icon
Cơ hội nhận ngay 05 VRtour cùng với 05 bản thiết kế cải tạo căn hộ miễn phí. Chương trình diễn tra đến hết 31/01/2024. ...

Gia chủ mệnh hỏa thiết kế phòng khách thế nào để tài lộc đến cửa?

Hình Meta MOGIVI
03 tháng 06, 2024

Phòng khách không chỉ là trái tim của ngôi nhà, nơi mọi người tụ họp và chia sẻ mà còn là không gian thể hiện rõ nét phong cách sống và thẩm mỹ của gia chủ. Đối với những người mệnh Hỏa, việc thiết kế phòng khách hợp phong thủy không chỉ giúp tăng cường sự hài hòa trong cuộc sống, mà còn mang lại may mắn và thịnh vượng.

Hãy cùng MOGIVI tìm hiểu cách thiết kế phòng khách hợp phong thủy dành cho gia chủ mệnh Hỏa trong bài viết dưới đây!

1. Tổng quan về mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa là yếu tố thứ 2 trong hệ thống phong thủy. Bản mệnh này được tượng trưng bởi ngọn lửa và ánh sáng. Những cá nhân thuộc mệnh Hỏa được biết đến là người nhiệt tình, sôi nổi và hoạt bát. Với nét cá tính này, họ dễ dàng thu hút được sự quan tâm cũng như cảm tình từ những người xung quanh. Xem thêm về tính cách mệnh Hoả tại đây

Người mệnh Hoả sinh năm 1978: Mậu Ngọ; 1979: Kỷ Mùi; 1986: Bính Dần; 1987: Đinh Mão; 1994: Giáp Tuất; 1995: Ất Hợi.

image

Đảm bảo nguyên tắc phong thủy trong việc thiết kế nhà cửa sẽ thu hút may mắn

Màu tương sinh của mệnh Hoả là đỏ, vàng, tím. Nhóm màu tương hợp của mệnh Hỏa chính là: trắng, xám. Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, người mệnh Hỏa cũng nên tránh sử dụng những gam màu xanh. Bên cạnh đấy, để thuận lợi hơn trong công việc và cuộc sống, những cá nhân này nên thiết kế không gian sống phù hợp với bản mệnh.

2. Phong cách phòng khách hợp với phong thuỷ gia chủ mệnh Hỏa

2.1 Phong cách thiết kế Hiện Đại

Tưởng chừng vẻ đơn giản và thanh lịch của phong cách Hiện Đại sẽ trái ngược với tính cách hướng ngoại của người mệnh Hỏa. Tuy nhiên, sự tối giản này vẫn tràn trề tính năng động. Điều này tạo ra một không gian khơi nguồn cảm hứng cũng như giúp làm “dịu” tâm hồn của người mệnh Hỏa sau một ngày dài nhiệt huyết với nhiều hoài bão.

Lấy gam màu trung tính làm chủ đạo

Để trang trí phòng khách theo phong cách Hiện Đại, người mệnh Hỏa có thể lựa chọn gam màu xám làm chủ đạo. Đây là màu tương hợp với bản mệnh nên sẽ thu hút nhiều may mắn cho gia chủ. Bên cạnh đó, màu xám sẽ tạo ra vẻ đẹp sang trọng cũng như dễ phối hợp với nhiều màu sắc khác.

image

Phòng khách thiết kế theo phong cách hiện đại

Nội thất có chất liệu gỗ, đá

Gia chủ mệnh Hỏa nên lựa chọn những đồ nội thất có chất liệu tự nhiên như đá và gỗ. Đây là chất liệu phù hợp với phong thủy của bản mệnh này. Ngoài ra, các chất liệu này cũng khá dễ dàng để vệ sinh. Việc lựa chọn gạch lát nhà mịn và sáng màu sẽ giúp tổng thể nhà cửa nhìn sáng sủa và rộng rãi hơn.  Gạch lọc không khí và diệt khuẩn bề mặt mờ mịn cũng là một lựa chọn tuyệt vời, giúp cho không gian luôn được giữ sạch sẽ và từ đó các vi khuẩn gây bệnh được giảm đi rất nhiều.

image

Gạch lọc không khí và diệt khuẩn bề mặt mờ mịn

Ngoài ra, người mệnh Hỏa cũng nên đặc biệt chú trọng tới ánh sáng của ngôi nhà với việc thiết kế cửa sổ to và đúng hướng đón nắng. Vì bản mệnh này sẽ thu hút may mắn nhất khi được sống trong một môi trường ấm áp và sáng sủa.

Theo đó, ngoài ánh sáng tự nhiên, gia chủ có thể bố trí những chiếc đèn thả phong cách châu Âu giữa phòng khách vừa tăng tính thẩm mỹ vừa hợp phong thuỷ. Đèn nên chọn loại có đường nét giản lược, màu sắc mang tính tương phản mạnh, thiết kế nhỏ gọn, hiện đại, vừa đảm bảo công năng chiếu sáng, vừa mang đến điểm nhấn thú vị cho phòng khách.

image

Đèn thả trần LED Hiện đại

Trong không gian phòng khách, sofa đóng vai trò quan trọng hơn hết vì phải thật thẩm mỹ nhưng lại phải mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng.  Sofa góc chữ L bằng vải tuy có thể chiếm nhiều diện tích căn phòng hơn sofa chữ I nhưng công năng của nó lại phù hợp với cách sinh hoạt chung của người Việt. Đặc biệt, đối với gia đình nhiều thành viên, việc tụ họp sẽ cực kỳ phù hợp. Màu sắc trung tính như kem, trắng ngọc trai sẽ giúp căn phòng thêm sang trọng, tinh tế, hoặc bạn có thể chọn màu xám để việc vệ sinh thuận tiện hơn. 

image

Sofa góc chữ L bằng vải

Để không gian phòng khách trở nên sinh động hơn, việc có những đồ trang trí phù hợp là vô cùng cần thiết. Bình hoa là một trong những đồ trang trí cơ bản và dễ dàng sử dụng. Chiếc bình MOGIVI gợi ý cho bạn dưới đây sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc. Thiết kế bình nhã nhặn cùng với đường đơn giản nhưng không kém phần độc đáo.

image

Thiết kế bình nhã nhặn

Phong cách hiện đại thường loại bỏ những chi tiết rườm rà và phức tạp, chỉ giữ lại những gì cần thiết. Đồ nội thất được thiết kế với những đường nét thẳng, gọn gàng. Điều này giúp tạo ra một không gian phòng khách sạch sẽ và thông thoáng.

Phong cách hiện đại là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích sự đơn giản, tinh tế và hiệu quả. Với những đặc điểm và lợi ích nổi bật, phong cách này không chỉ đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ mà còn phù hợp với cuộc sống hiện đại đầy năng động.

Bản thiết kế nội thất từ AI Design sẽ giúp bạn hình dung rõ ràng hơn về các đặc điểm của phong cách Hiện đại với cách bố trí nội thất hợp lý giúp tận dụng tối đa không gian, đặc biệt là trong các căn hộ nhỏ. Bên cạnh đó, MOGIVI mang đến cho bạn một trải nghiệm thú vị khi vừa thăm quan vừa mua sắm trực tiếp các món nội thất được thiết kế bên trong. Bạn có thể xem đầy đủ bằng VR Tour dưới đây:

phone-frame

2.2 Phong cách thiết kế Châu Âu 

Phong cách thiết kế Châu Âu được biết đến với sự hài hòa giữa vẻ đẹp hiện đại và sự phá cách. Vì vậy, phong cách này được cho là sẽ tạo ra một không gian sống lý tưởng cho người mệnh Hỏa. Họ sẽ luôn tìm thấy nguồn năng lượng tuyệt vời khi được được sống trong không gian tràn đầy tính sáng tạo như này.

Màu sắc tươi sáng

Khi thiết kế phòng khách theo phong cách Châu Âu, người mệnh Hỏa có thể chọn màu trắng là màu sắc chủ đạo tổng thể. Trắng thuộc nhóm màu tương hợp nên sẽ mang lại may mắn cho gia chủ mệnh Hỏa. Ngoài ra, màu trắng cũng giúp không gian thêm sáng sủa và tạo ra vẻ đẹp thanh lịch cho phòng khách.

image

Phòng khách thiết kế theo phong cách Châu Âu

Nội thất cổ điển hòa quyện với hiện đại

Với phong cách thiết kế này, gia chủ có thể lắp đặt những chiếc đèn chùm mang đậm phong cách Châu Âu. Bên cạnh công năng chiếu sáng, đồ nội thất này còn mang đến vẻ đẹp sang trọng, gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Để gia tăng vẻ thanh lịch cho không gian, gia chủ nên lựa chọn những chiếc đèn chùm không quá cầu kỳ, nhỏ gọn.

 

image

Đèn chùm phong cách Châu Âu

Một trong những nét đẹp đặc biệt của phong cách châu Âu là những chiếc thảm trải sàn to lớn. Vì một chiếc thảm trải sàn thường có giá thành khá cao, nên gia chủ cần lựa chọn những sản phẩm có độ bền để có thể tiết kiệm chi phí thông qua việc kéo dài thời gian sử dụng. Ngoài ra, những chiếc thảm trải sàn có chất lượng cao sẽ giúp tiện lợi trong việc giặt giũ sau này.

image

Thảm trải sàn Châu Âu

Vẻ đẹp độc đáo của phong cách này còn đến từ những đồ nội thất pha trộn giữa cổ điển và hiện đại. Việc sắp xếp bộ bàn với chiếc ghế sofa dài hoặc sofa đơn ở ngay giữa không gian sẽ tạo điểm nhấn cho phòng khách. Ngoài ra, gia chủ nên cân nhắc những chiếc bàn có hoa văn cổ điển để hài hòa thiết kế với sofa đã được lựa chọn. Là nơi gia đình tụ họp thường xuyên, ghế sofa được lựa chọn không chỉ đẹp mà còn phải thoải mái và tiện dụng.

Xem ngay bộ sofa phù hợp với mệnh Hoả trong bản thiết kế theo phong cách từ AI Design, vừa xem nội thất vừa xem thiết kế. Không chỉ xem nhà, xem nội thất mà còn học cách sắp xếp và  bố trí nội thất thông minh. Đặc biệt, xem bằng VR Tour xem 360 độ tự do điều hướng, xem chi tiết nội thất dễ dàng. Mời bạn xem bản thiết kế phong cách Châu Âu cùng các món nội thất hợp phong thuỷ mệnh Hoả sau đây:

phone-frame

3. Một số lưu ý khi thiết kế phong thuỷ phòng khách mệnh Hỏa 

Việc kết hợp hài hòa giữa tính thẩm mỹ và phong thủy sẽ tạo ra một không gian lý tưởng và tuyệt vời dành cho gia chủ mệnh hỏa. Tuy nhiên, gia chủ mệnh Hỏa cũng cần lưu ý một số thông tin dưới đây để việc thiết kế phòng khách được thuận lợi hơn:

  • Đảm bảo sự thông thoáng và lưu thông khí tốt.

  • Sắp xếp nội thất gọn gàng, không để lối đi bị cản trở.

  • Chọn tranh có hình ảnh núi lửa, mặt trời, hoa đỏ hoặc cảnh hoàng hôn để tăng cường năng lượng Hỏa.

  • Sử dụng các phụ kiện có màu sắc và hình dạng phù hợp, tránh những vật trang trí sắc nhọn hoặc có cạnh sắc.

  • Hạn chế việc trang trí phòng khách với quá nhiều đồ nội thất có chất liệu kim loại

  • Luôn đảm bảo không gian sống đầy đủ ánh nắng, bao gồm ánh nắng từ tự nhiên và ánh sáng từ các loại đèn trang trí.

TỔNG KẾT

Thông qua bài viết này, MOGIVI đã gửi đến các bạn những thông tin quan trọng về cách thiết kế phòng khách cho người mệnh Hỏa. Nhìn chung, người mệnh Hỏa sẽ cảm thấy thoải mái nhất khi được sống trong không gian tràn ngập ánh sáng với nội thất sang trọng và hiện đại.

Tuy nhiên, việc dung hoà giữa nội thất và phong cách thiết kế là điều làm nhiều gia chủ đau đầu nhất. Giải quyết vấn đề này, Mogivi mang đến ứng dụng lướt xem nhà bằng điện thoại, mua sắm nội thất thông minh. Bạn không chỉ xem chi tiết nội thất mà còn tham khảo được cách sắp xếp nội thất tiện lợi và phù hợp nhất. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn thì AI Design có thể thiết kế căn hộ cho bạn chỉ trong 24h. Bạn chỉ cần một chiếc điện thoại, chụp lại không gian phòng khách của mình. Hãy cùng MOGIVI thực hiện hóa ngôi nhà trong mơ từ ngay hôm nay!

img

Nhận ngay bản thiết kế cải tạo căn hộ

Chia sẻ bài viết này

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon