icon
Cơ hội nhận ngay 05 VRtour cùng với 05 bản thiết kế cải tạo căn hộ miễn phí. Chương trình diễn tra đến hết 31/01/2024. ...

Năm 2024 là năm con gì? Tuổi nào thích hợp làm nhà năm 2024?

Hình Meta MOGIVI (5)
04 tháng 03, 2024

Năm 2024 là một năm khá đặc biệt, được nhiều người chú ý, là thời điểm lý tưởng để thực hiện nhiều dự định quan trọng. Trong số những dự định đó, việc làm nhà năm 2024 được rất nhiều người quan tâm. Vậy, 2024 là năm con gì? Tuổi nào thích hợp làm nhà năm 2024?

Thông qua bài viết, MOGIVI sẽ nêu bật một số thông tin chi tiết xoay quanh năm 2024 và tuổi nào thích hợp để làm nhà năm này.

1. Năm 2024 là năm con gì?

Năm 2024 là năm con Rồng, có Thiên can là Giáp và Địa chi là Thìn, được gọi là năm Giáp Thìn.

Theo quan niệm từ lâu đời, Rồng là một trong những con giáp có phần linh thiêng, quyền lực, là biểu tượng của sức mạnh và may mắn. Vì thế, năm Rồng được cho là một năm đặc biệt, mang đến nhiều điều tốt lành, có nhiều cơ hội để phát triển và đạt được thành công. Năm Rồng chắc chắn sẽ là một năm đáng nhớ và đầy tiềm năng để thực hiện nhiều kế hoạch khác nhau.

image

Rồng là linh vật tượng trưng cho sức mạnh và sự may mắn

2. Năm 2024 là mệnh gì?

Dựa theo ngũ hành, năm 2024 thuộc mệnh Hỏa, cụ thể hơn là Phú Đăng Hỏa, có nghĩa là ngọn lửa đèn dầu tượng trưng cho sự chỉ dẫn, thịnh vượng và ấm áp.

Mệnh Hỏa hợp với mệnh Mộc, Thổ và khắc với mệnh Thủy, Kim. Vì vậy, khi làm nhà năm 2024, nên trang trí những vật dụng nội thất tương sinh với mệnh Hỏa, Mộc và Thổ như những vật dụng được chế tác từ gỗ, hoặc sử dụng các màu chủ đạo hợp mệnh như xanh rêu, xanh lá, đỏ, cam. Việc lựa chọn vật dụng nội thất và các màu chủ đạo phù hợp sẽ đem đến nhiều may mắn và thuận lợi cho gia chủ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những loại cây cảnh hợp với người mệnh Hỏa như cây lưỡi hổ, cây lưỡi phật,... để trang trí, vừa tạo điểm nhấn vừa góp phần nâng cao năng lượng cho không gian sống.

image

Khi xây dựng nhà cửa năm 2024 nên chọn các vật dụng nội thất phù hợp với mệnh Hỏa

3. Năm 2024, tuổi nào làm nhà được?

Khi có dự định làm nhà năm 2024, trước tiên bạn cần tìm hiểu xem tuổi của mình có phù hợp để xây nhà trong năm này hay không. Bởi lẽ, nếu nhà được khởi công xây dựng và hoàn thiện trong một năm phù hợp với tuổi của bạn, bạn sẽ gặp nhiều may mắn, mọi chuyện hanh thông thuận lợi, gia đình ấm êm, tài lộc đầy nhà.

Những tuổi được cho là sẽ thuận buồm xuôi gió, tấn tài tấn lộc, gia đạo vui vẻ khi làm nhà năm 2024 sẽ bao gồm: 

  • 1955 - Ất Mùi

  • 1957 - Đinh Dậu

  • 1958 - Mậu Tuất

  • 1966 - Bính Ngọ

  • 1967 - Đinh Mùi

  • 1973 - Quý Sửu

  • 1982 - Nhâm Tuất

  • 1985 - Ất Sửu

  • 1991 - Tân Mùi

  • 1994 - Giáp Tuất

  • 2003 - Quý Mùi

4. Gợi ý thời điểm thích hợp để làm nhà năm 2024

Bên cạnh việc xem tuổi, việc xem ngày tháng để khởi công làm nhà năm 2024 cũng không kém phần quan trọng. 

Từ tháng 3 đến tháng 7 dương lịch là thời điểm thích hợp để làm nhà, bởi vì thời tiết ở giai đoạn này tương đối dễ chịu, không khí mát mẻ, ít nắng nóng. Bạn nên hạn chế xây nhà vào những tháng mưa, điều này sẽ gây khó khăn cho quá trình xây dựng của bạn.

Nếu muốn làm nhà nhưng chưa quyết định được sẽ chọn phong cách thiết kế nào, bạn có thể tham khảo và sử dụng công nghệ AI Design thông qua ứng dụng MOGIVERSE. Công nghệ này sẽ giúp bạn thiết kế nhà theo nhiều phong cách nội thất một cách nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, cũng như hỗ trợ bạn xem nhà trực quan 360 độ bằng điện thoại một cách dễ dàng. MOGIVI đang có chương trình khuyến mãi cho người dùng mới, điền vào bảng sau để không bỏ lỡ những ưu đãi đặc biệt, 

img

Nhận ngay bản thiết kế cải tạo căn hộ

5. Một số phong cách thiết kế nội thất phù hợp để làm nhà năm 2024 

5.1 Phong cách thiết kế nội thất Hong Kong

Theo các chuyên gia về phong thủy, năm 2024 là năm của mệnh Hỏa. Người thuộc mệnh này phù hợp với phong cách thiết kế nội thất Hong Kong.

Phong cách nội thất Hong Kong thường sử dụng các gam màu chủ đạo là đỏ, cam hoặc xanh lá, cũng như trang trí nội thất bằng các vật dụng làm từ gỗ. Việc dùng những màu sắc và vật dụng nội thất như vậy sẽ góp phần cân bằng năng lượng và đem lại sự thoải mái, thư thái cho người mệnh Hỏa.

Để bạn có cái nhìn trực quan hơn về phong cách nội thất Hong Kong thích hợp áp dụng lên ngôi nhà của người mệnh Hỏa, MOGIVI gợi ý cho bạn bản thiết kế mẫu bằng công nghệ AI Design tại đây:

image
image
phone-frame

5.2. Phong cách thiết kế nội thất đồng quê 

Mệnh Hỏa nói riêng và tuổi Rồng nói chung thường sẽ có tính cách hơi nóng nảy và mạnh mẽ. Vì thế, khi thiết kế không gian sống theo phong cách nội thất đồng quê với các yếu tố thiên nhiên mộc mạc, chú trọng sự yên bình, tươi sáng và được trang trí bằng nhiều sắc xanh tươi mát sẽ góp phần làm dịu đi hỏa tính và tạo cảm giác thoải mái, thư giãn, đồng thời đem đến năng lượng điều hòa cảm xúc.

Nếu bạn muốn trải nghiệm trực quan và chân thực, cũng như tham khảo cách sắp xếp và kết hợp vật dụng trang trí từ tự nhiên trong ngôi nhà của mình, bạn hãy xem thêm thiết kế mẫu bằng công nghệ AI Design của MOGIVI tại đây:

image
phone-frame

Tổng kết

Nếu bạn có quyết định hoặc dự tính làm nhà năm 2024, thì ngoài việc lựa chọn các phong cách, vật dụng nội thất phù hợp, bạn cũng cần xem xét chỉn chu các yếu tố phong thủy như tuổi tác, ngày giờ khởi công. Bởi lẽ, phong thủy góp phần cân bằng năng lượng trong môi trường sống, đồng thời ảnh hưởng đến sự thịnh vượng, bình an và may mắn của gia đình bạn. Mong rằng qua những thông tin mà MOGIVI cung cấp trong bài viết sẽ bổ trợ ít nhiều cho bạn trong công cuộc xây dựng, cải tạo nhà cửa.

Ngoài ra, MOGIVI còn đề xuất bạn đọc tham khảo và sử dụng trải nghiệm công nghệ AI Design trên ứng dụng MOGIVERSE của MOGIVI. Với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo, bạn sẽ được gợi ý đa dạng các bản thiết kế mẫu sáng tạo và độc đáo xoay quanh phong cách bạn dự định áp dụng lên ngôi nhà của mình.

Chia sẻ bài viết này

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon