Phân Tích Ưu Và Nhược Điểm khi Mua Đi Bán Lại Căn Hộ

Mua Di Ban Lai Can Ho

Phân Tích Ưu Và Nhược Điểm khi Mua Đi Bán Lại Căn Hộ

Phân Tích Ưu Và Nhược Điểm khi Mua Đi Bán Lại Căn Hộ

Mua đi bán lại căn hộ là hình thức đầu tư đầy tiềm năng. Nhưng cũng có nhiều vấn đề cần xem xét. Dưới đây là một số phân tích về ưu điểm và nhược điểm cơ bản của hình thức đầu tư này. Nếu bạn đang quan tâm hãy tìm hiểu bài viết ngay sau đây. 

 

1. Ưu điểm của mua đi bán lại căn hộ là gì?

 

Mua đi bán lại căn hộ có 2 ưu điểm nổi bật. Là tăng trưởng lợi nhuận cao và có thể tự do chọn sản phẩm theo khả năng tài chính. 

 

Được tự do lựa chọn theo mong muốn

 

  • Mua đi bán lại căn hộ bạn có thể tự do tìm kiếm. Lựa chọn những căn nhà theo mong muốn. Dựa trên các yếu tố về tài chính, vị trí, mục đích sử dụng,..

  • Khác với các hình thức đầu tư khác trên thị trường. Mua bán lại căn hộ bạn sẽ có được nhiều sự lựa chọn đa dạng, phong phú hơn.

  • Đồng thời hình thức đầu tư này rất dễ dàng tiếp cận khách hàng. Và không đòi hỏi nhiều kiến thức chuyên sâu nhưng các hình thức đầu tư khác.

 

Mua đi bán lại căn hộ có khả năng sinh lời cao

 

Đây là ưu điểm nổi bật của hình thức này. Mua đi bán lại căn hộ sẽ diễn ra nhanh chóng. Thời gian giao dịch rơi vào khoảng 5 tháng kể từ khi bạn mua tài sản và đăng bán lại. Mức lợi nhuận trung bình cũng khá cao. Nếu bạn càng đầu tư nâng cấp tiện ích, cải tạo cơ sở vật chất. Thì khả năng sinh lời sẽ càng lớn.

image

Mua đi bán lại căn hộ có 2 ưu điểm nổi bật. Là tăng trưởng lợi nhuận cao và có thể tự do chọn sản phẩm theo khả năng tài chính

2. Nhược điểm của mua đi bán lại căn hộ

2. Nhược điểm của mua đi bán lại căn hộ

 

Bên cạnh những ưu điểm, việc mua đi bán lại căn hộ cũng có những nhược điểm riêng.

 

Mua đi bán lại căn hộ là một quá trình lâu dài

 

Thực tế quá trình mua đi bán lại sẽ cần thời gian. Để xác định vị trí tài sản, phát triển kế hoạch, thương lượng với khách hàng về các thỏa thuận. Hoặc hoàn thành việc sửa chữa, cải tạo để nâng cao giá trị ngôi nhà. Nếu bạn mong muốn tìm một căn hộ để bán trong thời gian vài tuần. Thì hình thức đầu tư này khó đáp ứng được. Chỉ phù hợp nếu bạn muốn thu lại lợi nhuận trong thời gian dài và lâu bền. 

 

Bạn cần được hỗ trợ khi mua đi bán lại căn hộ

 

Nếu bạn là người lầu đầu lựa chọn hình thức kinh doanh mua bán lại căn hộ. Bạn có thể phải nhờ đến sự giúp đỡ từ các môi giới bất động sản. Hoặc các chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm. Những người này sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin cần thiết trong quá trình giao dịch. Đồng thời giúp bạn tiết kiệm thời gian và hạn chế những sai lầm có thể gặp phải.

 

Rủi ro về tài chính nếu không có sự chuẩn bị

 

Để giảm rủi ro liên quan đến tài chính khi đầu tư. Bạn cần có kế hoạch cụ thể, chuẩn bị kỹ lưỡng về việc phân bổ nguồn vốn, sử dụng tiền một cách phù hợp. Nếu không sẽ phát sinh nhiều vấn đề làm giảm lợi nhuận bạn thu được.

 

Tất cả các hình thức đầu tư đều có những tiềm năng phát triển và ẩn chứa những rủi ro riêng. Do đó trước khi quyết định đầu tư. Bạn cần có chiến lược phù hợp để sớm nhận được thành công. 

image

Để giảm rủi ro liên quan đến tài chính khi đầu tư. Bạn cần có kế hoạch cụ thể, chuẩn bị kỹ lưỡng về việc phân bổ nguồn vốn

3. Các hình thức mua đi bán lại căn hộ phổ biến hiện nay

3. Các hình thức mua đi bán lại căn hộ phổ biến hiện nay

 

Mua lại căn hộ khi nhà chưa bàn giao

 

Mua lại căn hộ chưa bàn giao bạn cần chú trọng xem xét tình trạng căn hộ và các thủ tục pháp lý, chuyển giao quyền sỡ hữu cho người mua.

 

Thủ tục pháp lý khi mua căn hộ chưa bàn giao

 

Khi mua đi bán lại căn hộ chưa được bàn giao. Thì bắt buộc hai bên mua và bán phải đến văn phòng công chứng, ký kết văn bản chuyển nhượng. Sau đó nộp các loại thuế bao gồm: Thuế nhập cá nhân 2% và lệ phí trước bạ 0,5%. 

 

Xem xét tình trạng căn hộ

 

Căn hộ chung cư còn đang trong quá trình xây dựng chưa bàn giao cho người mua nhà. Cần tìm hiểu tiến độ xây dựng của dự án, phương án tài chính khi đầu tư. Vị trí dự án, vị trí căn hộ bạn mua,.. Đã phù hợp với mục đích đầu tư của bạn chưa.

 

Xác nhận quyền sở hữu khi mua lại căn hộ chưa bàn giao

 

Cách bảo vệ quyền lợi cho người mua đi bán lại căn hộ. Là trước khi mua bạn phải liên hệ với chủ đầu tư đang xây dựng dự án. Để xác nhận quyền sở hữu, chuyển giao quyền sử dụng cho người mua lại. 

 

Mua lại căn hộ khi đã bàn giao nhà

 

Khi mua căn hộ chung cư mà chủ đầu tư đã bao giao nhà cho người mua. Thì việc mua đi bán lại căn hộ đó là sự thống nhất thỏa thuận mua bán giữa hai bên. Không còn liên quan trực tiếp đến chủ đầu tư. Trong trường hợp này người mua chỉ cần quan tâm đến các vấn đề như: 

 

  • Phải biết căn hộ đã được cấp sổ đỏ chưa. Căn hộ đã được cấp sổ đỏ thì hai bên phải làm thủ tục công chứng tại cơ quan chức năng. Và tiến hành sang tên để thay đổi quyền chủ sở hữu.

 

  • Căn hộ chưa được cấp sổ đỏ thì người mua cần cân nhắc trước khi quyết định. Trên pháp luật có quy định nếu chưa được cấp sổ đỏ. Thì không thể làm hợp đồng mua bán căn hộ chung cư được. 
image

Mua lại căn hộ chưa bàn giao bạn cần chú trọng xem xét tình trạng căn hộ và các thủ tục pháp lý

4. Kinh nghiệm đầu tư mua đi bán lại căn hộ

4. Kinh nghiệm đầu tư mua đi bán lại căn hộ

 

Lựa chọn vị trí phù hợp

 

Kinh nghiệm đầu tư khi mua bán lại căn hộ là bạn hãy lựa chọn vị trí căn hộ chung cư đẹp, hút khách hàng. Mới giúp khả năng kinh doanh được củng cố. Lựa chọn những dự án có đầy đủ tiện nghi dành cho cộng đồng cư dân. Đây là một lợi thế vượt trội. Nếu không đầu tư mua bán bạn có thể chuyển sang đầu tư cho thuê căn hộ vẫn đạt được lợi nhuận như mong muốn. 

 

Cân nhắc các chính sách hỗ trợ đầu tư

 

Khi đầu tư bạn có thể cân nhắc các chính sách hỗ trợ từ chủ đầu tư. Mở rộng chính sách tín dụng, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi vay vốn,.. Sẽ giúp bạn dễ dàng mua căn hộ hơn. 

 

Ưa tiên khu dân cư văn minh

 

Khi khách hàng mua nhà sẽ ưa tiên những khu dân cư văn minh, hiện đại. Vì vậy bạn hãy lưu ý về các tiện ích và môi trường sống của dự án. Để đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng tiềm năng.

 

Đầu tư vào dự án cao cấp

 

Các dự án cao cấp thường kén khách hàng bởi giá mua bán cao. Tuy nhiên nếu khách hàng quan tâm chắc chắc cơ hội thành công sẽ luôn ở mức cao hơn so với các căn hộ thông thường.

 

Đầu tư hình thức nào cũng đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Tùy vào nhu cầu đầu tư của mỗi người mà sẽ lựa chọn được hình thức kinh doanh phù hợp. Trên đây là những thông tin cơ bản về đầu tư mua bán lại căn hộ. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lựa chọn hình thức đầu tư.

image

Khách hàng mua nhà sẽ ưa tiên những khu dân cư văn minh, hiện đại. Vì vậy bạn hãy lưu ý về các tiện ích và môi trường sống của dự án khi đầu tư

Chia sẻ bài viết này

Bài viết khác

Những Nguyên Tắc Decor Phòng Ăn Đẹp Bạn Không Thể Bỏ Qua
30/12/2023 Ban nội dung

Những Nguyên Tắc Decor Phòng Ăn Đẹp Bạn Không Thể Bỏ Qua

Phòng ăn được xem là trái tim của ngôi nhà. Chính vì vậy mà decor phòng ăn có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Hãy tìm hiểu bài viết sau đây nhé.

Top 10 Chung Cư Cao Cấp Quận 2 Của Chủ Đầu Tư Nước Ngoài
06/02/2023 Ban nội dung

Top 10 Chung Cư Cao Cấp Quận 2 Của Chủ Đầu Tư Nước Ngoài

Các dự án căn hộ chung cư cao cấp tại Quận 2 được đầu tư bởi các chủ đầu tư uy tín và chất lượng. Đặc biệt các dự án tại đây luôn thu hút đối với các chủ đầu tư nước ngoài. Quận 2 sở hữu vị trí đắt địa cùng nhiều tiện ích vượt trội đã giúp cho nơi đây trở thành tâm điểm mới trên thị trường bất động sản.

Top 20 Lý Do Khiến Dự Án New City Thủ Thiêm Có Tiềm Năng Sinh Lời Cao
06/02/2023 Ban nội dung

Top 20 Lý Do Khiến Dự Án New City Thủ Thiêm Có Tiềm Năng Sinh Lời Cao

Dự án New City Thủ Thiêm là dự án hot nhất khu vực Thủ Thiêm Quận 2. Sở hữu nhiều tiện ích vượt trội cùng chất lượng hàng đầu đã làm cho dự án thu hút đông đảo lượng khách hàng tiềm năng.

Top 10 Dự Án Căn Hộ Quận 2 Nhiều Tiện Ích Nội Khu Tốt Nhất
06/02/2023 Ban nội dung

Top 10 Dự Án Căn Hộ Quận 2 Nhiều Tiện Ích Nội Khu Tốt Nhất

Hiện nay, hàng loạt các dự án căn hộ Quận 2 nói riêng và TP.HCM nói chung đều hướng đến việc xây dựng tiện ích nội khu nhằm mang đến trải nghiệm sống tốt nhất cho cư dân. Có thể nói rằng đây là cuộc đua của các chủ đầu tư, khi mà người mua nhà ngày càng khó tính và có nhu cầu mua sắm, thư giãn cao. Trong bài viết này, Mogivi sẽ giới thiệu đến bạn những chung cư Quận 2 sở hữu hệ thống tiện ích nội khu độc đáo, chất lượng nhất!

Kinh Doanh Bất Động Sản Là Gì? Có Nên Kinh Doanh Bất Động Sản Không?
06/02/2023 Ban nội dung

Kinh Doanh Bất Động Sản Là Gì? Có Nên Kinh Doanh Bất Động Sản Không?

Kinh doanh bất động sản là nghề đang hot nhất trong thời gian gần đây. Có khả năng mang lại lợi nhuận cao. Vì thế kinh doanh bất động sản đang được rất nhiều các người quan tâm nhất là đối với những người có vốn cao với mong muốn nhanh chóng làm giàu. Vậy kinh doanh bất động sản là gì? Có nên kinh doanh bất động sản không? Hãy tìm hiểu bài viết sau đây nhé.

3 Dòng Sách Bất Động Sản Nhà Môi Giới Không Thể Bỏ Qua
06/02/2023 Ban nội dung

3 Dòng Sách Bất Động Sản Nhà Môi Giới Không Thể Bỏ Qua

Một trong những bí quyết giúp bạn thành công với nghề môi giới là học hỏi từ những cuốn sách. Sau đây Mogivi xin giới thiệu đến bạn những dòng sách bất động sản giúp bạn có thêm động lực và kiến thức bổ ích.

Định Giá Bất Động Sản Là Gì? Phương Pháp Định Giá Bất Động Sản Hiệu Quả
06/02/2023 Ban nội dung

Định Giá Bất Động Sản Là Gì? Phương Pháp Định Giá Bất Động Sản Hiệu Quả

Định giá bất động sản là điều quan trọng mà ai cũng cần biết. Làm sao để định giá bất động sản chính xác? Luôn là điều mà được các nhà đầu tư quan tâm. Việc định giá chính xác bất động sản nhằm đảm bảo lợi nhuận cao cho người đầu tư. Vậy phương pháp định giá bất động sản hiệu quả là gì? Hãy cùng theo dõi bài biết sau đây nhé.

Đầu Tư Căn Hộ Cho Thuê Như Thế Nào Để Sinh Lời Cao?
06/02/2023 Ban nội dung

Đầu Tư Căn Hộ Cho Thuê Như Thế Nào Để Sinh Lời Cao?

Đầu tư căn hộ cho thuê là hình thức kinh doanh được các nhà đầu tư bất động sản ưa chuộng. Bởi tính thanh khoản cao cũng như sự phổ biến rộng rãi.

Môi Giới Bất Động Sản Là Gì? 7 Bí Quyết Môi Giới Cần Biết
06/02/2023 Ban nội dung

Môi Giới Bất Động Sản Là Gì? 7 Bí Quyết Môi Giới Cần Biết

Làm giàu với nghề môi giới bất động sản không phải là chuyện dễ dàng. Tuy nhiên nếu biết được 7 bí quyết sau đây, chắc chắn sẽ giúp bạn thuận lợi hơn khi thực hiện các giao dịch môi giới bất động sản.

5 Điều Nhà Đầu Tư Cần Biết Về Bong Bóng Bất Động Sản
06/02/2023 Ban nội dung

5 Điều Nhà Đầu Tư Cần Biết Về Bong Bóng Bất Động Sản

Bong bóng bất động sản là gì? Liệu nhà đầu tư cần quan tâm gì đến hiện tượng này? Hãy cùng Mogivi điểm qua trong bài viết dưới đây!

Tin đăng trong khu vực

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon