icon
Cơ hội nhận ngay 05 VRtour cùng với 05 bản thiết kế cải tạo căn hộ miễn phí. Chương trình diễn tra đến hết 31/01/2024. ...

Tạo điểm nhấn cho không gian sống với phong cách nội thất Trung Hoa Hiện Đại

Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Trung Hoa Hiện Đại
07 tháng 03, 2024

Phong cách nội thất Trung Hoa Hiện Đại chịu ảnh hưởng sâu sắc của văn hóa và triết lý của Trung Quốc, thể hiện qua những đường nét tinh xảo, màu sắc rực rỡ và sự hài hòa giữa các yếu tố trong không gian.

1. Phong cách thiết kế nội thất Trung Hoa Hiện Đại là gì?

Phong cách thiết kế nội thất Trung Hoa Hiện Đại bắt nguồn từ nền văn minh Trung Hoa. Phong cách này chịu ảnh hưởng của các yếu tố văn hóa, tôn giáo, lịch sử và địa lý của Trung Quốc.

Trong thời cổ đại, ngôi nhà của người Trung Quốc thường được làm bằng gỗ và tre. Nội thất được trang trí bằng các họa tiết hoa văn truyền thống, chẳng hạn như hoa sen, rồng, phượng hoàng, các vật dụng nội thất được chạm khắc tinh xảo, sử dụng các chất liệu quý giá như gỗ mun, vàng, bạc,...

Ngày nay, phong cách thiết kế nội thất Trung Hoa Hiện Đại vẫn được nhiều người ưa chuộng. Phong cách này mang đến vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và đậm chất truyền thống Đông Phương.

image

2. Những điểm nổi bật trong Phong cách thiết kế nội thất Trung Hoa Hiện Đại

Sử dụng màu sắc đậm

Sự phong phú về màu sắc là một đặc điểm nổi bật của thiết kế nội thất Trung Hoa Hiện Đại. Những đồ nội thất cao cấp được làm bằng gỗ mun kết hợp sắc vàng của các tác phẩm điêu khắc tạo nên một khối màu ấm áp cho căn phòng. Các điểm nhấn trang trí mạ vàng và kim loại màu bạc kết hợp với nhau, tạo thành sự kết hợp sôi động đậm chất phương Đông cho ngôi nhà của bạn.

image

Bản giao hưởng sắc màu đậm chất phương Đông

Do đó, để đảm bảo sự phối hợp hài hòa giữa các màu sắc, sự phù hợp giữa các kiểu dáng của nội thất thì đối với những gia chủ chưa có nhiều trải nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thì hoàn toàn nên sử dụng những công cụ gợi ý thiết kế.

Trong đó, AI DESIGN là công nghệ tạo bản thiết kế nội thất theo phong cách dựa trên chính ngôi nhà của gia chủ.

phone-frame

Sử dụng tre và gỗ

Các vật liệu tự nhiên như tre và gỗ được ưa chuộng trong phần lớn thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ châu Á. Những vật liệu này không chỉ mang lại cảm giác vững chắc cho không gian mà còn mang đến sự tinh tế, mộc mạc cho căn phòng và tăng thêm sự mềm mại với những đường cong tự nhiên.

image

Vật liệu tre, gỗ, đá,.. từ thiên nhiên mang lại cảm giác mộc mạc cho không gian

Đồ trang trí bằng gốm

Đồ trang trí bằng gốm và đất sét thường được sử dụng cho cả mục đích trang trí và thực dụng. Các vật dụng trang trí này không chỉ mang thiên nhiên vào nhà mà còn đóng vai trò là nơi cất giữ vật dụng và trang trí. Bên cạnh đó, các họa tiết trên đồ gốm thường mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, như rồng phượng, hoa sen, chữ Hán,... góp phần mang đến sự may mắn và tài lộc cho gia chủ.

image

Thiết kế nhà theo phong cách Trung Hoa Hiện Đại không thể thiếu được những chi tiết, vật liệu trang trí bằng gốm sứ

Ánh sáng mang đến cảm xúc 

Ánh sáng dịu nhẹ được thể hiện từ những chiếc đèn được cất giấu tinh tế trong góc, từ ánh nến và những bóng đèn có thể điều chỉnh độ sáng theo nhu cầu, làm tăng thêm bầu không khí êm dịu cho căn phòng.

image

Ánh sáng mang đến cảm xúc

Tổng kết

Thiết kế nội thất phong cách Trung Hoa Hiện Đại là một lựa chọn phù hợp cho những ai yêu thích vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và đậm chất Á Đông truyền thống. Phong cách này mang đến không gian sống ấm cúng, sang trọng và hài hòa. Công nghệ AI DESIGN của MOGIVERSE tạo bản thiết kế phong cách cho ngôi nhà của bạn với sự hỗ trợ của AI giúp bạn nhận bản thiết kế nhanh chóng và tiết kiệm. Hiện tại, MOGIVI đang có chương trình ưu đãi cho người mới, nhanh tay tải ứng dụng tại đây hoặc điền thông tin bên dưới để nhận tư vấn.

img

Nhận ngay bản thiết kế cải tạo căn hộ

Chia sẻ bài viết này

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon