icon
Cơ hội nhận ngay 05 VRtour cùng với 05 bản thiết kế cải tạo căn hộ miễn phí. Chương trình diễn tra đến hết 31/01/2024. ...

Thiết kế phòng khách phong thủy thu hút tài lộc cho người mệnh Kim

Web
17 tháng 06, 2024

Thiết kế phòng khách theo phong thủy sẽ giúp tạo một không gian hài hòa, tinh tế. Điều này không chỉ thể hiện gu thẩm mỹ mà còn cân bằng năng lượng, mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. 

Với những người mệnh Kim đầy cứng rắn và luôn theo đuổi thành công, phòng khách thiết kế như thế nào để thu hút tài lộc và may mắn? Cùng MOGIVI tìm hiểu trong bài viết dưới đây:

1. Tổng quan về mệnh Kim

Kim là bản mệnh thứ tư trong hệ thống ngũ hành phong thủy. Đây là yếu tố tượng trưng cho kim loại trong tự nhiên. Người mệnh Kim nổi bật với tính cách quyết đoán và kiên định. Họ luôn tin tưởng mạnh mẽ vào bản thân và ít khi bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh. Tính độc lập giúp họ vững vàng trước mọi thay đổi của thời thế. Nhờ những nét tính cách này, họ thường được tin tưởng và tín nhiệm.

image

Trong hệ thống phong thủy, Kim đại diện cho yếu tố kim loại trong tự nhiên

Những năm sinh thuộc mệnh Kim có: 1970: Canh Tuất; 1971: Tân Hợi; 1984: Giáp Tý; 1985: Ất Sửu; 1992: Nhâm Thân; 1993: Quý Dậu; 2000: Canh Thìn

Việc tìm hiểu về phong thủy rất hữu ích khi các bạn đang có kế hoạch thiết kế nhà cửa. Vậy mệnh kim hợp màu gì? 

2. Phong cách phòng khách phù hợp với phong thuỷ gia chủ mệnh Kim

2.1 Phong cách nội thất Sang Trọng

Người mệnh Kim thường có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán và luôn theo đuổi thành công. Việc sống trong một không gian đẳng cấp sẽ truyền động lực và cảm hứng cho họ. Ngoài ra, phong cách Sang Trọng được biết đến với việc sử dụng nhiều đồ nội thất kim loại. Theo phong thủy, đây sẽ là môi trường tuyệt vời gia tăng năng lượng tích cực cho người mệnh kim. 

image

Phòng khách phong cách Sang Trọng

Chất liệu trang trí kim loại

Việc sử dụng đồ nội thất chất liệu kim loại để trang trí là đặc điểm nổi bật trong phong cách Sang Trọng. Kim loại thường mang lại vẻ ngoài sáng bóng và lấp lánh, tạo cảm giác xa hoa và đẳng cấp. Các vật liệu như inox, đồng, và bạc dễ dàng tạo điểm nhấn tinh tế và thu hút ánh nhìn, giúp không gian trở nên nổi bật và ấn tượng hơn.

Ngoài ra, những đồ nội thất kim loại thường khá bền bỉ và có thể sử dụng lâu dài. Nổi bật trong đó là những chiếc đèn treo tường với sự chắc chắn và thiết kế sang trọng. Để gia tăng ánh sáng cho phòng khách, gia chủ cũng có thể sử dụng những chiếc đèn đứng trang trí để cạnh sofa. Những chiếc đèn này rất tiện lợi khi còn có thể kết hợp làm đèn đọc sách.

image

Sản phẩm đèn treo tường phòng khách

Đồ nội thất hiện đại

Phòng khách phong cách sang trọng không thể thiếu sự hiện diện của các món đồ nội thất hiện đại. Trong số đó, các loại tủ dường như luôn được gia chủ chú tâm lựa chọn. Bởi đây không chỉ là đồ vật để lưu trữ mà còn đóng vai trò tạo nên không gian phòng khách hài hòa về mặt thẩm mỹ.

Các loại tủ hiện đại thường có thiết kế tối giản, với các đường nét thẳng sử dụng các chất liệu như gỗ tự nhiên, kim loại hoặc kính, mang lại vẻ ngoài sáng bóng và tinh tế. Tủ có thể được thiết kế âm tường hoặc dạng đứng, với nhiều ngăn kéo và kệ, giúp tối ưu hóa không gian lưu trữ và giữ cho phòng khách luôn gọn gàng, ngăn nắp.

image

Mẫu tủ để đồ cho phòng khách

Ngoài ra, để tăng vẻ đẹp sang trọng và tinh tế cho không gian phòng khách, gia chủ cũng có thể sử dụng các loại miếng dán tường giả đá thạch anh. So với các sản phẩm gạch ốp tường thì miếng dán tường có mức giá mềm hơn cũng như dễ dàng lắp đặt và thay đổi. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm miếng dán tường khác nhau từ hoa văn, kết cấu và màu sắc. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý chọn màu sắc miếng dán tường hài hòa với nội thất trong phòng khách.

Trang trí bằng cây xanh

Phòng khách phong cách Sang Trọng cũng nên có hiện diện của cây xanh để gia tăng sự hài hòa. Cây xanh mang lại sự tươi mát và điểm nhấn tự nhiên cho không gian, làm dịu đi sự cứng nhắc của các vật liệu như kim loại và kính thường thấy trong phong cách này. Ngoài ra, một số loại cây hợp phong thủy cũng mang lại may mắn cho gia đình.

Một số loại cây được dùng trồng làm kiểng và thu hút tài lộc cho gia chủ có thể kể đến như: cây Kim Tiền, cây Lưỡi Hổ,...Khi lựa chọn trang trí cây xanh trong phòng khách, các bạn nên lựa chọn các loại chậu cây cứng cáp, nhỏ gọn và thẩm mỹ.

Phong cách Sang Trọng đầy sự đẳng cấp liệu sẽ phù hợp với phòng khách nhà bạn? Cùng xem qua bản thiết kế phong cách này do AI Design thực hiện dưới đây. Các bạn cũng có thể tham khảo cách bố trí nội thất để thuận lợi hơn trong việc thiết kế nhà cửa:

phone-frame

2. Phong cách Hiện Đại

Người mệnh Kim được biết đến với sự chăm chỉ, quyết đoán. Họ thường bận rộn với công việc cả ngày dài. Vì vậy, thiết kế đơn giản và tiện lợi của phong cách Hiện Đại sẽ là lựa chọn số 1 của những cá nhân này khi trở về nhà.

image

Phòng khách phong cách Hiện Đại

Màu sắc trung tính

Phong cách hiện đại thường ưu tiên sử dụng màu sắc trung tính để tạo nên không gian sống tinh tế và thanh lịch. Những gam màu như trắng, xám, và ghi không chỉ mang lại cảm giác sạch sẽ và gọn gàng mà còn dễ dàng kết hợp với các nội thất khác. Đối với người mệnh Kim, những màu sắc này không chỉ phù hợp với phong cách hiện đại mà còn tương hợp về mặt phong thủy, giúp tăng cường sự cân bằng và ổn định.

Nội thất gọn gàng

Khi thiết kế nhà cửa theo phong cách Hiện Đại, nội thất gọn nhẹ sẽ tối ưu không gian sinh hoạt. Các loại tủ để đồ với mục đích lưu trữ đồ dùng luôn được sử dụng trong phòng khách. Tủ 2 cánh cửa tủ 3 ngăn kéo là những giải pháp lưu trữ thông minh và thẩm mỹ. 

Tủ 2 cánh cửa có thể chứa được nhiều đồ vật khác nhau, giúp gia chủ dễ dàng xếp gọn những đồ dùng không cần thiết. Tủ 3 ngăn kéo, với thiết kế linh hoạt và tiện lợi, có thể đặt cạnh sofa hoặc dưới TV, thuận tiện cho việc lưu trữ các đồ dùng thường xuyên như điều khiển, tạp chí.

Sofa được cho là vật không thể thiếu trong phòng khách. Với phong cách Hiện Đại, những mẫu sofa đơn giản với chất liệu vải và da thường được ưa chuộng. Thường thì các mẫu sofa hiện nay có khung chữ nhật hoặc hình vuông, chân thấp hoặc không chân, tạo cảm giác gần gũi với mặt đất. Nếu bạn đang tìm sofa cho phòng khách, hãy cùng xem qua gợi ý của MOGIVI với sản phẩm sofa vải chống thấm nước. Đây là kiểu sofa được các gia đình sử dụng vì sự tiện lợi cũng như dễ dàng vệ sinh. Loại vải Chenille  khá bền bỉ và có khả năng chống thấm nước cao, phù hợp với gia đình có trẻ em. Bên cạnh đấy, sản phẩm cũng có đa dạng mẫu mã khác nhau để các bạn tùy ý lựa chọn.

image

Sản phẩm sofa vải chống thấm nước

Đồ trang trí tinh tế

Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất chú trọng đến sự tối giản và tiện nghi. Đồ trang trí trong phong cách này cần đơn giản và tinh tế để không làm rối mắt và giữ cho không gian thoáng đãng, gọn gàng. Tranh treo tường phòng khách Hiện Đại nên chọn những tác phẩm có màu sắc trung tính hoặc đơn sắc với hình ảnh rõ ràng, không quá phức tạp. 

image

Tranh treo tường 3D texture

Bức tranh hoạt tiết đơn giản nhưng vẫn có điểm nhấn, mang đến không gian phòng khách thanh lịch và thẩm mỹ. Nếu bạn đang không biết bức tranh sẽ xuất hiện trong căn nhà phong cách Hiện Đại như thế nào thì hãy xem ngay bản thiết kế từ AI Design, nhấn vào hình ảnh nội thất để xem chi tiết.

phone-frame

3. Một số lưu ý khi thiết kế phong thuỷ phòng khách mệnh Kim  

Việc thiết kế phòng khách theo phong thủy sẽ giúp thu hút tài lộc và may mắn cho gia đình. Tuy nhiên, các bạn cũng cần lưu ý một số yếu tố sau để đảm bảo sự hài hòa về mặt thẩm mỹ:

  • Ưu tiên màu sắc thuộc Kim: Sử dụng màu trắng, xám hoặc các tông màu ánh kim.
  • Chọn vật liệu kim loại: Đồ nội thất và trang trí bằng thép không gỉ, đồng, hoặc chrome.
  • Thiết kế đơn giản, hiện đại: Ưu tiên các hình khối rõ ràng và sắc nét.
  • Đón ánh sáng tự nhiên: Phòng khách nên có cửa sổ lớn để tận dụng ánh sáng tự nhiên.
  • Tránh màu sắc của Hỏa và Mộc: Hạn chế sử dụng màu đỏ, hồng và nhiều đồ gỗ.
  • Thêm tiểu cảnh: Bể cá, hoặc cây xanh để cân bằng ngũ hành cũng như tính thẩm mỹ.

Tổng kết

Trong bài viết này, MOGIVI đã chia sẻ cách thiết kế phòng khách cho người mệnh Kim. Nhìn chung, để mang lại một vấn khi tốt cho gia chủ cần biết cách hài hoà giữa không gian sang trọng, hiện đại và phong thủy. 

Việc thiết kế một phòng khách hoàn chỉnh có thể phức tạp và mất thời gian, đặc biệt nếu bạn không quen với nội thất. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể thử AI Design, một ứng dụng thiết kế nội thất bằng AI. Chỉ cần sử dụng điện thoại chụp lại không gian phòng khách trong vòng 24 giờ, AI Design sẽ phân tích và cung cấp cho bạn một thiết kế phù hợp mà hoàn toàn miễn phí.

Bạn đã sẵn sàng để sở hữu ngôi nhà trong mơ của mình? Hãy để MOGIVI đồng hành cùng bạn thực hiện mong muốn ấy ngay hôm nay!

img

Nhận ngay bản thiết kế cải tạo căn hộ

Chia sẻ bài viết này

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon