icon
Cơ hội nhận ngay 05 VRtour cùng với 05 bản thiết kế cải tạo căn hộ miễn phí. Chương trình diễn tra đến hết 31/01/2024. ...

Phong thủy phòng khách cho mệnh Mộc tài lộc rủng rinh

Web (1)
19 tháng 06, 2024

Phòng khách là một không gian quan trọng bên trong ngôi nhà, là nơi đầu tiên để đặt chân khi trở về nhà sau một ngày làm việc căng thẳng. Đây cũng là bộ mặt chính của ngôi nhà, thường được dùng để tiếp đón bạn bè, họ hàng, đối tác. 

Khi thiết kế phòng khách, gia chủ cần lưu ý các yếu tố bố cục, màu sắc và đặc biệt hơn cả là phải xem nên thiết kế phòng khách sao cho hợp với phong thủy. Phòng khách hợp mệnh sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, mọi sự thuận lợi, tốt đẹp. Trong bài viết này, MOGIVI sẽ đề cập đến chủ đề phong cách phù hợp với phong thủy phòng khách cho mệnh Mộc, mời bạn đọc cùng theo dõi nhé!

image

Phòng khách cho mệnh Mộc

1. Tổng quan về mệnh Mộc

Người mệnh Mộc là những người được sinh vào các năm: 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002, 2003,... Họ mang nét tính cách năng động, sôi nổi, đầy nhiệt huyết. Bên cạnh đó, họ cũng rất sáng tạo, cá tính, cứng cáp và mạnh mẽ. 

Mệnh Mộc hợp với các màu đại diện cho bản mệnh là xanh lục, xanh rêu hoặc xanh ngọc. Ngoài ra, theo phong thủy và ngũ hành, Mộc sinh Hỏa nên mệnh Mộc cũng hợp với các màu đại diện cho mệnh Hỏa như xanh dương, đen, cam hoặc đỏ. Tìm hiểu về màu sắc nội thất cho mệnh Mộc tại đây.

image

Mệnh Mộc hợp với các màu xanh biển, xanh lục hoặc đen

2. Phong cách phù hợp với phong thủy phòng khách cho mệnh Mộc

2.1 Phong cách thiết kế nội thất Đồng Quê

Phong cách thiết kế nội thất đồng quê thường sử dụng các vật liệu tự nhiên và lấy sắc xanh làm chủ đạo, tạo cảm giác gần gũi và thoải mái. Bên cạnh đó, việc trang trí thêm nhiều cây cảnh cũng là đặc trưng của phong cách nội thất này. 

Khi gia chủ ứng dụng phong cách Đồng Quê vào thiết kế phòng khách cho mệnh Mộc, không gian sẽ trở nên thân thiện, hài hòa, đồng thời giúp khí vận của gia chủ thêm hanh thông, thu hút nhiều tài lộc.

Màu sắc chủ đạo hợp với mệnh Mộc

Khi thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách Đồng Quê, các kiến trúc sư sẽ chọn những màu chủ đạo như màu trắng, xanh lá, xanh dương,... cho không gian và các vật dụng nội thất. Hầu hết những màu được liệt kê đều hợp với người mệnh Mộc, góp phần giúp không gian phòng khách thêm sống động, đáng yêu và tràn ngập năng lượng tích cực cho họ.

image

Màu sắc tươi sáng giúp mệnh Mộc nâng cao năng lượng

Sử dụng các chất liệu nội thất tự nhiên

Các vật dụng nội thất được ưu tiên lựa chọn đối với phong cách Đồng Quê thường thân thuộc, mang hơi hướng thiên nhiên. 

Chẳng hạn như bộ sofa Jacquard với các họa tiết hoa lá, cây cành độc đáo, mang lại cảm giác gần gũi, nét đẹp cổ điển phù hợp với phong cách Đồng Quê. Bên cạnh đó, đây cũng là loại sofa có độ bền cao, kết cấu dày dặn, cấu trúc mềm mại, êm ái, tạo sự thoải mái khi sử dụng.

Gia chủ cũng có thể sử dụng gạch bông men để ốp sàn hoặc dán tường phòng khách, tạo nên nét đẹp mộc mạc, mang đậm màu sắc truyền thống. Gạch bông men cũng có thể được ứng dụng để trang trí, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, ví dụ như lát một góc tường, viền quanh cửa sổ hay lót bậc cầu thang. Ngoài ra, thêm ưu điểm nổi bật của loại gạch này đó là dễ dàng vệ sinh và ít trơn trượt.

Trang trí thêm cây cảnh, tranh ảnh

Gia chủ có thể tô điểm thêm cho phòng khách của ngôi nhà bằng một số vật dụng trang trí như khung ảnh gia đình dạng cây

Bên cạnh giúp cho không gian bớt trống trải và đơn điệu, các khung tranh còn giúp không khí phòng khách thêm vui tươi, sinh động và “khoe” được những khoảnh khắc đẹp.

image

Trang trí thêm tranh ảnh, hoa để bàn hoặc cây cảnh cho phòng khách

Để có cái nhìn trực quan, sinh động hơn đối với việc lựa chọn nội thất cho phòng khách theo phong cách Đồng Quê, gia chủ có thể tham khảo bản thiết kế từ AI Design của MOGIVI. Trong đó, gia chủ vừa xem toàn cảnh phòng khách, vừa xem được chi tiết cách bố trí các nội thất phòng khách hợp mệnh Mộc.

phone-frame

2.2 Phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải

Không gian phòng khách cho mệnh Mộc theo phong cách Địa Trung Hải sẽ mang đến trải nghiệm thư thái, thoải mái, nhờ vào sự hài hòa của bố cục, màu sắc, ánh sáng và chất liệu.

Sử dụng vật dụng nội thất hiện đại

Một số món đồ nội thất chính thường đặt trong phòng khách là sofa, ghế bành được bọc da hoặc vải lanh, bàn trà hoặc bàn console bằng gỗ, kệ tivi.  

Với phòng khách theo phong cách Địa Trung Hải, gia chủ có thể đặt một chiếc sofa màu xanh ngọc ấm áp, trang nhã, vừa có màu sắc hợp mệnh Mộc, vừa góp phần làm nổi bật không gian phòng khách, tạo cảm giác êm ả, thư thái cho người ngồi.

image

Sofa màu xanh ngọc góp phần giúp phòng khách thêm nổi bật

Song song đó có thể kết hợp với bàn trà bằng gỗ nhỏ gọn, có chất liệu hợp với mệnh Mộc, tiết kiệm diện tích, dùng để đặt sách báo, đồ trang trí hoặc bánh kẹo, đồ uống khi tiếp khách.

image

Bàn trà phòng khách nhỏ gọn, tiện dụng

Tận dụng ánh sáng hiệu quả

Ánh sáng là yếu tố cực kỳ quan trọng, không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của không gian, mà còn tác động đến tâm trạng, sức khỏe của gia chủ.

Khi thiết kế nội thất cho phòng khách, gia chủ mệnh Mộc nên chọn cửa sổ mở lùa để ánh sáng tự nhiên thâm nhập, mang lại cảm giác tươi sáng, năng lượng. Đồng thời, cửa sổ mở lùa giúp mở rộng không gian cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ.

image

Sử dụng cửa sổ lớn, cửa sổ vòm hoặc cửa sổ mở lùa để tận dụng ánh sáng tự nhiên

Lựa chọn nội thất bằng gỗ 

Khi chọn nội thất phòng khách cho mệnh Mộc theo phong cách Địa Trung Hải, gia chủ có thể ưu tiên lựa chọn những vật dụng được chế tác từ gỗ. Ví dụ như kệ tivi bằng gỗ kiểu dáng hiện đại, với thiết kế 3 ngăn kéo giúp tối ưu hóa không gian, dễ dàng sắp xếp các đồ dùng cần thiết vào bên trong. 

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể chọn thêm tủ gỗ phối cánh kính để trưng bày rượu, sách hoặc những món đồ trang trí như bình hoa, lọ sứ, tranh ảnh,... một cách an toàn, bảo vệ chúng khỏi bụi bẩn, ẩm mốc, song song đó cũng làm cho không gian phòng khách thêm nổi bật và tạo điểm nhấn thẩm mỹ.

image

Tủ gỗ trưng bày phối cánh kính

Bằng cách sử dụng công nghệ AI Design, gia chủ có thể trải nghiệm bản thiết kế nội thất phong cách Địa Trung Hải phù hợp với phòng khách cho mệnh Mộc. Ngoài ra, gia chủ còn có thể tự do xem nhiều mẫu nội thất hợp mệnh và các ý tưởng bố trí hợp lý nhờ vào công nghệ VR Tour.

phone-frame

3. Một số lưu ý khi thiết kế phong thủy phòng khách cho mệnh Mộc

Khi thiết kế phòng khách cho mệnh Mộc, gia chủ cần bỏ túi thêm một số điều sau để có thể tăng thêm khí vận và sự thịnh vượng:

  • Chọn hướng phòng khách là Đông và Đông Nam. Đây là hai hướng tốt phù hợp với mệnh Mộc.

  • Mệnh Mộc hợp với các con số là 3 và 8, do đó, gia chủ có thể căn cứ vào đây để lựa chọn vật dụng nội thất, ví dụ như chọn mua tủ gỗ 3 ngăn, gắn đèn trần 3 chùm hoặc treo 8 bức tranh trên tường.

  • Ưu tiên trang trí điểm tô phòng khách bằng tranh phong thủy như tranh thủy mặc, tranh tứ quý, tranh tùng hạc diên niên hoặc thuận buồm xuôi gió, nhằm thu hút tài lộc và bình an.

  • Gia chủ mệnh Mộc không nên treo tranh đuôi công, tranh thiên nga hoặc tranh con gà, sẽ thu hút nhiều điều xui rủi.

  • Cửa chính và cửa sau của phòng khách không nên thông nhau một đường, vì nếu vậy thì tài lộc sẽ đi thẳng ra hết cửa sau, không giữ được của cải và không mang lại may mắn.

Tổng kết

Thông qua bài viết về chủ đề phong thủy phòng khách cho mệnh Mộc, MOGIVI hy vọng gia chủ mệnh Mộc sẽ có thêm cái nhìn khách quan và có được những ý tưởng thiết kế thú vị, phù hợp với ngôi nhà và bản mệnh của mình.

Nếu gia chủ mệnh Mộc vẫn đang loay hoay tìm kiếm những giải pháp cho việc thiết kế, bày trí nội thất phòng khách, hãy để MOGIVI trở thành cánh tay đắc lực.

Bằng công nghệ AI Design, gia chủ có thể dễ dàng tham khảo những phong cách nội thất mẫu với mức giá cực kỳ tiết kiệm. Không chỉ dừng lại ở đó, MOGIVI còn trang bị thêm tính năng VR Tour, để gia chủ tự do khám phá những ý tưởng bố trí nội thất thú vị, và gợi ý những vật dụng phù hợp cho phòng khách.

img

Nhận ngay bản thiết kế cải tạo căn hộ

Chia sẻ bài viết này

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon