icon
Cơ hội nhận ngay 05 VRtour cùng với 05 bản thiết kế cải tạo căn hộ miễn phí. Chương trình diễn tra đến hết 31/01/2024. ...

Phòng khách hợp phong thủy và hài hòa thẩm mỹ cho người mệnh Thổ

Web (6)
15 tháng 07, 2024

Phòng khách, là trung tâm của ngôi nhà, nơi tiếp đón khách khứa và sum họp gia đình, nên được bài trí sao cho hài hòa phong thủy là điều được rất nhiều gia chủ quan tâm. Việc tuân thủ các nguyên tắc phong thủy không chỉ giúp tối ưu hóa năng lượng tích cực mà còn tạo ra một không gian sống thoải mái, thân thiện và tràn đầy sức sống.

Người mệnh Thổ, với bản chất ổn định, kiên định và thực tế, cần một không gian sống phản ánh được những đặc điểm này. Liệu bạn có đang bắt đầu đặt những viên gạch đầu tiên trên hành trình thiết kế ngôi nhà trong mơ của mình? Cùng MOGIVI bắt đầu ngay với gợi ý về cách thiết kế nhà cửa hợp phong thủy cho người mệnh Thổ trong bài viết này!

image

1. Tổng quan về mệnh Thổ

Trong hệ thống ngũ hành, Thổ tượng trưng cho đất - nơi bắt đầu nguồn sống của mọi vật. Vì vậy, những người mang bản mệnh này thường được biết đến với sự ôn hòa, dịu dàng vốn có của đất. Ngoài ra, họ cũng là những người đáng tin cậy khi sở hữu tính cách kiên trì, bền bỉ.

Để biết mình có thuộc mệnh Thổ hay không, các bạn có thể theo dõi thông tin dưới đây: 1977 Đinh Tỵ; 1976 Bính Thìn; 1990 Canh Ngọ; 1991 Tân Mùi; 1998 Mậu Dần; 1999 Kỷ Mão.

Nếu bạn đang tìm hiểu về cách thiết kế nhà cửa hợp phong thủy cho người mệnh Thổ, bạn có thể tham khảo qua bài viết này 

 

2. Phong cách phòng khách phù hợp với phong thuỷ gia chủ mệnh Thổ

2.1 Phong cách nội thất Đồng Quê

Phong cách thiết kế nội thất Đồng Quê thấm đượm vẻ giản dị, mộc mạc, mang lại một không gian sống thư thái. Đây sẽ là môi trường phù hợp với tính cách hướng tới sự bình yên của người mệnh Thổ. Việc phong cách Đồng Quê chú trọng sử dụng các vật liệu có nguồn gốc từ tự nhiên cũng được cho là phù hợp với năng lượng phong thủy của gia chủ mệnh Thổ.

image

Phong cách thiết kế Đồng Quê

Màu sắc tươi sáng

Với tên gọi của mình, phòng khách theo phong cách Đồng Quê hướng tới sự đơn giản của vùng nông thôn. Màu sắc chung của không gian nên là những gam màu sáng như trắng hoặc kem. Đồ nội thất được sử dụng cần có sự đồng bộ và không quá rực rỡ. 

Rèm cửa là một trong những vật dụng quan trọng tạo nên vẻ đẹp trong trẻo cho căn phòng khách Đồng Quê. Với những yêu cầu về màu sắc nhã nhặn, rèm cửa trơn là một lựa chọn lý tưởng cho phong cách này. Rèm cửa trơn với màu sắc dịu nhẹ tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu, góp phần mang lại không gian thoáng đãng, mộc mạc và ấm cúng. Ngoài ra sự đơn giản của rèm cửa trơn giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của các yếu tố khác trong phòng như gỗ, đá, và cây cối, tạo nên sự hài hòa và thống nhất

image

Rèm cửa trơn cho phòng khách

Vật dụng trang trí nội thất chất liệu tự nhiên

Việc sử dụng đồ đạc làm từ chất liệu tự nhiên rất phù hợp với tinh thần của phong cách Đồng Quê. Đồ nội thất từ chất liệu tự nhiên như gỗ, mây, tre, hay vải lanh không chỉ tạo cảm giác gần gũi, ấm áp mà còn giúp không gian trở nên thân thiện và thư thái. Những chất liệu này thường có độ bền cao, tạo nên vẻ đẹp mộc mạc, giản dị nhưng không kém phần tinh tế.

image

Bàn ghế phòng khách được làm từ chất liệu gỗ

Tủ kệ ti vi hay bàn trà phòng khách trong phong cách Đồng Quê có thiết kế khá đơn giản, thường được làm từ gỗ. Gỗ là vật liệu chắc chắn, đặc biệt phù hợp dành cho các đồ nội thất được dùng để kê hoặc chứa những vậy dụng khác. Phòng khách phong cách Đồng Quê sẽ thường sử dụng các đồ nội thất gỗ trơn hoặc có những hoa văn nhẹ nhàng, đơn giản và mộc mạc. Đồ nội thất đơn giản như này sẽ giúp gia chủ không quá tốn thời gian trong việc lựa chọn, nhưng vẫn đảm bảo hài hòa thẩm mỹ chung

Trang trí bằng cây xanh

Việc trang trí bằng cây xanh mang đến vẻ đẹp đặc biệt và trong trẻo cho phòng khách. Cây xanh tạo cảm giác gần gũi và hòa mình với thiên nhiên cũng như sự tươi mát và dễ chịu cho không gian sống.  Màu xanh của cây giúp cân bằng màu sắc tổng thể của phòng khách, làm dịu mắt và tạo sự hài hòa.

image

Cây cối tạo cảm giác tươi mát cho không gian

Bên cạnh việc trưng bày những loại cây kiểng, gia chủ mệnh Thổ cũng có thể lựa chọn những cây phong thủy phù hợp với bản mệnh như: cây Sen Đá, cây Vạn Lộc, cây Ngũ Gia Bì để thu hút may mắn.

Phong cách Đồng Quê tuy đơn giản trong thiết kế, nhưng nếu không cẩn thận có thể tạo ra không gian quá đơn sơ hoặc lộn xộn, thiếu sự tinh tế. Nếu bạn yêu thích phong cách này, đừng bỏ qua gợi ý thiết kế từ AI Design dưới đây. Bản vẽ này còn giúp bạn hình dung rõ ràng hơn về cách bố trí đồ nội thất phù hợp.

phone-frame

2.2 Phong cách nội thất Địa Trung Hải

Tương đồng với phong cách Đồng Quê, phong cách Địa Trung Hải cũng hướng tới việc sử dụng những đồ nội thất từ chất liệu tự nhiên. Tuy nhiên, phong cách này có phần độc đáo hơn, đặc biệt phù hợp cho những gia chủ yêu thích vẻ đẹp hài hòa giữa sự giản dị và sáng tạo. Căn phòng khách theo phong cách Địa Trung Hải còn là không gian truyền cảm hứng cho những người có quyết tâm bền bỉ như gia chủ mệnh Thổ.

image

Gỗ là chất liệu thường thấy trong những thiết kế này

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Có nguồn gốc từ những căn biệt thự đón nắng tại biển Địa Trung Hải, phòng khách trong phong cách này chú trọng việc tận dụng ánh sáng tự nhiên. Theo phong thủy, thổ (đất) rất cần ánh sáng, vì vậy, điều này sẽ đặc biệt thu hút may mắn cũng như tài lộc cho gia chủ. Việc kết hợp ánh sáng tự nhiên cùng với những gam màu đặc trưng như trắng, xanh dương, vàng nhạt sẽ làm nổi bật sự tươi mới, rực rỡ của phòng khách.

Bên cạnh đấy, để gia tăng ánh sáng cho phòng khách vào ban đêm hoặc khi trời âm u thì hệ thống chiếu sáng cũng vô cùng cần thiết. Các loại đèn chụp, đèn trần với thiết kế cổ điển rất được ưa chuộng sử dụng trong phong cách này. Nếu bạn muốn tiết kiệm không gian cho phòng khách, hãy ưu tiên lắp đặt những chiếc đèn trần có thể điều chỉnh mức sáng một cách linh động. Việc này sẽ giúp bạn linh hoạt độ sáng trong nhà theo sở thích hoặc tình hình thời tiết bên ngoài.

image

Đèn sàn Sofa vintage

Ngoài ra để tạo điểm nhấn cho phòng khách, gia chủ có thể lựa chọn các loại đèn sàn Sofa. Đây thường là những chiếc đèn để cạnh ghế sofa, được sử dụng khi nhu cầu chiếu sáng không cao hoặc khi cần để đọc sách. 

Vật liệu gần gũi với thiên nhiên

Các vùng ven biển Địa Trung Hải nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, bao gồm biển xanh, cát trắng và các khu vườn xanh mát. Vì vậy, những căn phòng khách theo phong cách này cũng chú trọng sử dụng các chất liệu tự nhiên như gỗ, đá, mây tre. Việc trang trí như vậy cũng giúp mang một phần của vẻ đẹp thiên nhiên vào không gian sống, tạo cảm giác gần gũi, hài hòa và thân thiện với môi trường.

Gỗ và mây là hai chất liệu thường gặp trong đồ nội thất phòng khách Địa Trung Hải. Những chiếc bàn, kệ tủ trong nhà thường làm bằng các loại gỗ tự nhiên chắc chắn. Sản phẩm nội thất làm từ gỗ được biết đến với tính cứng cáp cùng với khả năng sử dụng lâu dài. Bên cạnh đấy, bàn và tủ gỗ còn tạo ra sự đồng bộ cũng như mang đến vẻ đẹp mộc mạc, xinh xắn cho phòng khách.

Tuy nhiên, để tránh bị mối mọt, gia chủ có thể cân nhắc đến việc sử dụng các loại sơn chuyên dụng trên bề mặt gỗ. Điều này vừa giúp chống thấm nước, vừa bảo vệ sản phẩm khỏi mối mọt.

Đồ trang trí thủ công

Nổi bật sự mộc mạc nhưng vẫn không kém phần sáng tạo và phá cách, phong cách Địa Trung Hải thường đi cùng với những đồ trang trí thủ công.

image

Đồ trang trí thủ công phong cách Địa Trung Hải

Một vài món đồ nội thất mà MOGIVI gợi ý cho các bạn là rèm Macrame, các loại tranh thủ công hoặc các sản phẩm từ Boho. Những vật dụng này thường được làm từ mây hoặc dệt từ vải. Màu sắc vừa có thể đơn giản, vừa có thể khá đa dạng để tạo điểm nhấn cho không gian.

Phần lớn các món đồ nội thất này đều khá dễ trang trí. Điều quan trọng là bạn cần tìm một không gian đủ rộng để treo, tránh việc bị che khuất bởi các vật dụng khác. Bên cạnh đấy, việc đảm bảo sự hài hòa về màu sắc với tổng thể phòng khách cũng vô cùng quan trọng.

Liệu phong cách Địa Trung Hải đầy đơn giản và thẩm mỹ này có chinh phục được trái tim bạn. Nếu có, đừng bỏ qua thiết kế phòng khách do AI Design thực hiện dưới đây. Việc xem các bản thiết kế mẫu có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về cách bố trí các đồ nội thất để đảm bảo sự hài hòa tổng thể

phone-frame

3. Một số lưu ý khi thiết kế phong thuỷ phòng khách mệnh Thổ 

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng dành cho gia chủ mệnh Thổ khi thiết kế phòng khách theo phong thủy:

  • Sử dụng các gam màu bản mệnh của Thổ như vàng, nâu đất, và cam nhạt để tăng năng lược thổ

  • Ưu tiên sử dụng các vật liệu tự nhiên như gốm sứ, đá, đất nung, hạn chế sử dụng kim loại nhiều vì Kim khắc Thổ.

  • Chọn đồ nội thất và trang trí có hình vuông hoặc chữ nhật, tượng trưng cho sự ổn định, tránh các hình dáng nhọn hoặc sắc

  • Có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy như quả cầu đá, tượng sứ, hoặc bình gốm

  • Tạo không gian mở, thoáng đãng và sắp xếp đồ nội thất sao cho gọn gàng, hài hòa.

  • Tránh đặt quá nhiều đồ đạc làm cản trở luồng khí tốt.

Tổng kết

Trên đây là một số thông tin MOGIVI gửi đến các bạn độc giả đang quan tâm tới việc thiết kế phòng khách dành cho người mệnh Thổ. Nhìn chung, bản mệnh phù hợp với phong cách Đồng Quê và phong cách Địa Trung Hải. Đây là hai cách thiết kế chú trọng tới sự đơn giản và sử dụng các đồ nội thất có chất liệu gần gũi với thiên nhiên.

Tuy nhiên, việc thiết kế nhà cửa không chỉ dừng lại ở những nguyên tắc phong thủy. Đây là một quá trình dài, cần rất nhiều tâm huyết. Để tiết kiệm thời gian cũng như có được hiệu quả thiết kế cao nhất, các bạn nên sử dụng ứng dụng MOGIVERSE. Chỉ với việc chụp lại hình ảnh phòng khách của mình bằng điện thoại di động và đăng tải lên ứng dụng MOGIVERSE, công nghệ AI Design sẽ cung cấp cho bạn thiết kế nhà ở chỉ trong vòng 24 tiếng. 

Liệu bạn đã sẵn sàng sở hữu ngôi nhà trong mơ? Cùng MOGIVI bắt đầu từ ngay hôm nay!

img

Nhận ngay bản thiết kế cải tạo căn hộ

Chia sẻ bài viết này

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon