icon
Cơ hội nhận ngay 05 VRtour cùng với 05 bản thiết kế cải tạo căn hộ miễn phí. Chương trình diễn tra đến hết 31/01/2024. ...

Năm 2024, mệnh Mộc hợp màu gì? Phong cách nội thất nào mang lại nhiều may mắn, tài vận?

4
24 tháng 02, 2024

Trong văn hóa của người Việt, ngũ hành và các mối quan hệ tương sinh tương khắc thường được xem xét một cách kỹ lưỡng trước các hành động quan trọng như động thổ, cải tạo nhà cửa, xuất hành,.. Bởi vì họ tin rằng nó ảnh hưởng đến sự may mắn, tài lộc và vận khí trong cuộc sống. 

Vậy năm 2024 này, mệnh Mộc hợp với màu gì? Phong cách thiết kế nội thất nào sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho những người mệnh này? Cùng MOGIVI tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé:

1. Tổng quan về người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc là những người sinh vào năm: 1958, 1959, 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002, 2003, 2010, 2011, 2019, 2019. 

Theo phong thủy, mệnh Mộc là biểu tượng của mùa xuân, sự sinh sôi, phát triển và sức sống mãnh liệt. Những người thuộc mệnh Mộc thường có tính cách hướng ngoại, năng động, nhiệt tình và có khả năng lãnh đạo.

Mạnh mẽ và quyết đoán: Người mệnh Mộc thường có tính cách mạnh mẽ, kiên định và quyết đoán. Họ có khả năng đứng vững trước khó khăn và thách thức và thường có lòng kiên nhẫn và kiên trì trong việc đạt được mục tiêu của mình.

Linh hoạt và sáng tạo: Người mệnh Mộc có khả năng thích ứng và thích khám phá những ý tưởng mới, và thường có sự đổi mới và sáng tạo trong cuộc sống và công việc.

Sự thân thiện và hòa nhã: Duy trì mối quan hệ tốt với người khác, và có thể dễ dàng hòa nhập vào môi trường xung quanh, chính là điểm mạnh trong tính cách người mệnh Mộc.

Sự nhạy bén và tinh tế: Người mệnh Mộc thường có khả năng nhạy bén và tinh tế trong việc nhận biết và đánh giá những thông tin và tình huống xung quanh. Họ có óc quan sát tốt và khả năng đánh giá một cách chính xác.

 

image

Người thuộc mệnh Mộc rất năng nổ, thích thám hiểm, ngay thẳng, nhiệt tình, chủ động, luôn có mục đích và ghét lẩn tránh

2. Người mệnh Mộc hợp màu gì trong năm 2024

Theo phong thủy, người mệnh Mộc trong năm 2024 hợp với màu xanh lá cây, màu xanh lá mạ, màu xanh ngọc, màu gỗ, …. Đây là màu sắc mang lại nguồn năng lượng tương thích với tính cách mạnh mẽ, kiên nhẫn và sáng tạo của người mệnh Mộc. 

Màu xanh lá cây thường biểu thị sự tươi mới, sự tăng trưởng và sự cân bằng. Nó có thể tạo ra một cảm giác thư thái, sự hòa hợp với thiên nhiên và khả năng thích ứng linh hoạt.

Đối với người mệnh Mộc, màu xanh lá cây có thể tăng cường tính chất sáng tạo, sự linh hoạt và khả năng thích nghi của họ. Nó có thể tạo ra một môi trường thuận lợi để họ phát triển và thể hiện sự sáng tạo và sự sáng tạo của mình.

Màu nâu thường biểu thị sự ổn định, sự chắc chắn và sự kiên nhẫn. Nó có thể tạo ra một cảm giác ấm cúng, đáng tin cậy và tự tin.

image

Màu sắc tương hợp trong ngũ hành

3. Màu sắc phong thủy trong cải tạo nội thất người mệnh Mộc

Trên thực tế, màu sắc phong thủy của mệnh Mộc có thể đưa vào phong cách nội thất để tạo ra một không gian sống hài hòa và phù hợp với tính cách và thu hút năng lượng tích cực.

Chất liệu nội thất: Khi chọn vật liệu nội thất, hãy ưu tiên các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá và tre. Vật liệu tự nhiên sẽ tạo ra một không gian ấm áp và gần gũi với người mệnh Mộc. Bạn cũng nên chọn các vật liệu có màu sắc phù hợp với phong thủy, ví dụ như gỗ màu nâu tự nhiên hoặc đá màu xanh.

Sơn tường: Màu sơn tường là một yếu tố quan trọng để tạo ra không gian phù hợp với người mệnh Mộc. Bạn có thể chọn các sắc thái xanh lá cây như xanh lá cây nhạt, xanh lá cây mờ hoặc xanh lá cây đậm để sơn tường. Màu xanh lá cây mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên và tạo ra một không gian mát mẻ và tươi mới.

image

Màu sơn tường là một yếu tố quan trọng để tạo ra không gian phù hợp với người mệnh Mộc

Thiết kế bố cục nhà ở: Trong việc thiết kế bố cục nhà ở, hãy tạo sự thông thoáng và tự nhiên. Hãy đảm bảo rằng không gian có đủ ánh sáng tự nhiên và không bị tắc nghẽn.

Trang trí nhà ở: Đồ trang trí có thể góp phần tạo nên không gian phù hợp với người mệnh Mộc. Hãy chọn các đồ trang trí và phụ kiện như gối nệm, tranh ảnh, thảm trải sàn và đèn trang trí với màu sắc và hình ảnh phù hợp với phong thủy và cá nhân của bạn. Ví dụ, bạn có thể chọn các mẫu hoa lá, hình ảnh thiên nhiên và các đồ trang trí bằng vật liệu tự nhiên để tạo sự thân thiện.

Kết hợp với các màu khác: Tạo sự cân bằng màu sắc cho người mệnh Mộc khi mở rộng bảng màu tương sinh. Mệnh Mộc tương sinh Thủy (nước tưới cho cây phát triển) nên bạn có thể sử dụng các màu của mệnh Thủy như xanh lam, xanh da trời, xanh nước biển, đen để tạo ra sự tương phản và hài hòa cho không gian.

image

Tạo sự cân bằng màu sắc cho người mệnh Mộc khi mở rộng bảng màu tương sinh

4. Phong cách thiết kế nội thất nào phù hợp với người mệnh Mộc?

4.1. Phong cách thiết kế nội thất đồng quê

Nhắc đến phong cách thiết kế nội thất đồng quê ta liên tưởng ngay đến một phong cách với không gian tràn ngập ánh nắng, màu sắc gần gũi với thiên nhiên, cỏ cây hoa lá. Chính vì vậy phong cách thiết kế nội thất đồng quê được xem là một phong cách phù hợp và đảm bảo các tiêu chí về màu sắc, không gian của gia chủ mệnh Mộc.

Trong phong cách thiết kế nội thất đồng quê, màu sắc được sử dụng thường là những màu sắc nhẹ nhàng như màu xanh của cỏ cây hoa lá, màu xanh của trời,  màu vàng nhạt tượng trưng cho màu nắng nhẹ ấm áp. 

Các đồ nội thất trong phong cách này cũng được ưu tiên sử dụng chất liệu gỗ với  họa tiết cỏ cây, gần gũi, hòa trộn với thiên nhiên.

image

Thiết kế nội thất theo phong cách đồng quê

4.2. Phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải

Phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải là phong cách gắn liền với hình ảnh của những ngôi nhà có sân vườn trồng nhiều cây cối, những hàng hiên rộng cùng hành lang bao quanh được bố trí tiểu cảnh và bàn ghế uống nước, cửa sổ lớn nhằm tận dụng nguồn sáng tự nhiên và không gian thoáng đãng… Tất cả được bố trí và kết hợp hài hòa, mở ra một không gian sống lý tưởng.

Mang trong mình âm hưởng của thiên nhiên tươi mát, những tông màu vui tươi, trong trẻo như sắc xanh của bầu trời và biển cả, nâu của đất nung terra, xanh của olive, tím của oải hương, vàng nhạt của nắng, tất cả tạo nên một không gian sống đẳng cấp và hợp mệnh đối với người thuộc mệnh Mộc.

Phong cách này thường sử dụng cây cảnh hoặc những họa tiết cây cảnh, bể cá,để làm điểm nhấn trong thiết kế. Tất cả những yếu tố trên có thể đáp ứng tốt cho những gia chủ mệnh mộc trong thiết kế nội thất.

image

Phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải

4.3. Phong cách thiết kế nội thất Wabi Sabi

Ngày nay, không khó để bắt gặp các thiết kế mang phong cách Wabi Sabi. Có thể là nhà ở, quán cà phê, phòng triển lãm hoặc thậm chí là văn phòng. Sở dĩ phong cách này được ưa chuộng là vì sự gần gũi mà nó mang lại.

Phong cách Wabi Sabi sử dụng các vật liệu từ hữu cơ đến từ tự nhiên, gần như loại bỏ các công đoạn gia công làm sạch, đánh bóng. Vật liệu phổ biến bao gồm các loại: gỗ mộc, kim loại thô, thổ cẩm, đá, đất sét… Đây là những chất liệu chuyển tải trọn vẹn và ấn tượng nhất dấu ấn thoái hóa bởi dấu hiệu của thời gian.

Điểm đặc biệt của phong cách Wabi Sabi ngoài việc lựa chọn vật liệu còn nằm ở sự lựa chọn màu sắc. Wabi Sabi thường tìm cảm hứng từ thiên nhiên như màu của đất, màu của gỗ, mây tre, của cỏ cây hoa lá, sợi vải tự nhiên, và không gian được bố trí một cách thoải mái bằng những món đồ handmade, tạo nên được nét quyến rũ đặc biệt.

Những yếu tố trên vô cùng phù hợp với người thuộc mệnh Mộc, từ vật liệu cho đến sự lựa chọn màu sắc. Vì vậy phong cách này xứng đáng được các gia chủ mệnh Mộc quan tâm đến.

image

Phong cách thiết kế nội thất Wabi Sabi

Bạn có thể trải nghiệm các phong cách nội thất thiết kế hợp với mệnh Mộc như đã nêu ở trên bằng ứng dụng MOGIVERSE. Thông qua công nghệ AI Design những bản thiết kế thời thượng, tinh tế sẽ giúp gia chủ có những hình dung dễ dàng hơn. Bạn sẽ được ngắm nhìn phong cách bạn yêu thích trên chính căn hộ của bạn. Từ đó đưa ra những lựa chọn, đánh giá khách quan khi chọn phong cách phù hợp. Một số bản thiết kế của AI Design bạn có thể tham khảo:

phone-frame
phone-frame
phone-frame

Tổng kết

Năm 2024, mệnh Mộc được xem là mệnh mang lại sự may mắn, bởi màu chủ đạo của năm nay là màu xanh, cũng chính là màu bản mệnh của người thuộc mệnh Mộc. Đưa màu sắc phong thủy vào trang trí và nội thất có thể mang lại sự cân bằng và may mắn cho người mệnh Mộc. Từ màu sắc hợp mệnh, người mệnh Mộc có thể dễ dàng hình dung ra được phong cách thiết kế nội thất cho mình. 

Để biết thêm nhiều phong cách thiết kế nội thất cho chính căn phòng của mình, gia chủ có thể sử dụng các ứng dụng có tích hợp trí tuệ nhận tạo để đưa ra các gợi ý nhanh nhất, MOGIVERSE cũng là một lựa chọn tuyệt vời để biết được phong cách nào thực sự hợp với căn hộ và cả phong thủy của bạn. Điền vào bảng sau đây để nhận tư vấn từ nhân viên MOGIVI.

img

Nhận ngay bản thiết kế cải tạo căn hộ

Chia sẻ bài viết này

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon