icon
Cơ hội nhận ngay 05 VRtour cùng với 05 bản thiết kế cải tạo căn hộ miễn phí. Chương trình diễn tra đến hết 31/01/2024. ...

Người mệnh Thổ nên chọn phong cách nội thất nào?

Hình Meta MOGIVI
26 tháng 03, 2024

Trong hệ thống Ngũ Hành gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, mỗi nguyên tố tượng trưng cho một yếu tố tự nhiên, được xem là nền tảng của sự sống. Từ 5 nguyên tố này, các nhà chiêm tinh dùng để mô tả nguyên tố chủ đạo chi phối cuộc sống và tính cách của một người, gọi là mệnh hay là mệnh ngũ hành.

Mỗi người khi sinh ra đều có một mệnh được xác định dựa trên ngày, tháng, năm sinh của họ và nó phản ánh tính cách, sức khỏe, mối quan hệ, sự nghiệp dựa trên nguyên tắc của Ngũ Hành. Trong đó mệnh Thổ là bản mệnh đại diện cho sức mạnh sinh ra từ lòng đất.

1. Người mệnh Thổ sinh năm bao nhiêu?

Người mệnh Thổ sinh là những người sinh vào năm: 1960, 1961, 1968, 1969, 1976, 1977, 1990, 1991,1998, 1999,  2007.

Năm sinh

Tuổi

1977, 2037

Đinh Tỵ

1976, 2036

Bính Thìn

1969, 2029

Kỷ Dậu

1968, 2028

Mậu Thân

1961, 2021

Tân Sửu

1960, 2020

Canh Tý

1947, 2007

Đinh Hợi

1946, 2006

Bính Tuất

1939, 1999

Kỷ Mão

1938, 1998

Mậu Dần

1931, 1991

Tân Mùi

1930, 1990

Canh Ngọ

2. Tính cách gia chủ mệnh Thổ

Trong Ngũ Hành, Thổ đại diện cho đất. Đất là nơi mọi vật được sinh ra và phát triển; có tính chất vững chắc, ổn định. Cho nên mệnh Thổ thường được coi là biểu tượng của sự bền vững và an lành. Những người mang mệnh Thổ thường có tính cách kiên nhẫn, bền bỉ, đáng tin cậy và có khả năng chịu đựng trong mọi tình huống.

Ngoài ra, vì đại diện cho đất, cho sự phát triển và nuôi dưỡng mọi vật nên những người thuộc mệnh Thổ luôn ôn hoà, khiêm tốn, giản dị, khéo léo. Họ ghét sự cô đơn hiện hữu thường xuyên trong đời sống của mình.

Mặc dù người mệnh Thổ có nhiều phẩm chất tích cực, nhưng đôi khi người mệnh Thổ có phần bảo thủ và quá cứng đầu. 

Tóm lại, người mệnh Thổ thường là những người có tính cách đáng tin cậy, kiên nhẫn và ấm áp luôn đặt trọng tâm vào trách nhiệm và sự thực tế trong cuộc sống.

3. Người mệnh Thổ hợp màu gì, kỵ màu gì?

Trong phong thủy, màu sắc có vai trò quan trọng trong việc cân bằng năng lượng, hỗ trợ cho tính cách và vận mệnh của mỗi người. Để biết màu sắc nào là hợp và kỵ cho bản mệnh phải dựa trên phương diện tương sinh và tương khắc. Nếu chọn đúng màu sắc thì bạn sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi hơn trong cuộc sống.

image

3.1 Màu phù hợp với mệnh Thổ

  •  Nâu, vàng nâu, vàng nhạt: Chính là hai màu tương hợp với mệnh Thổ, phù hợp với tính cách trầm lặng nhưng luôn thu hút với sự tinh tế, ấn tượng. Trong quang phổ, màu vàng nhạt vốn là màu vàng sáng nhất, mang đến sự tươi mới và nét thanh lịch cho không gian. Khả năng phản chiếu ánh sáng cao giúp phòng khách trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn. Người mệnh Thổ có thể chọn sơn tường hoặc thay rèm cửa hoặc một bộ sofa màu vàng nhạt. Mặt khác, màu nâu và vàng đất lại mang vẻ đẹp sang trọng, cổ điển, gia chủ có thể tận dụng để làm gam màu chủ đạo cho các món đồ nội thất trong nhà.

image

Người mệnh Thổ có thể chọn sơn tường hoặc thay rèm cửa hoặc một bộ sofa màu vàng nhạt

  • Màu đỏ, hồng, cam, tím: Trong quan hệ tương sinh tương khắc, Hỏa sinh Thổ. Chính vì vậy những màu sắc đại diện cho hành Hỏa như đỏ, hồng, cam, tím sẽ là màu tương sinh cho hành Thổ. Đây là những màu sắc sẽ giúp người mệnh Thổ thu hút may mắn, tạo năng lượng. Công việc và cuộc sống của người mệnh Thổ sẽ trở nên thuận tiện và thành công hơn.

3.2 Màu đại kỵ với mệnh Thổ

  • Màu xanh lục, xanh lá cây, da trời: Tương tự như trên, trong quan hệ tương sinh tương khắc, Mộc khắc Thổ nghĩa là cây sẽ hút hết dinh dưỡng, nhựa sống của đất để phát triển khiến đất nghèo nàn, kiệt quệ. Cho nên người mệnh Thổ cần tránh xa các màu tương ứng với mệnh Mộc như xanh lục, xanh lá cây, xanh da trời.  bởi vậy những người mệnh Thổ cần tránh các (màu tương ứng với mệnh Mộc)

4. Chất liệu nội thất phù hợp với người mệnh Thổ

Dựa trên mối liên kết với yếu tố Thổ trong ngũ hành, người mệnh Thổ phù hợp với các chất liệu tự nhiên như đá, gạch, gốm sứ, betong, và có nguồn gốc từ đất. Nên tránh các vật liệu làm từ gỗ. Các chất liệu nội thất mà gia chủ mệnh Thổ có thể tham khảo như sau:

  • Gốm sứ và đất nung: Các đồ vật từ gốm sứ và đất nung mang lại nhiều sinh khí cho ngôi nhà và gia chủ mệnh Thổ. Đồ trang trí đơn giản như bình hoa, đèn ngủ làm từ gốm cũng là lựa chọn hoàn hảo cho gia chủ vừa tinh tế, thẩm mỹ mà còn mang lại may mắn.

  • Đá: Đá cũng là loại vật liệu phù hợp mệnh thổ, đặc biệt là đá cẩm thạch. Gia chủ có thể sử dụng đá làm mặt bàn, làm tủ hoặc ốp tường,... để gặp nhiều thuận lợi, suôn sẻ trong đường tài lộc. 

  • Kim loại: Do Thổ sinh Kim nên các chất liệu bằng kim loại cũng phù hợp với mệnh Thổ. Tuy nhiên, người mệnh thổ nên dùng một cách tiết chế, vừa phải để nhận được sự hỗ trợ cho mệnh thổ tốt nhất.

image

người mệnh Thổ phù hợp với các chất liệu tự nhiên như đá, gạch, gốm sứ, betong

5. Vật trang trí phù hợp và tối kỵ (nếu có)

Dựa theo nguyên tắc màu sắc, chất liệu tương sinh tương tắc với mệnh Thổ, gia chủ có thể lựa chọn các vật trang trí để mang lại may mắn, thành công trong sự nghiệp. 

  • Đá quý, bình tài lộc

Đồ vật may mắn cho người mệnh thổ để trang trí như đá quý (Thạch anh đỏ, thạch anh nâu, ruby,..) hoặc bình tài lộc màu đỏ, vàng, ...Việc sử dụng những vật phẩm có ý nghĩa phong thủy tốt, hợp mệnh giúp gia chủ thu hút vượng khí, tài lộc, hóa giải những điềm xấu, tránh xui xẻo 

  • Tượng trang trí

Gia chủ có thể trang trí bằng các bức tượng linh vật. Mỗi con vật đều mang một giá trị và vận may khác nhau, đối với người mệnh Thổ linh vật phù hợp nhất chính là chó. Cho nên tượng chó bằng sứ hoặc đá đặt trên bàn làm việc hay phòng khách sẽ mang đến tinh thần thêm minh mẫn, có những quyết định sáng suốt. Bởi chó tượng trưng cho sự thông minh, nhanh nhẹn, có thể bảo vệ gia chủ thoát tai ương, điểm xấu và giúp sự nghiệp thêm vững chắc.

image

Chó phong thủy là linh vật tượng trưng cho mệnh Thổ

Ngoài ra, gia chủ mệnh Thổ có thể trang trí  các bức tượng như: Cóc 3 chân (Thiềm thừ), Trâu phong thủy, Tỳ hưu, Ngựa phong thủy,… để thu hút thêm tài lộc và công danh.

  •  Cây cối

Cây xanh là một phần không thể thiếu trong ngôi nhà, cho nên gia chủ mệnh Thổ cũng cần hài hòa giữ yếu tố tự nhiên và phong thủy để mang lại không gian sống lý tưởng cho gia đình. Những loại cây gia chủ mệnh thổ thường dùng trang trí trong nhà là mễ lan, sen đá nâu, hoa đồng tiền, cây vạn tuế, cây hồng môn, lục thảo trổ…Vì mệnh thổ không hợp màu xanh lá cây nên hạn chế lựa chọn cây cành lá nhiều, xanh đậm, sẽ hạn chế sự bổ trợ của các loại cây cho gia chủ.

image

Cây lưỡi hổ viền vàng phù hợp với nội thất phòng khách mệnh Thổ

6. Phong cách thiết kế nội thất phù hợp

Từ các đặc điểm tương sinh tương khắc của mệnh Thổ thì gia chủ sẽ thường phù hợp với phong cách thiết kế nội thất mang đậm tính tự nhiên, ấm áp và ổn định. Một số phong cách mà MOGIVI giới thiệu cho gia chủ mệnh Thổ:

6.1 Phong cách thiết kế nội thất Đồng quê 

Phong cách Đồng quê là một phong cách thiết kế nội thất vừa tinh tế sang trọng lại lãng mạn, mộc mạc và ấm áp. Phong cách này lấy cảm hứng từ những miền quê yên bình của nước Pháp, Ý, Anh hay những ngôi nhà trải dọc biển hoặc trang trại ở nước Mỹ… Màu sắc của phong cách này thường là nâu và vàng tạo ra một không gian ấm cúng, thoải mái, mang lại cảm giác yên bình. Điều sẽ phù hợp với tính cách ổn định của người mệnh Thổ. Trong phong cách này, đá tự nhiên cũng là chất liệu được ưa chuộng trong thiết kế nội thất mang tính gắn kết với thiên nhiên.

image

Phong cách Đồng quê vừa tinh tế sang trọng lại lãng mạn, mộc mạc và ấm áp.

6.2 Phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải

Tương tự như phong cách nội thất Đồng Quê, phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải cũng có những đặc điểm phù hợp với người mệnh Thổ. Với phong cách Địa Trung Hải, chất liệu từ thiên nhiên được sử dụng như: đá cẩm thạch, sắt, gốm sứ, gạch mosaic, gỗ tự nhiên, tre, nứa,…Phụ kiện trang trí thường là thảm sàn và đèn treo trần. Thảm với nhiều họa tiết từ thiên nhiên với màu sắc rực rỡ tạo nên những điểm nhấn độc đáo cho không gian nội thất. Mặc dù phong cách Địa Trung Hải lấy màu xanh olive làm đặc trưng nhưng gia chủ mệnh Thổ có thể chọn màu nâu của đất nung terra, màu vàng của nắng, màu tím của hoa oải hương để làm màu chủ đạo cho ngôi nhà mà không làm mất đi vẻ đẹp Địa Trung Hải.

image

Gia chủ mệnh Thổ có thể chọn màu nâu của đất nung terra, màu vàng của nắng

7. Lợi ích của việc thiết kế nội thất phù hợp

  • Quá trình an cư diễn ra suôn sẻ

Nhà là yếu tố quan trọng, là bế phóng tinh thần giúp cho gia chủ thịnh vượng trên con đường sự nghiệp, bởi thế ông cha ta mới có câu “An cư, lạc nghiệp” Chính vì vậy, khi chọn đúng phong thủy cho ngôi nhà, những điều may mắn cũng từ đó mà đến. Đồng thời, lựa chọn phong cách thiết kế nội thất phù hợp với mệnh Thổ giúp gia chủ gặp được nhiều điều tốt, phú quý hiển vinh.

Không chỉ vậy, tính cách gia chủ mệnh Thổ thiên về sự ổn định, bền vững nên việc chọn phong cách nội thất phù hợp là rất quan trọng. Bởi vì nó mang lại cho gia chủ cảm giác an toàn, tin cậy, thuận lợi cho cuộc sống lâu dài.

  • Không gian sống thoải mái, vận khí tốt tăng cao

Tìm kiếm phong cách thiết kế hợp với gia chủ mệnh Thổ nhằm tạo ra sự cân bằng và lưu thông năng lượng trong không gian sống. Trời đất có âm dương hài hòa thì không gian sống cũng vậy, tìm được điểm cần bằng mang lại vận khí tốt cho gia chủ. Hiểu được điểm tương sinh tương khắc trong lựa chọn nội thất giúp gia chủ hạn chế được các vận xui, đón nhiều may mắn trong công việc lẫn cuộc sống.

  • Tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà

Trên thực tế, việc biết về các điểm phù hợp hay đại kỵ của mệnh Thổ trong thiết kế nội thất chỉ là bước đầu cho các gia chủ. Để cho ngôi nhà vừa hợp phong thủy vừa mang tính thẩm mỹ cao, gia chủ cần tìm được phong cách thiết kế phù hợp. Không chỉ đơn giản là kết hợp các điểm mạnh trong phong thủy để lựa chọn nội thất cho ngôi nhà mà gia chủ cần có sự tính toán, bố trí linh hoạt các vật dụng đảm bảo đáp ứng đủ và đúng nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Chính vì vậy, gia chủ cần phải xác định được phong cách nội thất mà mình mong muốn sau đó có những điều chỉnh để phù hợp hơn với mệnh ngũ hành của mình. 

Tuy nhiên, phong cách thiết kế nội thất thì có vô số, việc tìm hiểu sẽ mất rất nhiều thời gian, còn tìm kiến trúc sư lại tốn một khoản phí khá lớn. Thay vào đó, gia chủ có thể chọn cách đơn giản hơn là AI Design, công cụ cho phép người dùng hình dung các phong cách khác nhau trong chính căn hộ của mình chỉ bằng điện thoại. Bạn chỉ cần scan căn hộ của mình bằng VR Tour hoặc Floor Plan (sơ đồ mặt bằng) là có thể trải nghiệm chân thực từng phong cách trong chính căn hộ của mình. Với mỗi lần trải nghiệm AI Design gợi ý cho bạn 5 phong cách thiết kế riêng biệt để lựa chọn, so sánh và tham khảo. Còn chờ gì nữa mà không tải ngay ứng dụng về điện thoại để trải nghiệm tại đây

Một vài thiết kế do AI Design tạo:

phone-frame
phone-frame

Tổng kết

Trong cuộc sống, việc chọn lựa phong cách thiết kế nội thất phù hợp với mệnh Thổ không chỉ đem lại không gian sống thẩm mỹ và tiện nghi mà còn mang lại nhiều lợi ích tinh thần và vận may cho gia chủ. Việc hiểu rõ về nguyên lý phong thủy giúp tạo ra một môi trường sống cân bằng, lưu thông năng lượng, từ đó tăng cường sức khỏe và thịnh vượng cho gia đình. 

Đặc biệt, việc sử dụng công nghệ AI Design giúp gia chủ dễ dàng tìm hiểu và trải nghiệm các phong cách thiết kế nội thất mà không tốn nhiều thời gian và chi phí.

img

Nhận ngay bản thiết kế cải tạo căn hộ

Chia sẻ bài viết này

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon