icon
Cơ hội nhận ngay 05 VRtour cùng với 05 bản thiết kế cải tạo căn hộ miễn phí. Chương trình diễn tra đến hết 31/01/2024. ...

Mệnh Kim hợp màu gì? Phong cách thiết kế nội thất nào sẽ mang lại nhiều may mắn?

5
02 tháng 04, 2024

Người mệnh Kim được biết đến với nét tính cách mạnh mẽ, cứng rắn cùng với khả năng suy nghĩ logic tuyệt vời. Chính vì vậy, việc thiết kế nhà cho gia chủ mệnh Kim cần chú trọng vào sự thực tế, tính đa năng và vẻ đẹp hiện đại. 

Việc thiết kế nhà ở hợp phong thủy sẽ mang lại sự may mắn và thuận lợi cho công danh sự nghiệp của gia chủ. Hãy cùng MOGIVI tìm hiểu những phong cách thiết kế nội thất tạo ra không gian sống lý tưởng cho gia chủ mệnh Kim với bài viết dưới đây!

1. Người mệnh Kim sinh năm bao nhiêu?

Trong ngũ hành phong thủy, mệnh Kim thuộc về những người sinh ra trong một số năm nhất định. Để biết một người có thuộc mệnh Kim hay không, các bạn có thể theo dõi bảng dưới đây

 

image

Mệnh Kim trong ngũ hành đại diện cho kim loại. Mệnh Kim cũng thường được biểu tượng cho sự cứng rắn, chắc chắn và có khả năng chịu đựng tốt.

2. Tính cách gia chủ mệnh Kim

Sự quyết đoán và kiên định

Mệnh Kim tượng trưng cho Kim loại với sự chắc chắn và bền bỉ. Đây cũng là lý do tại sao người thuộc bản mệnh này lại có tính quyết đoán và kiên định. Họ có niềm tin mãnh liệt vào bản thân mình và hiếm khi bị lung lay ý chí bởi môi trường bên ngoài. Những người thuộc mệnh kim độc lập và mạnh mẽ, kiên định trước mọi thay đổi của thời thế.

Khả năng tư duy logic tốt

Trong ngũ hành, Kim tượng trưng cho sự cứng cáp, sắc bén và bền vững. Bản chất này phản ánh rõ ràng, chính xác và có tổ chức tạo nên khả năng tư duy logic tốt cho họ. Họ có khả năng phân tích sâu sắc và xác định điểm mấu chốt của vấn đề đưa ra những quyết định chính xác. Ngoài ra, họ cũng có sự tập trung cao độ mỗi khi suy nghĩ giải pháp cho các vấn đề.

Thực tế

Là những người tin vào bản thân và có sự kiên định vững vàng, đó cũng là lý do họ có những suy nghĩ thực tế. Người mệnh Kim thường suy nghĩ kỹ càng trước khi đưa ra quyết định. Họ không vội vàng hay kết luận mọi thứ một cách chóng vánh. Điều này khiến người mệnh Kim trở thành những cá nhân rất đáng tin trong các tổ chức.

3. Người mệnh Kim kỵ màu gì, hợp màu gì?

3.1 Màu phù hợp với mệnh kim 

Màu trắng và màu bạc là hai màu sắc đại diện cho kim loại. Vì vậy, hai màu sắc này cũng được cho là màu tương hợp với những người mệnh Kim. Màu trắng và bạc cũng mang lại cảm giác mới mẻ cho những người luôn phải tập trung cao độ cho việc suy nghĩ để tìm ý tưởng mới.

image

Màu sắc phù hợp với người mệnh kim

Bên cạnh đấy, màu ghi, một màu sắc khác của kim loại, cũng được coi là một màu tốt cho những người mệnh Kim, biểu thị sự cân bằng, ổn định và sự chuyên nghiệp. Vì Thổ sinh Kim trong chu trình tương sinh của Ngũ hành nên màu vàng kim loại của mệnh thổ cũng được cho là phù hợp với người mệnh Kim. Màu sắc này thường mang lại sự sang trọng và quyền lực cho người sử dụng.

3.2 Màu đại kỵ với mệnh kim

Trong hệ thống tương sinh tương khắc của ngũ hành, mệnh Hỏa khắc mệnh Kim, vì vậy, những màu sắc tượng trưng cho hỏa như Đỏ, Cam được cho là những màu đại kỵ của người mệnh Kim. 

image

Màu sắc kỵ mệnh Kim

Điều đó đồng nghĩa với việc người mệnh Kim không nên sử dụng những màu sắc sặc sỡ này. Họ nên chú trọng trong việc sử dụng những đồ vật có màu sắc phù hợp với mình để mang lại sự tự tin và may mắn.

4. Chất liệu nội thất phù hợp với người mệnh kim

Kim loại

Mệnh Kim tượng trưng cho sự cứng rắn và bền bỉ của kim loại. Vì vậy, không lạ gì khi đồ nội thất bằng kim loại luôn mang lại sự may mắn và nguồn sống mới cho gia chủ mệnh kim.  Đối với người mệnh Kim, việc sử dụng kim loại trong trang sức, đồ dùng cá nhân, hoặc nội thất có thể giúp tăng cường năng lượng Kim, tạo ra sự hài hòa và cân bằng. Điều này cũng đồng thời củng cố cho tính cách cứng rắn và kiên trì của họ.

Chất liệu gốm, sứ và đá tự nhiên

Người mệnh Kim không chỉ phù hợp với chất liệu kim loại mà còn hợp với một số loại đá cụ thể. Điều này liên quan đến cách ngũ hành tương tác do Thổ sinh Kim. 

Vì vậy, gia chủ mệnh Kim cũng nên sở hữu cho mình những đồ nội thất từ đá tự nhiên, gốm hay sứ. Những chất liệu này sẽ mang lại sự hài hòa cho căn nhà, đồng thời tạo ra không gian sống thoải mái và nhẹ nhàng.

image

Không gian sống có đồ nội thất từ kim loại và gốm sứ sẽ phù hợp với người mệnh Kim

5.Vật trang trí phù hợp cho người mệnh Kim

Người mệnh Kim phù hợp với chất liệu nội thất từ kim loại, đá hoặc gốm sứ. Vì vậy, căn nhà nên có bình sứ trắng hoặc những loại đá phong thủy. Một số vật dụng phù hợp có thể kể đến như: Tỳ Hưu đá cẩm thạch trắng, Bát tụ Bảo Ngọc Hoàng Long, Long Quy ngọc.

Ngoài ra, những chiếc đèn làm bằng kim loại với màu ghi hoặc vàng cũng sẽ giúp ngôi nhà thêm phần sang trọng. Đây đồng thời cũng là những đồ nội thất tăng cường năng lượng Kim, mang lại không gian sống tuyệt vời cho gia chủ mệnh Kim. Vì vậy, người thuộc mệnh Kim có thể cân nhắc trang trí không gian sống của mình bằng các loại Đèn trần, Đèn chùm khác nhau.

image

Mệnh Kim phù hợp với chất liệu nội thất từ kim loại

6. Phong cách thiết kế nội thất phù hợp

6.1 Phong cách thiết kế nội thất Sang Trọng  (Light luxury interior style )

Gia chủ mệnh Kim nên sử dụng những đồ nội thất có chất liệu kim loại, điều này rất phù hợp tới tinh thần chung của phong cách thiết kế sang trọng. Gia chủ mệnh Kim khi thiết kế nhà theo phong cách này nên chọn lựa nội thất với thiết kế độc đáo, chất lượng cao. Là một người thực tế, đồ nội thất không chỉ phải đẹp về mặt thẩm mỹ mà còn phải thoải mái và bền bỉ.

image

Phong cách thiết kế nội thất sang trọng

Khi thiết kế nhà theo phong cách này, không gian sống của gia chủ mệnh Kim sẽ được bao phủ bởi sắc vàng gold hoặc bạc và ánh kim. Đây đồng thời cũng là những màu sắc phong thủy của gia chủ. Ngoài ra, căn nhà cũng nên được đón ánh sáng để khiến không gian sống trở nên ấm áp hơn. Anh sáng tự nhiên, đèn treo tường, đèn chùm và đèn LED âm trần đều sẽ mang đến sự tinh tế và tôn lên vẻ đẹp cho những đồ nội thất đắt tiền khác.

Nếu bạn yêu thích phong cách thiết kế nội thất Sang trọng, bạn có thể tìm hiểu thêm về phong cách này với bản thiết kế của AI Design dưới đây.

phone-frame

6.2 Phong cách thiết kế nội thất Hiện đại (Modern Simplicity interior style)

Những gia chủ mệnh Kim có sự thực tế và lối suy nghĩ thấu đáo. Chính vì vậy, ngôi nhà của họ không cần quá sặc sỡ hay nổi bật. Ngược lại, họ mong chờ một không gian sống đa năng. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu này. 

image

Thiết kế nhà theo phong cách hiện đại

Khi thiết kế nhà theo phong cách hiện đại, gia chủ nên lựa chọn đồ nội thất đơn giản, tinh tế nhưng dễ sử dụng. Ngoài ra, những gam màu trung tính như trắng hay xám nên được ưu tiên để mang lại sự tối giản và hiện đại cho căn nhà. Những đồ nội thất được lựa chọn nên được làm từ đá hoặc kim loại. Đây không chỉ là chất liệu phù hợp với gia chủ mệnh Kim mà còn tạo ra một vẻ đẹp tự nhiên phảng phất hơi thở hiện đại.

Vẻ đẹp đơn giản nhưng sang trọng của phong cách thiết kế Hiện Đại có làm bạn nao lòng? Hãy cùng MOGIVI khám phá thêm về phong cách này với bản vẽ của AI Desgin dưới đây:

phone-frame

7. Lợi ích của việc thiết kế nội thất phù hợp theo phong thủy

Tạo ra không gian sống hài hòa

Phong thủy nhấn mạnh việc tạo ra sự cân bằng và hài hòa giữa con người và môi trường sống. Sở hữu một không gian sống lý tưởng sẽ giúp mang lại sự thư giãn, thoải mái cho gia chủ. “Nhà là nơi để về”, chính vì vậy, khi ngôi nhà được thiết kế hợp theo phong thủy sẽ trở thành nơi ấm áp để trở về sau một ngày học tập và làm việc căng thẳng.

Mang lại sự may mắn

Bằng cách sắp xếp nội thất và không gian sống theo cách thúc đẩy lưu chuyển năng lượng tích cực, phong thủy có thể mang đến sự may mắn cho gia chủ. Điều này giúp cho họ trở nên tự tin hơn trong việc chinh phục những cột mốc mới. Ngoài ra, sự may mắn cũng giúp họ thuận lợi hơn trong công việc.

Tổng kết

Bài viết này đề cập tới cách thiết kế nội thất cho gia chủ mệnh Kim. Nhìn chung, họ nên sử dụng những đồ nội thất với chất liệu từ kim loại, đá hoặc gốm sứ. Ngoài ra, màu sắc phong thủy cho gia chủ mệnh Kim là gam màu trắng, bạc và vàng gold. Phong cách nội thất được đề xuất để giúp không gian sống của họ trở nên lý tưởng hơn chính là phong cách Sang Trọng và phong cách Hiện Đại

Để việc thiết kế nhà trở nên hiệu quả hơn, các bạn nên sử dụng ứng dụng MOGIVERSE. Với sự tích hợp của AI Design và công nghệ VR Tour, gia chủ sẽ sở hữu những bản thiết kế nhà của riêng mình và có thể tham quan thực tế ảo căn nhà sau khi đã được thiết kế với theo phong cách họ yêu thích. Hãy cùng MOGIVI tạo ra không gian sống lý tưởng của bạn ngay hôm nay!

img

Nhận ngay bản thiết kế cải tạo căn hộ

Chia sẻ bài viết này

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon