icon
Cơ hội nhận ngay 05 VRtour cùng với 05 bản thiết kế cải tạo căn hộ miễn phí. Chương trình diễn tra đến hết 31/01/2024. ...

Người tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 có hợp làm nhà năm 2024 không?

Hình Meta MOGIVI
02 tháng 05, 2024

Người tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 bước vào năm 2024 với nhiều kỳ vọng và dự định mới, trong đó có việc xây dựng hoặc cải tạo tổ ấm của mình. Trong quan niệm phong thủy, việc chọn thời điểm xây nhà không chỉ ảnh hưởng đến vận mệnh tài lộc, sức khỏe mà còn tới hạnh phúc lâu dài của gia chủ.

Hãy cùng MOGIVI tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây để đánh giá liệu năm 2024 có phải là thời điểm thích hợp để người tuổi Ất Sửu tiến hành việc xây dựng nhà cửa hay không.

1. Tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 mệnh gì?

Mỗi người sinh ra đều sở hữu cho mình một nạp âm ngũ hành riêng. Với những người sinh năm 1985 tuổi Ất Sửu sẽ thuộc mệnh Kim. Cụ thể hơn là Hải Trung Kim, có nghĩa là vàng trong biển.

Hải Trung Kim được cho là nạp âm ngũ hành có tính ổn định. Những người tuổi Sửu có sự chăm chỉ thì thuộc tính cứng cáp, kiên định của mệnh Kim lại càng làm khiến cho họ trở thành những người đáng tin tưởng.

image

Theo phong thủy, người tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 thuộc mệnh Hải Trung Kim

2. Tính cách của người tuổi Ất Sửu sinh năm 1985

Chân thành và hiền lành

Trong hệ thống 12 con Giáp, những người tuổi Sửu thường được biết đến với sự hiền lành, chịu thương chịu khó. Họ dễ đồng cảm với người khác, đồng thời chân thành và chất phát. Điều này giúp người tuổi Sửu dễ dàng tạo được thiện cảm với người khác.

Khi kết hợp với mệnh Kim cứng rắn, ổn định và bền bỉ, tính cách dễ chịu này càng được củng cố. Họ suy nghĩ thấu đáo, chân thật, không phô trương cùng với sự nghiêm túc và hành động thận trọng.

Chăm chỉ trong công việc

Con Trâu trong văn hóa dân gian được cho là con vật cần mẫn. Điều này lý giải tại sao người tuổi Sửu lại có tinh thần làm việc chăm chỉ không biết mệt mỏi. 

Kết hợp với ảnh hưởng từ mệnh Kim, họ trở thành những người thực tế, sâu sắc và luôn giải quyết công việc với sự nhiệt huyết. Vì vậy, cách làm việc của những những người sinh năm 1985 thường mang lại nhiều hiệu quả ấn tượng .

3. Tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 có hợp làm nhà năm 2024 không?

Việc xây nhà là một quá trình dài và đòi hỏi nhiều sự cẩn trọng. Vì vậy, các bạn có thể cân nhắc việc xem xét các yếu tố phong thủy để làm nhà thuận lợi hơn và gặp nhiều may mắn.

Theo phong thủy, có 3 yếu tố sẽ ảnh hưởng tới quá trình xây nhà là: Kim Lâu, Hoang Ốc và Tam Tai. Trong năm 2024, những người tuổi Sửu sinh năm 1985 sẽ không phạm phải 3 hạn kể trên. Chính vì vậy, đây là được xem là một năm thích hợp để các gia chủ sinh năm này bắt đầu công cuộc xây dựng nhà cửa

image

Người tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 phù hợp làm nhà trong năm 2024

4. Tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 xây nhà hợp hướng nào?

Việc xây nhà hợp hướng phong thủy sẽ giúp quá trình sinh sống thịnh vượng và may mắn. Dưới đây là một số hướng nhà phù hợp với các gia chủ tuổi Ất Sửu: 

Những gia chủ Nam tuổi Sửu có Quẻ mệnh Càn Kim thuộc Tây Tứ mệnh. Hướng nhà hợp với họ sẽ là: 

  • Hướng Đông Bắc (Thiên y): Hướng này mang lại phúc lành từ trời cao, giúp gia chủ thu hút may mắn về đường con cái, sinh con thông minh và tài năng, đồng thời mở ra vận may phú quý và giàu sang.

  • Hướng Tây Bắc (Phục vị): Chọn hướng này cho ngôi nhà sẽ mang lại sự yên bình và thoải mái cho gia chủ, giúp mọi công việc và kế hoạch diễn ra suôn sẻ, “thuận lợi mọi bề”. Đây cũng là hướng lý tưởng để xây dựng văn phòng làm việc, bởi thu hút vượng khí và tài lộc.

  • Hướng Tây (Sinh khí): Hướng Sinh khí được xem là lựa chọn tối ưu nhất trong bốn cung mệnh, với khả năng thu hút tiền bạc, danh tiếng, và vượng khí dồi dào, làm nền tảng vững chắc cho sự phát triển trong kinh doanh và sự nghiệp.

  • Hướng Tây Nam (Diên niên): Chọn hướng Diên Niên để xây dựng nhà ở sẽ mang lại sự gắn kết và hòa thuận cho các thành viên trong gia đình, đồng thời duy trì một cuộc sống ổn định và bình yên.

image

Việc chọn hướng nhà phù hợp giúp gia chủ gặp nhiều may mắn

Những gia chủ Nữ tuổi Sửu có Quẻ mệnh Ly Hoả thuộc Đông tứ mệnh. Hướng nhà hợp với họ sẽ là: 

  • Hướng Nam (Phục vị): Nhà xây theo hướng này sẽ có cuộc sống yên bình, với mọi việc luôn suôn sẻ và thuận lợi như ý

  • Hướng Bắc (Diên niên): Xây nhà theo hướng Diên Niên giúp tăng cường và củng cố mối quan hệ trong gia đình, tạo nên một không gian đầm ấm, gắn kết và ngập tràn tình yêu thương.

  • Hướng Đông (Sinh khí): Hướng này đại diện cho sự giàu sang phú quý, thu hút tiền bạc, danh tiếng và thịnh vượng trong kinh doanh.

  • Hướng Đông Nam (Thiên y):  Phụ nữ tuổi Ất Sửu chọn hướng này để xây nhà sẽ nhận được sự bảo vệ từ ân trên, thuận lợi cho việc sinh nở và xây dựng gia đình.

5. Phong cách thiết kế nhà cho người tuổi Ất Sửu năm 1985

5.1 Phong cách thiết kế nội thất Hiện Đại

Những người tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 có tính cách khá hiền lành và thực tế. Điều này rất tương xứng với phong cách thiết kế Hiện Đại ưa chuộng đường nét đơn giản cùng tính đa năng cao. Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách này sẽ mang lại không gian sống tiện nghi cho gia chủ.

Phong cách thiết kế Hiện Đại đặc trưng bởi sự đơn giản, tính hữu dụng mà không cần trang trí quá mức. Không gian sống cần có sự thoáng đãng, rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái cho gia chủ. Vật liệu được ưa chuộng thường là kính, thép không gỉ, bê tông và gỗ. Những đồ nội thất làm từ chất liệu này thường bền bỉ và có thể sử dụng lâu dài

phone-frame

Ánh sáng tự nhiên được ưa chuộng trong phong cách thiết kế nội thất Hiện Đại. Vì vậy, gia chủ nên lựa chọn những đồ nội thất nhỏ gọn hay dễ lắp ráp. Việc này sẽ giúp tinh gọn không gian sống để đón ánh sáng vào nhà. Ngoài ra, việc tận dụng những món đồ công nghệ cao để trang trí nhà cửa sẽ tôn lên vẻ đẹp hiện đại cũng như mang lại sự tiện nghi cho người sử dụng.

Là phong cách hướng tới sự tối giản, màu sắc chủ đạo sẽ là những gam màu trung tính như: trắng, đen hay ghi. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc bạn chỉ được lựa chọn những gam màu đơn giản. Điều quan trọng nhất là tạo ra sự hài hòa về tổng thể và tôn lên vẻ đẹp hiện đại, thanh lịch.

5.2 Phong cách thiết kế nội thất Á Đông 

Gia chủ tuổi Sửu thường có sự điềm tĩnh và tính cách có phần trầm ổn. Vì vậy, phong cách Á Đông với những đường nét tỉ mỉ và truyền thống sẽ rất phù hợp với lối sống của họ. Với phong cách này, không gian sống của họ sẽ được hòa quyện cùng với nét đẹp cổ điển của Châu Á.

Phong cách thiết kế này đặc trưng bởi việc sử dụng vật liệu tự nhiên như gỗ, tre, đá, và vải lụa, tạo ra một không gian sống ấm cúng, bình yên. Phong cách này cũng chú trọng tới việc tạo dựng không gian mở để đón ánh nắng vào nhà. Vì theo đức tin của người Á Đông, điều này sẽ mang lại may mắn và sinh khí cho ngôi nhà.

phone-frame

Màu sắc trong phong cách Á Đông hướng tới sự nhã nhặn. Vì vậy, những màu sắc chủ đạo được lựa chọn sẽ là màu vàng nhạt, màu nâu, màu trắng. Những màu sắc này mang đến vẻ đẹp tao nhã, lịch sự cho không gian sống. Ngoài ra, đây cũng là những gam màu sắc gần gũi với thiên nhiên như: màu của gỗ, màu của tre, nứa,..

Trong nền văn hóa Á Đông, phong thủy luôn được quan tâm khi xây dựng nhà cửa. Vì vậy, việc trang trí đồ nội thất cũng cần chú ý tới yếu tố này. Những đồ nội thất được lựa chọn, số lượng từng món đồ hay cả thứ tự sắp xếp chúng đều có những quy chuẩn nhất định. Một số đồ trang trí phong thủy mang đến sự may mắn thường được lựa chọn là: các loại ngọc, tượng Tỳ Hưu, tượng Phật.

image

Phong cách thiết kế nội thất Á Đông

Tổng kết

Xây nhà được cho là một trong những việc hệ trọng của cuộc đời. Chính vì vậy, các gia chủ nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để có thể sở hữu một tổ ấm lý tưởng cho bản thân. Với những người tuổi Ất Sửu sinh năm 1985, năm 2024 được cho là một năm phù hợp để họ bắt đầu công cuộc xây dựng nhà cửa.

Để quá trình này trở nên suôn sẻ hơn, các bạn nên sử dụng ứng dụng MOGIVERSE. Thông qua MOGIVERSE, hệ thống sẽ nhận diện ngôi nhà của bạn và đưa ra các bản thiết kế nội thất với đa dạng phong cách khác nhau. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, không cần các thiết bị cần kỳ khác, bạn đã sở hữu bản thiết kế nhà cho riêng mình. Ngoài ra, công nghệ VR Tour sẽ mang đến cho bạn chuyến tham quan nhà ảo để dễ dàng hình dung về bố cục, màu sắc trong bản vẽ. Điều này giúp tiết kiệm thời gian cũng như hỗ trợ việc ra quyết định xây dựng trở nên thuận lợi và chính xác hơn.

Nếu các gia chủ Ất Sửu vẫn còn đang băn khoăn với các phong cách thiết kế nhà ở khác nhau, hãy ghé thăm website mogivi.vn để biết thêm những phong cách thịnh hành. Cùng MOGIVI xây dựng ngôi nhà mơ ước của bạn từ ngay hôm nay!

img

Nhận ngay bản thiết kế cải tạo căn hộ

Chia sẻ bài viết này

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon