icon
Cơ hội nhận ngay 05 VRtour cùng với 05 bản thiết kế cải tạo căn hộ miễn phí. Chương trình diễn tra đến hết 31/01/2024. ...

Năm 2024, mệnh Thủy hợp màu gì? Phong cách thiết kế nào sẽ mang lại may mắn?

2
04 tháng 03, 2024

Trong phong thủy, người mệnh Thủy thường có sự sâu sắc, thấu hiểu và còn là những người hiếu khách và nhạy cảm đối với môi trường xung quanh. Năm 2024 này, người mệnh Thủy hợp màu gì? Phong cách thiết kế nội thất nào sẽ mang lại may mắn cho người mệnh Thủy? Cùng MOGIVI tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tổng quan về mệnh Thủy

1.1. Người mệnh Thủy sinh năm nào?

Theo thuyết ngũ hành, năm sinh thuộc mệnh Thuỷ bao gồm:1944, 1945, 1952, 1953, 1966, 1967, 1974, 1975, 1982, 1983, 1996, 1997, 2004, 2005, 2012, 2013.

image

Những năm sinh thuộc mệnh Thủy

1.2. Tính cách của người mệnh Thủy

Trong ngũ hành, mệnh Thủy tượng trưng cho dòng nước hiền hòa, dịu êm, uyển chuyển và khéo léo, giúp nuôi dưỡng sự sống của vạn vật. Mặt khác, chúng cũng ẩn chứa sức mạnh to lớn, tiềm tàng.
 
Những người mang mệnh Thủy thường có tính cách nhẹ nhàng, hòa đồng nhưng đôi khi có thể rất kiên cường và mạnh mẽ. Họ ăn nói khéo léo , có khả năng thuyết phục người khác và mang trong mình lối sống phóng khoáng, thoải mái. Vì vậy, người mệnh Thủy thường được những người xung quanh yêu mến và quý trọng.

Người mệnh Thủy thường toát ra bên ngoài vẻ cuốn hút, có một sức hấp dẫn mọi người, bởi kỹ năng giao tiếp của họ vốn rất khéo léo, giỏi nhất là việc thuyết phục người khác.  Đặc điểm dễ nhận thấy nhất ở người mệnh Thủy là thông minh và giàu tình cảm, họ không sử dụng quyền lực để đàn áp người khác, thay vào đó họ sử dụng sự đồng cảm và sự thấu hiểu. 

2. Người mệnh Thủy hợp màu gì năm 2024

Năm 2024 được xem là năm có màu xanh lục bảo là màu chủ đạo. Tuy nhiên đối với người thuộc mệnh Thủy chỉ thường tương sinh với màu xanh dương. Vì vậy việc lựa chọn màu sắc phù hợp trong năm sẽ giúp bạn đọc gặp nhiều điều thuận lợi. Dưới đây MOGIVI mách bạn một số màu sắc trả lời cho câu hỏi mệnh Thủy hợp màu gì năm 2024 nhé.

Theo quy luật tương sinh trong ngũ hành, mệnh Thủy hợp với màu bản mệnh là màu xanh dương (xanh nước biển, xanh da trời), bên cạnh đó mệnh Thủy còn có nhóm màu tương hợp (thuộc Kim) như đen, xám, ánh kim, bạc mang đến may mắn, sinh khí và sự thịnh vượng.

image
  • Màu xanh da trời: Màu xanh da trời, màu xanh dương là màu được xem là màu bản mệnh của mệnh Thủy, vì thể hiện rõ sự long lanh thuần khiết và mát lạnh của nước. Có cả những sắc thái xanh từ màu xanh nhè nhẹ của nước đến màu xanh thẳm của biển cả sâu thẳm. 

  • Màu trắng: Màu trắng được xem là màu đại diện cho nhóm màu tương sinh mệnh Thủy. Sắc trắng đại diện cho sự tinh khôi và thanh khiết, chọn đồ vật có màu trắng làm chủ đạo giúp người mệnh Thủy mau chóng có được những thuận lợi và may mắn trong công việc.

  • Màu bạc, màu ánh kim: Màu bạc, ánh kim là tông màu phù hợp với người mệnh Thủy. Sử dụng tông màu bạc ánh kim lấp lánh này sẽ giúp cho gia chủ có thêm nhiều vượng khí tốt lành và thu hút những năng lượng tích cực. 

  • Màu đen: Màu đen thể hiện khí phách, bản lĩnh, cá tính và đây cũng chính là một trong những màu màu mà mệnh Thủy rất phù hợp và được ưu tiên chọn lựa. Đặc biệt, nếu biết cách kết hợp màu đen với những màu tương sinh, tương hợp khác sẽ giúp cho người mệnh Thủy gia tăng thêm vận may và tài lộc.

3. Thiết kế nội thất phong thủy cho người mệnh Thủy

Theo quan niệm người Việt Nam xưa nay, việc quan tâm đến ngũ hành tương sinh tương khắc là điều không còn mấy xa lạ. Việc này còn được cân nhắc xem xét kỹ lưỡng mỗi khi có việc quan trọng trong gia đình. Trong đó, lựa chọn Phong cách thiết kế nội thất phù hợp với phong Thủy là một trong những vấn đề được quan tâm.

Từ những sự tương hợp về màu sắc đó, dưới đây MOGIVI xin được gợi ý cho bạn đọc một số phong cách thiết kế nội thất phù hợp với người mệnh Thủy.

3.1. Phong cách Bắc Âu

Phong cách Bắc Âu sử dụng màu sắc chủ đạo là màu màu trắng, kết hợp với những tông màu Pastel, màu nhạt như xanh dương, hồng phấn, xanh mint … điều này bắt nguồn từ ảnh hưởng từ màu của tuyết vùng Bắc Âu. 

Trong phong cách Bắc Âu ánh sáng tự nhiên đóng vai trò làm nổi bật các đồ vật trang trí nội thất, họa tiết thường dùng là hoa văn đậm hơn màu tường và những món đồ decor quen thuộc như những chậu cây, hoa nhỏ xinh xắn, những cành cây khô đầy nghệ thuật, những chiếc thang – giá trang trí bằng gỗ mộc mạc hay những bức tranh và đèn thả trang trí…

Để nói về phong cách nội thất Bắc Âu một cách gãy gọn, chúng ta nên chú trọng đến sự cân bằng, đơn giản giữa chức năng và thẩm mỹ, ưu tiên sự tinh tế hơn sự cầu kỳ hay sang trọng. Nếu là gia chủ mệnh Thủy, là người có lối sống nội tâm, thích sự yên tĩnh, muốn tận hưởng những phút giây bình lặng thì phong cách Bắc Âu sẽ đáp ứng tốt cho nhu cầu này.

image
image
phone-frame

3.2. Phong cách thiết kế nội thất ngẫu hứng

Phong cách thiết kế nội thất ngẫu hứng là phong cách thiết kế mang đến sự đa dạng trong cách bố trí, màu sắc và đem đến sự tươi mới, năng lượng cho không gian sống. Dễ hiểu hơn, phong cách nội thất ngẫu hứng là sự kết hợp giữa nhiều phong cách, với nhiều màu sắc,... Sự kết hợp này được chú trọng đến từng chi tiết thiết kế từ khâu lên ý tưởng, lựa chọn vật liệu đến cách bài trí để tạo nên không gian lôi cuốn thị giác, thu hút sự chú ý của người nhìn. 

Chính vì sự đa dạng từ sự kết hợp các phong cách khác nhau nên khi sử dụng phong cách thiết kế nội thất ngẫu hứng gia chủ có thể tự do lựa chọn màu sắc tùy thuộc vào cá tính và phong thủy của gia chủ. Đối với gia chủ thuộc mệnh Thủy, có thể lựa chọn nội thất có họa tiết trang trí liên quan đến bầu trời, biển, sông suối..., bố trí bể cá, bể bơi hoặc chừa khoảng không gian trống làm sân vườn tận dụng khoảng không bầu trời.

image
image
phone-frame

4. Tổng kết

Trong thiết kế nội thất, việc hiểu rõ về mệnh Thủy không chỉ là việc tạo ra một không gian sống, mà còn là việc kết nối tâm hồn với dòng chảy không ngừng của cuộc sống. 

Việc lựa chọn các phong cách thiết kế nội thất phù hợp với mệnh Thủy năm 2024 là nội dung mà các gia chủ mang mệnh Thủy nên  tìm hiểu trước khi quyết định lựa chọn phong cách cho không gian của mình. Để hình dung rõ hơn về các phong cách thiết kế nội thất phù hợp với căn nhà của bạn, bạn có thể sử dụng ứng dụng MOGIVERSE. Các bản thiết kế nội thất thời thượng sẽ được AI Design hoàn thiện đáp ứng nhu cầu sở hữu không gian sống phù hợp với cá tính của gia chủ. Tiết kiệm thời gian trong việc tạo nên các bản thiết kế nhờ AI DESIGN và trải nghiệm xem bản thiết kế bằng VR Tour 360 chân thực. Để nhận thông tin chi tiết mời các bạn để lại thông tin sau:

img

Nhận ngay bản thiết kế cải tạo căn hộ

Chia sẻ bài viết này

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon