Mẹo Decor Nhà Đón Tết Dương Lịch Đẹp Và Ấn Tượng Nhất

Decor Nha Don Tet

Mẹo Decor Nhà Đón Tết Dương Lịch Đẹp Và Ấn Tượng Nhất

Mẹo Decor Nhà Đón Tết Dương Lịch Đẹp Và Ấn Tượng Nhất

Những ngày cuối năm là thời gian gia chủ tất bật decor nhà đón Tết. Để có thể sửa sang, trang trí lại ngôi nhà một cách chu toàn nhất. Bạn có thể tham khảo ngay các mẹo nhỏ dưới đây nhé. 

 

1. Vì sao nên decor nhà để đón Tết dương lịch?

 

Decor nhà đón Tết mang nhiều ý nghĩa đặc biệt. Và đã dần trở thành một truyền thống của người Việt vào các dịp đầu năm.

 

Cầu mong may mắn

 

Các thuyết phong thủy và người xưa đều tin rằng đầu năm có sự trang hoàng nhà cửa mới mẻ. Thì cả năm sẽ gặp nhiều may mắn và tài lộc. Do đó mà decor nhà đón Tết được xem là việc làm nhằm cầu mong những điều tốt lành đến với gia chủ trong năm mới. 

 

Decor nhà đón Tết để tạo sự hứng khởi cho ngày đầu năm

 

Khi ngôi nhà được trang trí lạ mắt hơn. Sẽ tạo nên sự hứng khởi, tươi mới cho không gian vào những ngày đầu năm. Đồng thời cũng khiến bạn cảm thấy lạc quan, tươi vui hơn.

image

Decor nhà đón Tết dương lịch là một truyền thống tốt đẹp của người Việt vào các dịp đầu năm

2. Mẹo decor nhà đón Tết đẹp và ấn tượng nhất

2. Mẹo decor nhà đón Tết đẹp và ấn tượng nhất

 

Decor nhà đón Tết khu vực sân trước, sân sau

 

Tùy vào diện tích của sân vườn rộng hay hẹp. Mà bạn có cách bố trí các đồ trang trí sao cho phù hợp. Các đồ trang trí sân bạn có thể chọn lựa như dây đèn, chậu hoa, bàn gỗ sinh hoạt ngoài trời,..

 

Khu vực sân trước, sân sau cũng cần được quét dọn. Chăm sóc lại cây cối trong vườn cho đẹp mắt. Nếu có thời gian hãy làm cổng chào với hoa đơn giản để đón tài lộc, thịnh vượng vào nhà.

 

Decor phòng khách đón Tết

 

Phòng khách là khu vực quan trọng. Nên bạn cần chú ý đến các chi tiết nhỏ từ sảnh ngoài đến bậu cửa sổ, thềm bậc thang,.. Một phòng khách được sửa sang đẹp mắt sẽ giúp không gian tràn đầy sức sống. 

 

  • Bạn có thể sơn lại tường phòng khách bằng các màu sắc hợp mệnh để tăng vượng khí. Hoặc để tiết kiệm thời gian bạn có thể dùng đến giấy dán tường.

  • Những món đồ nội thất, phụ kiện trang trí đã hư hỏng. Bạn nên thay mới để ngôi nhà trở nên gọn gàng hơn.

 

  • Sau khi bố trí đồ nội thất phù hợp. Bạn hãy tiến hành lau chùi sạch sẽ. Tùy vào chất liệu của đồ nội thất. Mà chúng ta sẽ có những mẹo riêng để duy trì tuổi thọ của chúng. Ví dụ: Đồ gỗ bạn hạn chế sử dụng các dung dịch có chất tẩy mạnh. Mà nên sử dụng nước pha giấm để lau chùi. Như vậy đồ sẽ sáng bóng và không bị bào mòn.

 

Decor bàn gia tiên đón Tết

 

Hầu hết các gia đình tại Việt Nam thường có truyền thống thờ cúng tổ tiên. Việc này nhằm thể hiện sự tôn kính đối với những người đã khuất. Khi decor bạn có thể sử dụng các màu sắc vàng, xanh, đỏ làm chủ đạo. Bên cạnh đó là chuẩn bị thêm một số loại hoa quả. Như chuối xanh, dừa, xoài để trang trí cho mâm ngũ quả được đầy đủ.

 

Decor phòng bếp đón Tết

 

Trang trí bếp bạn có thể sử dụng một số loại cây cảnh phong thủy, treo rèm cho cửa sổ bếp. Mẹo này sẽ làm căn bếp tăng sự tươi vui hơn. 

 

Decor nhà đón Tết cho không gian phòng ngủ

 

Phòng ngủ là khu vực mang tính riêng tư. Nhưng không vì thế mà bạn bỏ qua nhé.

 

  • Trong phòng ngủ các phụ kiện như: Chăn, gối, ra giường, rèm cửa cần làm sạch trước thềm năm mới.

  • Các vật dụng trong phòng ngủ được khuyến khích có chất liệu, màu sắc hòa hợp với tổng thể của ngôi nhà.

 

Một chút thay đổi nhỏ này sẽ giúp cho góc nghỉ ngơi của bạn thêm sinh động và ấn tượng hơn để chào đón năm mới.

image

Màu sắc khi decor nhà đón Tết nên lựa chọn các màu xanh, đỏ, vàng là chủ đạo để tăng sự sinh động cho không gian

3. Lựa chọn phụ kiện decor nhà đón Tết dương lịch

3. Lựa chọn phụ kiện decor nhà đón Tết dương lịch

 

Những phụ kiện trang trí sẽ mang lại cho ngôi nhà một làn gió mới vào dịp Tết đến. Sau đây là một số phụ kiện decor được nhiều người lựa chọn bạn có thể tham khảo.

 

Trang trí nhà ngày Tết bằng hoa

 

Những ngày đầu năm bạn muốn ngôi nhà của mình có nhiều màu sắc rực rỡ. Hãy trang trí cho ngôi nhà bằng các loại hoa như hoa Kim Tiền, hoa Hướng Dương, hoa Đồng Tiền,.. Chúng vừa mang tính thẩm mỹ cao, vừa mang ý nghĩa về tài lộc, may mắn. 

 

Trang trí nhà ngày Tết bằng đồ handmade

 

Đồ handmade trang trí ngày Tết được ưa chuộng bởi sự độc đáo mà nó mang lại. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo và phát huy sự khéo léo của đôi tay qua những chiếc bao lì xì, lồng đèn, dây pháo,.. Từ các nguyên liệu đơn giản: giấy, ống hút, chỉ màu, vải,.. Sử dụng đồ handmade bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí khi decor. Đồng thời còn tạo điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà. 

 

Decor nhà với tranh treo tường

 

Tranh treo tường là một trong những phụ kiện decor được nhiều người lựa chọn. Các bức tranh treo tường chủ đề ngày Tết với hình ảnh, màu sắc rực rỡ. Chắc chắn sẽ làm bừng sáng không gian ngôi nhà bạn.

 

Sử dụng decal trang trí Tết

 

Sử dụng các mẫu decal có hình ảnh gắn liền với màu xuân như: Câu đối, câu chúc. Hình ảnh hoa mai, hoa đào, bánh chưng, pháo hoa,... Sẽ khiến nhà của bạn ấm cúng và tràn ngập niềm vui.

 

Decor nhà đón Tết dương lịch với chậu cây cảnh

 

Cây cảnh góp phần tô điểm cho không gian ngôi nhà thêm phần thoáng mát, trong lành hơn. Một số cây được sử dụng trong ngày Tết như: Cây Lưỡi Hổ, cây Phú Quý, cây Bonsai. Mỗi loại cây sẽ có ý nghĩa phong thủy khác nhau. Khi lựa chọn nên lưu ý chọn cây hợp với mệnh của mình để đạt hiệu quả tốt nhất.

 

Lựa chọn kệ trang trí để decor nhà đón Tết

 

Kệ trang trí sẽ làm ngôi nhà trở nên ngăn nắp hơn. Được dùng để trữ vật dụng trong nhà. Bạn có thể đặt tại phòng ngủ, phòng khách đều rất tiện dụng. Nếu căn hộ có diện tích nhỏ hãy sử dụng kệ hình chữ nhật dáng đứng để tiết kiệm được nhiều diện tích hơn.

 

Tết dương lịch đang đến rất gần. Với những mẹo nhỏ trang trí trên đây. Hy vọng sẽ giúp bạn có được ý tưởng phù hợp để sửa sang lại nhà trước thềm năm mới nhé.

image

Cây cảnh góp phần tô điểm cho không gian ngôi nhà thêm phần thoáng mát, trong lành hơn

Chia sẻ bài viết này

Bài viết khác

Những Nguyên Tắc Decor Phòng Ăn Đẹp Bạn Không Thể Bỏ Qua
30/12/2023 Ban nội dung

Những Nguyên Tắc Decor Phòng Ăn Đẹp Bạn Không Thể Bỏ Qua

Phòng ăn được xem là trái tim của ngôi nhà. Chính vì vậy mà decor phòng ăn có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Hãy tìm hiểu bài viết sau đây nhé.

Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi - Khu vực tiềm năng đầu tư BĐS
06/02/2023 Ban nội dung

Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi - Khu vực tiềm năng đầu tư BĐS

Vài năm trở lại đây, đất Thạnh Mỹ Lợi Quận 2 là một trong những địa điểm được giới đầu tư bất động sản “săn đón”. Rất nhiều dự án “tiền tỷ” mọc lên tại Thạnh Mỹ Lợi Quận 2 từ các nhà đầu tư tiếng tăm như Novaland, Mapletree, Capitaland...Lý do vì sao các “ông lớn” quyết định lựa chọn đầu tư dự án Thạnh Mỹ Lợi Quận 2? Vì sao nói khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi sẽ trở thành khu vực tiềm năng đầu tư BĐS? Tất cả sẽ được phân tích chi tiết trong bài viết ngay sau đây.

Top 10 Chung Cư Cao Cấp Quận 2 Của Chủ Đầu Tư Nước Ngoài
06/02/2023 Ban nội dung

Top 10 Chung Cư Cao Cấp Quận 2 Của Chủ Đầu Tư Nước Ngoài

Các dự án căn hộ chung cư cao cấp tại Quận 2 được đầu tư bởi các chủ đầu tư uy tín và chất lượng. Đặc biệt các dự án tại đây luôn thu hút đối với các chủ đầu tư nước ngoài. Quận 2 sở hữu vị trí đắt địa cùng nhiều tiện ích vượt trội đã giúp cho nơi đây trở thành tâm điểm mới trên thị trường bất động sản.

Top 20 Lý Do Khiến Dự Án New City Thủ Thiêm Có Tiềm Năng Sinh Lời Cao
06/02/2023 Ban nội dung

Top 20 Lý Do Khiến Dự Án New City Thủ Thiêm Có Tiềm Năng Sinh Lời Cao

Dự án New City Thủ Thiêm là dự án hot nhất khu vực Thủ Thiêm Quận 2. Sở hữu nhiều tiện ích vượt trội cùng chất lượng hàng đầu đã làm cho dự án thu hút đông đảo lượng khách hàng tiềm năng.

Top 10 Dự Án Căn Hộ Quận 2 Nhiều Tiện Ích Nội Khu Tốt Nhất
06/02/2023 Ban nội dung

Top 10 Dự Án Căn Hộ Quận 2 Nhiều Tiện Ích Nội Khu Tốt Nhất

Hiện nay, hàng loạt các dự án căn hộ Quận 2 nói riêng và TP.HCM nói chung đều hướng đến việc xây dựng tiện ích nội khu nhằm mang đến trải nghiệm sống tốt nhất cho cư dân. Có thể nói rằng đây là cuộc đua của các chủ đầu tư, khi mà người mua nhà ngày càng khó tính và có nhu cầu mua sắm, thư giãn cao. Trong bài viết này, Mogivi sẽ giới thiệu đến bạn những chung cư Quận 2 sở hữu hệ thống tiện ích nội khu độc đáo, chất lượng nhất!

Kinh Doanh Bất Động Sản Là Gì? Có Nên Kinh Doanh Bất Động Sản Không?
06/02/2023 Ban nội dung

Kinh Doanh Bất Động Sản Là Gì? Có Nên Kinh Doanh Bất Động Sản Không?

Kinh doanh bất động sản là nghề đang hot nhất trong thời gian gần đây. Có khả năng mang lại lợi nhuận cao. Vì thế kinh doanh bất động sản đang được rất nhiều các người quan tâm nhất là đối với những người có vốn cao với mong muốn nhanh chóng làm giàu. Vậy kinh doanh bất động sản là gì? Có nên kinh doanh bất động sản không? Hãy tìm hiểu bài viết sau đây nhé.

3 Dòng Sách Bất Động Sản Nhà Môi Giới Không Thể Bỏ Qua
06/02/2023 Ban nội dung

3 Dòng Sách Bất Động Sản Nhà Môi Giới Không Thể Bỏ Qua

Một trong những bí quyết giúp bạn thành công với nghề môi giới là học hỏi từ những cuốn sách. Sau đây Mogivi xin giới thiệu đến bạn những dòng sách bất động sản giúp bạn có thêm động lực và kiến thức bổ ích.

Định Giá Bất Động Sản Là Gì? Phương Pháp Định Giá Bất Động Sản Hiệu Quả
06/02/2023 Ban nội dung

Định Giá Bất Động Sản Là Gì? Phương Pháp Định Giá Bất Động Sản Hiệu Quả

Định giá bất động sản là điều quan trọng mà ai cũng cần biết. Làm sao để định giá bất động sản chính xác? Luôn là điều mà được các nhà đầu tư quan tâm. Việc định giá chính xác bất động sản nhằm đảm bảo lợi nhuận cao cho người đầu tư. Vậy phương pháp định giá bất động sản hiệu quả là gì? Hãy cùng theo dõi bài biết sau đây nhé.

Đầu Tư Căn Hộ Cho Thuê Như Thế Nào Để Sinh Lời Cao?
06/02/2023 Ban nội dung

Đầu Tư Căn Hộ Cho Thuê Như Thế Nào Để Sinh Lời Cao?

Đầu tư căn hộ cho thuê là hình thức kinh doanh được các nhà đầu tư bất động sản ưa chuộng. Bởi tính thanh khoản cao cũng như sự phổ biến rộng rãi.

Môi Giới Bất Động Sản Là Gì? 7 Bí Quyết Môi Giới Cần Biết
06/02/2023 Ban nội dung

Môi Giới Bất Động Sản Là Gì? 7 Bí Quyết Môi Giới Cần Biết

Làm giàu với nghề môi giới bất động sản không phải là chuyện dễ dàng. Tuy nhiên nếu biết được 7 bí quyết sau đây, chắc chắn sẽ giúp bạn thuận lợi hơn khi thực hiện các giao dịch môi giới bất động sản.

Tin đăng trong khu vực

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon