icon
Cơ hội nhận ngay 05 VRtour cùng với 05 bản thiết kế cải tạo căn hộ miễn phí. Chương trình diễn tra đến hết 31/01/2024. ...

Phòng bếp phong thủy cho mệnh kim: không gian tiện ích và đẳng cấp

Web (8)
15 tháng 07, 2024

Thiết kế phòng bếp hợp phong thủy là một yếu tố quan trọng giúp gia chủ mệnh Kim thu hút tài lộc, sức khỏe và sự thịnh vượng. Màu sắc, vật liệu và cách sắp xếp trong phòng bếp đều có thể ảnh hưởng đến năng lượng tổng thể của ngôi nhà. Đối với người mệnh Kim, việc bố trí không gian bếp không chỉ đảm bảo hợp phong thủy mà còn cần có sự hài hòa thẩm mỹ. 

Trong bài viết này, MOGIVI sẽ chia sẻ những lưu ý và gợi ý thiết kế phòng bếp để tạo nên một không gian sống lý tưởng, mang lại sự bình an và may mắn cho gia chủ mệnh Kim.

1. Tổng quan về mệnh Kim

Trong hệ thống phong thủy, mệnh Kim đại diện cho nguyên tố kim loại, biểu trưng cho sự mạnh mẽ, cứng cáp. Vì vậy, người mệnh Kim thường có tính cách quyết đoán, kiên định và có khả năng lãnh đạo tốt. Họ là những người tự tin, có tinh thần cầu tiến, và luôn hướng đến những mục tiêu to lớn. Với tính cách mạnh mẽ và tự tin, người mệnh Kim thường đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. 

Liệu bạn có thuộc bản mệnh Kim hay không? Cùng tìm câu trả lời thông qua các thông tin về năm sinh của người mệnh Kim dưới đây:

1970: Canh Tuất

1971: Tân Hợi

1984: Giáp Tý

1985: Ất Sửu

1992: Nhâm Thân

1993: Quý Dậu

2000: Canh Thìn

Với những cá nhân nhiều hoài bão như vậy, việc thiết kế nhà cửa hợp phong thủy sẽ giúp họ thu hút tài lộc. Hãy cùng MOGIVI tìm hiểu thêm về cách bố trí nội thất cho gia chủ mệnh Kim tại bài viết 

image

Mệnh Kim đại diện cho yếu tố kim loại

2. Phong cách phòng bếp phù hợp phong thủy cho gia chủ mệnh Kim

2.1 Phong cách Sang Trọng

Phòng bếp phong cách Sang Trọng nổi bật với sự hiện đại và đẳng cấp, các đồ nội thất trong bếp đều là các sản phẩm chất lượng cao. Bên cạnh đấy, các đồ dùng được sử dụng phần lớn có chất liệu kim loại và khá cứng cáp, bền bỉ.

image

Phòng bếp phong cách Sang Trọng

Sử dụng chất liệu kim loại

Căn phòng bếp được trang trí theo phong cách Sang Trọng sẽ được phủ đầy với những đồ nội thất có chất liệu chính từ kim loại. Bởi vì sự sáng bóng, đường nét đầy tính thẩm mỹ của những đồ vật này sẽ gia tăng tính đẳng cấp trong thiết kế.

image

Đồ nội thất chất liệu kim loại được sử dụng chủ yếu

Một trong những đồ nội thất kim loại sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp phòng bếp chính là đèn trần phòng bếp. Khung kim loại cứng cáp, chắc chắn cùng với những đường nét cổ điển sẽ tạo ra điểm nhấn độc đáo cho phòng bếp. Với đèn trần dành cho phòng bếp, gia chủ nên lựa chọn loại cỡ nhỏ hoặc vừa. Vì không gian bếp thường nhỏ hơn so với phòng khách, các mẫu đèn như vậy sẽ không quá cồng kềnh mà vẫn đảm bảo công năng chiếu sáng

Đồ nội thất hiện đại

Các mẫu đồ nội thất hiện đại không chỉ gia tăng công năng cho phòng bếp mà còn tạo nên vẻ đẹp thời thượng cho không gian này. Đối với phong cách Sang Trọng, gia chủ có thể sử dụng các dụng cụ nấu nướng điện tử như bếp từ, bếp điện, lò nướng. Việc sử dụng bếp từ, bếp điện sẽ giảm nguy cơ cháy nổ, bên cạnh đấy còn tiết kiệm thời gian vệ sinh nhờ vào mặt kính láng bóng. Bên cạnh đấy, với nhiệt năng cao, các loại bếp này đồng thời giảm bớt thời gian nấu chín thức ăn. Điều này rất tiện lợi khi bạn không có quá nhiều thời gian cho việc bếp núc

Ngoài ra, gia chủ cũng nên chọn mua các loại máy hút mùi lắp đặt bên trên bàn bếp. Sản phẩm này không chỉ có công dụng giảm thiểu mùi thực phẩm mà còn có thể hỗ trợ chiếu sáng trong khi nấu nướng.

image

Hệ thống đèn bếp cảm ứng hiện đại

Ngoài ra, nhiều gia đình hiện nay cũng lựa chọn lắp đặt các loại đèn bếp cảm ứng. Vì khi nấu ăn hoặc rửa thực thực phẩm, tay trần có thể sẽ không tiện bật công tắc đèn. Các loại đèn cảm ứng sẽ nhận diện thao tác tay để bật/ tắt ánh sáng một cách tiện lợi. Mặc dù chi phí đầu tư cho các đồ nội thất hiện đại có thể sẽ khá cao, nhưng công năng tiện ích mang lại chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Bạn muốn sở hữu một căn bếp Sang Trọng với đầy đủ sự tiện nghi? Cùng tìm hiểu thêm về cách bố trí nội thất theo phong cách này thông qua bản thiết kế do AI Design thực hiện dưới đây!

phone-frame

2.2 Phong cách Hiện Đại

Căn bếp theo phong cách Hiện Đại  được biết đến với sự tối giản nhưng vẫn đảm bảo sự tiện ích tuyệt vời. Với tính cách thực tế của người mệnh Kim, đây sẽ là môi trường lý tưởng cho họ - một không gian sống thoải mái, đầy đủ công năng để tạo ra những món ăn ngon cũng như có những bữa cơm ấm cúng sau một ngày dài.

image

Phòng bếp phong cách Hiện Đại

Màu sắc trung tính

Phòng bếp của gia chủ mệnh Kim nên được bao phủ bởi những gam màu trung tính. Những màu sắc này có thể là trắng, xám hoặc ghi. Đây đều là những gam màu dễ phối, đồng thời cũng là màu sắc tương hợp của bản mệnh.

image

Màu sắc chủ đạo là gam màu trung tính

Các thiết bị gia dụng hiện đại như lò vi sóng, bếp từ, và tủ lạnh nên chọn màu inox hoặc màu trắng, điều này không chỉ tạo cảm giác đồng bộ mà đồng thời giúp không gian tổng thể hài hòa hơn. Bên cạnh đấy, gia chủ cũng nên quan tâm tới việc sắp xếp những đồ nội thất này sao cho tiện lợi và gọn gàng. Lò vi sóng nên được đặt trên kệ hoặc tủ bếp, ngang tầm mắt để tiện lợi khi sử dụng. Bếp từ cần được bố trí trên mặt bếp chính, đảm bảo khoảng cách an toàn và thuận tiện khi nấu nướng.  Góc bếp hoặc gần cửa ra vào sẽ là vị trí thích hợp cho tủ lạnh. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển thực phẩm hơn.

Gạch lát phòng bếp nên là loại gạch men trắng. Bởi vì chất liệu này rất dễ dàng vệ sinh. Bên cạnh đấy, màu trắng còn giúp dễ nhận diện những vết bẩn do quá trình chế biến thực phẩm để lại. Vì vậy, quá trình dọn dẹp sẽ diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn

 

image

Hệ thống tủ bếp hiện đại

Đồ nội thất gọn gàng

Việc tối ưu không gian bếp luôn là một trong những yêu cầu quan trọng của phong cách này. Đặc biệt với phòng bếp thì gia chủ càng nên chú tâm tới yếu tố kể trên. Bởi vì sự gọn gàng sẽ phần nào thôi thúc cảm hứng nấu ăn và tạo ra những món ngon cho gia đình.

Vì vậy, các gia đình hiện nay thường sử dụng đồng thời cả tủ bếp trêntủ bếp dưới với mục đích bố trí gọn gàng các đồ gia dụng. Các loại tủ sẽ thường được làm từ gỗ với sự chắc chắn, đồng thời đảm bảo không gian lưu trữ lớn. Các tủ bếp dưới thường được lắp đặt thêm ngăn kéo để đựng các hũ gia vị. Trong khi đó, tủ bếp phía trên sẽ có thêm không gian chứa bát đũa được bố trí gần với vị trí vòi nước. Thiết kế này khá tiện lợi cho việc xếp chén đũa sau khi đã tráng xong. 

Liệu phong cách Hiện Đại tối giản và đa năng sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho phòng bếp nhà bạn? Cùng MOGIVI tìm hiểu thêm về cách bố trí nội thất theo phong cách này với bản thiết kế do AI Design thực hiện

phone-frame

3. Một số lưu ý khi thiết kế phòng bếp hợp phong thủy cho gia chủ mệnh Kim

Bên cạnh một số thông tin ở trên, các bạn cũng nên quan tâm tới các lưu ý về cách thiết kế phòng bếp hợp phong thủy cho gia chủ mệnh Kim như sau:

  • Màu sắc chủ đạo: Sử dụng gam màu trung tính như trắng, xám, và bạc. Tránh các màu thuộc hành Hỏa như đỏ, cam.

  • Vật liệu và chất liệu: Ưu tiên sử dụng kim loại và các vật liệu có bề mặt bóng loáng như inox, thép không gỉ, hoặc gỗ công nghiệp phủ sơn bóng.

  • Ánh sáng và đèn chiếu sáng: Sử dụng ánh sáng tự nhiên kết hợp với đèn chiếu sáng màu trắng hoặc vàng nhạt.

  • Trang trí và phụ kiện: Sử dụng các phụ kiện như vòi nước, tay nắm cửa, và vật dụng trang trí bằng kim loại sáng bóng.

  • Thêm một vài chậu cây xanh nhỏ, tránh cây có lá nhọn hoặc gai góc.

 

Tổng kết

Với bài viết này, MOGIVI đã đưa ra những đề xuất thiết kế phòng bếp dành cho gia chủ mệnh Kim. Với phong cách Sang Trọng và phong cách Hiện Đại, phòng bếp sẽ không gian sạch sẽ, gọn gàng và đầy đủ công năng.

Thiết kế phòng bếp hoàn chỉnh có thể khá tốn thời gian. Việc này bao gồm từ lên bản vẽ thô, lựa chọn nội thất phù hợp và thực hiện các điều chỉnh cần thiết. Để tiết kiệm thời gian và chi phí, các bạn nên sử dụng ứng dụng MOGIVERSE. Tất cả những gì bạn cần làm là chụp lại ảnh phòng bếp bằng điện thoại và đăng tải lên ứng dụng này. Sau đấy, AI Design sẽ trả lại cho bạn bản thiết kế hoàn chỉnh phù hợp với hiện trạng căn bếp chỉ trong vòng 24 giờ.

Việc thiết kế nhà cửa quá khó nhằn? Đừng lo, hãy để MOGIVI đồng hành cùng bạn trên hành trình này!

img

Nhận ngay bản thiết kế cải tạo căn hộ

Chia sẻ bài viết này

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon