icon
Cơ hội nhận ngay 05 VRtour cùng với 05 bản thiết kế cải tạo căn hộ miễn phí. Chương trình diễn tra đến hết 31/01/2024. ...

Phong cách thiết kế nội thất Hong Kong - Tầm nhìn mới cho phong cách cổ điển

Phong Cách Hong Kong
07 tháng 03, 2024

Phong cách nội thất Hong Kong là một phong cách kết hợp giữa nét cổ điển và hiện đại, kết hợp các yếu tố của cả phương Đông và phương Tây. Phong cách mang nét đặc trưng từ những vật liệu mang tính cổ điển như: Gỗ, đá, đồng hòa hợp cùng các chất liệu hiện đại mang đậm hơi thở của Hong Kong.

1. Phong cách thiết kế nội thất Hong Kong là gì?

Phong cách nội thất Hong Kong là sự pha trộn giữa thẩm mỹ truyền thống của Trung Quốc với các yếu tố thiết kế hiện đại.

Phong cách thiết kế nội thất Hong Kong sẽ tập trung vào phần không gian nhiều hơn. Bố cục của thiết kế tương đối đơn giản nhưng tinh tế, đồng thời sử dụng vật liệu tự nhiên và tích hợp công nghệ.

image
phone-frame

2. Những điểm nổi bật trong Phong cách thiết kế nội thất Hong Kong

Sử dụng gam màu tươi sáng

Gam màu tươi như đỏ, vàng, xanh... là những màu sắc chủ đạo trong thiết kế nội thất theo phong cách Hong Kong. Những màu sắc này mang đến cảm giác vui tươi, gần gũi, biến không gian sống của bạn thành bức tranh mang đậm màu sắc tân cổ điển. 

Do đó, để đảm bảo sự phối hợp hài hòa giữa các màu sắc, sự phù hợp giữa các kiểu dáng của nội thất thì đối với những gia chủ chưa có nhiều trải nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thì hoàn toàn nên sử dụng những công cụ gợi ý thiết kế.

Trong đó, AI DESIGN là công nghệ gợi ý concept thiết kế nội thất dựa trên chính ngôi nhà của gia chủ.

image

Những màu sắc tươi sáng mang đến cảm giác vui tươi, gần gũi

Nội thất tối giản, tiện nghi

Nội thất trong phong cách Hong Kong thường được thiết kế tối giản nhưng vẫn mang đến đầy đủ tiện nghi và sự thoải mái, tạo ra không gian mở cho căn phòng. Thiết kế theo phong cách Hong Kong ưu tiên sử dụng các loại bàn tròn hơn là bàn vuông. Vì theo quan niệm của người Hoa, bàn tròn có ý nghĩa gắn kết các thành viên trong gia đình mỗi khi quây quần bên nhau trong mỗi bữa cơm. Những bộ bàn ghế tinh xảo được làm từ gỗ, đá với phong cách cổ điển sẽ giúp không gian sống của bạn thêm phần sang trọng, thoải mái.

image

Nội thất thiết kế tối giản nhưng vẫn mang đến đầy đủ tiện nghi và sự thoải mái, tạo ra không gian mở cho căn phòng.

Kết hợp chất liệu truyền thống và hiện đại

Nội thất trong phong cách Hong Kong thường sử dụng song song các chất liệu truyền thống như gỗ, đá,... kết hợp với các chất liệu hiện đại như kim loại, kính,... tạo nên tổng thể hài hòa và tinh tế. Mang đến làn gió mới trong phong cách cổ điển Á Đông.

image

Sử dụng song song các chất liệu truyền thống như gỗ, đá,... kết hợp với các chất liệu hiện đại như kim loại, kính.

image

Tổng kết

Phong cách thiết nội thất Hong Kong là một phong cách thiết kế nội thất vẫn còn giữ được giá trị truyền thống với những gam màu trầm ấm, đi cùng nội thất đơn giản, kết hợp với ánh sáng lung linh… Phong cách này mang đến một không gian hoài cổ và lãng mạn cho gia chủ.

Tuy nhiên, hiện nay chi phí cho một bản thiết kế nội thất Phong cách Hong Kong dao động từ 100-200 nghìn/mét vuông. Để hoàn thành một bản thiết kế dành riêng cho ngôi nhà của bạn, các kỹ sư cần từ 7-20 ngày từ đo đạc đến khi chỉnh sửa hoàn thiện. 

Ngoài việc thuê dịch vụ thiết kế nội thất, bạn cũng có thể trải nghiệm thử công nghệ AI DESIGN, công nghệ gợi ý concept thiết kế nội thất cho chính ngôi nhà của bạn.

img

Nhận ngay bản thiết kế cải tạo căn hộ

Chia sẻ bài viết này

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon