Ảnh 360 Độ Là Gì? Cách Để Chụp Ảnh Bất Động Sản 360 Độ Bằng Smartphone?

2000X700

Ảnh 360 độ là gì

Có thể thấy, trong vài năm trở lại đây, ảnh 360 độ đã và đang được sử dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực. Đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản, ảnh 360 độ đang dần thay thế ảnh 2D thông thường để trở thành công cụ marketing hiệu quả. Vậy ảnh 360 độ đem đến những lợi ích gì? Chụp ảnh 360 độ bất động sản bằng smartphone cần lưu ý những gì? Cùng theo dõi bài viết dưới đây!

1. Ảnh 360 độ là gì? 

Ảnh chụp 360 độ là loại ảnh được chụp từ một loạt các điểm khác nhau, sau đó được ghép lại trên một trục cố định gọi là nodal point. Do đó, ảnh 360 độ cho phép chúng ta quan sát không gian trong tấm ảnh với tầm nhìn 360 độ. Cũng như có thể tương tác, khám phá được hết toàn bộ góc nhìn, môi trường xung quanh tấm ảnh mà ống kính máy ảnh đã ghi lại.

image

Tổng quan về chụp ảnh 360 độ bằng smartphone

2. Tổng quan về chụp ảnh 360 độ bằng smartphone

Trước đây, để chụp được một bức ảnh 360 độ, đòi hỏi người sử dụng phải có những thiết bị có ống kính máy ảnh chuyên dụng như Theta camera, Insta360, Flycam,.. Tuy nhiên, hiện nay, thông qua các ứng dụng điện thoại tích hợp thiết bị chụp ảnh toàn cảnh Theta 360 & Insta 360. Bạn có thể chụp ảnh 360 độ sắc nét bất kỳ một căn hộ hay dự án bất động sản nào ngay trên smartphone. 

Thông thường để chụp ảnh bất động sản 360 độ bằng smartphone. Người chụp cần 1 chiếc điện thoại Smartphone IOS hoặc Android (hệ điều hành, cấu hình đặc thù….) để tải được ứng dụng đặc thù có thể tạo được ảnh 360 độ. Sau đó điều chỉnh camera sao cho chụp cảnh sắc nét nhiều hướng khác nhau của một địa điểm. Các bức ảnh chụp từng điểm sẽ được ghép lại tạo thành ảnh 360 độ, thành phẩm sẽ được trả về trong vòng 24h đồng hồ. Góc nhìn của người xem ảnh 360 độ hoàn thiện cũng tương tự với góc nhìn của người chụp ảnh.

image

Ảnh 360 độ mang lại lợi ích gì cho lĩnh vực bất động sản

3. Ảnh 360 độ mang lại lợi ích gì cho lĩnh vực bất động sản?

Điểm đặc biệt nhất của ảnh 360 độ so với ảnh 2D thông thường là người xem chỉ cần di chuyển, tương tác trên ảnh là đã có thể quan sát chân thực, khám phá toàn diện góc nhìn xung quanh. Bởi lẽ đó, 360 mang lại vô vàn lợi ích mà các doanh nghiệp, môi giới hay khách hàng bất động sản không thể bỏ qua. 

Hơn thế nữa, hiện nay, khi chỉ cần một chiếc smartphone cũng có thể dễ dàng chụp ảnh 360 độ và tạo VR tour nhanh chóng. Điều này thúc đẩy rất lớn giúp ảnh 360 độ ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là bất động sản. Dưới đây là những lợi ích tiêu biểu trong lĩnh vực bất động sản mà ảnh 360 độ, cũng như ảnh 360 độ chụp bằng smartphone đem lại:

3.1 Tối ưu hóa trải nghiệm thị giác của người mua nhà

Như đã đề cập ở trên, với hình ảnh 360 độ, người xem có thể xoay hình ảnh để có thể quan sát toàn diện mọi góc tại một vị trí cố định. Người xem còn có thể di chuyển tới nhiều nơi, nhiều phòng, có cái nhìn tổng quan ở trên cao. Hay thậm chí quan sát được cả những góc nhìn đa dạng cho thấy sự kết nối của hệ thống giao thông, tiện ích xung quanh của sản phẩm bất động sản. Từ đó, tạo ra được góc nhìn đa chiều và góp phần giúp nâng cao trải nghiệm thị giác tốt hơn.

Có thể thấy, từ những hình ảnh trực quan hình 2D thông thường, ảnh chụp 360 độ mang đến cho khách hàng những cảm nhận chân thực hơn. Các thông tin của sản phẩm bất động sản cũng được thể hiện trọn vẹn, sống động hơn qua mọi góc nhìn 360 độ.

3.2 Công cụ hỗ trợ đắc lực cho sale bất động sản 

Thực tế, giá trị của 1 sản phẩm bất động sản không hề nhỏ, nên đa phần tâm lý khách hàng sẽ cân nhắc rất kỹ càng, cẩn thận. Do đó, tiếp cận và thuyết phục khách hàng luôn là luôn việc nan giải, quyết định thành công của một nhân viên kinh doanh bất động sản. Tài liệu sale, hình thực tế dự án cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp thu hút, dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn.  

Từ lợi ích nâng cao trải nghiệm thị giác, ảnh 360 giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt được nhiều thông tin xác thực, thuyết phục hơn để tham khảo và cân nhắc. Đồng thời, giúp các sale bất động sản có thể tự tin hơn trong việc chinh phục khách hàng cũng như gia tăng tỷ lệ chốt deal thành công.

Đặc biệt, với việc tối ưu chụp 360 độ trên smartphone sẽ giúp ích rất lớn trong công việc của môi giới, kinh doanh bất động sản. Bạn có thể tạo ảnh 360 độ một cách dễ dàng bất kể khi nào, ở đâu. Việc đăng tin, chia sẻ hình ảnh đến khách hàng cũng nhanh chóng, hiệu quả hơn.

3.3 Công cụ marketing hiệu quả, dễ dàng tiếp cận khách hàng trên các phương tiện truyền thông

Trong lĩnh vực bất động sản, có thể nói, hình ảnh là một công cụ vô cùng quan trọng của môi giới và các công ty kinh doanh. Đặc biệt trong thời điểm xã hội 4.0 như hiện nay, khi xu hướng chung của khách hàng đều ưu tiên tiết kiệm thời gian, xem trước hình ảnh sản phẩm trên mạng xã hội, internet rồi mới quyết định trực tiếp. Bởi lẽ đó, hình ảnh bất động sản không chỉ giúp thu hút, tạo ấn tượng với khách hàng tiềm năng. Mà còn phục vụ rất nhiều vào quá trình tìm kiếm, nghiên cứu thông tin dự án của khách hàng. 

Với file hình ảnh 360 độ bạn có thể dễ dàng đăng tải và trao đổi với khách hàng thông qua các nền tảng lớn như Map, Google Street, Website,.. Hay có mạng xã hội như Zalo, Facebook, Instagram,.. Các doanh nghiệp, môi giới, người kinh doanh bất động sản đều có thể dễ dàng sử dụng các hình ảnh chụp 360 độ để tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi. Hơn nữa, còn mang lại chất lượng thị giác cao hơn hẳn so với các bức ảnh chụp thông thường. 

3.4 Chụp ảnh 360 độ và tạo 360 VR Tour một cách dễ dàng

Sau khi có hình chụp 360 độ, bạn có thể sử dụng những hình ảnh này để tạo 360 VR Tour. 

360 VR Tour là không gian 3D trong máy tính mô phỏng không gian thực hay còn gọi là thực tế ảo. Người dùng có thể tương tác vật lý trong môi trường 3D bằng cách sử dụng các thiết bị điện tử (tai nghe, găng tay, điều khiển tay cầm có gắn cảm biến). 

Với công nghệ VR, khách hàng thể trải nghiệm tham quan từ cửa chính của căn nhà đến những không gian khác mọi lúc mọi nơi. Hay nói cách khác, chỉ cần 1 chiếc smartphone bạn có thể mang đến 1 tour tham quan chân thực nhất đến khách hàng. Tiết kiệm tối đa thời gian, công sức di chuyển để xem nhà thực tế. Đồng thời, việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo 360 VR Tour để quảng bá bất động sản cũng giúp thương hiệu, doanh nghiệp hoặc môi giới trở nên chuyên nghiệp, nổi bật và hiện đại hơn.

image

Kết luận

Kết luận

Thực tế, công nghệ VR tour 360 hay ảnh chụp bất động sản 360 độ đã được sử dụng phổ biến tại khá nhiều nơi trên thế giới. Nhưng ở thị trường Việt Nam, ảnh 360 độ vẫn chưa thực sự được phát triển mạnh mẽ. Sự phát triển của ảnh 360 độ chụp bằng smartphone hứa hẹn sẽ trở thành 1 công cụ không thể thiếu, hỗ trợ đắc lực cho cả người mua và người bán bất động sản tại Việt Nam. 

Trên đây là những thông tin Mogivi mong muốn gửi tới quý bạn đọc. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về ảnh 360 độ cũng như chụp ảnh 360 độ bất động sản bằng smartphone.

image

Chia sẻ bài viết này

Bài viết khác

Căn hộ studio với thiết kế không chê được ở điểm nào
28/09/2023 Ban nội dung

Căn hộ studio với thiết kế không chê được ở điểm nào

Dù chỉ sở hữu diện tích cực khiêm tốn nhưng căn hộ studio này cũng đốn đổ biết bao người vì sự khéo léo và ấn tượng trong thiết kế.

Giải pháp khắc phục cho từng kiểu phòng ngủ nhỏ mà bạn nên học ngay
11/09/2023 Ban nội dung

Giải pháp khắc phục cho từng kiểu phòng ngủ nhỏ mà bạn nên học ngay

Biết cách sắp đặt phù hợp theo từng kiểu hình sẽ giúp bạn khai thác được tối đa không gian của phòng ngủ nhỏ.

F5 phòng khách, thở sạch sống vui: Hô biến phòng khách chung cư thành không gian sống ấm cúng đầy chất thơ
29/09/2023 Ban nội dung

F5 phòng khách, thở sạch sống vui: Hô biến phòng khách chung cư thành không gian sống ấm cúng đầy chất thơ

Bằng thủ thuật bài trí tinh tế, phòng khách có vách kính lớn biến hóa đầy ảo diệu thành không gian sống lung linh và thơ mộng cho nữ chủ nhân.

Con gái 9x chi tiền tỷ xây nhà để bố mẹ tận hưởng cuộc sống
29/09/2023 Ban nội dung

Con gái 9x chi tiền tỷ xây nhà để bố mẹ tận hưởng cuộc sống

Không đơn thuần chỉ là nơi ở cho gia đình, nhà còn là món quà báo hiếu con cái tặng đấng sinh thành. Một ngôi nhà khang trang, rộng rãi để cha mẹ tĩnh dưỡng, an yên tuổi già luôn là điều ấp ủ trong lòng mỗi người con hiếu thảo.

Những Nguyên Tắc Decor Phòng Ăn Đẹp Bạn Không Thể Bỏ Qua
30/12/2023 Ban nội dung

Những Nguyên Tắc Decor Phòng Ăn Đẹp Bạn Không Thể Bỏ Qua

Phòng ăn được xem là trái tim của ngôi nhà. Chính vì vậy mà decor phòng ăn có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Hãy tìm hiểu bài viết sau đây nhé.

Những cặp đôi mới cưới hãy áp dụng ngay 6 mẹo quản lý tài chính này
29/09/2023 Ban nội dung

Những cặp đôi mới cưới hãy áp dụng ngay 6 mẹo quản lý tài chính này

Bạn chuẩn bị cưới hay mới cưới, nhưng lại không biết nên quản lý tài chính ra sao trong khi có quá nhiều lời khuyên bên ngoài? Bài viết này chính là những gì bạn cần biết!

Hướng dẫn các bước Scan nhà với ứng dụng Mogiverse
11/09/2023 Ban nội dung

Hướng dẫn các bước Scan nhà với ứng dụng Mogiverse

Trong bài viết này, Mogivi sẽ đưa ra hướng dẫn chi tiết giúp bạn hiểu rõ về thao tác sử dụng App Mogiverse, nhằm giúp quá trình Scan nhà diễn ra thuận lợi.

Chuyên gia tài chính tư vấn mức tiền bạn nên chi cho thuê nhà dựa trên thu nhập hàng tháng
29/09/2023 Ban nội dung

Chuyên gia tài chính tư vấn mức tiền bạn nên chi cho thuê nhà dựa trên thu nhập hàng tháng

Khoản tiền thuê nhà chiếm bao nhiêu % thu nhập mỗi tháng để vẫn đủ chi tiêu cá nhân và đầu tư lại đảm bảo các mục tiêu tài chính trong ngắn và dài hạn sẽ được chuyên gia tài chính tư vấn dưới đây.

Theta chụp ảnh 360 độ thiết bị chuyên dụng trong thời đại bùng nổ công nghệ số
06/10/2023 Ban nội dung

Theta chụp ảnh 360 độ thiết bị chuyên dụng trong thời đại bùng nổ công nghệ số

Theta là chiếc máy ảnh chuyên dụng 360 độ. Có khả năng chụp ảnh, quay video và live stream 360 độ. Thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt, cách sử dụng đơn giản. Đây là sự lựa chọn tốt cho phần lớn mọi người trong thời đại bùng nổ của nội dung 360 và VR.

Cách hóa giải phong thủy xấu: Ban công đối diện với bếp trong các căn hộ chung cư
29/09/2023 Ban nội dung

Cách hóa giải phong thủy xấu: Ban công đối diện với bếp trong các căn hộ chung cư

Nếu bạn sống trong căn hộ có phong thủy xấu này, đừng lo lắng, phương pháp hóa giải này sẽ mang lại may mắn cho bạn!

Tin đăng trong khu vực

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon