icon
Cơ hội nhận ngay 05 VRtour cùng với 05 bản thiết kế cải tạo căn hộ miễn phí. Chương trình diễn tra đến hết 31/01/2024. ...

Phòng khách cho mệnh Thủy - Những điều cần biết để tăng vượng khí

Web (1)
21 tháng 08, 2024

Phong thủy là một khái niệm quan trọng trong văn hóa Á Đông, có ảnh hưởng sâu sắc đến cách bài trí và sắp xếp không gian sống. Với những gia chủ mệnh Thủy, việc am hiểu và vận dụng phong thủy để trang trí nhà cửa nói chung hoặc phòng khách nói riêng sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến sự cân bằng, thịnh vượng và tài lộc của gia đạo.

Vậy, làm thế nào để bố trí hợp lý phong thủy phòng khách cho mệnh Thủy? Cùng MOGIVI đọc bài viết này để được gợi ý nhé!

1.Tổng quan về mệnh Thủy

Người mệnh Thủy là những người được sinh vào các năm: 1974, 1975, 1982, 1983, 1996, 1997, 2004,... Họ có tài ăn nói, có khả năng thuyết phục, tính cách nhẹ nhàng và thân thiện, được nhiều người yêu mến. 

Người mệnh Thủy sẽ hợp với các màu sắc tương sinh của họ là xanh dương, xanh nước biển, xanh da trời. Ngoài ra, các màu sắc như trắng, đen, xám, ánh kim, bạc,... cũng giúp mang lại may mắn và thịnh vượng cho những người thuộc mệnh này. 

Bạn có thể tham khảo thêm về mệnh Thủy tại đây.

image

Một số màu sắc phù hợp với mệnh Thủy

2. Phong cách phù hợp với phong thủy phòng khách cho mệnh Thủy

2.1. Phong cách thiết kế nội thất Ngẫu Hứng

Bên cạnh nét tính cách nhẹ nhàng, các gia chủ mệnh Thủy còn là những người thoải mái, phóng khoáng và linh hoạt. Họ sẽ thích một phòng khách được thiết kế theo phong cách Ngẫu Hứng đầy sáng tạo và đa dạng, không bị bó buộc bởi bất kỳ nguyên tắc nào.

image

Phong cách Ngẫu Hứng không bị bó buộc bởi bất kỳ nguyên tắc nào

Sử dụng đa dạng nội thất

Việc kết hợp nhiều loại nội thất với nhau, từ cổ điển đến hiện đại, là yếu tố then chốt để tạo nên sự đa dạng và độc đáo trong không gian phòng khách Ngẫu Hứng.

Gia chủ mệnh Thủy có thể cân nhắc đặt một chiếc sofa tân cổ điển bọc da cao cấp ở vị trí trung tâm phòng khách, phía trước sofa để thêm bàn cafe decor mini hiện đại. Sự đơn giản, tinh tế của bàn cafe hiện đại sẽ tôn lên nét sang trọng của chiếc sofa tân cổ điển. 

Bên cạnh đó, để vận dụng được phong thủy phòng khách cho mệnh Thủy, gia chủ nên chọn đồ nội thất có màu sắc phù hợp mệnh căn, chẳng hạn sofa chọn màu xanh dương và bàn trà chọn màu trắng.

image

Đặt sofa bọc da màu xanh trong phòng khách cho mệnh Thủy

Thỏa sức pha trộn các màu sắc yêu thích 

Bởi lẽ không bị bó buộc bởi nhiều nguyên tắc nhất định, phòng khách theo phong cách Ngẫu Hứng có thể kết hợp nhiều màu sắc với nhau, thậm chí lên đến sáu, bảy màu vẫn được.

Tuy nhiên, gia chủ mệnh Thủy cần lưu ý tránh tối đa các màu kiêng kỵ đối với mệnh của mình, để có thể thu hút nhiều vận may hơn và không gặp các điều xui rủi.

image

Phòng khách theo phong cách Ngẫu Hứng có thể kết hợp nhiều màu sắc

Linh hoạt trang trí phòng khách

Với phong cách Ngẫu Hứng, gia chủ sẽ tự do chọn lựa đồ trang trí để làm tăng thêm điểm nhấn cho phòng khách. Chẳng hạn, gia chủ có thể tùy ý chọn một chiếc gương đồng theo phong cách châu Âu để gắn lên tường, sau đó chọn thêm các miếng gỗ trang trí, rồi sắp xếp chúng thành một bức tranh theo ý thích, treo lên tường phía bên trên kệ tivi.

image

Đa dạng các vật dụng trang trí để chọn lựa

Để có thể hình dung rõ ràng hơn về việc lựa chọn, bố trí nội thất theo phong thủy phòng khách cho mệnh Thủy, MOGIVI gợi ý gia chủ tham khảo bản thiết kế được tạo ra bởi công nghệ AI Design

phone-frame

2.2. Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu

Với tính cách nhẹ nhàng, ấm áp và lãng mạng, gia chủ mệnh Thủy thường sẽ có xu hướng thích không gian sống và làm việc thoáng đãng, tinh tế, gần gũi với thiên nhiên. Chính vì vậy, phong cách nội thất Bắc Âu hội tụ đủ các yếu tố đó sẽ là sự lựa chọn tuyệt hảo, thích hợp ứng dụng để thiết kế phòng khách cho mệnh Thủy. 

Tập trung vào sự tối giản

Mục tiêu chính của phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu là tạo ra không gian sống đơn giản, gọn gàng, không cần quá cầu kỳ. Đây là sự phản ánh rõ nét của triết lý sống cân bằng, yên bình mà người mệnh Thủy ưa chuộng.

Thay vì những chiếc sofa rườm rà nhiều họa tiết, phòng khách theo phong cách Bắc Âu ưu tiên một chiếc sofa đơn sắc nhỏ gọn, mang đến vẻ đẹp thanh lịch, tinh tế và giúp tiết kiệm không gian sống, phù hợp với nhu cầu của gia chủ mệnh Thủy yêu thích sự thoáng đãng, rộng rãi.

image

Sofa nhỏ gọn, đơn sắc phù hợp cho phòng khách phong cách Bắc Âu

Chất liệu nội thất mộc mạc, gần gũi

Người mệnh Thủy có hơi hướng gần gũi với thiên nhiên, mà phong cách thiết kế Bắc Âu cũng chuộng những món đồ nội thất tự nhiên, mộc mạc. Vì vậy, khi chọn lựa nội thất cho phòng khách mang phong cách Bắc Âu, gia chủ mệnh Thủy nên chọn các vật dụng làm từ chất liệu tự nhiên như gỗ, đá, da, vải lanh hoặc thủy tinh. 

Ngoài những vật dụng quen thuộc là sofa bằng da hay bàn trà bằng gỗ, gia chủ có thể đặt thêm một chiếc kệ tivi được làm từ gỗ trong phòng khách, ngoài công dụng đặt tivi còn có thể đặt lên đó một số món đồ trang trí như vài quyển sách, một lọ hoa,... nhằm điểm tô cho không gian phòng khách thêm sinh động.

image

Kệ tivi bằng gỗ nhiều công dụng

Tạo điểm nhấn bằng các họa tiết đơn giản, tinh tế

Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu không yêu cầu phải trang trí cầu kỳ, sặc sỡ. Gia chủ chỉ cần sử dụng những vật dụng có họa tiết đơn giản, dạng hình học như hình vuông, tròn, tam giác hay các chi tiết hoa, lá, cành, hoặc các đường kẻ, chấm tròn là đã có thể tạo điểm nhấn cho phòng khách mang phong cách Bắc Âu.

image

Sử dụng thảm có họa tiết đơn giản

Gia chủ muốn cải tạo phòng khách theo phong cách nội thất Bắc  u nhưng còn lưỡng lự, không biết lựa chọn nội thất sao cho phù hợp với sở thích? Đừng lo lắng, công nghệ VR Tour của MOGIVI sẽ gợi ý cho gia chủ các mẫu nội thất hợp mệnh, và các cách bố trí hợp lý:

phone-frame

3. Một số lưu ý khi thiết kế phong thủy phòng khách cho mệnh Thủy

Sau khi đã tham khảo xong các phong cách thiết kế, bố cục, màu sắc, ánh sáng, nội thất,... gia chủ mệnh Thủy cần lưu ý thêm một số yếu tố để không gian phòng khách thêm sinh động, mang lại nhiều điều may:

  • Thiết kế cửa phòng khách ở các hướng chính Tây, chính Bắc, chính Nam sẽ giúp gia chủ mệnh Thủy xua đuổi vận xui đón vận may, được quý nhân giúp đỡ và mang đến bình an cho gia đạo.

  • Đặt nhiều cây xanh ở phòng khách giúp gia chủ mệnh Thủy nâng cao năng lượng và giúp không gian thêm thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên.

  • Sử dụng vật phẩm phong thuỷ là chuông gió bằng kim loại, treo ở phía cửa chính nhằm tăng thêm sinh khí cho phòng khách. Đồng thời, âm thanh được tạo ra bởi chuông gió cũng giúp gia chủ cảm thấy tinh thần thoải mái, bình yên.

  • Ngoài ra, vị trí phòng khách cũng là một yếu tố cần chú ý. Phòng khách là không gian quan trọng, cần được bố trí ở sát cửa chính, trước phòng ngủ và phòng bếp.

image

Đặt thêm cây xanh để phòng khách cho mệnh Thủy có sức sống hơn

Tổng kết

Trong cuộc sống ngày càng hiện đại, bố trí phong thủy phòng khách không còn là mê tín, mà nó trở thành một lẽ hiển nhiên nên chuẩn bị cho ngôi nhà. Gia chủ càng chỉn chu trong thiết kế và chọn lựa phong cách, vật dụng nội thất, thì tổng thể ngôi nhà nói chung và phòng khách nói riêng sẽ càng hài hòa và ấn tượng, thu hút nhiều năng lượng tích cực, mang lại nhiều lợi ích.

Việc thiết kế phòng khách cho mệnh Thủy ngày nay không còn quá khó khăn, nhờ vào sự giúp đỡ của công nghệ trí tuệ nhân tạo AI Design do MOGIVI phát triển. Với công nghệ này, chỉ cần scan căn nhà của mình, sau 24h gia chủ sẽ nhận được bản thiết kế mẫu hoàn chỉnh. Song song đó, MOGIVI còn cung cấp ứng dụng lướt xem nhà bằng điện thoại, gợi ý mua sắm nội thất thông minh, giúp gia chủ tiết kiệm thời gian, chi phí.

img

Nhận ngay bản thiết kế cải tạo căn hộ

Chia sẻ bài viết này

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon