icon
Cơ hội nhận ngay 05 VRtour cùng với 05 bản thiết kế cải tạo căn hộ miễn phí. Chương trình diễn tra đến hết 31/01/2024. ...

6 Bước Decor Nội Thất Chung Cư Bạn Nên Tham Khảo

6 Min
30 tháng 12, 2023

Decor nội thất chung cư có vai trò lớn đối với không gian sống của mọi gia đình. Hãy tham khảo ngay 6 bước decor nội thất chung cư đẹp và tiết kiệm chi phí sau đây. Để quá trình decor diễn ra hiệu quả hơn nhé.

 

1. Xác định không gian sử dụng khi decor nội thất chung cư

Bước đầu tiên bạn cần xác định không gian sử dụng của căn hộ và phân chia chức năng cho từng phòng. Để thực hiện bạn nên dựa vào diện tích mặt bằng căn hộ. Xem diện tích từng phòng là bao nhiêu, nhu cầu sử dụng diện tích như thế nào. Từ đó sẽ có được cách bố trí nội thất cho phù hợp với công năng. Đây là bước cần thiết để căn nhà có tổng thể thống nhất.

image

Bạn cần xác định không gian sử dụng của căn hộ và phân chia chức năng cho từng phòng trước khi decor

2. Định hướng phong cách decor nội thất chung cư

Tùy thuộc vào gu thẩm mỹ và kiến trúc của căn hộ. Mà bạn có thể lựa chọn được phong cách thiết kế nội thất sao cho phù hợp nhất. Một số phong cách trang trí nội thất được ưa chuộng hiện nay bạn có thể tham khảo. Như: Phong cách cổ điển, phong cách tối giản, Bắc Âu, phong cách nhiệt đới, công nghiệp,... Xác định phong cách decor sẽ giúp bạn nhanh chóng chọn được chất liệu nội thất và ước lượng được chi phí thi công.

image

Tùy thuộc vào gu thẩm mỹ và kiến trúc của căn hộ. Mà bạn có thể lựa chọn được phong cách thiết kế nội thất sao cho phù hợp nhất

3. Chọn màu sắc chủ đạo cho căn hộ

Khi lựa chọn màu sắc chủ đạo để decor nội thất chung cư cho không gian mở. Bạn có thể tùy chọn màu sắc mà mình yêu thích. Tuy nhiên đối với những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ. Bạn chỉ nên sử dụng các gam màu sáng như trắng, vàng nhạt,.. Như vậy sẽ làm không gian trở nên rộng hơn, mang lại cảm giác dễ chịu cho gia chủ.

image

Đối với những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ. Bạn chỉ nên sử dụng các gam màu sáng như trắng, vàng nhạt,.. làm màu chủ đạo khi decor nội thất

4. Lựa chọn vật liệu khi decor nội thất chung cư

Chất liệu nội thất là yếu tố giúp bạn hiện thực hóa thiết kế căn hộ theo phong cách mà bạn mong muốn. Hiện nay trên thị trường có vô số chất liệu đa dạng về mẫu mã và mức giá. Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn. Sau đây là một số chất liệu phổ biến bạn có thể tham khảo trong quá trình decor.

 

Gỗ công nghiệp

 

Chất liệu gỗ công nghiệp có tính phổ biến cao. Bề mặt mịn, sáng bóng với 4 lớp bảo vệ có độ chống thấm, chống ẩm tốt. Giá thành phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng nên được nhiều người tin dùng. 

 

Mây, tre, nứa

 

Chất liệu mây, tre được yêu thích, sử dụng nhiều trong các phong cách hiện đại. Màu sắc tự nhiên, thân thiện với môi trường. Tạo nên nét đẹp cổ điển tinh tế, nhẹ nhàng. 

 

Chất liệu Gỗ tự nhiên

 

Gỗ tự nhiên có thể sử dụng trong thời gian dài, mang giá trị thẩm mỹ cao. Bạn có thể sử dụng gỗ sồi, gỗ thông, gỗ lim hoặc giáng hương,.. Tuy nhiên loại gỗ này dễ bị mối mọt, cong vênh nếu không được xử lý tốt.

 

Lựa chọn chất liệu kính

 

Chất liệu kính được sử dụng cho các không gian nhỏ. Để tạo nên cảm giác thoải mái cho quá trình sinh hoạt. Thường kết hợp với phong cách tối giản để mang lại điểm nhấn đặc biệt hơn. 

 

Lựa chọn chất liệu inox khi decor nội thất chung cư

 

Đồ nội thất chung cư làm bằng chất liệu inox sẽ chịu nước tốt, không lo mối mọt. Một điểm trừ nhỏ cho chất liệu này là khó phối hợp màu sắc với tổng thể không gian. Tuy nhiên đây vẫn là chất liệu được nhiều người ưa chuộng khi decor nội thất.

 

Lưu ý nếu bạn không có nhiều nguồn kinh phí. Bạn có thể decor nội thất chung cư theo phong cách bạn yêu thích cùng chất liệu có mức giá phù hợp. Tránh lựa chọn những chất liệu vượt quá khả năng chi trả, sẽ khiến cho quá trình thi công bị gián đoạn.

image

Chất liệu nội thất là yếu tố giúp bạn hiện thực hóa thiết kế căn hộ theo phong cách mà bạn mong muốn

5. Lựa chọn nội thất cơ bản khi decor chung cư

Bước lựa chọn đồ nội thất căn hộ chung cư bạn nên lựa chọn dựa vào diện tích của căn hộ. Diện tích lớn sẽ sử dụng đồ nội thất kích thước lớn và ngược lại. Diện tích nhỏ chỉ nên sử dụng nội thất thông minh, hoặc nội thất có thiết kế riêng sẽ phù hợp hơn. 

 

Nội thất phòng khách chung cư

 

Một số đồ nội thất cơ bản cho phòng khách căn hộ chung cư bạn có thể lựa chọn như sofa, kệ tivi, bàn trà. Sofa nên sử dụng chất liệu nỉ, gỗ, da vì có độ bền cao, không bị nổ khi sử dụng lâu dài. Bàn trà làm từ gỗ công nghiệp để dễ dàng vệ sinh và tiết kiệm chi phí. Hoặc lựa chọn đồ nội thất tại phòng khách có chất liệu tương đồng với các nội thất khác trong nhà để tạo sự đồng nhất.

 

Lựa chọn nội thất phòng bếp

 

Phòng bếp cần nội thất tủ bếp và bàn ăn. Tủ bếp phải có độ bền cao và chịu được nước, ẩm mốc. Bàn ăn có thể dùng chất liệu inox để hạn chế bám mùi. Chất liệu nội thất phòng bếp phải có khả năng chống mốc và chống thấm sẽ tốt hơn cho quá trình sử dụng. 

 

Decor nội thất chung cư tại phòng ngủ

 

Nội thất phòng ngủ cần sự đơn giản nên chỉ cần giường ngủ, bàn trang điểm, tủ quần áo. Tủ áo đặt sát tường hoặc thiết kế âm tường, sát trần nhà. Giường ngủ nên đảm bảo độ chắc chắn.

image

Diện tích căn hộ nhỏ chỉ nên sử dụng nội thất thông minh, hoặc nội thất có thiết kế riêng sẽ phù hợp hơn

6. Bài trí nội thất căn hộ chung cư

Bài trí nội thất chung cư là bước cuối cùng trong quá trình decor. Bày trí nội thất cần mang lại cảm giác đẹp mắt và phải phù hợp phong thủy. Để thu hút nhiều may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Với từng không gian khác nhau sẽ có cách bố trí nội thất riêng biệt. 

 

  • Phòng khách: Bố trí sofa gần cửa sổ hoặc ban công nhằm tạo sự thoải mái cho giả chủ và khách khi trò chuyện. Đồng thời những vị trí này còn thu hút được luồng khí tốt cho ngôi nhà của bạn.

 

  • Phòng bếp và nhà ăn nên sắp xếp nội thất thật hài hòa, tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi để gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau.

 

  • Tại phòng ngủ không kê giường ngủ đối diện nhà vệ sinh. Vì theo phong thủy vị trí này sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn. 

 

Trên đây là những bước decor nội thất chung cư được Mogivi tổng hợp. Dựa trên các gợi ý từ các chuyên gia có kinh nghiệm trong thiết kế căn hộ chung cư. Hy vọng với 6 bước trên bạn đã có thể tạo dựng được cho mình một không gian sống hoàn hảo.

image

Bày trí nội thất cần mang lại cảm giác đẹp mắt và phải phù hợp phong thủy. Để mang đến nhiều may mắn và thịnh vượng cho gia chủ

Chia sẻ bài viết này

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon