icon
Cơ hội nhận ngay 05 VRtour cùng với 05 bản thiết kế cải tạo căn hộ miễn phí. Chương trình diễn tra đến hết 31/01/2024. ...

Nhà của cung Bọ Cạp sẽ như thế nào?

Nhà Của Cung Bọ Cạp Sẽ Như Thế Nào
18 tháng 03, 2024

Bọ Cạp là một cung hoàng đạo có tính cách mạnh mẽ, lạnh lùng, quyết đoán và bí ẩn. Tính cách này ảnh hưởng đến cách mà những người thuộc cung Bọ Cạp tạo dựng không gian sống. Vậy, nhà của cung Bọ Cạp thường thiết kế ra sao, phù hợp với phong cách nội thất nào? 

MOGIVI mời bạn đọc tham khảo bài viết, chúng tôi sẽ giải đáp tất tần tật những thông tin liên quan ngay bên dưới.

1. Khái quát về cung Bọ Cạp

1.1 Cung Bọ Cạp sinh ngày nào?

Bọ Cạp là cung hoàng đạo đứng thứ 8 trong chuỗi 12 cung hoàng đạo của hệ thống chiêm tinh và thuộc nhóm nguyên tố nước. Bên cạnh tên Bọ Cạp, cung hoàng đạo này còn được gọi theo nhiều cách khác nhau như Thiên Yết, Thần Nông, Hổ Cáp, hoặc gọi theo tiếng Anh là Scorpio. Những người thuộc cung Bọ Cạp có ngày sinh từ 23/10 đến 21/11.

1.2 Biểu tượng cung Bọ Cạp là gì?

Biểu tượng của cung Bọ Cạp là hình ảnh con Bọ Cạp có lớp bảo vệ cứng cáp, chắc chắn cùng chiếc đuôi cong vút sắc bén, luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Biểu tượng phản ánh nét tính cách của người cung này: mạnh mẽ, lạnh lùng, kiểm soát, phức tạp và khó đoán.

image

2. Tính cách của người cung Bọ Cạp

Kiên nhẫn và quyết đoán

Những người thuộc cung Bọ Cạp thường có khả năng lãnh đạo và sự tự tin, họ luôn “chém đinh chặt sắt” trong những quyết định quan trọng và không ngần ngại khi phải đối mặt với khó khăn, thử thách. Ngoài ra, Bọ Cạp cũng rất kiên nhẫn trong cuộc sống, trong công việc và trong cách mà họ xây dựng các mối quan hệ.

Khát vọng thành công 

Người thuộc cung Bọ Cạp cũng là người thích đặt mục tiêu cao và sẵn sàng làm việc chăm chỉ để đạt được những ước mơ và đích đến đã định ra. Tuy nhiên, đôi lúc họ yêu cầu quá khắt khe với bản thân khiến họ gặp nhiều áp lực. Bọ Cạp cũng có xu hướng đặt nặng thành tựu, vì thế họ luôn chú trọng các chi tiết và tỉ mỉ, kỹ lưỡng trong mọi việc để có thể đạt được kết quả hoàn hảo nhất.

Trung thành và đáng tin cậy

Khi mới tiếp xúc, bạn có thể sẽ bối rối trước vẻ bề ngoài lạnh lùng và khó tiếp cận của người cung Bọ Cạp nhưng khi đủ tin tưởng và thân quen, họ sẽ là người bạn cực kỳ chân thành và luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn, là chỗ dựa vững chắc mỗi khi bạn gặp khó khăn. 

3. Một số lưu ý khi thiết kế nội thất cho nhà của cung Bọ Cạp

3.1 Tỉ mỉ và gọn gàng trong thiết kế không gian

Bọ Cạp là cung hoàng đạo yêu cầu cao và luôn có khát vọng hoàn hảo đối với mọi việc, cho nên khi thiết kế nội thất cho họ, bạn phải tỉ mỉ, cẩn trọng, gọn gàng trong từng chi tiết. 

Để đảm bảo độ hài lòng khi thiết kế nhà của cung Bọ Cạp, bạn cần giữ cho không gian nội thất tinh gọn, chừa trống các lối đi cần thiết và thiết kế các khu vực lưu trữ thông minh, hoặc sử dụng thêm hệ thống kệ, tủ và những chiếc hộp chứa đồ nhỏ gọn.

image

Không gian tinh giản, gọn gàng

3.2 Sử dụng màu trung tính làm chủ đạo trung tính

Những người cung Bọ Cạp thường có xu hướng thích các màu sắc nhã nhặn, nhẹ nhàng hoặc có phần trầm như đen, xám, vàng nhạt, nâu hoặc xanh đậm. Những màu sắc này đem lại cảm giác sang trọng và ấm áp cho nhà của cung Bọ Cạp, giúp họ cảm thấy bình yên và được thư giãn mỗi khi trở về nhà.

image

Sử dụng các tông màu trung tính tạo cảm giác bình yên cho nhà của cung Bọ Cạp

3.3 Chú trọng sự đơn giản, tinh tế

Trong việc lựa chọn nội thất, những người thuộc cung Bọ Cạp thích những món đồ không quá cầu kỳ nhưng phải tinh tế, sang trọng. Các vật dụng nội thất có thể sử dụng ví dụ như một chiếc sofa bằng da không họa tiết, một chiếc bàn được chế tác bằng đá cao cấp hoặc các vật dụng được làm từ gỗ tự nhiên có tuổi thọ cao.

image

Sử dụng các vật dụng nội thất tinh tế

3.4 Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên và một không gian mở thoáng đãng sẽ góp phần giúp các Bọ Cạp cảm thấy thoải mái, tràn đầy năng lượng và sẵn sàng cho một ngày dài. Bạn có thể tận dụng ánh sáng từ tự nhiên bằng cách thiết kế các cửa sổ lớn, cửa sổ vòm, cửa sổ vòng cung, hoặc đặt thêm những tấm gương ở các vị trí có thể phản chiếu ánh sáng.

image

Ánh sáng từ tự nhiên giúp nhà của cung Bọ Cạp thêm rạng rỡ, ấm áp

4. Phong cách nội thất nên áp dụng cho nhà của cung Bọ Cạp

4.1 Phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Mặc dù bề ngoài cứng cáp, mạnh mẽ, nhưng ẩn sâu bên trong tâm những người thuộc cung Bọ Cạp là sự ấm áp, nhạy cảm và niềm yêu thích đối với nét đẹp vương chút hoài niệm. Do đó, phong cách thiết kế nội thất cổ điển với những đường nét truyền thống, mềm mại, các chi tiết tinh tế, màu sắc chủ đạo trầm và trung tính sẽ thích hợp để áp dụng cho nhà của cung Bọ Cạp. Khi đó, không gian sống đem đến cho họ cảm giác bình yên, thư giãn, thoải mái.

image

Phong cách cổ điển tinh tế, sang trọng và đăng cấp

2. Phong cách thiết kế nội thất công nghiệp

Phong cách thiết kế nội thất công nghiệp thường sử dụng đồ nội thất được chế tác từ các vật liệu như kim loại, gỗ thô, bê tông hoặc các chi tiết cơ khí như ống đồng, ốc vít, ống nước. Những vật dụng này tạo nên một không gian sống bền chắc, cứng cáp, phản ánh được tính cách kiên cường và mạnh mẽ của người cung Bọ Cạp.

Ngoài ra, phong cách này chú trọng trang trí nội thất bằng các vật dụng đơn giản, đa chức năng, thích hợp với các Bọ Cạp có lối sống trực tiếp và thực tế, không thích những gì quá phức tạp và cầu kỳ. Tham khảo bản thiết kế bởi AI Design tại đây:

phone-frame

4.3 Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại ưu tiên sử dụng các gam màu chủ đạo trầm và trung tính như trắng, xám hoặc đen, phù hợp để phản ánh nét tính cách bí ẩn đặc trưng của những gia chủ thuộc cung Bọ Cạp.

Ngoài ra, phong cách này cũng tập trung vào cấu trúc đơn giản mà tinh tế đầy thẩm mỹ, bố cục gọn gàng và trang trí nội thất bằng các vật dụng tiện ích, bền bỉ, chất lượng cao, bảo đảm sẽ đem đến cho các Bọ Cạp trải nghiệm thoải mái và thư giãn.

image

Phong cách nội thất hiện đại đơn giản mà tinh tế

4.4 Phong cách thiết kế nội thất sang trọng

Đối với phong cách thiết kế sang trọng, mỗi chi tiết nội thất, mỗi đường nét cấu trúc đều được cân chỉnh một cách cẩn thận và tỉ mỉ, sao cho không gian sống khi hoàn thành mang đến vẻ đẹp hoàn chỉnh, sang trọng và đẳng cấp, đảm bảo sẽ làm hài lòng các Bọ Cạp khó tính và có yêu cầu khắt khe.

Ngoài ra, những người thuộc cung Bọ Cạp là những người đặt nặng thành tựu, cho nên khi sống trong ngôi nhà có phong cách sang trọng với không gian xa hoa, lộng lẫy và quý phái, họ sẽ cảm thấy thỏa mãn và thành công.

Để hiểu hơn về phong cách này bạn có thể tham khảo các bản thiết kế của AI Design với đa dạng các phong cách dễ dàng so sánh, xem bản thiết kế bằng VR Tour 360 độ một cách trực quan, hình dung rõ cấu trúc căn nhà.

phone-frame
image

Phong cách nội thất sang trọng đem đến cảm giác thỏa mãn cho các Bọ Cạp

Tổng kết

MOGIVI mong rằng những thông tin xoay quanh chủ đề “Nhà của cung Bọ Cạp” trong bài viết cung cấp thêm được nhiều ý tưởng thiết kế hữu ích. Mỗi phong cách sẽ hợp với những gia chủ khác nhau, nên sẽ không có một khuôn mẫu cụ thể nào cho nhà của cung Bọ Cạp, chủ yếu là cần tạo ra một không gian phù hợp để họ thoải mái thể hiện bản thân và trở về thư giãn sau một ngày dài căng thẳng.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng AI Design của MOGIVI để tìm ra bản thiết kế nội thất hợp với sở thích và phù hợp với căn hộ bằng cách trải nghiệm với nhiều phong cách thiết kế trên chính căn nhà của mình. Công nghệ AI Design của ứng dụng MOGIVERSE chính là một công cụ hỗ trợ mọi gia chủ đến gần hơn với căn nhà yêu dấu của mình. Đặc biệt, MOGIVI đang có chương trình khuyến mãi cho người dùng mới, còn chờ gì mà không trải nghiệm ngay.

img

Nhận ngay bản thiết kế cải tạo căn hộ

Chia sẻ bài viết này

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon