sạch sống vui: Hô biến phòng khách chung cư thành không gian sống ấm cúng đầy chất thơ
29/09/2023 Ban nội dung

F5 phòng khách, thở sạch sống vui: Hô biến phòng khách chung cư thành không gian sống ấm cúng đầy chất thơ

Bằng thủ thuật bài trí tinh tế, phòng khách có vách kính lớn biến hóa đầy ảo diệu thành không gian sống lung linh và thơ mộng cho nữ chủ nhân.

Con gái 9x chi tiền tỷ xây nhà để bố mẹ tận hưởng cuộc sống
29/09/2023 Ban nội dung

Con gái 9x chi tiền tỷ xây nhà để bố mẹ tận hưởng cuộc sống

Không đơn thuần chỉ là nơi ở cho gia đình, nhà còn là món quà báo hiếu con cái tặng đấng sinh thành. Một ngôi nhà khang trang, rộng rãi để cha mẹ tĩnh dưỡng, an yên tuổi già luôn là điều ấp ủ trong lòng mỗi người con hiếu thảo.

Những Nguyên Tắc Decor Phòng Ăn Đẹp Bạn Không Thể Bỏ Qua
30/12/2023 Ban nội dung

Những Nguyên Tắc Decor Phòng Ăn Đẹp Bạn Không Thể Bỏ Qua

Phòng ăn được xem là trái tim của ngôi nhà. Chính vì vậy mà decor phòng ăn có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Hãy tìm hiểu bài viết sau đây nhé.

Những cặp đôi mới cưới hãy áp dụng ngay 6 mẹo quản lý tài chính này
29/09/2023 Ban nội dung

Những cặp đôi mới cưới hãy áp dụng ngay 6 mẹo quản lý tài chính này

Bạn chuẩn bị cưới hay mới cưới, nhưng lại không biết nên quản lý tài chính ra sao trong khi có quá nhiều lời khuyên bên ngoài? Bài viết này chính là những gì bạn cần biết!

Hướng dẫn các bước Scan nhà với ứng dụng Mogiverse
11/09/2023 Ban nội dung

Hướng dẫn các bước Scan nhà với ứng dụng Mogiverse

Trong bài viết này, Mogivi sẽ đưa ra hướng dẫn chi tiết giúp bạn hiểu rõ về thao tác sử dụng App Mogiverse, nhằm giúp quá trình Scan nhà diễn ra thuận lợi.

Chuyên gia tài chính tư vấn mức tiền bạn nên chi cho thuê nhà dựa trên thu nhập hàng tháng
29/09/2023 Ban nội dung

Chuyên gia tài chính tư vấn mức tiền bạn nên chi cho thuê nhà dựa trên thu nhập hàng tháng

Khoản tiền thuê nhà chiếm bao nhiêu % thu nhập mỗi tháng để vẫn đủ chi tiêu cá nhân và đầu tư lại đảm bảo các mục tiêu tài chính trong ngắn và dài hạn sẽ được chuyên gia tài chính tư vấn dưới đây.

Theta chụp ảnh 360 độ thiết bị chuyên dụng trong thời đại bùng nổ công nghệ số
06/10/2023 Ban nội dung

Theta chụp ảnh 360 độ thiết bị chuyên dụng trong thời đại bùng nổ công nghệ số

Theta là chiếc máy ảnh chuyên dụng 360 độ. Có khả năng chụp ảnh, quay video và live stream 360 độ. Thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt, cách sử dụng đơn giản. Đây là sự lựa chọn tốt cho phần lớn mọi người trong thời đại bùng nổ của nội dung 360 và VR.

Cách hóa giải phong thủy xấu: Ban công đối diện với bếp trong các căn hộ chung cư
29/09/2023 Ban nội dung

Cách hóa giải phong thủy xấu: Ban công đối diện với bếp trong các căn hộ chung cư

Nếu bạn sống trong căn hộ có phong thủy xấu này, đừng lo lắng, phương pháp hóa giải này sẽ mang lại may mắn cho bạn!

Tin đăng trong khu vực

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon