30 tháng 12, 2023
image

Ý Tưởng Decor Căn Hộ 1 Phòng Ngủ Đẹp Và Tiện Dụng

Ý Tưởng Decor Căn Hộ 1 Phòng Ngủ Đẹp Và Tiện Dụng

Khi decor căn hộ 1 phòng ngủ nhiều bạn thường gặp khó khăn. Vì căn hộ này có diện tích nhỏ. Mogivi sẽ giới thiệu đến bạn những ý tưởng decor đẹp và tiện dụng nhất. Chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. 

 

1. Đặc điểm của căn hộ 1 phòng ngủ là gì?

 

Căn hộ 1 phòng ngủ là loại căn hộ có diện tích nhỏ. Thường dao động từ 30 đến 50m2. Được tối ưu hóa công năng và tiện ích. Giá thành căn hộ này không quá cao nên phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng.

 

Căn hộ 1 phòng ngủ được bố trí theo bố cục. Phòng bếp liền với phòng khách, 1 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh. Đối với những căn nhà có diện tích từ 40m2 trở lên. Thường có thêm phòng chức năng nhỏ được sử dụng làm nhà kho hoặc phòng đọc sách,.. Tùy theo sự sắp xếp cửa gia chủ. 

 

image

Căn hộ 1 phòng ngủ là loại căn hộ có diện tích nhỏ. Thường dao động từ 30 đến 50m2. Được tối ưu hóa công năng và tiện ích

Lưu ý thi công sàn, tường và trần nhà

Khi thi công sàn, tường và trần nhà căn hộ 1 phòng ngủ. Bạn nên chọn chất liệu thạch cao để decor. Vì thạch cao có khả năng chống ẩm mốc, cách âm tốt và nhiều mẫu mã để lựa chọn. Ngoài ra khi decor trần nhà chất liệu thạch cao còn giúp bạn dễ dàng lắp đặt và sửa chữa. 

 

Ốp tường bằng nhựa giả đá, PVC nano,.. đều được. Vì có thể chống cháy và có độ bền cao lên đến 35 năm. Giá thành phù hợp với nhiều khách hàng. Đồng thời khi sơn tường bạn có thể sử dụng màu sắc trẻ trung, tươi mới. Để tạo không gian thoải mái, cảm giác ngôi nhà rộng hơn. Nhưng vẫn không làm mất đi tính thẩm mỹ của căn hộ.

 

Nên lựa chọn đơn vị thi công uy tín khi decor căn hộ 1 phòng ngủ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị thi công decor nhà, cải tạo nhà cũ,... Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng uy tín để đảm bảo chất lượng công trình. Do đó khi lựa chọn đơn vị thi công bạn nên tìm hiểu thông tin từ nhiều nguồn. Như người quen, bạn bè và các trang thông tin truyền thông. Xem xét phản hồi và đánh giá của khách hàng như thế nào. Để đảm bảo quá trình xây dựng diễn ra đúng tiến độ. Sau đó mới ra quyết định hợp tác cuối cùng.

image

Khi lựa chọn đơn vị thi công bạn nên tìm hiểu thông tin từ nhiều nguồn

Phối hợp màu sắc khi decor căn hộ 1 phòng ngủ để tạo sự hài hòa, tinh tế

Màu sắc đóng vai trò quan trọng đối với những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ. Khi decor bạn cần lưu ý đến sự hài hòa. Bằng cách thực hiện phối màu từ các đồ nội thất. Để đảm bảo tính đồng nhất. Màu sắc không thống nhất sẽ mang lại sự khó chịu, cảm giác rối mắt cho người nhìn.

 

  • Nên lựa chọn những màu tươi sáng như trắng, kem, vàng, màu xanh sẽ làm căn phòng trở nên hiện đại hơn.

  • Tránh sử dụng các gam màu tối như đen, nâu vì sẽ nhìn căn phòng thiếu sức sống, ảm đạm.

  • Chú ý không nên sử dụng quá nhiều màu sắc trong một không gian vì như vậy ngôi nhà sẽ có cảm giác chật chội nhất là đối với nhà căn hộ 1 phòng ngủ. 

 

Lựa chọn nội thất phù hợp

Khi decor căn hộ 1 phòng ngủ thì nên lựa chọn những món đồ nhỏ gọn và đa dạng chức năng kèm theo thiết kế gọn nhẹ, đơn giản. Vừa vặn với cấu trúc của căn hộ. Có thể sử dụng các đồ nội thất thông minh, đa chức năng để cải thiện diện tích. 

image

Nên lựa chọn những màu tươi sáng như trắng, kem, vàng, màu xanh sẽ làm căn phòng trở nên hiện đại hơn

2. Ý tưởng decor nội thất căn hộ 1 phòng ngủ

Bạn đang sở hữu căn hộ 1 phòng ngủ có diện tích khiêm tốn và bạn không biết decor như thế nào cho hợp lý. Dưới đây là những ý tưởng Mogivi tổng hợp được, sẽ giúp bạn có được những lựa chọn phù hợp.

Tận dụng ánh sáng trong decor căn hộ 1 phòng ngủ

Làm nổi bật căn phòng bằng cách tận dụng ánh sáng tự nhiên. Sử dụng cửa sổ có kích thước lớn để dễ đón ánh sáng hơn. Căn phòng đầy ánh sáng giúp mang lại năng lượng tích cực, tạo sự cân bằng. Thông thoáng và rộng rãi cho ngôi nhà. Bạn cũng có thể bày trí thêm một số chậu cây xanh leo tường. Để căn phòng có nhiều sức sống hơn. 

Decor căn hộ bằng đồ handmade

Một ý tưởng độc đáo dành cho bạn là sử dụng các đồ handmade để trang trí. Như bình thủy tinh, đèn led, hoa khô,.. Sẽ giúp ngôi nhà trong đẹp mắt và thu hút rất nhiều. Ngoài ra bạn cũng có thể tận dụng các bìa carton, vải vụn, thùng giấy, gỗ… để tự tạo các món đồ trang trí theo sở thích riêng của mình. 

image

Bạn cũng có thể tận dụng các bìa carton, vải vụn, thùng giấy, gỗ… để tự tạo các món đồ trang trí theo sở thích riêng của mình

Decor căn hộ 1 phòng ngủ với rèm cửa

Đối với căn phòng nhỏ thì việc bố trí đồ nội thất luôn đóng vai trò quan trọng khi decor. Do đó nên tính toán kỹ về số lượng đồ nội thất trong phòng. Và bố trí chúng một cách phù hợp. Đặt đồ nội thất sát tường đồng thời kết hợp với các rèm cửa mỏng có màu sắc nhẹ nhàng. Sẽ khiến căn phòng trở nên mềm mại hơn. 

Tạo điểm nhấn cho căn hộ

 

Mỗi người sẽ có cách decor tổ ấm riêng. Nhưng tất cả đều mong muốn có được không gian ấn tượng nhất cho ngôi nhà.

 

  • Bạn có thể tự tạo điểm nhấn bằng các bức tranh kỷ niệm, các bức tranh nghệ thuật,...

  • Bố trí nội thất khoa học theo phong cách tối giản hoặc phong cách hiện đại,... Căn phòng sẽ càng trở nên tinh tế và nổi bật hơn.

  • Sử dụng các vách ngăn không gian để các phòng đều được sắp xếp gọn gàng nhất. 

 

image

Bạn có thể tự tạo điểm nhấn bằng các bức tranh kỷ niệm, các bức tranh nghệ thuật

Decor nội thất các phòng

Phòng khách

 

Phòng khách căn hộ 1 phòng ngủ có diện tích nhỏ. Do đó nên tiết chế sử dụng đồ nội thất quá nhiều chi tiết. Hãy lựa chọn những đồ nội thất có kích thước phù hợp với diện tích ngôi nhà. Sử dụng đèn chùm để tạo nên sự tinh tế sang trọng. Lựa chọn những màu sắc sáng ở phòng khách. Ví dụ như bạn chọn chiếc ghế sofa màu kem, bàn trà màu xám ghi,...

 

Phòng bếp

 

Phòng bếp nên sử dụng các gam màu tươi trẻ có thể kết hợp với chất liệu kim loại. Để tạo sự đẹp mắt, gọn gàng và bóng bẩy. Quầy bếp cần được thiết kế nhỏ gọn, các kệ tủ nên gắn trên tường tạo sự tối giản cho căn phòng và có không gian nhiều hơn dành cho việc nấu nướng. 

 

Phòng ngủ

 

Phòng ngủ khá hạn chế về mặt diện tích. Bạn nên lựa chọn tủ đồ cao đến gần trần nhà để chứa được nhiều đồ đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Giường ngủ có thể tích hợp ngăn kéo và hộp đựng đồ,...

 

Hy vọng với những ý tưởng trên, Mogivi đã giúp bạn có được lựa chọn decor phù hợp cho căn hộ 1 phòng ngủ.

image

Phòng bếp nên sử dụng các gam màu tươi trẻ có thể kết hợp với chất liệu kim loại. Để tạo sự đẹp mắt, gọn gàng

Chia sẻ bài viết này

ai tour icon

Mới! MOGIVERSE cập nhật icon Gold cho không gian đã có bản cải tạo thiết kế.

Vui lòng nhấn vào chế độ VR Tour - Chọn AI Design để trải nghiệm không gian nội thất đã cải tạo

ai tour icon