icon
Cơ hội nhận ngay 05 VRtour cùng với 05 bản thiết kế cải tạo căn hộ miễn phí. Chương trình diễn tra đến hết 31/01/2024. ...

Nhà của cung Song Ngư sẽ như thế nào?

Nhà Của Cung Song Ngư Sẽ Như Thế Nào99
11 tháng 03, 2024

Xu hướng thiết kế nhà của năm 2024 đã không còn như trước: nhiều phong cách thiết kế nhà được kết hợp để làm nổi bật lên tính cách của gia chủ. Ngoài ra, những công cụ thiết kế như AI Design đã giúp gia chủ chủ động lựa chọn phong cách nội thất của riêng mình. Chính vì vậy, một xu hướng được ưa chuộng trong giới trẻ hiện nay phải nhắc đến là thiết kế nhà ở theo cung hoàng đạo. Vậy nhà của cung Song ngư sẽ trông như thế nào? Hãy cùng khám phá phong cách thiết kế nhà của cung Song Ngư trong bài viết lần này nhé.

1. Giới thiệu về cung Song Ngư

1.1 Người thuộc cung Song Ngư sinh ngày bao nhiêu?

Cung Song Ngư (Pisces) là cung hoàng đạo cuối cùng trên vòng tròn hoàng đạo, đánh dấu sự kết thúc của mùa Đông theo chu kỳ hoàng đạo. Những người có ngày sinh rơi vào khoảng 19/2 đến 20/3 sẽ mang cung hoàng đạo Song Ngư.

1.2 Biểu tượng của cung Song Ngư

Với biểu tượng là 2 con cá bơi ngược dòng với nhau, Song Ngư là cung hoàng đạo xuất hiện theo cặp, bên cạnh Song Tử. Ký hiệu của cung hoàng đạo này, là hình ảnh hai chú cá bơi ngược dòng, được kết nối với nhau thông qua một “sợi dây” tâm linh, ngụ ý rằng hiện thực và những giấc mơ luôn song hành cùng nhau.

image

Song Ngư là cung hoàng đạo xuất hiện theo cặp, bên cạnh Song Tử

1.3 Tính cách của người thuộc cung Song Ngư

Là một cung nước, tính cách của người thuộc cung Song Ngư có phần nghiêng về cảm xúc. Họ có sự nhạy cảm và thường hành động dựa trên cảm xúc cá nhân. Được bảo trợ bởi Hải Vương Tinh, những người thuộc cung Song Ngư có thể mang đến cảm giác dễ chịu cho những người xung quanh.

Nhạy cảm và lãng mạn, nhưng người thuộc cung Song Ngư thường bị đánh giá là không thực tế. Họ có thể bay bổng và lãng mạn, nhưng đôi khi sự bay bổng này vô hình trung khiến họ bị mất kết nối với thực tế, đôi khi sẽ gây ra những sự bực bội cho những người bên cạnh.

2. Đặc điểm nội thất của người thuộc cung Song Ngư sẽ như thế nào?

2.1. Màu sắc nhẹ nhàng thanh lịch

Những màu sắc nhạt theo hướng pastel mang lại cảm giác thoải mái cũng chính là màu sắc của cung Song Ngư. Trong nhà của cung Song Ngư, không khó để ta bắt gặp những gam màu dịu mắt, nổi bật là màu xanh lam pastel, một màu sắc được cho là mang lại cảm giác thư giãn. 

2.2. Bố cục sáng tạo

Bên cạnh đó, với điểm mạnh là nhìn vào tổng thể, người thuộc cung Song Ngư không bó buộc bản thân vào một phong cách nhất định, mà sẽ linh hoạt phối hợp nhiều nguồn cảm hứng khác nhau, tạo thành một bố cục nội thất hài hòa, thể hiện rõ bản chất bay bổng của mình. Bạn sẽ bất ngờ trước sự sáng tạo của người thuộc cung Song Ngư, bởi nó mang đậm dấu ấn của một tư duy bay bổng không bị giới hạn.

image

Màu sắc nhạt theo hướng pastel mang lại cảm giác thoải mái cũng chính là màu sắc của cung Song Ngư

2.3. Trang trí ấn tượng

Là cung hoàng đạo cuối cùng trên vòng tròn hoàng đạo, Song Ngư được ví như tổng hòa của 11 cung phía trước. Không có một hình dáng cụ thể, phong cách của những người này thường tập trung vào bầu không khí xung quanh họ, một cảm giác khiến người xung quanh phải thốt lên “Đây chính là những người thuộc cung Song Ngư”. Trong nhà, Song Ngư có xu hướng lựa chọn những món đồ độc đáo, đặc biệt giúp họ gợi nhớ về những kỷ niệm đẹp, có thể là một bức tranh do người yêu vẽ tặng, một món đồ trang trí treo tường quý giá, một chiếc nến thơm ngọt ngào gợi nhớ buổi hẹn đầu… Đây là những yếu tố giúp phong cách cung Song Ngư thêm nổi bật.

Vì chú trọng vào cảm giác xung quanh, người thuộc cung Song Ngư thường biết cách kết hợp nhiều phong cách trang trí nội thất khác nhau, tạo thành một không gian sống ấm cúng và tiện nghi. Có lẽ nhà của người thuộc cung Song Ngư chính là thế, ấm áp và an yên mới là yếu tố quan trọng nhất.

image

Song Ngư thường biết cách kết hợp nhiều phong cách trang trí nội thất khác nhau

3. Phong cách thiết kế nội thất hợp với cung Song Ngư

3.1. Phong cách Wabi sabi - nghệ thuật của sự không hoàn hảo

Wabi sabi, với chủ trương tôn trọng thường thức sự dung dị của thiên nhiên, vẫn luôn là chủ đề phong cách mà người thuộc cung Song Ngư lựa chọn khi thiết kế ngôi nhà của mình. Cảm giác thoải mái từ những gam màu be vàng luôn khiến đôi mắt ta dịu lại, sau những bộn bề bên ngoài. Bên cạnh đó, với ý niệm tập trung vào sự bất cân xứng, người thuộc cung Song Ngư có thể sử dụng những món đồ độc đáo tạo thành một điểm nhấn trong không gian của mình, khơi gợi nên nguồn cảm hứng bất tận cho những tâm hồn lãng mạn này. 

image

Mục tiêu của phong cách wabi sabi là một sự hài hòa trong bố cục sắp xếp, với những chi tiết cong tròn đặc trưng, làm cho không gian nhẹ nhàng và hài hòa

3.2 Phong cách thiết kế nội thất tối giản

Như đã đề cập bên trên, người thuộc cung Song Ngư vốn là những con người mộng mơ. Họ yêu thích cảm giác bay bổng, được chìm đắm trong một không gian gợi lên những cảm hứng bất tận. Thế nên ngôi nhà của cung Song Ngư cũng không phải là ngoại lệ. Một không gian được phủ một màu sơn dịu mắt, xen kẽ những món đồ nội thất có kiểu dáng thật mềm mại sẽ khiến cho không gian nhà ở của cung Song Ngư thêm phần bay bổng. Và phong cách tối giản (Minimalism) chính là phong cách thiết kế hội tụ những yếu tố mà nhà ở cung Song Ngư cần. 

Phong cách thiết kế của ngôi nhà quả thực là một điều Song Ngư có phần xem nhẹ, nhưng nếu nhìn vào không gian một cách tổng thể, ta sẽ thấy được một cảm giác, một “vibe” rất đồng nhất khi nhắc đến phong cách nhà của cung Song Ngư. Một gam màu trong trẻo, những sắc màu trung tính thư giãn, để đầu óc của cung Song Ngư được thỏa sức sáng tạo. Loại bỏ những sự xa hoa lãng phí, cảm giác được chìm đắm trong những món đồ gợi lên “giá trị thật” của cuộc sống, thật dễ khiến trái tim Song Ngư rung động.

Nếu bạn yêu thích phong cách tối giản, bạn có thể tìm hiểu thêm về phong cách này với bản thiết kế nhà ở được tạo bởi AI Design dưới đây:

phone-frame

3.3 Phong cách thiết kế nội thất Pháp và Châu Âu

Là một tâm hồn lãng mạn, thiết kế nội thất châu Âu hoa lệ chính là nguồn cảm hứng bất tận trong phong cách nhà của cung Song Ngư. Hoặc phong cách nội thất Pháp luôn tồn tại một ý niệm về sự sang trọng, thể hiện qua việc nhấn vào một số chi tiết nổi bật trong không gian tưởng chừng là đơn giản. Đó chính là điều mà một Song Ngư luôn ao ước có được và cảm thấy thư giãn trong không gian đó.

image

gam màu trung tính với một trần nhà cao, tạo cảm giác thoáng đãng cho ngôi nhà của cung Song Ngư

image

Làm sao để biến nhà ở thành không gian sống?

Một câu hỏi tưởng chừng như rất đơn giản, lại chính là điều mà những người thuộc cung Song Ngư luôn cố gắng trả lời. Lấy cảm hứng từ những phong cách thiết kế tối giản, nhà của cung Song Ngư sẽ không thể thiếu ánh sáng - yếu tố quan trọng trong việc xây dựng không khí. Đó có thể là ánh sáng dịu mắt từ những chiếc đèn chùm có kiểu dáng mềm mại, hoặc từ những ngọn nến ta có thể thấy một màu vàng của lửa, hoặc ánh sáng tự nhiên, khi ánh mặt trời soi rọi vào ngôi nhà. Chính những yếu tố vô hình ấy, đã biến nơi ở thành tổ ấm của cung Song Ngư.

image

Làm sao để biến nhà ở thành không gian sống?

4. Tổng kết

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Song Ngư, vốn được mệnh danh là “người lãng mạn nhất vòng hoàng đạo”. Nếu bạn cũng là cung Song Ngư, hãy chiêm ngưỡng không gian nhà ở mơ ước của mình bằng công nghệ AI Design nhé. Công cụ này giúp bạn tối ưu hóa thiết kế nhà ở của mình, các gia chủ có thể sử dụng ứng dụng MOGIVERSE với công nghệ AI Design để tạo nên những bản vẽ trang trí nhà của riêng mình. 

img

Nhận ngay bản thiết kế cải tạo căn hộ

Chia sẻ bài viết này

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon