icon
Cơ hội nhận ngay 05 VRtour cùng với 05 bản thiết kế cải tạo căn hộ miễn phí. Chương trình diễn tra đến hết 31/01/2024. ...

Phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải - Tạo không gian sống thư thái

Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Địa Trung Hải
19 tháng 02, 2024

Phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của những bờ biển xanh mát vô tận. Ánh sáng và màu sắc tươi mát là những yếu tố chủ đạo trong phong cách này, kết hợp sử dụng những vật liệu tự nhiên tạo nên không gian sống mới mẻ, đặc trưng và không kém phần tinh tế.

Qua bài viết này, bạn đọc sẽ được giới thiệu thêm những thông tin và nét nổi bật xoay quanh phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải.

image

Phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải

Phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải là gì?

Phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải còn được biết đến với cái tên Mediterranean Style hoặc phong cách Địa Trung Hải Phục Hưng. Phong cách thiết kế tươi mát này xuất hiện từ thế kỷ XIX và phổ biến vào những năm 1920 - 1930.  Lấy cảm hứng từ các nước ven biển vùng Địa Trung Hải như: Ý, Hy Lạp và Tây Ban Nha, chủ trương mang đến một không gian sang trọng và gần gũi với thiên nhiên.

Để hình dung rõ hơn về phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải, cũng như  so sánh và đối chiếu các điểm khác biệt của nó với các phong cách thiết kế nội thất khác, bạn có thể tham khảo các bản vẽ thiết kế nội thất bằng công cụ AI DESIGN MOGIVI.

phone-frame

Vì sao nên lựa chọn phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải?

Có nhiều lý do mà mọi người yêu thích và lựa chọn phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải. Cùng MOGIVI điểm qua một số lý do nổi bật bên dưới:

  • Thiết kế đem lại không gian sang trọng, thoáng mát: Bên cạnh việc tạo nên một nơi sống đẳng cấp cho bạn, phong cách nội thất Địa Trung Hải còn cho bạn cảm giác tươi mát mỗi khi trở về ngôi nhà của mình.

  • Tạo không gian nghỉ dưỡng tại gia: Cùng với sự kết hợp giữa các yếu tố màu sắc tươi mới, ánh sáng thiên nhiên rực rỡ và không gian mở thoáng đãng, trong lành, phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải sẽ giúp bạn có những trải nghiệm hệt như đang sống tại một khu nghỉ dưỡng cao cấp ngay trong chính căn nhà của mình.

  • Tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên: Mỗi khi bạn rời bỏ phố thị và hòa mình vào không gian tươi mát tự nhiên, bạn sẽ cảm thấy tinh thần sảng khoái, thư thái hơn. Việc xây dựng và thiết kế một ngôi nhà gần gũi với thiên nhiên sẽ đem đến những trải nghiệm tích cực.

image

Phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải giúp rũ bỏ căng thẳng, mệt mỏi

Khi thiết kế nhà theo phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải nên lưu ý điều gì?

Trước khi triển khai thiết kế nhà theo phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải, bạn nên lưu ý rằng phong cách này còn được chia thành 3 kiểu khác nhau, từ phong cách Địa Trung Hải với khởi nguồn từ phong trào Phục Hưng, phong cách Địa Trung Hải mang hơi hướng Tây Ban Nha đến phong cách Địa Trung Hải hiện đại. Những cân nhắc kỹ lưỡng là cần thiết trước khi đưa quyết định lựa chọn thiết kế phù hợp với sở thích của bạn.

Ngoài ra, phong cách nội thất Địa Trung Hải thường thích hợp với những nơi thoáng đãng, những căn biệt thự ven biển hoặc những ngôi nhà có diện tích lớn. Việc chọn lựa màu sắc chủ đạo và vật dụng nội thất khi chọn thiết kế theo Mediterranean Style cho ngôi nhà với diện tích vừa phải là điều được khuyến khích.

image

Bố cục, màu sắc hài hòa làm tăng vẻ đẹp của ngôi nhà

Bật mí 03 yếu tố tạo nên ngôi nhà mang phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải hài hòa

1. Tận dụng hiệu quả ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng luôn là yếu tố quan trọng cần được lưu ý mỗi khi thiết kế nhà. Bạn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng cách thiết lập nhiều cửa sổ lớn, cửa sổ vòm hoặc cửa sổ cung để đón dẫn ánh sáng tự nhiên vào không gian sống, góp phần giúp ngôi nhà tươi sáng hơn. 

image

Ánh sáng thâm nhập vào ngôi nhà thông qua cửa sổ

2. Màu sắc chủ đạo tươi mới, sáng sủa

Với phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải, bạn có thể sử dụng những gam màu chủ đạo tươi sáng, rực rỡ. Những màu sắc thích hợp có thể kể đến như: Màu xanh mát của biển cả, màu vàng nhạt của ánh nắng ban mai, màu tím từ hoa oải hương hoặc màu nâu đỏ của đất nung Terracotta. Khi bạn kết hợp chúng một cách khéo léo và hài hòa, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên tràn đầy sức sống.

image

Màu sắc tươi tắn, sống động giúp ngôi nhà thêm rực rỡ

3. Sử dụng vật liệu gần gũi với thiên nhiên

Khi thiết kế nhà theo phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải, bạn có thể lựa chọn những vật dụng nội thất đơn giản, mộc mạc, không cần quá cầu kỳ mà gần gũi với thiên nhiên như: 

  • Sử dụng đất nung Terracotta, đá cẩm thạch hoặc gạch mosaic để ốp lát sàn nhà, tường hoặc mặt bếp.

  • Chọn gỗ dương, gỗ sồi, gỗ olive hoặc rattan hay tre cho sàn nhà, cửa, bàn ghế, kệ sách hoặc các chi tiết trang trí. 

  • Chọn các sản phẩm bát đĩa hoặc ấm đun được chế tác bằng gốm sứ và gốm men để trưng bày và sử dụng trong không gian bếp.

  • Sử dụng ghế, sofa, rèm cửa làm từ da và vải tự nhiên như len, lanh, bông, hoặc cotton.

image

Vật dụng nội thất tự nhiên tạo cảm giác gần gũi, thoải mái

Tổng kết

Phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải được xem như một sự lựa chọn phù hợp cho những gia chủ yêu thích sự tinh tế, thanh lịch, sang trọng nhưng vẫn đem đến cảm giác thoải mái, thư giãn. Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách này sẽ giúp bạn rũ bỏ hết những căng thẳng, mệt mỏi khi trở về sau một ngày dài. 

Hiện nay, chi phí thiết kế bản vẽ theo phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải không hề nhỏ. Nếu bạn chưa chắc chắn với quyết định thiết kế nhà theo phong cách này thì khoan hãy triển khai bản vẽ chi tiết vội. Bạn có thể tham khảo công nghệ AI DESIGN thông qua ứng dụng MOGIVERSE của MOGIVI để nhận bản thiết kế theo phong cách trong chính căn hộ của bạn. Hiện nay ứng dụng đang có chương trình khuyến mãi cho người dùng mới, bạn có thể điền các thông tin bên dưới để nhận hướng dẫn.

img

Nhận ngay bản thiết kế cải tạo căn hộ

Chia sẻ bài viết này

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon