icon
Cơ hội nhận ngay 05 VRtour cùng với 05 bản thiết kế cải tạo căn hộ miễn phí. Chương trình diễn tra đến hết 31/01/2024. ...

Phòng bếp của gia chủ mệnh thổ thiết kế thế nào hợp phong thuỷ

Web (7)
15 tháng 07, 2024

Phòng bếp, là trái tim của ngôi nhà, nơi chế biến những bữa ăn ngon và gắn kết gia đình. Vì vậy, nhiều gia chủ cũng đang quan tâm tới việc bày trí không gian này sao cho hợp phong thủy. Việc tuân thủ các nguyên tắc phong thủy không chỉ giúp tối ưu hóa năng lượng tích cực mà còn tạo ra một không gian sống thoải mái, thân thiện và tràn đầy sức sống.

Người mệnh Thổ được biết đến với sự kiên định và cẩn trọng, vì vậy, phòng bếp của họ cần mang lại sự tiện nghi cũng như phù hợp với thẩm mỹ chung của những cá nhân này. Liệu bạn có đang bắt đầu đặt những viên gạch đầu tiên trên hành trình thiết kế căn bếp trong mơ của mình? Hãy cùng MOGIVI bắt đầu ngay với gợi ý về cách thiết kế phòng bếp hợp phong thủy cho người mệnh Thổ!

1. Tổng quan về mệnh Thổ

Thổ là bản mệnh tượng trưng cho đất. Đây là nơi nơi khởi nguồn và duy trì sự sống của mọi sinh vật. Những người mang bản mệnh này thường được biết đến với sự ôn hòa, dịu dàng và ổn định. Họ thường có tính cách đáng tin cậy, kiên trì và bền bỉ. Người mệnh Thổ còn thể hiện chân thành và khả năng chăm sóc, bảo vệ người khác. Người mệnh Thổ thường nhận được nhiều sự tin tưởng nhờ vào đức tính thận trọng và thực tế, luôn suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định.

Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn nhận định xem bản thân có phải người mệnh Thổ hay không: 

1977: Đinh Tỵ

1976: Bính Thìn

1990: Canh Ngọ

1991: Tân Mùi

1998: Mậu Dần

1999: Kỷ Mão

Nếu bạn là người mệnh Thổ và đang muốn trang trí nhà cửa phù hợp với phong thủy, bạn có thể theo dõi bài viết

image

Mệnh Thổ tượng trưng cho nguyên tố đất

2. Phong cách phòng bếp phù hợp cho gia chủ mệnh Thổ

2.1 Phong cách Đồng Quê

Phòng bếp phong cách Đồng Quê chú trọng sử dụng các chất liệu nội thất từ thiên nhiên, thiết kế đơn giản và hài hòa. Điều này sẽ tạo gia một không gian ấm cúng, đặc biệt quan trọng với những cá nhân mệnh Thổ có tính cách hướng về gia đình.

image

Phòng bếp phong cách Đồng Quê

Chất liệu nội thất mộc mạc

Trong căn bếp này, các chất liệu như gỗ, gạch thô, và đá tự nhiên được ưu tiên sử dụng để mang lại cảm giác mộc mạc và truyền thống. Gỗ thường được sử dụng cho tủ bếp, bàn ăn, và kệ để đồ. Với màu sắc ấm áp và những đường vân tự nhiên, những chiếc tủ gỗ, bàn ghế gỗ sẽ tạo nên sự gần gũi và thân thiện. Ngoài ra, các chi tiết gỗ nên được hoàn thiện một cách thủ công, giữ lại những đường nét tự nhiên, để tôn lên vẻ đẹp mộc mạc của chất liệu.

Bên cạnh gỗ, sử dụng các chất liệu từ gạch cũng là một gợi ý lý tưởng cho phòng bếp phong cách Đồng Quê. Chất liệu gạch sẽ được sử dụng để làm gạch lát sàn hoặc bàn bếp. Khi lựa chọn bàn bếp từ gạch, căn bếp sẽ trở nên sáng sủa và sạch sẽ hơn. Vì gạch không phải là chất liệu bám dính, nên việc vệ sinh căn bếp sau khi nấu ăn cũng dễ dàng hơn cả. Ngoài ra, bàn bếp từ gạch cũng khá dễ dàng thiết kế và giúp căn bếp có vẻ đẹp hiện đại hơn.

image

Chất liệu đá thường được ứng dụng làm bàn bếp

Đồ trang trí thủ công

Bên cạnh những đồ nội thất chính như bàn ghế ăn hoặc tủ bếp, việc sử dụng kết hợp những đồ trang trí khác sẽ giúp căn bếp trở nên sinh động hơn. Vì phong cách Đồng Quê chú trọng tính mộc mạc, giản dị, những đồ trang trí này nên được làm thủ công.

image

Đồ trang trí cho không gian bếp thêm sinh động

Gia chủ có thể lựa chọn các loại chậu cây, bình hoa để đặt lên bàn ăn hoặc tủ bếp. Bên cạnh đó, những lọ đựng gia vị hoặc dụng cụ nấu ăn từ gỗ cũng góp phần giúp căn bếp thêm xinh xắn. Cần lưu ý rằng không nên sử dụng quá nhiều đồ trang trí không cần thiết. Điều này vừa khiến căn bếp trông lộn xộn, đồng thời cũng làm mất vẻ đẹp mộc mạc vốn có.

Liệu vẻ đẹp đơn giản, gần gũi của phong cách Đồng Quê sẽ là lựa chọn lý tưởng cho phòng bếp của bạn? Hãy khám phá thêm về phong cách này với thiết kế do AI Design thực hiện dưới đây. Bên cạnh đấy, tham khảo những thiết kế mẫu cũng sẽ cung cấp cho bạn nhiều ý tưởng về cách bố trí nội thất trong không gian bếp

phone-frame

2.2 Phong cách Địa Trung Hải

Phòng bếp theo phong cách Địa Trung Hải vừa tối giản nhưng vẫn có nét phá cách đầy độc đáo. Không gian bếp thoáng đãng với cửa sổ lớn đón nắng trời. Điều này vừa mang lại nguồn sinh khí cho căn bếp, đồng thời giúp phòng bếp luôn thông thoáng, không bị ám mùi.

image

Đồ trang trí cho không gian bếp thêm sinh động

Màu sắc tươi sáng

Với phòng bếp theo phong cách Địa Trung Hải, những màu sắc được sử dụng chủ yếu sẽ là trắng hay vàng kem. Màu sắc tươi sáng và tối giản sẽ mang đến vẻ đẹp mộc mạc cho căn bếp, đồng thời tạo ra cảm giác ấm cúng.

Một gợi ý để trang trí phòng bếp với những gam màu sáng một hài hòa đó chính là hãy sơn tường màu trắng và sử dụng các đồ nội thất chính như bàn bếp, bàn ăn, tủ đồ màu vàng nhạt hay nâu đất. Bên cạnh đấy, bạn cũng có thể lựa chọn lát tường bếp hoặc nền nhà với các loại gạch có hoa văn đặc trưng Địa Trung Hải. Việc lát gạch tường bếp đồng thời giúp dễ dàng vệ sinh sau khi nấu ăn. Ngoài ra, khi sử dụng lâu dài, với lớp gạch lát bảo vệ bên ngoài, căn bếp sẽ không bị ố vàng hay mất thẩm mỹ

Tối giản trong thiết kế

Phòng bếp trong phong cách Địa Trung Hải không quá cầu kỳ, đổi lại yêu cầu sự tối giản nhưng vẫn đảm bảo công năng cần có của một căn phòng bếp. Ở ngay chính giữa căn phòng sẽ là một chiếc bàn ăn lớn từ gỗ, thông thường sẽ có từ 4 - 6 chỗ ngồi. Bàn ăn từ gỗ sẽ có thiết kế chắc chắn, bên cạnh đấy, đây cũng là kích thước bàn lý tưởng cho gia đình hiện nay.

image

Bàn ghế ăn được làm từ gỗ với kích thước từ 4 - 6 chỗ ngồi

Khác với phòng khách hay phòng ngủ, không gian phòng bếp không nên sử dụng quá nhiều loại đèn khác nhau. Thông thường, phòng bếp sẽ chỉ có một chiếc đèn trần cùng với 1 - 2 bóng đèn phụ. Phong cách Địa Trung Hải sẽ ưa chuộng những chiếc đèn trần cổ điển, kiểu dáng đơn giản và có kích thước trung bình. Chiếc đèn này sẽ thường được lắp đặt ở ngay trên vị trí bàn ăn. Vì đây thường là vị trí trung tâm, ánh sáng từ đèn sẽ được lan tỏa cân đối trong không gian.

Liệu bạn sẽ trang trí phòng bếp của mình với vẻ đẹp độc đáo và hài hòa của phong cách Địa Trung Hải? Cùng MOGIVI tìm hiểu thêm về phong cách này với bản thiết kế của AI Design dưới đây. Ngoài ra, việc xem những bản thiết kế mẫu cũng giúp bạn có thêm gợi ý về cách bố trí nội thất!

phone-frame

3. Một số lưu ý khi thiết kế phong thuỷ phòng bếp cho mệnh Thổ 

Bên cạnh những thông tin đã đề cập, việc thiết kế phòng bếp phong thủy cho người mệnh Thổ cũng có một số lưu ý quan trọng như sau:

  • Ưu tiên sử dụng các chất liệu từ đất như gốm, sứ, đá để tăng cường yếu tố Thổ trong phòng bếp.

  • Tránh sử dụng quá nhiều kim loại vì hành Kim có thể khắc chế hành Thổ.

  • Tránh đặt bếp dưới xà ngang hoặc đối diện cửa chính vì điều này có thể tạo ra cảm giác không an toàn và làm giảm may mắn.

  • Sử dụng các đồ trang trí mang yếu tố đất như cây cảnh đất, chậu cây gốm sứ.

  • Sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp để tạo cảm giác sạch sẽ, thoáng mát và thuận tiện cho việc sử dụng

Tổng kết

Thông qua bài viết này, MOGIVI đã gửi đến các bạn những gợi ý để trang trí phòng bếp hợp phong thủy cho người mệnh Thổ. Nhìn chung, phong cách Đồng Quê và phong cách Địa Trung Hải sẽ phù hợp với người có bản mệnh này. Phòng bếp của người mệnh Thổ cần chú trọng tới sự ngăn nắp, tối giản và sạch sẽ.

Việc thiết kế nhà ở không chỉ dừng lại ở những nguyên tắc phong thủy. Điều này còn cần có sự hiểu biết về nội thất cũng như khả năng thẩm mỹ. Vì vậy, để tiết kiệm thời gian, các bạn nên sử dụng ứng dụng MOGIVERSE.  

Cùng với công nghệ AI Design, việc sở hữu những bản thiết kế nhà ở cho riêng bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần scan không gian nhà với ứng dụng MOGIVERSE. Trong vòng 24 giờ, nền tảng sẽ cung cấp một bản thiết kế phù hợp với tình trạng căn nhà. Sự tiện lợi và hữu dụng này chắc chắn sẽ là một trợ thủ đắc lực để bạn sớm hoàn thành tổ ấm trong mơ của mình.

img

Nhận ngay bản thiết kế cải tạo căn hộ

Chia sẻ bài viết này

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon