icon
Cơ hội nhận ngay 05 VRtour cùng với 05 bản thiết kế cải tạo căn hộ miễn phí. Chương trình diễn tra đến hết 31/01/2024. ...

Ý Tưởng Decor Nội Thất Hợp Phong Thủy Đón Tết

Ý Tưởng Decor Nội Thất Hợp Phong Thủy Đón Tết
02 tháng 01, 2024

Decor nội thất hợp phong thủy đề chào đón năm mới là cách giúp thu hút nhiều vận may cho gia chủ. Vậy bạn đã biết cách lựa chọn đồ nội thất chuẩn phong thủy để đón Tết chưa? Hãy cùng Mogivi tìm hiểu ngay nhé.

1. Ý tưởng decor nội thất phong thủy cho ngày Tết

Để biết cách decor nội thất phù hợp với phong thủy. Bạn hãy cùng theo dõi các gợi ý decor mới nhất sau đây.

Màu sắc tạo nên nét đẹp cổ truyền cho ngày Tết

Ngày Tết các màu sắc như đỏ, cam, vàng là sự lựa chọn phổ biến nhất. Ngoài ra các màu như hồng đào, xanh lá cây cũng được ưa chuộng. Vì mang lại sự đa dạng cho không gian ngôi nhà. Mỗi màu sắc sẽ tượng trưng cho một ý nghĩa khác nhau.

  • Màu đỏ mang lại cảm giác vui tươi, hạnh phúc.

  • Màu cam tạo khoảnh khắc ấm áp sum vầy.

  • Màu vàng tượng trưng cho sức khỏe, tài lộc.

image

Ngày Tết các màu sắc như đỏ, cam, vàng là sự lựa chọn phổ biến nhất

Sử dụng tác phẩm nghệ thuật phù hợp với ngày Tết

Trang trí tường bằng những bức tranh. Sẽ giúp không gian nội thất ngôi nhà trở nên sinh động và đẹp hơn. Nên lựa chọn tranh phong thủy hợp với sở thích và gu thẩm mỹ của bạn. Lựa chọn tranh có kích thước, màu sắc hài hòa sẽ tạo nên sự đồng nhất cho ngôi nhà. 

Vị trí đặt tranh cũng là điều quan trọng bạn cần lưu ý. Chiều cao phù hợp để treo tranh là cao hơn các đồ nội thất khoảng 7 đến 20 cm. Nếu tranh có kích thước lớn hãy treo ở vị trí thấp. Tranh kích thước nhỏ hãy treo tranh lên cao. Đảm bảo tranh được đặt ở nơi dễ dàng tiếp cận được người nhìn nhất.

image

Trang trí tường bằng những bức tranh. Sẽ giúp không gian nội thất ngôi nhà trở nên sinh động và đẹp hơn

Xu hướng sử dụng vật phẩm phong thủy cho ngày Tết

Ai cũng tin rằng, các vật phẩm phong thủy sẽ mang đến nhiều điều tốt đẹp, may mắn cho gia chủ vào dịp đầu năm. Thế nên lựa chọn vật phẩm phong thủy để decor nhà là biểu tượng cho điều tốt. Sau đây là một số món đồ nội thất phong thủy được nhiều người sử dụng như:

Tượng Hươu

Tượng Hươu được trưng bày ở phòng khách mang ý nghĩa thịnh vượng, bình an cho gia đình. Ngoài ra khi đặt tại vị trí phòng làm việc còn mang ý nghĩa cho sự hòa thuận. Tạo sự tinh tế cho không gian. 

Tượng Cá Chép

Bắt nguồn từ quan niệm dân gian xưa có câu chuyện Cá Chép hóa rồng. Nên Cá Chép được xem là linh vật phong thủy tượng trưng cho sự thăng tiến, phát đạt. Có khả năng chiêu tài khí, tạo ra nhiều may mắn cho gia chủ. Tượng Cá Chép nên được đặt tại vị trí quan trọng như phòng làm việc, phòng khách. Tránh đặt tại vị trí nhà vệ sinh, phòng ngủ hay nhà bếp. 

Cây Tài Lộc 

Cây Tài Lộc là biểu tượng cho sự sinh sôi, nảy nở, giàu có và sung túc. Nếu đặt cây Tài Lộc hợp với mệnh, tuổi của gia chủ. Chắc chắn sẽ mang đến nhiều cát khí, tinh thông cho năm mới. 

Thiềm thừ cóc thu hút tài lộc

Thiềm thừ hay còn gọi là Cóc 3 chân. Thiềm thừ được xem như một vị thần tài của gia đình. Vì mang ý nghĩa tượng trưng cho vàng bạc, kho báu. Nên được rất nhiều người lựa chọn để trang hoàng cho ngôi nhà vào mỗi dịp đầu năm.

image

Các vật phẩm phong thủy sẽ mang đến nhiều điều tốt đẹp, may mắn cho gia chủ vào dịp đầu năm

2. Kinh nghiệm lựa chọn nội thất đón năm mới

Lựa chọn nội thất phòng khách

Phòng khách chính là không gian cần được chú trọng nhất trong ngày Tết. Vì đây là nơi đón tiếp khách, sum vầy gia đình. Và theo phong thủy, phòng khách cũng chính là nơi tập trung nhiều vượng khí nhất cho gia đình. 

Lưu ý khi decor nội thất phòng khách nên đặt ghế hướng ra cửa. Để khách tới nhà cảm nhận được sự chào đón của gia chủ. Bàn ghế nên lựa chọn loại vải bọc có màu tươi sáng. Nhằm mang lại cảm giác tươi mới cho ngày đầu năm.

Ngoài ra cũng có thể dùng giấy dán tường để làm điểm nhấn cho không gian thêm sinh động. Ở góc phòng khách. Bạn nên trang trí thêm một vài chậu quất, đào hoặc mai lớn để tô điểm thêm cho ngôi nhà.

Decor nội thất phòng ngủ đầu năm mới

Nội thất phòng ngủ thường không quá được chú trọng trong các dịp lễ Tết. Nhưng nếu bạn có điều kiện và muốn không gian nghỉ ngơi của mình được trang hoàng đẹp mắt hơn. Thì hãy decor cho phòng ngủ một bộ giường mới. Như vậy sẽ tạo cảm giác mới mẻ, hứng khởi trong năm mới hơn.

Decor nội thất phòng ăn ngày Tết

Một không gian ăn uống đẹp sẽ tạo ra nhiều niềm vui cho gia đình vào dịp năm mới. Bạn có thể tân trang phòng ăn bằng bộ bàn ăn có tông màu vàng, trắng. Kết hợp với các vật dụng trang trí màu đỏ sẽ tạo nên sự ấn tượng cho ngôi nhà.

Trang trí thêm một bình hoa với nhánh thông, quýt trên bàn ăn. Hoặc có thể tạo ra không gian ngày Tết truyền thống với chiếc bình thủy tinh chứa gạo, trái cây,.. Những vật dụng trang trí này giúp mở ra nguồn năng lượng tích cực tươi sáng hơn cho phòng ăn của bạn. 

Qua bài viết, Mogivi hy vọng bạn có thể tìm được ý tưởng decor nhà đón Tết chuẩn phong thủy. Để thu hút nhiều điều may mắn và thịnh vượng cho năm mới nhé. Chúc bạn thành công.

image

Bạn có thể tân trang phòng ăn bằng bộ bàn ăn có tông màu vàng, trắng. Kết hợp với các vật dụng trang trí màu đỏ sẽ tạo nên sự ấn tượng cho ngôi nhà

Chia sẻ bài viết này

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon