icon
Cơ hội nhận ngay 05 VRtour cùng với 05 bản thiết kế cải tạo căn hộ miễn phí. Chương trình diễn tra đến hết 31/01/2024. ...

Phong cách thiết kế nội thất Ngẫu hứng – Nghệ thuật của sự giao thoa

Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Ngẫu Hứng
26 tháng 02, 2024

Được đánh giá là một luồng gió mới trong thiết kế nội thất, phong cách thiết kế ngẫu hứng là một phong cách đặc biệt, mang tính sáng tạo và độc đáo.

Nếu bạn là người yêu thích sự sáng tạo và cá tính, thì phong cách thiết kế nội thất ngẫu hứng là một lựa chọn lý tưởng, cho phép bạn kết hợp nhiều phong cách khác nhau, tạo nên một không gian sống độc đáo và ấn tượng. Cùng MOGIVI tìm hiểu chi tiết về phong cách này qua bài viết dưới đây nhé.

1. Giới thiệu phong cách thiết kế nội thất ngẫu hứng

Phong cách thiết kế nội thất ngẫu hứng là một khám phá sáng tạo không giới hạn, nơi sự tự do và không ràng buộc chiếm ưu thế. Phong cách thiết kế này đặt ra một thách thức cho các quy tắc truyền thống, thách thức sự đồng đều, đưa ra không gian sáng tạo để biểu hiện cá tính và phản ánh tính cách độc đáo của gia chủ. Với sự linh hoạt trong việc kết hợp màu sắc, hình dạng, và vật liệu, phong cách ngẫu hứng tạo ra một không gian sống đầy cảm hứng với những bất ngờ.

Để tạo nên một không gian đẹp theo phong cách ngẫu hứng, bạn nên lưu ý đến sự kết hợp hài hòa và thẩm mỹ giữa các yếu tố thuộc các phong cách khác nhau. 

Đây có thể là một thách thức khi kết hợp các phong cách có thể mang tính chất trái ngược nhau như phong cách cổ điển phong cách hiện đại hay giữa phong cách công nghiệp và phong cách Colour Block. Tuy nhiên, nếu được thực hiện khéo léo, sự kết hợp này có thể tạo nên một không gian sống độc đáo và hết sức ấn tượng.

Ưu điểm lớn nhất của phong cách này là gia chủ có thể thoải mái thể hiện cá tính và sở thích, không bị ràng buộc bởi bất kỳ quy tắc cứng nhắc và khuôn khổ nào.

image

Phòng khách được thiết kế theo phong cách ngẫu hứng

Với những phong cách thiết kế độc đáo và có phần phức tạp này AI DESIGN trên ứng dụng MOGIVERSE có thể giúp gia chủ hạn chế thời gian trong việc thiết kế. MOGIVERSE sẽ là công cụ góp phần tạo nên không gian sống cao cấp cho gia đình bạn. Bạn có thể tham khảo bản thiết kế nội thất phong cách ngẫu hứng của AI Design ngay bên dưới.

phone-frame

2. Những yếu tố tạo nên một phong cách thiết kế nội thất ngẫu hứng độc đáo

Điểm nhấn chính trong phong cách thiết kế nội thất ngẫu hứng là sự kết nối tuyệt vời giữa các yếu tố khác biệt giúp tạo nên sự đa dạng trong trang trí và thiết kế.

Thực tế có rất nhiều cách để gia chủ có thể ứng dụng phong cách ngẫu hứng trong không gian nội thất. Việc lựa chọn và kết hợp các nguyên liệu, kích thước đồ vật, họa tiết trang trí hay kết hợp các phong cách đều có thể tạo nên một phong cách thiết kế nội thất ngẫu hứng độc đáo.

2.1. Sử dụng đa dạng các loại vật liệu

Nguyên tắc đầu tiên trong phong cách thiết kế nội thất ngẫu hứng chính là cần phải có sự kết hợp của nhiều loại vật liệu khác nhau. Bởi điều này sẽ giúp tạo nên nét đẹp đa dạng trong không gian. Điển hình là sự kết hợp giữa những vật liệu cũ và mới mang lại một không gian vừa thanh lịch và sang trọng đồng thời vẫn giữ được vẻ đẹp hài hòa, tự nhiên. Tuy nhiên sự kết hợp vật liệu cần có sự thận trọng của gia chủ nếu không muốn ngôi nhà của bạn sẽ trở nên hỗn loạn.

MOGIVI gợi ý đến bạn đọc một số sự kết hợp từ các vật liệu có tính tương thích nhau như: Gỗ và kim loại, đá và gạch, da và vải, nhựa và thủy tinh hữu cơ…

Hy vọng với những sự kết hợp đa dạng và độc đáo cho phong cách thiết kế ngẫu hứng sẽ tạo nên một không gian sống không giới hạn cho gia đình bạn.

image

Vật liệu Gỗ được ứng dụng trong thiết kế phòng ngủ

2.2. Bố trí nội thất với kích thước chênh lệch

Có thể thấy được rằng nét đặc trưng trong phong cách thiết kế nội thất ngẫu hứng chính là không hề rập khuôn mà ưa chuộng sự sáng tạo, khác biệt. Vì vậy việc mà việc lựa chọn nội thất trong lối thiết kế này cũng đã sử dụng rất nhiều nguyên tắc vượt qua các khuôn khổ để tạo nên sự mới mẻ và độc đáo. Sự khác biệt về kích thước là một cách tạo ấn tượng mạnh mẽ trong mắt người xem.

image

Kết hợp nội thất chênh lệch về kích thước tạo nên sự sáng tạo

Sự kết hợp các đồ nội thất có kích thước chênh lệch là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự hấp dẫn và mới lạ trong phong cách thiết kế ngẫu hứng. Việc này không chỉ tạo ra một không gian sống độc đáo mà còn thể hiện sự sáng tạo và cái nhìn không giới hạn đối với việc sử dụng nội thất. Dưới đây MOGIVI xin liệt kê những cách mà bạn có thể kết hợp kích thước chênh lệch trong nội thất làm nổi bật phong cách ngẫu hứng:

  • Tạo nên sự đa dạng trong không gian: Kích thước chênh lệch tạo ra sự đa dạng và sự tùy biến trong không gian. Các mảnh ghế, bàn và đèn có kích thước khác nhau đem lại sự mới mẻ và tăng sự hứng thú cho phần nhìn.

  • Tạo điểm nhấn: Sự chênh lệch về kích thước có thể được sử dụng để tạo ra điểm nhấn trong không gian. Một chiếc ghế lớn, một chiếc bàn nhỏ hoặc một bộ đèn trang trí độc đáo có thể trở thành trung tâm thu hút sự chú ý. Sự phối hợp giữa vật phẩm lớn và nhỏ tạo nên một cái nhìn tự nhiên và không bị cảm giác cứng nhắc.

  • Tính linh hoạt trong bố trí: Phong cách ngẫu hứng thường ưa chuộng sự linh hoạt, và sự kết hợp các kích thước chênh lệch tạo nên một sự linh hoạt trong bố trí không gian. Có thể thay đổi vị trí và hình thức của các đồ nội thất một cách dễ dàng để tạo ra sự mới mẻ và sôi động.

  • Tăng cường sự sáng tạo: Sự chênh lệch về kích thước tạo điều kiện cho sự sáng tạo. Gia chủ có thể tự do kết hợp và thử nghiệm với các yếu tố không gian, tạo ra những cảm nhận và trải nghiệm mới.

image

Tính linh hoạt trong bố trí của phong cách thiết kế ngẫu hứng

2.3. Kết hợp đồng thời nhiều phong cách nội thất

Có thể đôi lúc bạn đọc sẽ cảm thấy có chút khó khăn trong việc lựa chọn phong cách thiết kế cho gia đình, bởi mỗi phong cách đều có ưu, nhược điểm riêng. Vì vậy đây là phong cách có thể giúp bạn tháo gỡ khúc mắc này.

Kết hợp nhiều phong cách mang lại không gian để thể hiện sự sáng tạo và đa dạng trong thiết kế. Sự linh hoạt này giúp tạo nên không gian sống độc đáo và phản ánh cá tính riêng của gia chủ.

image

Sự kết hợp giữa phong cách Tropical và Bohemian

3. Một số gợi ý trong kết hợp các phong cách thiết kế nội thất

Để thể hiện tính sáng tạo và đặc trưng riêng của từng gia đình mà mỗi gia chủ có thể lựa chọn nhiều sự kết hợp từ nhiều phong cách thiết kế nội thất. Dưới đây MOGIVI xin giới thiệu một số sự kết hợp giữa những phong cách thiết kế, tạo nên phong cách thiết kế nội thất ngẫu hứng độc đáo.

3.1. Phong cách Indochine kết hợp Retro

Retro và Indochine là 2 phong cách gợi lên thời hoàng kim của nền kiến trúc Việt Nam vào thế kỷ trước. Trong khi phong cách Indochine hay Đông Dương mang hơi thở truyền thống cùng một chút lãng mạn của nền kiến trúc Pháp thì Retro được biết đến là lối thiết kế cách tân với sự phối hợp giữa các gam màu được người Mỹ đưa vào Việt Nam vào những năm 1950. 

image

Thiết kế sáng tạo kết hợp 2 phong cách Retro và Indochine

3.2. Phong cách hiện đại kết hợp cổ điển

Sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và cổ điển là một cách tuyệt vời để tạo nên một không gian sống vừa sang trọng lại vừa hiện đại. Sự kết hợp giữa hai phong cách này tạo nên một tổng thể hài hòa, ấn tượng và mang đậm dấu ấn cá tính của gia chủ. 

image

Phòng khách thiết kế kết hợp hiện đại và cổ điển

3.3. Phong cách Brutalism và Minimalism

Brutalism chú trọng vào cấu trúc mạnh mẽ, chất liệu công nghiệp và sự trưng bày chân thực của các yếu tố xây dựng. Khi kết hợp với Minimalism, tính công nghiệp của Brutalism có thể được duy trì và tôn lên, tạo nên không gian sống với vẻ mạnh mẽ và chắc chắn.

Kết hợp giữa Brutalism và Minimalism tạo ra một không gian linh hoạt có khả năng tùy chỉnh và thích ứng với nhu cầu cụ thể của gia chủ. Việc này cho phép sự linh hoạt trong việc tạo ra không gian sống phản ánh gu thẩm mỹ và phong cách cá nhân.

image

Thiết kế bắt mắt khi kết hợp Brutalism và Minimalism

3.4. Phong cách hiện đại kết hợp Color Block

Phong cách thiết kế hiện đại thường mang đến sự gọn gàng, tối giản và linh hoạt trong bố trí không gian. Và khi kết hợp với phong cách Color Block, bạn sẽ có một không gian sống trở nên độc đáo và nổi bật với việc sử dụng những gam màu đậm và táo bạo.

Sự pha trộn giữa phong cách thiết kế hiện đại và phong cách Color Block mở ra không gian cho sự sáng tạo trong việc sử dụng màu sắc. Sự hòa quyện giữa tính hiện đại và tính tương tác giữa các màu sắc mang lại một trải nghiệm thiết kế nội thất thu hút.

image

Sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và Color Block

3.5. Phong cách Nhật Bản kết hợp Bắc Âu

 Bạn có thể kết hợp không gian mở và thông thoáng như trong phong cách Bắc Âu cùng với sự tỉ mỉ, cân nhắc về sự bài trí trong không gian sống theo kiểu Nhật Bản. Điều này tạo ra một không gian sống thoải mái và thoáng đãng. Sự kết hợp này mang đến vẻ đẹp tinh tế, trang nhã của văn hóa Nhật cùng sự hiện đại, lịch lãm của phương Tây góp phần tạo nên phong cách ấm áp, gần gũi nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng vốn có. 

image

Sự sang trọng và tinh tế khi kết hợp giữa phong cách Nhật Bản và phong cách Bắc Âu

3.6. Phong cách Tropical kết hợp Bohemian

Hồng và xanh lá là 2 gam màu chủ đạo từ sự kết hợp giữa phong cách Tropica và Bohemian . Những chiếc gối tựa có màu sắc sặc sỡ đặt trên bộ ghế sofa với những gam màu nhẹ nhàng giúp cân bằng màu sắc và là điểm nhấn cho toàn không gian. Đặc biệt, cây xanh là vật dụng không thể thiếu để tạo nên không gian sống trong lành, vốn là một điểm nhấn được kế thừa từ 2 phong cách này.

image

Thiết kế độc lạ khi kết hợp giữa phong cách Tropical và phong cách Bohemian

4. Tổng kết

Phong cách thiết kế nội thất ngẫu hứng là một kiểu thiết kế không rập khuôn theo quy tắc, mang dáng dấp của phong cách thiết kế hiện đại, cùng cách tiếp cận sáng tạo, độc, lạ, bùng nổ sự trẻ trung và phá cách. Điểm nhấn của phong cách thiết kế này chính là sự kết hợp màu sắc một cách ngẫu nhiên cùng với những mảnh ghép đan xen sinh động. Đây là một phong cách vừa hiện đại mà cũng vừa cực kỳ sáng tạo, lý tưởng cho những ai mong muốn thể hiện cá tính và sự cởi mở của mình.

Nếu như bạn cảm thấy ngôi nhà của mình có phần đơn điệu thì ứng dụng MOGIVERSE với công nghệ AI DESIGN sẽ đưa bạn đến với phong cách thiết kế nội thất ngẫu hứng, tạo ra không gian thỏa sức sáng tạo của bạn với nhiều style, mang đến một không gian độc đáo mà vẫn đậm chất cá nhân. Điền thông tin vào bảng bên dưới để nhận được sự hỗ trợ của MOGIVI tạo AI Design nhé.

img

Nhận ngay bản thiết kế cải tạo căn hộ

Chia sẻ bài viết này

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon